Theo e là vậy mới an toàn, nếu giao lộ đó sau biển 421 và k có 127 nào khác.Túm lại là bây chừ ko được chạy như ông chú diệt teo, TH này cứ cờ ru sờ 50 miết cho tới qua giao lộ đầu tiên mà hỏng thấy biển gì là quất 80 hoặc 90, phải hôn?
OK, zậy đi!Theo e là vậy mới an toàn, nếu giao lộ đó sau biển 421 và k có 127 nào khác.
Em xin nhắc lại đây là nội dung của biển báo 127 được thể hiện tại điều 27.1 QC và B27 phụ lục B QC41 : biển quy định tốc độ bị giới hạn từ vị trí biển báo về sau, quy định tốc độ trước biển báo không còn được áp dụng sau biển báo. Bác đọc nội dung và hiệu lực biển 127 thì hiểu nó như thế nào?===> chính chỗ này em bảo bác suy diễn, em cần quy định cụ thể như Điều mấy, khoản mấy.
Đây là đáp án để giải quyết các vấn đề tranh luận của em và bác, vì vậy để mọi người có thể đánh giá được quan điểm nào phù hợp với luật định, bác vui lòng giúp em giải thích cụ thể từng vấn đề :===> em chỉ xác nhận là đếm biển mới theo biển mới, sau biển mới quay lại biển cũ, không xác nhận hết hiệu lực.
- Cho em biết điều khoản của luật, quy chuẩn nào quy định khi gặp biển mới thì phải tuân theo biển mới, sau biển mới quay lại biển cũ?
- Khi gặp biển 60km/h sau biển 80km/h thì phải tuân thủ biển 60km/h, vậy theo bác :
+ 60 km/h và 80km/h có phải là hiệu lực về tốc độ của biển báo 127 ?
+ Sau biển 60 km/h có được chạy 80km/h?
+ Sau biển 60km/h : nếu không được chạy 80km/h thì hiệu lực của biển 80km/h có còn được áp dụng? Nếu hiệu lực của biển 80km/h không được áp dụng thì được gọi là gì ?
+ Nếu chỉ căn cứ theo đúng nội dung của điều 27.5 QC thì biển 127 hết hiệu lực khi có biển 134, 135 hoặc tới giao lộ kế tiếp --> trong trường hợp tranh luận, muốn quy định chạy 60km/h thì phải hủy hiệu lực biển 80km/h bằng cách đặt biển 134 trước biển 127 60 km/h. Nếu vậy khi không có biển 134,135 hay không có giao lộ kế tiếp thì vẫn được lưu thông 80km/h cho dù có biển báo gì đi nữa, kể cả biển 127 (vì biển 127 không có giá trị hủy hiệu lực của biển 127 - như ý của bác)?
Cụ thể : theo bác các biển báo 127 80, 100, 120 km/h cấm liên tiếp trên cao tốc SG-DG, SG -TL là sai quy định?+ Thực tiễn các biển báo 127 lắp đặt trên các tuyến cao tốc, quốc lộ hiện nay.
===> thực tiễn lắp không phải chứng cứ để xem xét. Như 412 hiện nay lắp 99,99% sai nên đây không phải căn cứ thuyết phục.
Trạm thu phí có được tính là hết hiệu lực của biển không bác? Em nghĩ là phải bò ở 60 chớ...đúng nhất là 80. Sau đó một đoạn lại có 60-120 thì quất max 120.
Bây giờ bác mới trả lời chính xác điều khoản chứ trước comment này chưa có.Em xin nhắc lại đây là nội dung của biển báo 127 được thể hiện tại điều 27.1 QC và B27 phụ lục B QC41 : biển quy định tốc độ bị giới hạn từ vị trí biển báo về sau, quy định tốc độ trước biển báo không còn được áp dụng sau biển báo. Bác đọc nội dung và hiệu lực biển 127 thì hiểu nó như thế nào?
Em cũng căn cứ vào những điểm này, chỉ khác là hiểu 127 hiệu lực từ sau mặt biển đến khi có 134, 135 hoặc giao lộ.
Theo quy định bác vừa nêu trên, tại điều 27.1 QC và B27 phụ lục B QCVN41.Đây là đáp án để giải quyết các vấn đề tranh luận của em và bác, vì vậy để mọi người có thể đánh giá được quan điểm nào phù hợp với luật định, bác vui lòng giúp em giải thích cụ thể từng vấn đề :
- Cho em biết điều khoản của luật, quy chuẩn nào quy định khi gặp biển mới thì phải tuân theo biển mới, sau biển mới quay lại biển cũ?
Cũng khác bác là bác hiểu biển mới có hiệu lực thì biển cũ không còn, em thì hiểu biển cũ chỉ "tạm dừng hiệu lực trong khoảng hiệu lực của 127 mới", vì 127 cũ "chỉ hết hiệu lực khi có 134, 135 hoặc giao lộ", bác đọc kỹ phần quy định về hiệu lực biển 127 trong PL B QCVN41:
Đúng.- Khi gặp biển 60km/h sau biển 80km/h thì phải tuân thủ biển 60km/h, vậy theo bác :
+ 60 km/h và 80km/h có phải là hiệu lực về tốc độ của biển báo 127 ?
Không.+ Sau biển 60 km/h có được chạy 80km/h?
Còn, vì chưa hết hiệu lực theo quy định pháp luật.+ Sau biển 60km/h : nếu không được chạy 80km/h thì hiệu lực của biển 80km/h có còn được áp dụng? Nếu hiệu lực của biển 80km/h không được áp dụng thì được gọi là gì?
