Hạng D
22/5/08
1.680
1.297
113
EM không bắt bẻ theo chữ gì cả VÌ ĐÓ LÀ YÊU CẦU CỦA BÁC KHI NÓI EM SUY DIỄN --> phải chứng minh bằng điều luật chứ không được tự hiểu, tự suy diễn ra.Tóm lại :
- Quan điểm của em : biển 127 bị hết hiệu lực bởi biển 134,135 và cả biển 127, 420,421 --> bản thân nội dung biển 127 luật cho phép quyền tự hủy quy định tốc độ trước biển báo khi áp dụng --> em đưa điều luật cụ thể biển 127 tại phụ lục B QC để xác định nội dung trên --> biển 127 là một trong những biển thể hiện quy định về tốc độ cho nên nếu đặt các biển 127 liên tiếp thì biển 127 sau đã tự hủy quy định tốc độ biển 127 trước --> do đã được mặc nhiên luật định nên không cần quy định lại tại điều khác --> chính vì 127 có hiệu lực tự hủy quy định tốc độ trước biển nên việc tuân thủ hiệu lực các biển 127 liên tiếp mà không cần 134, 135 vẫn được xem có giá trị ; các biển 420,421 có nội dung luật định tương tự biển 127 --> bác cho rằng em suy diễn
- Quan điểm của bác : biển 127 chỉ hết hiệu lực theo điều 27.5 --> biển 127 chỉ hết hiệu lực khi có biển 134, 135 mà không có biển báo nào khác làm mất hiệu lực --> mặc dù biển 127 không làm mất hiệu lực biển 127 nhưng khi gặp các biển 127 được đặt liên tiếp thì phải tuân thủ biển sau vì biển sau "tạm dừng hiệu lực" biển 127 trước --> không đưa ra điều luật nào quy định : khi gặp các biển 127 liên tiếp thì phải tuân theo biển sau cũng như biển 127 sau chỉ "tạm dừng hiệu lực" biển 127 trước --> cho rằng yêu cầu chứng minh bằng điều luật quy định "gặp biển sau phải tuân thủ biển sau, biển 127 sau chỉ tạm dừng hiệu lực biển 127 trước " là bắt bẻ theo chữ
==> vậy thì quan điểm của ai là suy diễn xin để mọi người đánh giá.


Quy định cụ thể nào ghi rõ về hiệu lực em đã trích dẫn ở phần trên và bác cũng đã xác nhận biển 127 có nội dung : quy định tốc độ có hiệu lực từ vị trí biển báo, quy định tốc độ trước biển báo không được áp dụng sau biển báo.
Một quy định không được áp dụng nữa bởi một quy định khác và cũng không biết khi nào được áp dụng lại thì được gọi là gì nếu không phải là mất hiệu lực ?

Cứ vầy cho dễ:
Trong hình trên:
1. Đoạn từ biển 127 (50) đến 134 (50), biển 127 (50) có hiệu lực không?
2. Đoạn từ biển 127 (70) đến 134 (70), biển 127 (70) có hiệu lực không?
theo quy định này:
hl-bien-127-png.458072


Nếu không, thì đâu là quy định, bác vui lòng cho chính xác điều luật như trên thay vì phải suy diễn mới ra?
Và quy định nào nói 127 sau làm mất hiệu lực 127 trước đó?
 
