Hạng D
4/11/14
3.147
16.918
113
Chào các bác em vừa có ông chú ở Viettel bị bắn 78/50! Theo các bác đúng luật giao thông đường bộ ta nên chấp hành biển số mấy​
* biển số 2 là biển "Hết khu dân cư"​
Trường hợp 2: Đang bon bon 90km/h thì bỗng có biển báo 412 gộp cùng biển báo tốc độ trên từng làn như hình..​
..ờ thì chạy theo tốc độ giới hạn trên từng làn.. nhưng khoảng 2km lại gặp biển báo kdc..​
- Hỏi? : Chạy theo biển báo 412 có gộp cùng tốc độ hay chạy tốc độ theo biển báo kdc ?​
Các bác tư vấn giúp em nhá.. ca này đau đầu quá ..em không thông nổi :(

thấy là muốn nổ não luôn
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
14/6/09
2.579
2.958
113
Thế em cãi nhau cái này được không các bác ?
  • Biển 50 trước KDC (KDC 50/60), ok -->em chạy theo 50km/h tới giao lộ (cái định nghĩa giao lộ ở đây có cần biển báo giao lộ không hay chỉ cần giao giữa 2 đường có tên đường - không tính đường dân sinh- ?).
  • Sau giao lộ thì biển tốc độ 50 hết giá trị, em chạy theo biển KDC được 50km/h (đường ko con lươn) or 60km/h.
  • Sau khi qua biển "hết khu dân cư" thì em chạy max 80/90 vì không có biển giới hạn tốc độ tiếp theo
(Thằng xxx nào bắt em 50 thì em chỉ cho nó cái giao lộ gần nhất, và đưa nó cái QC41 cho biển 127)
Em có gì sai không bác @ngotpro
 
  • Like
Reactions: ngotpro
Hạng F
16/3/14
5.635
9.171
113
Thế em cãi nhau cái này được không các bác ?
  • Biển 50 trước KDC (KDC 50/60), ok -->em chạy theo 50km/h tới giao lộ (cái định nghĩa giao lộ ở đây có cần biển báo giao lộ không hay chỉ cần giao giữa 2 đường có tên đường - không tính đường dân sinh- ?).
  • Sau giao lộ thì biển tốc độ 50 hết giá trị, em chạy theo biển KDC được 50km/h (đường ko con lươn) or 60km/h.
  • Sau khi qua biển "hết khu dân cư" thì em chạy max 80/90 vì không có biển giới hạn tốc độ tiếp theo
(Thằng xxx nào bắt em 50 thì em chỉ cho nó cái giao lộ gần nhất, và đưa nó cái QC41 cho biển 127)
Em có gì sai không bác @ngotpro
Đồng ý cách này!
Còn trường hợp 2 bác chạy thế nào? :)
 
Hạng F
30/7/06
12.514
4.297
113
Vungtau, HCMC, HN, BD, OTC, MSFC...
Theo mình nếu như để biển báo 50km/h cùng vị trị hoặc sau vị trí với bảng hết KDC thì hợp lý hơn (nếu Sở GTCC muốn đoạn đường sau khu dân cư đi 50km/h). Giả sử em không biết QC 41 mà chỉ biết luật GTĐB và NĐ 171 thì sao hử các bác.
Luật buộc bác phải biết. Trong Luật GTĐB có quy định Bộ GTVT đưa ra quy chuẩn về BB đường bộ và người đk pt phải tuân thủ hệ thống BBĐB.
 
Hạng B2
18/8/13
325
301
63
Tôi đồng ý với bác là luật phải biết nhưng ở nước ngoài họ làm sao cho dân dể nhớ và để chấp hành luật chứ không phải kiểu như thế này. Như tôi đã nói ở trên là nếu GTCC muốn sau khu dân cư mọi phương tiện đi 50km/h thì phải cắm cùng vị trí (hoặc sau) với biển hết khu dân cư.
 
Hạng D
14/6/09
2.579
2.958
113
Đồng ý cách này!
Còn trường hợp 2 bác chạy thế nào? :)
Em nghĩ cũng thế thôi, để an toàn 100% (QL 51 thì nhiều TH này nhưng ít thấy CSGT BR bắt láo)
- Gặp biển 412 +127 --> em chạy theo quy định
- Gặp biển KDC --> em chạy theo biển KDC thoai (lần đầu đi QL51 khi mất biển hết KDC, em vừa chạy vừa run)
- Chờ biển hết KDC (đậu cái biển này ở QL51 mất tích rồi) hoặc biển 412 + 127 tiếp theo: em chạy theo 1 trong 2 biển đó.

Tóm lại:
- Nếu ở DN em chạy 50/60 theo trên
- Nếu ở Bà Rịa hay Bình Dương em chạy theo 412 +127 :)))
Chốt hạ nếu tỉnh xa or đường ít đi thì anh em làm việc "tình cảm", còn ở gần hay đường đi nhiều thì chiến thôi
 
Hạng F
30/7/06
12.514
4.297
113
Vungtau, HCMC, HN, BD, OTC, MSFC...
Tôi đồng ý với bác là luật phải biết nhưng ở nước ngoài họ làm sao cho dân dể nhớ và để chấp hành luật chứ không phải kiểu như thế này. Như tôi đã nói ở trên là nếu GTCC muốn sau khu dân cư mọi phương tiện đi 50km/h thì phải cắm cùng vị trí (hoặc sau) với biển hết khu dân cư.
VN mà bác, hehe.
Còn việc phải cắm cùng hay sau biển hết KDC (141) thì theo em là k bắt buộc đối với các quy định hiện nay. Tất nhiên để rõ hơn thì NÊN cắm nhắc lại sau 141.
 
