Hạng D
8/6/12
1.193
1.762
113
có vẻ bác muốn đưa vấn đề đi chỗ khác. Em trả lời rõ là luật và qcvn trong box này chắc ai cũng hiểu là luật gtdb và qcvn41.
còn đâu là căn cứ bác nói 123 sau hết hiệu lực 127 trước?
th 2 của bác, sau 421 bác chạy bao nhiêu?
Em không lái vấn đề khác, em đưa vấn đề rất cụ thể để chứng minh hiệu lực biển báo 127 như thế nào nhưng bác không giải thích cụ thể vấn đề em nêu.
có vẻ bác muốn đưa vấn đề đi chỗ khác. Em trả lời rõ là luật và qcvn trong box này chắc ai cũng hiểu là luật gtdb và qcvn41.
còn đâu là căn cứ bác nói 123 sau hết hiệu lực 127 trước?
th 2 của bác, sau 421 bác chạy bao nhiêu?
Căn cứ đâu để xác định 127 sau làm hết hiệu lực 127 trước :
- Về quy định pháp luật theo QC 41 : nội dung biển báo 127 thể hiện quy định tốc độ cần hạn chế trên biển báo, biển có hiệu lực từ vị trí cắm đến ... --> tự bản thân nội dung biển báo đã có hiệu lực hủy các quy định về tốc độ phía trước biển báo khi lưu thông sau biển báo --> biển báo này vừa có tính xác định vừa có tính phủ định mà một số loại biển báo khác không có.
- Về thực tiễn :
+ Xác nhận của bác
+ Thực tiễn các biển báo 127 lắp đặt trên các tuyến cao tốc, quốc lộ hiện nay.
th 2 của bác, sau 421 bác chạy bao nhiêu?
Sau 421 nếu không có biển 127 nào khác thì em theo tốc độ tối đa của TT 91 áp dụng ngoài KDC. Lý do tại sao thì em đã chứng minh biển 127, 420, 421 có hiệu lực như thế nào ở phần trên.
 
  • Like
Reactions: ngotpro and nta139
Hạng D
8/6/12
1.193
1.762
113
View attachment 457073

Ngay trong Qui chuẩn 41 - 2012 đã định nghĩa rất rõ Biển báo cấm là phải "tuyệt đối tuân theo", còn biển chỉ dẫn chỉ để " ...biết những định hướng cần thiết hoặc những điều có ích khác" mà hoàn toàn không bắt buột tuân theo, như vậy biển cấm được ngầm hiểu là có hiệu lực cao hơn biển chỉ dẫn
May là QC 2015 đã sửa sai đưa các biển 420, 421 này cùng 403, 404, 411,412...vào cùng nhóm biển hiệu lệnh bắt buột phải chấp hành, rất hợp lý.
- Phần bác trích trong " " là nội dung QC thể hiện nhưng không có ghi hay có nghĩa cái nào có hiệu lực cao hơn, ví dụ như tại điều 11 luật GTDB và điều 3.1 QC 41 có ghi rõ thứ tự hiệu lực của báo hiệu đường bộ : người điều khiển GT, đèn tín hiệu, biển báo, vạch kẻ, .. ; vậy giữa biển báo cấm với biển chỉ dẫn thì quy định nào ghi biển báo cấm có hiệu lực cao hơn?
- Biển chỉ dẫn số hiệu 411, 412, 420, 421 có nội dung bắt buộc bác phải tuân thủ không hay chỉ mang tính định hướng, hướng dẫn và mình thích thì tuân theo, không thích thì không theo, nếu không tuân theo thì có bị xử lý không ?
==> vì vậy nội dung của bác chưa chứng minh được biển báo cấm có hiệu lực cao hơn biển chỉ dẫn.
 
Hạng F
7/8/14
8.538
7.329
113
59
- Phần bác trích trong " " là nội dung QC thể hiện nhưng không có ghi hay có nghĩa cái nào có hiệu lực cao hơn, ví dụ như tại điều 11 luật GTDB và điều 3.1 QC 41 có ghi rõ thứ tự hiệu lực của báo hiệu đường bộ : người điều khiển GT, đèn tín hiệu, biển báo, vạch kẻ, .. ; vậy giữa biển báo cấm với biển chỉ dẫn thì quy định nào ghi biển báo cấm có hiệu lực cao hơn?
- Biển chỉ dẫn số hiệu 411, 412, 420, 421 có nội dung bắt buộc bác phải tuân thủ không hay chỉ mang tính định hướng, hướng dẫn và mình thích thì tuân theo, không thích thì không theo, nếu không tuân theo thì có bị xử lý không ?
==> vì vậy nội dung của bác chưa chứng minh được biển báo cấm có hiệu lực cao hơn biển chỉ dẫn.
Theo mình hiện nay nếu xử lý việc không tuân theo biển chỉ dẫn 411, 412, 420, 421...là không hợp lý, vì các biển này thuộc nhóm biển chỉ dẫn, không bắt buộc phải tuân theo, mặc dù trong chi tiết từng biển lại mâu thuẫn với định nghĩa chung của Nhóm. Vì vậy dự thảo QC 2015 đã đưa các biển 403, 404, 411, 412, 420, 421... vào nhóm biển Hiệu lệnh, là nhóm biển báo các hiệu lệnh phải thi hành là phù hợp.
 