Hạng D
22/5/08
1.680
1.297
113
- Ông chú diệt teo của bác ngotpro hoàn toàn có thể lấy quan điểm của em để làm cơ sở bảo vệ quyền lợi của mình nếu bác ấy muốn. Nếu lấy để làm cơ sở bảo vệ quyền lợi thì sẽ có cơ hội chứng minh những nội dung đó được các cơ quan thẩm quyền nhìn nhận như thế nào --> rút ra kết luận để áp dụng thực tiễn.
- Nếu chỉ dựa vào kết quả phạt hay không phạt, tòa chấp nhận hay hay không chấp nhận quan điểm bảo vệ của người bị phạt, người khởi kiện rồi kết luận quan điểm đó là đúng hay sai quy định pháp luật thì kết luận đó chưa chính xác, vì quyền phạt hay không phạt, chấp nhận hay không chấp nhận thuộc quyền của người có thẩm quyền khi xem xét đánh giá quan điểm đó cũng như có những yếu tố khác tác động, thực tiễn không phải tất cả quan điểm gì phù hợp pháp luật khi đưa ra tranh luận đều được chấp nhận nhất là với các vụ việc hành chính.
Comment trên là về lý thuyết.
Còn về thực tế, thì em không nói Toà quyết sao thì luật là như vậy, nhưng sẽ là một căn cứ quan trọng để tham khảo. Nếu sau này có áp dụng án lệ, thì có thể phán quyết của Toà sẽ thành nguồn luật đấy.
 
Hạng F
30/7/06
12.514
4.297
113
Vungtau, HCMC, HN, BD, OTC, MSFC...
Sao khác?
1. 127 50 tới 421, theo 421 mà chạy 60, phạt.
2. 127 50 tới 420, theo 420 chạy 60 sao được.
Mâu thuẩn rồi.
Thuẫn cái giè:
1. 421 nó xoá các hiệu lệnh trong KDC thôi chứ có quy định tốc độ mới đâu, sao xoá được 127?
2. 420 là quy định tốc độ mới và các quy định khác trong KDC, chứ cũng có làm mất hiệu lực 127 đâu?
 
  • Like
Reactions: Map and ntt61
Hạng F
30/7/06
12.514
4.297
113
Vungtau, HCMC, HN, BD, OTC, MSFC...
Bữa giờ theo dõi bác @TOAGT@bac 8 tranh luận, em thấy thế này:
- Hai bác đều có những lập luận và quan điểm khá rõ ràng, khá thuyết phục về cả thực tế và lý luận.
- Tuy nhiên, nếu chỉ xét về góc độ pháp luật, án tại hồ sơ, thì em cũng thiên về quan điểm @bac 8 vì:
1. Trong luật chỉ có quy định trường hợp 127 hết hiệu lực khi có 134, 135, và giao lộ;
2. Nếu xét kỹ về ý nghĩa của biển 127, thì có vẻ nhiều biển chưa cắm đúng vai trò khi trong quy định về biển này chỉ sử dụng trong các trường hợp "có trở ngại trên đường", ngoài ra không được cắm tràn lan, mà áp dụng theo quy định chung về GTDB trong KDC và ngoài KDC. Do vậy, hiệu lực của 127 thường theo từng đoạn, PHẢI có chốt đầu/cuối để người đk pt còn biết mà thực hiện. Như vậy quy định chỉ hết hiệu lực khi có 134, 135 là phù hợp. Khó có thể có trường hợp trong đoạn giới hạn 40 lại có đoạn 30, trừ trường hợp đặc biệt qua công trường 5kmh chừng vài chục mét, sau đó thì sẽ qua lại giới hạn cũ.
3. Trong quy định cụ thể tại Phụ lục B, QCVN41, các trường hợp cắm 127 được mô tả rất rõ, chỉ có 4 cấp độ, và mức tối đa chỉ 40km/h.
Biển báo tốc độ chồng chéo, chấp hành thế nào? (up..tăng độ khó trang 1)


Tiểu mục d có nhắc đến "Ngoài những trường hợp áp dụng như trên, nếu trên đường có những trở ngại khác thì tùy theo tính chất mà vận dụng các kiểu biển báo nguy hiểm, không được sử dụng biển hạn chế tốc độ tối đa một cách tràn lan". nhưng cũng là áp dụng khi "có trở ngại khác", và áp dụng các biển báo nguy hiểm để yêu cầu giảm tốc độ, chứ k cắm các biển 127 giới hạn 80-70-60 (trên 40km/h) như hiện nay.

Như vậy, những tranh luận của chúng ta chỉ là phần ngọn. Phần gốc thì là phải xem lại cách cắm 127, nếu cắm đúng thì những tranh luận, thắc mắc hay xử phạt như trên sẽ không còn.
 
