Hạng D
13/2/11
2.097
802
113
quocminhtu nói:
tieulinhtinh nói:
thietbiloc nói:
Biển không có hiệu lực thì sao bác cứ cố tự khép tội mình cho mệt?
Em hỏi bác biển 412(412a, 412b, 412c, 412d) có hợp lệ và đúng luật không bác?
Biển 412 hợp lệ là :
Biển được đặt phía trên làn xe, ở đầu đường theo chiều xe chạy.

Hiện nay tình trạng đặt biển và vạch kẻ đường tràn lan của GTCC không hợp lý --> người lái xe dù muốn hay không muốn đều phải vi phạm .
Em không bàn đến việc bác Chánh cắm sai biển hoặc cắm biển gộp. Vấn đề này bác sgb345 đã phân tích kỹ rồi và em nghĩ mọi người đều đồng ý là cắm sai rồi.
Em chỉ muốn hỏi là biển 412 đúng nghĩa (biển 412a,b,c,d) khi được cắm đúng luật thì có hợp lệ hay không thôi.
Nếu nó hợp lệ và đúng luật thì chỉ những phương tiện tương ứng mới được phép đi vào, vì nội dung biển đó giải thích thế. Do đó phương tiện không tương ứng không được đi vào. Nếu đi vào thì vẫn bị phạt.
 
Hạng D
10/10/09
4.176
720
113
Trong việc phân loại BB ở VN, nhất là nhóm BB chỉ dẫn có nhiều bất cập, dẫn đến việc các bác tranh luận theo chủ đề:" Biển chỉ dẫn có hiệu lực chấp hành hay không?".
Quan điểm đúng, theo em, phải là: Tất cả các biển báo (các loại) đều có hiệu lực. Tuy nhiên, do cách phân loại chưa đúng, nên việc chấp hành một số BB trong nhóm chỉ dẫn bị hiểu nhầm.
Em đưa ra đây cách phân loại hệ thống BB của Nga, một trong những nơi chính mà VN ta kế thừa để xây dựng luật cho mình.
Hệ thông BB của họ được chia ra làm 8 loại như sau:
1. Предупреждающие знаки: Nhóm biển báo cảnh báo.
2. Знаки приоритета: Nhóm biển báo ưu tiên.
3. Запрещающие знаки: Nhóm biển báo cấm.
4. Предписывающие знаки: Nhóm biển báo hiệu lệnh.
5. Знаки особых предписаний: Nhóm biển báo đặc biệt.
6. Информационные знаки: Nhóm biển báo chỉ dẫn.
7. Знаки сервиса: Nhóm biển báo dịch vụ.
8. Знаки дополнительной информации (таблички): Nhóm biển báo phụ.
Các nhóm biển báo đồng thời là đường link để các bác tham khảo.Hoặc nếu không, các bác có thể tham khảo các loại BB ở bài tiếp theo của em, để từ đó hiểu được rằng, đối với nhóm BB chỉ dẫn của VN, khi nào chúng ta phải chấp hành, và khi nào nó chỉ là thông tin tham khảo. Vì không phải tất cả BB trong nhóm chỉ dẫn của VN đều là biển hướng dẫn mà thôi. Tốt nhất là phải hiểu ý nghĩa của từng biển báo để quyết định chấp hành hay không chấp hành nó.


 
Last edited by a moderator:
Hạng F
21/12/12
9.912
2.760
113
tieulinhtinh nói:
quocminhtu nói:
tieulinhtinh nói:
thietbiloc nói:
Biển không có hiệu lực thì sao bác cứ cố tự khép tội mình cho mệt?
Em hỏi bác biển 412(412a, 412b, 412c, 412d) có hợp lệ và đúng luật không bác?
Biển 412 hợp lệ là :
Biển được đặt phía trên làn xe, ở đầu đường theo chiều xe chạy.