Trên thực tế, ví dụ như TT về thuế TNCN, mức tối thiểu đóng thuế là 5tr, trong giai đoạn nào đó, 1 TT khác ra áp dụng tạm thời trong 6 tháng áp từ 9tr mới phải nộp thuế, vậy TT còn hiệu lực k? đây là thực tế về thuế năm 2014 hay 2015 đấy.
Đúng, vì hiệu lực 80 vẫn còn. Nhưng nếu có 127 khác thì lại theo 127 đó cho đến khi có biển 134,135 hay giao lộ kế tiếp.+ Nếu chỉ căn cứ theo đúng nội dung của điều 27.5 QC thì biển 127 hết hiệu lực khi có biển 134, 135 hoặc tới giao lộ kế tiếp --> trong trường hợp tranh luận, muốn quy định chạy 60km/h thì phải hủy hiệu lực biển 80km/h bằng cách đặt biển 134 trước biển 127 60 km/h. Nếu vậy khi không có biển 134,135 hay không có giao lộ kế tiếp thì vẫn được lưu thông 80km/h cho dù có biển báo gì đi nữa, kể cả biển 127 (vì biển 127 không có giá trị hủy hiệu lực của biển 127 - như ý của bác)?
Không sai, chỉ thiếu. Ví dụ như cắm 80-->100-->120 thì cứ theo biển sau cùng mà chạy. Cần thay đổi cắm 1 biển xoá hết lệnh cấm (135??), rồi cắm lại từ đầu.Cụ thể : theo bác các biển báo 127 80, 100, 120 km/h cấm liên tiếp trên cao tốc SG-DG, SG -TL là sai quy định?
chưa thấy quy định nào nói trạm thu phí làm hết hiệu lực biển báo.Trạm thu phí có được tính là hết hiệu lực của biển không bác? Em nghĩ là phải bò ở 60 chớ...
Làm sao bò 60 được, hehe, bò vài km/h thôi. Qua trạm tăng tốc lại 60 đến biển hết 60 đạp 80 theo biển trước 60, sau đó tuỳ theo hướng:
- hướng về SG có biển min 60 max 120 ngay đầu cầu, đạp max 120 vô tư.
- hướng về VT đạp 80 đến biển min 60 max 120 phía bên kia cầu, đạp tiếp max 120 vô tư.
--> tức là quy định về tốc độ trước biển không được áp dụng sau biển ? ví dụ : đang chạy tối đa 60km/h gặp 127 40km/h thì quy định 60 km/h này không được áp dụng sau biển.Bây giờ bác mới trả lời chính xác điều khoản chứ trước comment này chưa có.
Em cũng căn cứ vào những điểm này, chỉ khác là hiểu 127 hiệu lực từ sau mặt biển đến khi có 134, 135 hoặc giao lộ.
- Trong quy định của luật gtdb cũng như QC41 về 127 hoàn toàn không có nêu "gặp biển mới tuân theo biển mới, hết biển mới tuân theo biển cũ" và cũng không có tính "tạm dừng hiệu lực trong khoảng hiệu lực của 127 mới" ---> biển 127 quy định rất đơn giản : tốc độ tối đa từ vị trí biển báo về sau phải thực hiện --> tốc độ trước biển báo (cao hơn) không được áp dụng sau biển báo --> không được áp dụng tức là mất hiệu lực, nếu không phải như vậy bác có từ nào khác chỉ giúp ?... em thì hiểu biển cũ chỉ "tạm dừng hiệu lực trong khoảng hiệu lực của 127 mới", vì 127 cũ "chỉ hết hiệu lực khi có 134, 135 hoặc giao lộ",
- Bác chứng minh ví dụ về TT hướng dẫn thuế TNCN là chưa đúng bản chất cũng như nguyên tắc áp dụng VBQPPL theo Luật ban hành VBQPPL, bác muốn chứng minh thì phải đưa ví dụ cùng bản chất :Còn, vì chưa hết hiệu lực theo quy định pháp luật.
Trên thực tế, ví dụ như TT về thuế TNCN, mức tối thiểu đóng thuế là 5tr, trong giai đoạn nào đó, 1 TT khác ra áp dụng tạm thời trong 6 tháng áp từ 9tr mới phải nộp thuế, vậy TT còn hiệu lực k? đây là thực tế về thuế năm 2014 hay 2015 đấy..
+ Hiệu lực TT hướng dẫn thuế TNCN thì tương đương với hiệu lực về biển 127 cố định --> không có giới hạn không gian, thời gian cụ thể về hiệu lực
+ Hiệu lực TT hướng dẫn thuế TNCN tạm thời thì tương đương với hiệu lực biển 127 tạm thời (di dộng) --> có giới hạn không gian, thời gian cụ thể về hiệu lực
- Ví dụ : TT A về thuế TNCN quy định 5 tr/tháng phải dóng thuế và áp dụng từ 1/1/2016. Sau 1/1/2016 có 1 TT B về thuế TNCN quy định 10tr/tháng mới phải đóng thuế và áp dụng kể từ ngày ký, cả 2 TT này không có thời gian hết hiệu lực --> vậy TT A có còn hiệu lực không hay chỉ tạm hết hiệu lực sau khi có TT B ?
Tương tự như vậy : có biển 127 A tại đầu đường, sau đó 500m có biển 127B. Giữa 2 biển 127 không có 134, 135, giao lộ; sau biển 127B cũng không có 134,135. Vậy biển 127 A có còn hiệu lực sau biển 127B không hay chỉ tạm hết hiệu lực?
Chỉnh sửa cuối:
Theo biển cấm nha bác."ngotpro, post: Vẫn thua.. nóa nói chưa có bb xóa thì a chưa dc tăng? tui hỏi anh 1 cái bb chỉ dẫn, 1 cái bb cấm a chấp hành bb nào?