Hạng D
10/9/08
2.889
6.191
113
Bác Đâm Guốc có công rất lớn là đưa ra các ý kiến trái chiều, từ đó làm cho bác SGB đào sâu về Luật và đưa ra các lập luận sắc bén phản bác.
Em cũng học hỏi nhiều về lý luận Luât từ bác SGB.
Bên phòng Cảnh Sát Giao Thông Đường bộ, đường sắt TpHCM chắc cũng đã nghiên cứu kỹ các lập luận của bác SGB và cũng đã có văn bản thẳng thắn công nhận biển 412 nhái kia không có cơ sở pháp lý để xử phạt.
Về việc thay biển 412 nhái đó bằng biển 412 đúng chuẩn theo em khả năng rất thấp vì không khả thi. Chỉ có thể áp dụng trong phạm vi hẹp như các nước là dành cho đường xe điện hoặc 1 số đọan ngắn cho xe bus thôi.

[biển chỉ dẫn] có bắt buộc thực hiện hay không?

[biển chỉ dẫn] có bắt buộc thực hiện hay không?


 
Hạng D
15/12/06
1.708
269
83
TP HCM
target_locked nói:
Bác Đâm Guốc có công rất lớn là đưa ra các ý kiến trái chiều, từ đó làm cho bác SGB đào sâu về Luật và đưa ra các lập luận sắc bén phản bác.

Em cũng học hỏi nhiều về lý luận Luât từ bác SGB.

Bên phòng Cảnh Sát Giao Thông Đường bộ, đường sắt TpHCM chắc cũng đã nghiên cứu kỹ các lập luận của bác SGB và cũng đã có văn bản thẳng thắn công nhận biển 412 nhái kia không có cơ sở pháp lý để xử phạt.
Về việc thay biển 412 nhái đó bằng biển 412 đúng chuẩn theo em khả năng rất thấp vì không khả thi. Chỉ có thể áp dụng trong phạm vi hẹp như các nước là dành cho đường xe điện hoặc 1 số đọan ngắn cho xe bus thôi.
 
[biển chỉ dẫn] có bắt buộc thực hiện hay không?

[biển chỉ dẫn] có bắt buộc thực hiện hay không?

 

Cảm ơn bác Target_locked đã khích lệ mình.

1- Mình lấy làm tiếc phải nói rằng dòng chữ đầu tiên trong quote của bác không chính xác đâu.
Bác Đâm chẳng có bất kì liên quan gì tới các bài viết của mình như bác nghĩ. Lí do là từ tháng 3/2013 mình đã không còn hứng thú để đọc các bài của bác Đâm, không còn tranh luận với bác í nữa.

Thực ra, một số bài mình viết dựa trên cảm hứng từ trao đổi và câu hỏi của các bác trên OS, trên OF.
Còn phần lớn các bài viết khác của mình xuất phát từ sự đồng cảm với nỗi bất lực, sự cam chịu của anh em tài xế khi họ bị tước mất đồng tiền mồ hôi nước mắt vì những lỗi họ không hề phạm phải, đồng tiền đáng ra có thể dùng để mua sữa, đóng học cho con họ.
Đơn giản là vậy, chứ các bài viết đó chẳng hề có gì liên quan đến bác Đâm đâu, bác à.

2- Cá nhân mình thấy bác Chánh, bác Cảnh ở Tp HCM là Năm bờ Oăn, có tinh thần cầu thị hơn rất nhiều so với bác Chánh, bác Cảnh ở các tỉnh thành khác trong cả nước.

Mình rất vui khi thấy bác Cảnh có văn bản ghi nhận sự bất cập của biển gộp nhiều hình, sẽ không dùng biển gộp nhiều hình để phạt lái xe nữa.
Một lần nữa xin cảm ơn bác Target_locked nhé.

Mình thấy tự hào khi được sống, làm việc tại Tp HCM, được góp phần nhỏ bé làm cho thành phố thân thiện hơn chút xíu trong mắt khách phương xa khi họ ghé qua thành phố này, bác à.
 
Hạng D
17/4/06
2.744
786
113
51
Luật và quy chuẩn chỉ rõ biển chỉ dẫn không có tác dụng bắt buộc thi hành như biển hiệu lệnh ( xanh tròn) hoặc biển cấm ( tròn viền đỏ nền trắng), tuy nhiên nghị định xử phạt lại có câu:

Chương 2 điều 5 mục 1 Phạt.
Điều 5. Xử phạt người điều khiển, người ngồi trên xe ô tô và các loại xe tương tự xe ô tô vi phạm quy tắc giao thông đường bộ
1. Phạt tiền từ 100.000 đồng đến 200.000 đồng đối với một trong các hành vi vi phạm sau đây:
a) Không chấp hành hiệu lệnh, chỉ dẫn của biển báo hiệu, vạch kẻ đường, trừ các hành vi vi phạm quy định tại Điểm

Câu hỏi của bác dawn có 2 đáp án, và đáp án nào có lợi nhất cho xxx thì họ thi hành.
 