Hiện nay tình trạng đặt biển và vạch kẻ đường tràn lan của GTCC không hợp lý --> người lái xe dù muốn hay không muốn đều phải vi phạm .
Em không bàn đến việc bác Chánh cắm sai biển hoặc cắm biển gộp. Vấn đề này bác sgb345 đã phân tích kỹ rồi và em nghĩ mọi người đều đồng ý là cắm sai rồi.
Em chỉ muốn hỏi là biển 412 đúng nghĩa (biển 412a,b,c,d) khi được cắm đúng luật thì có hợp lệ hay không thôi.
Nếu nó hợp lệ và đúng luật thì chỉ những phương tiện tương ứng mới được phép đi vào, vì nội dung biển đó giải thích thế. Do đó phương tiện không tương ứng không được đi vào. Nếu đi vào thì vẫn bị phạt.
Đúng, chỉ vậy thôi. Chính xác hơn là khi hợp lệ, đúng chuẩn thì có giá trị bắt buộc hay k? Ai có quan điểm khác thì phản biện.
 
Hạng D
10/9/08
2.889
6.191
113
dawmgoodman ® haizzz nói:
http://www.otosaigon.com/Forum/upfiles/smiley/21.gif[/img]. Khó chấp nhận sự thật là 412 xịn có hiệu lực bắt buộc bác nhỉ?
Nếu "chuận" tí nữa thì bác phải nói "cái đuôi thằn lằn 412" ngọ nguậy chứ, kakaka
2.gif
Em nhấn mạnh điều đó để những người mới không bị bác dẫn dắt gây hiểu nhầm méo mó về Luật.
Đó là những tình huống thực tế mà mọi người gặp hằng ngày.


 
Hạng F
21/12/12
9.912
2.760
113
target_locked nói:
dawmgoodman ® haizzz nói:
http://www.otosaigon.com/Forum/upfiles/smiley/21.gif[/img]. Khó chấp nhận sự thật là 412 xịn có hiệu lực bắt buộc bác nhỉ?
Nếu "chuận" tí nữa thì bác phải nói "cái đuôi thằn lằn 412" ngọ nguậy chứ, kakaka
2.gif
Em nhấn mạnh điều đó để những người mới không bị bác dẫn dắt gây hiểu nhầm méo mó về Luật.
Đó là những tình huống thực tế mà mọi người gặp hằng ngày.
kaka, thôi, em k dồn bác nữa
he2.gif


 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
21/7/13
161
13
0
54
dawmgoodman ® nói:
 
1- Và đây là cái nguy hiểm mà em đôi khi phải cố theo để phản biện những bài của bác SGB. vì đa số bài SGB là đúng, nhưng 1 số bài sai, dẫn đến những người tin mù quáng như bác thietbiloc này sẽ cứ tin biển 412 k có hiệu lực bắt buộc kể cả khi cắm đúng, vẽ đúng, và cãi cùn, cãi chày với xxx.

2- Đề bài trong thớt này là khi biển chỉ dẫn được vẽ đúng, cắm đúng nhé. còn bài của SGB là nói hầu như biển 412 hiện nay vẽ sai, cắm sai nên khó mà vi phạm được. 2 cái này hoàn toàn khác nhau hén bác. Bác k xác định được vấn đề tranh luận thì sao có thể tranh luận?


1- Câu viết "vì đa số bài SGB là đúng, nhưng 1 số bài sai" của bác Dawmgoodman thực sự không ổn chút nào.

Trên diễn đàn OS, bác Dawmgoodman không có tư cách gì để kết luận quan điểm của OSer khác là sai, còn quan điểm của bác là đúng.
Khi phản biện trên diễn đàn, người có văn hoá tranh luận không bao giờ khẳng định người khác sai, mình đúng. Trái lại, họ chỉ giới hạn bằng cách nêu quan điểm của riêng họ, còn đúng sai thế nào thì để người đọc tự phán xét.

Hơn nữa, sau loạt bài "cứ đi trên đường cong là phải xi nhan" của bác (từ tháng 3-2013), nhưng sau này bác lại khẳng định ngược lại "Có bị điên đâu mà khi nào gặp đường cong cũng bật xi nhan?" (khi bị bác Nmluan1981 truy vấn, tháng 3-2014), thì bác Dawmgoodman càng không có đủ tư cách để phán xét bất kì OSer nào là sai hay đúng, bác nhé.