Hạng F
7/8/14
8.538
7.329
113
59
Bữa giờ theo dõi bác @TOAGT@bac 8 tranh luận, em thấy thế này:
- Hai bác đều có những lập luận và quan điểm khá rõ ràng, khá thuyết phục về cả thực tế và lý luận.
- Tuy nhiên, nếu chỉ xét về góc độ pháp luật, án tại hồ sơ, thì em cũng thiên về quan điểm @bac 8 vì:
1. Trong luật chỉ có quy định trường hợp 127 hết hiệu lực khi có 134, 135, và giao lộ;
Theo QC 41 hiện hành (2012) thì biển 127 hết hiệu lực khi đến 134 hoặc 135 chứ đâu có giao lộ đâu bác?
 
Hạng F
23/3/12
9.236
19.441
113
TP. HCM
Thuẫn cái giè:
1. 421 nó xoá các hiệu lệnh trong KDC thôi chứ có quy định tốc độ mới đâu, sao xoá được 127?
2. 420 là quy định tốc độ mới và các quy định khác trong KDC, chứ cũng có làm mất hiệu lực 127 đâu?
Thế à. 420, 421 đều ko xóa hiệu lực của 127? OK hiểu rồi!
E thấy anh TOA nói là xóa nên hơi rối tí.
 
Chỉnh sửa cuối:
Map confirmed
Hạng B2
15/6/14
497
653
93
Hải Đăng
nói tóm lại la khuyên các bác bớt suy diễn.
Chú Vtel cua bác chủ bi dính biển 127, dựa vào vài suy diễn cua bác Toagt để khiếu nại thì xxx chỉ cần hỏi:
- biển xoá 127 đâu mà anh chạy dữ vậy?
- anh nói biển 421 có hiệu lực xoá biển 127, anh chỉ cho tui xem dòng nào trong luật quy định điều đó?
Không thể cãi khơi khơi được đâu

Tip: chú Vtel cua bác chủ nên xem lại từ khoảng giữa của biển 127 và khúc bị bắn xem xem co giao lộ nào hay không. Nếu có giao lộ và biển 127 ko dc nhắc lại tại giao lộ đó thi có thể CHIẾN
 
Hạng D
8/6/12
1.193
1.762
113
Cứ vầy cho dễ:

Trong hình trên:
1. Đoạn từ biển 127 (50) đến 134 (50), biển 127 (50) có hiệu lực không?
2. Đoạn từ biển 127 (70) đến 134 (70), biển 127 (70) có hiệu lực không?
theo quy định này:
hl-bien-127-png.458072


Nếu không, thì đâu là quy định, bác vui lòng cho chính xác điều luật như trên thay vì phải suy diễn mới ra?
Và quy định nào nói 127 sau làm mất hiệu lực 127 trước đó?
1. Điểm e của nội dung biển 127 bác trích dẫn chỉ ghi " Hiệu lực ... đến biển 134...135", hoàn toàn không có nói biển 127 "chỉ hết hiệu lực khi có biển 134, 135 " --> nội dung "Hiệu lực ...đến biển ..""chỉ hết hiệu lực khi .." là hai nội dung khác nhau hoàn toàn --> căn cứ vào nội dung " hiệu lực ... đến biển 134...135" rồi kết luận biển 127 "chỉ hết hiệu lực khi có biển 134, 135" thì kết luận này mới là suy diễn.