  • Like
Reactions: ngotpro
Hạng D
8/6/12
1.193
1.762
113
Theo mình hiện nay nếu xử lý việc không tuân theo biển chỉ dẫn 411, 412, 420, 421...là không hợp lý, vì các biển này thuộc nhóm biển chỉ dẫn, không bắt buộc phải tuân theo, mặc dù trong chi tiết từng biển lại mâu thuẫn với định nghĩa chung của Nhóm. Vì vậy dự thảo QC 2015 đã đưa các biển 403, 404, 411, 412, 420, 421... vào nhóm biển Hiệu lệnh, là nhóm biển báo các hiệu lệnh phải thi hành là phù hợp.
- Việc xử lý có hợp lý hay không hoặc nên đưa các biển báo này vào nhóm nào ... thì em không ý kiến vì đó là ý của nhà làm luật, quan điểm nhìn nhận của từng người và cũng không phải mục đích tranh luận của thớt này.
- Ở đây, vấn đề em nêu là các biển báo chỉ dẫn đó có nội dung buộc phải thực hiện hay không theo QC 41? Nếu các biển báo chỉ dẫn đó có hiệu lực bắt buộc phải thực hiện thì về tính "bắt buộc" có khác gì biển 127 không và như vậy thì biển nào có hiệu lực cao hơn?
--> theo em biển 127 và 411,412,420 không khác nhau về tính "bắt buộc" vì đều có nội dung mang tính "phải làm" và đều có chế tài nếu không thực hiện, chỉ có khác về mức độ thể hiện của nội dung biển báo --> vì vậy trong các văn bản pháp luật không thể hiện loại biển nào có hiệu lực cao hơn biển nào.
 
Hạng D
22/5/08
1.680
1.297
113
Căn cứ đâu để xác định 127 sau làm hết hiệu lực 127 trước :
- Về quy định pháp luật theo QC 41 : nội dung biển báo 127 thể hiện quy định tốc độ cần hạn chế trên biển báo, biển có hiệu lực từ vị trí cắm đến ... --> tự bản thân nội dung biển báo đã có hiệu lực hủy các quy định về tốc độ phía trước biển báo khi lưu thông sau biển báo --> biển báo này vừa có tính xác định vừa có tính phủ định mà một số loại biển báo khác không có.
===> chính chỗ này em bảo bác suy diễn, em cần quy định cụ thể như Điều mấy, khoản mấy.

- Về thực tiễn :
+ Xác nhận của bác
===> em chỉ xác nhận là đếm biển mới theo biển mới, sau biển mới quay lại biển cũ, không xác nhận hết hiệu lực.

+ Thực tiễn các biển báo 127 lắp đặt trên các tuyến cao tốc, quốc lộ hiện nay.
===> thực tiễn lắp không phải chứng cứ để xem xét. Như 412 hiện nay lắp 99,99% sai nên đây không phải căn cứ thuyết phục.

Sau 421 nếu không có biển 127 nào khác thì em theo tốc độ tối đa của TT 91 áp dụng ngoài KDC. Lý do tại sao thì em đã chứng minh biển 127, 420, 421 có hiệu lực như thế nào ở phần trên.
===> vì bác cho rằng 127 cũ đã hết hiệu lực nên bác chạy theo TT91, chứ bác chưa thể chứng minh 127 cũ hết hiệu lực theo một quy định cụ thể nào của luật.
 
Hạng F
23/3/12
9.236
19.441
113
TP. HCM
Sau 421 nếu không có biển 127 nào khác thì em theo tốc độ tối đa của TT 91 áp dụng ngoài KDC. Lý do tại sao thì em đã chứng minh biển 127, 420, 421 có hiệu lực như thế nào ở phần trên.
===> vì bác cho rằng 127 cũ đã hết hiệu lực nên bác chạy theo TT91, chứ bác chưa thể chứng minh 127 cũ hết hiệu lực theo một quy định cụ thể nào của luật.
E thích ý này.
Chính vì ý này mà xxx bắt ông chú diệt teo.
Zậy a Ngot kiu ông chú kiện xxx đi, e hóng.
 
  • Like
Reactions: ngotpro
Hạng D
22/5/08
1.680
1.297
113
đơn giản thôi;
tối em leo lên taxi, do mệt nên ngủ và đi từ B ===> A1 là nhà người thân giữa đường! ==> sáng ra lấy xe chạy từ A1 ==> B :D

p/s: có điều nào qui định là biển báo áp dụng cho cả 2 chiều của 1 con đường không?
Bác muốn nói thế nào tuỳ bác, xxx thì cứ đè bác ra mà phạt vì bác chạy theo chiều tiếp theo từ nhà bạn, hay chạy chiều ngược lại mà vi phạm tốc độ theo chiều ngược lại. Vì luật buộc bác phải biết đường đó giới hạn tốc độ bao nhiêu, và đường đó có được quay xe chạy ngược trở lại không. Trừ khi bác chứng minh được đó là bất khả kháng/sự kiện bất ngờ thì sẽ được miễn phạt.