2- Đúng như bác Target_locked đã nói ở trên, tại Tp HCM hầu như không có biển 412 nào cắm đúng luật (biển hình vuông, có vẽ duy nhất 1 chiếc xe và 1 mũi tên).

Đề nghị bác Goodman cho dẫn chứng cụ thể những nơi nào trong Tp HCM được bác Chánh cắm đúng biển 412 mà lái xe hay bị csgt bắt lỗi sai làn như bác nói, sau đó hãy phát biểu quan điểm về các biển cụ thể đó.
 
Last edited by a moderator:
Hạng F
21/12/12
9.912
2.760
113
NGUYEN T nói:
Trong việc phân loại BB ở VN, nhất là nhóm BB chỉ dẫn có nhiều bất cập, dẫn đến việc các bác tranh luận theo chủ đề:" Biển chỉ dẫn có hiệu lực chấp hành hay không?".
Quan điểm đúng, theo em, phải là: Tất cả các biển báo (các loại) đều có hiệu lực. Tuy nhiên, do cách phân loại chưa đúng, nên việc chấp hành một số BB trong nhóm chỉ dẫn bị hiểu nhầm.
... Vì không phải tất cả BB trong nhóm chỉ dẫn của VN đều là biển hướng dẫn mà thôi. Tốt nhất là phải hiểu ý nghĩa của từng biển báo để quyết định chấp hành hay không chấp hành nó.
Hoàn toàn đồng ý với bác Nguyen_T.
 
Hạng D
15/12/06
1.708
269
83
TP HCM
NGUYEN T nói:
Trong việc phân loại BB ở VN, nhất là nhóm BB chỉ dẫn có nhiều bất cập, dẫn đến việc các bác tranh luận theo chủ đề:" Biển chỉ dẫn có hiệu lực chấp hành hay không?".

Quan điểm đúng, theo em, phải là: Tất cả các biển báo (các loại) đều có hiệu lực. Tuy nhiên, do cách phân loại chưa đúng, nên việc chấp hành một số BB trong nhóm chỉ dẫn bị hiểu nhầm...

...các bác có thể tham khảo các loại BB ở bài tiếp theo của em, để từ đó hiểu được rằng, đối với nhóm BB chỉ dẫn của VN, khi nào chúng ta phải chấp hành, và khi nào nó chỉ là thông tin tham khảo. Vì không phải tất cả BB trong nhóm chỉ dẫn của VN đều là biển hướng dẫn mà thôi. Tốt nhất là phải hiểu ý nghĩa của từng biển báo để quyết định chấp hành hay không chấp hành nó.
 

Xin chào bác Nguyen_T. Lâu rồi mình chưa được đọc còm của bác.

Mình xin được trao đổi cùng bác 3 điều như sau, liên quan đến 3 đoạn in đậm ở trên, bác nhé.

1- Việc phân loại Biển báo ở VN có nhiều bất cập, dẫn đến tranh luận ...
Ở đây mình đề nghị chúng ta tách bạch 2 việc:
a- có bất cập dẫn đến tranh luận.
b- dù có bất cập, nhưng đã là luật thì chúng ta phải chấp hành đúng như luật quy định.
(Nếu thấy bất cập thì đề nghị sửa luật. Trong thời gian luật chưa sửa thì vẫn phải áp dụng như luật quy định, không thể nói vì bất cập mà không thi hành điều luật đó được).

2- Tất cả các loại biển báo đều có hiệu lực:
Mình không đồng ý với chữ "hiệu lực" bác dùng, vì nó gây nhầm lẫn. Dùng chữ "tính pháp lí" sẽ chính xác hơn.
Nói chính xác là "Tất cả các loại biển báo, vạch kẻ (có nêu trong luật) đều có tính pháp lí để sử dụng trên đường".