Hạng D
1/11/09
3.151
2.178
113
37
Bình Dương
trường hợp 1 (biển hạn chế sau đó là biển hết kdc) sao vẫn ăn biên bản ??? cho ghi ý kiến đi khiếu nại lun.. xxx nói cái này gtcc cấm tụi em chỉ thi hành. và theo luật anh phải chấp hành bb cấm! ???
Ghi ý kiến, đi khiếu nại.
Lưu ý, chụp lại hình.
GTCC cắm biển sai, thì CSGT không có căn cứ để phạt.
 
  • Like
Reactions: ngotpro
Hạng F
23/3/12
9.236
19.441
113
TP. HCM
Tất cả những rắc rối đều do QC 41 ko rõ ràng.
Cho tới Dự thảo QC thay thế thì có bổ sung thêm 1 tí. Post phục vụ các bác.

B.27 Biển số 127 "Tốc độ tối đa cho phép"
a) Để báo tốc độ tối đa cho phép các xe cơ giới chạy, phải cắm biển số 127 "Tốc
độ tối đa cho phép";
...
d) Không nên quy định tốc độ tối đa cho phép nhỏ hơn 40 km/h và lớn hơn 120
km/h.
Ở những đoạn ngắn, có thể không hạn chế tốc độ mà chỉ nên sử dụng biển cảnh
báo đi chậm. Không sử dụng biển số 127 một cách tràn lan khi không có nghiên cứu cụ
thể;
...
f) Trên đoạn đường không là nơi đường giao nhau, hiệu lực của biển hạn chế tốc
độ tối đa bắt đầu từ vị trí đặt biển đến vị trí đặt biển số 134 "Hết hạn chế tốc độ tối đa"
(hoặc đến vị trí đặt biển số 135 "Hết tất cả các lệnh cấm" nếu đồng thời có nhiều biển cấm
khác hết tác dụng);

Đoạn này giống như cũ, biển 127 chỉ hết hiệu lực khi có biển 134, 135.

g) Trong trường hợp đoạn đường có hạn chế tốc độ tối đa qua nơi đường bộ giao
nhau, hoặc chỗ mở dải phân cách cho phép xe quay đầu, thì theo hướng đường cần cấm

phải nhắc lại biển cấm này tại nơi bắt đầu đoạn đường qua nút giao đó. Nếu không đặt
biển nhắc lại, được hiểu là biển cấm hết tác dụng hiệu lực;

Cái này hơi lạ, trên đường QL hoặc trong KDC, chổ mở dãi phân cách nhìu lắm, các bác chú ý sau này khi Dự thảo thông qua.
h) Trong đô thị, nếu đã có quy định về tốc độ tối đa cho phép áp dụng chung cho
đô thị thì không cần đặt biển báo tốc độ tối đa cho phép trừ một số trường hợp như
đường đối ngoại, đường vành đai và đường tránh, đường cao tốc đô thị, đường trục chínhđô thị, đường quốc lộ qua đô thị. Đường qua khu đông dân cư có tốc độ tối đa cho phép theo quy định riêng và không cần đặt biển báo tốc độ tối đa cho phép.

i) Trường hợp đường qua cầu tạm, cầu yếu, qua cầu phao, đường vào phà, trạm
kiểm tra giao thông, qua hầm, qua trạm thu phí, trạm kiểm tra tải trọng xe
, thì tuỳ theo yêu
cầu kỹ thuật để quy định tốc độ tối đa cho phép. Không cần đặt biển báo hết cấm phía sau
các đoạn đường này;

k) Trường hợp đường qua công trường đang thi công sử dụng biển cảnh báo công
trường, trường hợp cần thiết thì sử dụng biển hạn chế tốc độ tối đa cho phép tạm thời.
Hết phạm vi công trường cần có biển báo hết cấm. Khi công trường hoàn thành hoặc
ngừng thi công, phải tháo bỏ biển báo cấm tạm thời ngay sau khi khôi phục lại giao thông
bình thường;
Túm lại, e vẫn chưa hiểu lắm cái biển 50 đó anh chánh gắn làm gì? Có thể là do "trừ một số trường hợp như đường đối ngoại, đường vành đai và đường tránh, đường cao tốc đô thị, đường trục chínhđô thị, đường quốc lộ qua đô thị", hay
"Trường hợp đường qua cầu tạm, cầu yếu, qua cầu phao, đường vào phà, trạm
kiểm tra giao thông, qua hầm, qua trạm thu phí, trạm kiểm tra tải trọng xe..."
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng F
23/3/12
9.236
19.441
113
TP. HCM
Biển khu đông dân cư không phải chỉ để quy định tốc độ đâu nha bác.
Theo e biết thì qui định tham gia giao thông trong khu dân cư có 4 cái:
- qui định về tốc độ,
- qui định về quay đầu xe,
- qui định về còi,
- định về đèn chiếu sáng,
...
Còn cái gì nữa các bác úp thêm cho e biết zới.