2.Quy định nói 127 sau làm mất 127 trước em đã nêu rất rõ trong các comm trên và các bác khác đã đọc và hiểu, nhưng không biết khi tranh luận với em bác có đọc hay hiểu được không mà bác cứ yêu cầu em lập lại.
Thể theo yêu cầu bác, em trích lại nguyên văn của nội dung biển 127 theo điểm b của B.27 phụ lục B QC 41:2012 : " Biển có hiệu lực cấm tất cả các loại xe cơ giới chạy với tốc độ tối đa vượt quá trị số ghi trên biển ..." và điều 27.1 QC 41 : " Biển báo cấm ... Biển có hiệu lực bắt đầu từ vị trí đặt biển trở đi..." ---> vậy nội dung này nói về cái gì nếu không phải là :
- Quy định tốc độ tối đa được áp dụng trước biển 127 không được áp dụng sau biển.
- Mà quy định tốc độ tối đa theo QC được thể hiện qua cái gì nếu không phải là biển báo? Biển báo quy định tốc độ tối đa có bao nhiêu loại trong đó có biển 127 không? Nếu bác nói biển 127 không phải là 1 trong các biển báo quy định tốc độ tối đa thì em xin không tranh luận tiếp.
==> vậy từ vị trí biển 127 sau có cho phép tốc độ tối đa của biển 127 trước được áp dụng nữa không? Nếu không được áp dụng thì gọi là gì ?
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
8/6/12
1.193
1.762
113
Bữa giờ theo dõi bác @TOAGT@bac 8 tranh luận, em thấy thế này:
- Hai bác đều có những lập luận và quan điểm khá rõ ràng, khá thuyết phục về cả thực tế và lý luận.
- Tuy nhiên, nếu chỉ xét về góc độ pháp luật, án tại hồ sơ, thì em cũng thiên về quan điểm @bac 8 vì:
1. Trong luật chỉ có quy định trường hợp 127 hết hiệu lực khi có 134, 135, và giao lộ;
2. Nếu xét kỹ về ý nghĩa của biển 127, thì có vẻ nhiều biển chưa cắm đúng vai trò khi trong quy định về biển này chỉ sử dụng trong các trường hợp "có trở ngại trên đường", ngoài ra không được cắm tràn lan, mà áp dụng theo quy định chung về GTDB trong KDC và ngoài KDC. Do vậy, hiệu lực của 127 thường theo từng đoạn, PHẢI có chốt đầu/cuối để người đk pt còn biết mà thực hiện. Như vậy quy định chỉ hết hiệu lực khi có 134, 135 là phù hợp. Khó có thể có trường hợp trong đoạn giới hạn 40 lại có đoạn 30, trừ trường hợp đặc biệt qua công trường 5kmh chừng vài chục mét, sau đó thì sẽ qua lại giới hạn cũ.
3. Trong quy định cụ thể tại Phụ lục B, QCVN41, các trường hợp cắm 127 được mô tả rất rõ, chỉ có 4 cấp độ, và mức tối đa chỉ 40km/h.
View attachment 458999

Tiểu mục d có nhắc đến "Ngoài những trường hợp áp dụng như trên, nếu trên đường có những trở ngại khác thì tùy theo tính chất mà vận dụng các kiểu biển báo nguy hiểm, không được sử dụng biển hạn chế tốc độ tối đa một cách tràn lan". nhưng cũng là áp dụng khi "có trở ngại khác", và áp dụng các biển báo nguy hiểm để yêu cầu giảm tốc độ, chứ k cắm các biển 127 giới hạn 80-70-60 (trên 40km/h) như hiện nay.

Như vậy, những tranh luận của chúng ta chỉ là phần ngọn. Phần gốc thì là phải xem lại cách cắm 127, nếu cắm đúng thì những tranh luận, thắc mắc hay xử phạt như trên sẽ không còn.

Cám ơn bác có nhận xét khách quan, nhưng qua tranh luận em thấy thế này :

- Theo đúng nội dung quy định tại điều 27.5 QC và điểm e B.27 của phụ lục B thì hoàn toàn không có khẵng định "biển 127 chỉ hết hiệu lực khi có biển 134, 135" mà chỉ thể hiện "biển 127 có hiệu lực đến biển 134, 135".

- Em đã cố hiểu và đặt tất cả các trường hợp để hiểu cho đúng hai nội dung em trích ở trên thì về bản chất cũng như ý nghĩa hiệu lực tác dụng của hai nội dung này khác nhau hoàn toàn.
Nếu bác hay bác khác cho rằng hai nội dung này như nhau thì em xin không tranh luận tiếp.