Trong đó, có những loại biển báo, vạch kẻ có hiệu lực bắt buộc phải thi hành, có những loại biển báo, vạch kẻ chỉ khuyến khích thi hành chứ không bị bắt buộc thi hành.
Theo quy định tại Điều 40 Nhóm biển chỉ dẫn thuộc loại chỉ khuyến khích áp dụng, chứ không thuộc loại bắt buộc thi hành.
Bác cũng đã đồng ý với quan điểm này (xem quote #1 phía dưới).

Vậy để chấp hành đúng luật, chúng ta (người lái xe, bác Chánh, bác csgt) đều phải tuân thủ quy định trong Điều 40 của QC41 "nhóm biển chỉ dẫn không được luật quy định hiệu lực bắt buộc thi hành".
Do đó, khi gặp biển chỉ dẫn lái xe nên chấp hành nó nhằm giúp giao thông thuận lợi, nhưng theo luật thì lái xe không bị bắt buộc tuân thủ biển chỉ dẫn. Nếu lỡ không chấp hành biển chỉ dẫn thì csgt cũng không có cơ sở để phạt lái xe.



3- Đối với nhóm BB chỉ dẫn của VN, khi nào chúng ta phải chấp hành, và khi nào nó chỉ là thông tin tham khảo:
Đây chỉ là cách lái xe nên hành xử thôi, bác à.
Còn bác Chánh, bác Cảnh phải thực hiện đúng luật, phải coi "Nhóm biển chỉ dẫn không được luật quy định hiệu lực bắt buộc thi hành" để cắm biển, tổ chức giao thông nhất quán và đúng luật.

P/s:
Về câu văn "biển (411) có tác dụng bắt buộc..." có thể mang hàm ý quy định biển thông báo 411 đó có hiệu lực bắt buộc thi hành hay không?
Mình còn nhớ, trước đây giữa bác và mình đã trao đổi về ý này. Bác cũng đã đồng ý với mình rằng không thể dùng một câu trong phụ lục (E11) để phủ nhận quy định của một Điều luật chính (Điều 40). Chắc bác còn nhớ.

Xin cảm ơn bác Nguyen_T đã bớt chút thời gian, quan tâm đọc những lời giông dài của mình nhé.


-----------------------------------
[quote #1]
NGUYEN T nói:
Tribute nói:
NGUYEN T nói:
Hai biển này thuộc NHÓM BIỂN CHỈ DẪN. 
Vậy nhóm biển chỉ dẫn hết hiệu lực khi nào? Sau biển 412 mà trước giao lộ tiếp theo ko có biển 411 và sau giao lộ không có biển 412 nhắc lại thì vẫn phải tuân theo biển 412 trước đó hay sao? Tuân thủ biển 412 đó đến khi nào?  
Trong Điều lệ về Báo hiệu đường bộ không quy định hiệu lực của nhóm biển chỉ dẫn...
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
18/10/13
238
87
28
HCM
Em thấy mấy bác đã phí thời gian tranh luận với nhau trên này, hãy dành thời gian đó để góp ý với GTCC tìm cách treo lại BB chỉ dẫn cho đúng LUẬT trên toàn quốc cơ.

Trên này có ai mà không biết mấy cái BB gộp và vị trí treo BB như thế là không đúng THEO LUẬT, chỉ cần mở sách học LUẬT (450 câu) xem là rõ. Chả có cái BB nào theo lối gộp như vậy, TUY NHIÊN ai cũng hiểu cái ý nghĩa thực mà cái BB gộp treo sai ấy là nó biểu thị cái gì, là phân làn đường dành riêng cho các phương tiện đúng không? Nếu đúng thì cứ chấp hành thôi (dù biết tỏng là nó treo bậy đó), đã ý thức được việc nếu đi sai lane theo BB gộp "treo sai chỗ" thì xxx nó bắt vậy thì cứ đi đúng lane sợ quái thằng xxx nào !!! (trừ khi không hiểu thật)

Còn nếu GTCC treo BB đúng (riêng biệt từng loại PT trong 1 BB ngay phía trên từng lane và treo tại đầu đường) thì PHẢI thi hành chứ TẠI SAI KHÔNG???

