Theo hình bác up và qua một số ý kiến của các bác os, em có ý kiến :Chào các bác em vừa có ông chú ở Viettel bị bắn 78/50! Theo các bác đúng luật giao thông đường bộ ta nên chấp hành biển số mấy
* biển số 2 là biển "Hết khu dân cư"
1. Theo quy định hiện hành của luật GTĐB, QC 41:2012 và các quy định hướng dẫn về hiệu lực của biển báo thì hoàn toàn không có quy định nào nói biển báo cấm có hiệu lực cao hơn biển chỉ dẫn, biển chỉ dẫn không có hiệu lực, .. . ---> Bác nào cho rằng biển báo cấm có hiệu lực cao hơn biển chỉ dẫn, biển chỉ dẫn không có hiệu lực, .. thì vui lòng cho em xin quy định cụ thể bằng điều luật để em học hỏi, nghiên cứu thêm.
2. Khi các biển báo này đều có hiệu lực và buộc người tham gia lưu thông phải thi hành như nhau, để xác định biển báo nào có hiệu lực cuối cùng khi được lắp đặt cùng khu vực thì phải xét đến hiệu lực riêng của mỗi biển báo :
- Biển 127 : có hiệu lực áp dụng tốc độ bắt buộc khi lưu thông sau biển. Biển 127 được lắp đặt tại những đọan đường cần quy định giới hạn tốc độ chứ không phân biệt trong hay ngoài KDC.
- Biển 420 : có hiệu lực áp dụng các quy định khi lưu thông trong KDC --> có cả quy định về tốc độ --> tốc độ ở đây là mặc nhiên (khi không có biển báo 127) và cụ thể (có biển báo 127).
- Biển 421 : có hiệu lực không áp dụng các quy định lưu thông trong KDC sau biển báo --> trong đó có cả quy định về tốc độ cần giới hạn trong khu vực --> là biển báo hết các quy định giới hạn đã áp dụng trong KDC.
=> Nếu xét về phạm vi hiệu lực tác dụng thì biển 420 có hiệu lực rộng hơn biển 127.
3. Theo điều 27.5 QC 41 thì biển 127 chỉ có hiệu lực đến giao lộ kế tiếp hay tới biển báo hết giới hạn tốc độ (134) hay tới biển báo hết tất cả giới hạn (135) --> như vậy hiệu lực của biển báo 127 chỉ áp dụng trong điều 27.5 chứ không có trường hợp áp dụng khác? theo em là không phải như vậy vì :
- Cũng theo QC thì bản thân nội dung biển 127 đã quy định biển 127 có giá trị hiệu lực ngay sau biển --> khi biển 127 có hiệu lực sẽ hủy hiệu lực về tốc độ đã được áp dụng trước biển (không phân biệt có biển báo 127 trước hay không) --> biển 127 trước sẽ tự hết hiệu lực khi gặp biển 127 sau và không cần có biển 134, 135.
- Biển 420 là biển báo có quy định giới hạn tốc độ --> biển 127 sẽ hết hiệu lực khi gặp biển báo 420 mà không cần có biển 134, 135.
- Thực tế trong lắp đặt biển báo 127 đã chứng minh : tốc độ theo biển 127 (60km/h) đặt trước sẽ hết hiệu lực khi gặp biển 127 kế tiếp (40km/h) hay tốc độ lưu thông theo biển 127 (60km/h) sẽ hết hiệu lực khi gặp biển 127 (80km/h), biển 127 (70km/h) sẽ hết hiệu lực khi gặp biển 420, ... mà không cần có biển 134, 135.
=> biển 127 sẽ hết hiệu lực khi gặp biển báo giới hạn tốc độ khác chứ không chỉ giới hạn áp dụng trong điều 27.5.
4. Biển 134, 135 về bản chất của biển báo có tính tương tự như biển 421 : báo hết hạn chế tốc độ khu vực cần hạn chế.
==> như vậy hiệu lực biển báo 127 được áp dụng theo quy định cụ thể tại điều 27.5 đã nêu và đồng thời theo hiệu lực của các biển báo khác có giá trị tương đương --> trong trường hợp này biển 127 (50km/h) hết hiệu lực khi có biển 421.
Trường hợp này, bác phải tuân theo tốc độ biển 420 như em giải thích ở phần trên.Trường hợp 2: Đang bon bon 90km/h thì bỗng có biển báo 412 gộp cùng biển báo tốc độ trên từng làn như hình....ờ thì chạy theo tốc độ giới hạn trên từng làn.. nhưng khoảng 2km lại gặp biển báo kdc..- Hỏi? : Chạy theo biển báo 412 có gộp cùng tốc độ hay chạy tốc độ theo biển báo kdc ?Các bác tư vấn giúp em nhá.. ca này đau đầu quá ..em không thông nổi
Chỉnh sửa cuối: