Tất cả những rắc rối đều do QC 41 ko rõ ràng.
Cho tới Dự thảo QC thay thế thì có bổ sung thêm 1 tí. Post phục vụ các bác.
B.27 Biển số 127 "Tốc độ tối đa cho phép"
a) Để báo tốc độ tối đa cho phép các xe cơ giới chạy, phải cắm biển số 127 "Tốc
độ tối đa cho phép";
...
d) Không nên quy định tốc độ tối đa cho phép nhỏ hơn 40 km/h và lớn hơn 120
km/h. Ở những đoạn ngắn, có thể không hạn chế tốc độ mà chỉ nên sử dụng biển cảnh
báo đi chậm. Không sử dụng biển số 127 một cách tràn lan khi không có nghiên cứu cụ
thể;
...
f) Trên đoạn đường không là nơi đường giao nhau, hiệu lực của biển hạn chế tốc
độ tối đa bắt đầu từ vị trí đặt biển đến vị trí đặt biển số 134 "Hết hạn chế tốc độ tối đa"
(hoặc đến vị trí đặt biển số 135 "Hết tất cả các lệnh cấm" nếu đồng thời có nhiều biển cấm
khác hết tác dụng);
Đoạn này giống như cũ, biển 127 chỉ hết hiệu lực khi có biển 134, 135.
g) Trong trường hợp đoạn đường có hạn chế tốc độ tối đa qua nơi đường bộ giao
nhau, hoặc chỗ mở dải phân cách cho phép xe quay đầu, thì theo hướng đường cần cấm
phải nhắc lại biển cấm này tại nơi bắt đầu đoạn đường qua nút giao đó. Nếu không đặt
biển nhắc lại, được hiểu là biển cấm hết tác dụng hiệu lực;
Cái này hơi lạ, trên đường QL hoặc trong KDC, chổ mở dãi phân cách nhìu lắm, các bác chú ý sau này khi Dự thảo thông qua.
h) Trong đô thị, nếu đã có quy định về tốc độ tối đa cho phép áp dụng chung cho
đô thị thì không cần đặt biển báo tốc độ tối đa cho phép trừ một số trường hợp như đường đối ngoại, đường vành đai và đường tránh, đường cao tốc đô thị, đường trục chínhđô thị, đường quốc lộ qua đô thị. Đường qua khu đông dân cư có tốc độ tối đa cho phép theo quy định riêng và không cần đặt biển báo tốc độ tối đa cho phép.
i) Trường hợp đường qua cầu tạm, cầu yếu, qua cầu phao, đường vào phà, trạm
kiểm tra giao thông, qua hầm, qua trạm thu phí, trạm kiểm tra tải trọng xe, thì tuỳ theo yêu
cầu kỹ thuật để quy định tốc độ tối đa cho phép. Không cần đặt biển báo hết cấm phía sau
các đoạn đường này;
k) Trường hợp đường qua công trường đang thi công sử dụng biển cảnh báo công
trường, trường hợp cần thiết thì sử dụng biển hạn chế tốc độ tối đa cho phép tạm thời.
Hết phạm vi công trường cần có biển báo hết cấm. Khi công trường hoàn thành hoặc
ngừng thi công, phải tháo bỏ biển báo cấm tạm thời ngay sau khi khôi phục lại giao thông
bình thường;
Túm lại, e vẫn chưa hiểu lắm cái biển 50 đó anh chánh gắn làm gì? Có thể là do "trừ một số trường hợp như đường đối ngoại, đường vành đai và đường tránh, đường cao tốc đô thị, đường trục chínhđô thị, đường quốc lộ qua đô thị", hay
"Trường hợp đường qua cầu tạm, cầu yếu, qua cầu phao, đường vào phà, trạm
kiểm tra giao thông, qua hầm, qua trạm thu phí, trạm kiểm tra tải trọng xe..."