Một cái nữa là quan điểm của riêng em, tiếng Việt có nhiều cái ngu xuẩn lắm các bác phải uyển chuyển mà hiểu nó thôi, chẳng thể cố nghĩ khác được đâu.
Ví dụ như:
+ "đường dành riêng" và "làn đường dành riêng" là MỘT, như nhau nhé! Phải tự mà hiểu dù có thể sai để mà đi sao cho "ko bị phạt" :( (như trường hợp BB gộp đó)
+ "xe gắn máy" và "mô tô" theo LUẬT là 2 loại PT khác nhau! Một sự phân biệt ngu xuẩn ai dám cãi? Xe mô tô thì ếu có cái máy gắn trên xe hay sao??? Nhưng rồi vẫn phải học theo và thi sát hạch lấy bằng nhé.

Quay lại chuyện cái BB, các bác cãi làm gì mệt óc lắm, em thấy người lái xe tài ba ở VN là người lái xe làm sao không bị xxx nó gài bẫy ở cái rừng đầy bẫy giao thông này, nhẹ nhàng vượt qua bẫy mới lý thú các bác ạ.
 
Hạng F
21/12/12
9.912
2.760
113
sgb345 nói:
NGUYEN T nói:
Trong việc phân loại BB ở VN, nhất là nhóm BB chỉ dẫn có nhiều bất cập, dẫn đến việc các bác tranh luận theo chủ đề:" Biển chỉ dẫn có hiệu lực chấp hành hay không?".

Quan điểm đúng, theo em, phải là: Tất cả các biển báo (các loại) đều có hiệu lực. Tuy nhiên, do cách phân loại chưa đúng, nên việc chấp hành một số BB trong nhóm chỉ dẫn bị hiểu nhầm...

...các bác có thể tham khảo các loại BB ở bài tiếp theo của em, để từ đó hiểu được rằng, đối với nhóm BB chỉ dẫn của VN, khi nào chúng ta phải chấp hành, và khi nào nó chỉ là thông tin tham khảo. Vì không phải tất cả BB trong nhóm chỉ dẫn của VN đều là biển hướng dẫn mà thôi. Tốt nhất là phải hiểu ý nghĩa của từng biển báo để quyết định chấp hành hay không chấp hành nó.

Xin chào bác Nguyen_T. Lâu rồi mình chưa được đọc còm của bác.

Mình xin được trao đổi cùng bác 3 điều như sau, liên quan đến 3 đoạn in đậm ở trên, bác nhé.

Bác cũng đã đồng ý với quan điểm này (xem quote #1 phía dưới).



-----------------------------------
[quote #1]
NGUYEN T nói:
Tribute nói:
NGUYEN T nói:
Hai biển này thuộc NHÓM BIỂN CHỈ DẪN.
Vậy nhóm biển chỉ dẫn hết hiệu lực khi nào? Sau biển 412 mà trước giao lộ tiếp theo ko có biển 411 và sau giao lộ không có biển 412 nhắc lại thì vẫn phải tuân theo biển 412 trước đó hay sao? Tuân thủ biển 412 đó đến khi nào?
Trong Điều lệ về Báo hiệu đường bộ không quy định hiệu lực của nhóm biển chỉ dẫn...
Nãy gõ bài dài trả lời còm trên nữa của bác SGB mà bị crash FF tèo nữa, chán thiệt. Mỗi lần OS nâng cấp lại thụt lùi, và khó vào.

Giờ còm đỡ bài này để chứng minh SGB sai
21.gif


Bác Nguyen _T nói k có quy định hiệu lực của nhóm biển chỉ dẫn thì không đồng nghĩa với biển chỉ dẫn k có hiệu lực.

Giống như điều 27, 31, 35 có quy định hiệu lực, nhưng cũng k có nghĩa là hiệu lực chung mà chỉ là hiệu lực về mặt không gian. Bác SGB đừng cắt cúp, tách từng thứ ra soi thì sẽ k chuẩn đâu.