Hạng D
19/8/13
1.564
2.319
113
Bác SGB đã quá bộ qua đây sao không ghé mắt cho em tí ý kiến về thắc mắc của em ở post 85 (và 80) một chút ạ?
 
Hạng D
10/9/08
2.889
6.191
113
chienthang nói:
Luật và quy chuẩn chỉ rõ biển chỉ dẫn không có tác dụng bắt buộc thi hành như biển hiệu lệnh ( xanh tròn) hoặc biển cấm ( tròn viền đỏ nền trắng), tuy nhiên nghị định xử phạt lại có câu:

Chương 2 điều 5 mục 1 Phạt.
Điều 5. Xử phạt người điều khiển, người ngồi trên xe ô tô và các loại xe tương tự xe ô tô vi phạm quy tắc giao thông đường bộ
1. Phạt tiền từ 100.000 đồng đến 200.000 đồng đối với một trong các hành vi vi phạm sau đây:
a) Không chấp hành hiệu lệnh, chỉ dẫn của biển báo hiệu, vạch kẻ đường, trừ các hành vi vi phạm quy định tại Điểm

Câu hỏi của bác dawn có 2 đáp án, và đáp án nào có lợi nhất cho xxx thì họ thi hành.
Vậy theo bác, qua trường hợp văn bản của phòng CSGT em post ở trang trước, họ đã chọn cách là "không xử phạt" theo biển "412 nhiều hình" để có lợi nhất cho họ.
Vậy thì khi nào họ sẽ chọn giải pháp là "xử phạt" ?

Bàn thêm về điều 5.1.a:
Nghị định là văn bản triển khai Luật nên không thể trái Luật. Tương tự phụ lục trong QC41 cũng không thể phủ nhận nội dung của điều Luật chính trong QC41 (như bác SGB nói).
Nếu muốn biển 411 và 412 có tác dụng phải tuân thủ thì trong phần định nghĩa biển chỉ dẫn phải nói rõ: chỉ có tác dụng chỉ dẫn ngoại trừ 2 biển 411, 412 trong phụ lục xxx là bắt buộc phải tuân thủ.
 
Hạng D
17/4/06
2.744
786
113
51
Cái post của bác nó không được thừa nhận là biển chỉ dẫn nên họ không phạt chứ đâu liên quan tới cái e viết?
target_locked nói:
chienthang nói:
Luật và quy chuẩn chỉ rõ biển chỉ dẫn không có tác dụng bắt buộc thi hành như biển hiệu lệnh ( xanh tròn) hoặc biển cấm ( tròn viền đỏ nền trắng), tuy nhiên nghị định xử phạt lại có câu:

Chương 2 điều 5 mục 1 Phạt.
Điều 5. Xử phạt người điều khiển, người ngồi trên xe ô tô và các loại xe tương tự xe ô tô vi phạm quy tắc giao thông đường bộ
1. Phạt tiền từ 100.000 đồng đến 200.000 đồng đối với một trong các hành vi vi phạm sau đây:
a) Không chấp hành hiệu lệnh, chỉ dẫn của biển báo hiệu, vạch kẻ đường, trừ các hành vi vi phạm quy định tại Điểm

Câu hỏi của bác dawn có 2 đáp án, và đáp án nào có lợi nhất cho xxx thì họ thi hành.
Vậy theo bác, qua trường hợp văn bản của phòng CSGT em post ở trang trước, họ đã chọn cách là "không xử phạt" theo biển "412 nhiều hình" để có lợi nhất cho họ.
Vậy thì khi nào họ sẽ chọn giải pháp là "xử phạt" ?

Bàn thêm về điều 5.1.a:
Nghị định là văn bản triển khai Luật nên không thể trái Luật. Tương tự phụ lục trong QC41 cũng không thể phủ nhận nội dung của điều Luật chính trong QC41 (như bác SGB nói).
Nếu muốn biển 411 và 412 có tác dụng phải tuân thủ thì trong phần định nghĩa biển chỉ dẫn phải nói rõ: chỉ có tác dụng chỉ dẫn ngoại trừ 2 biển 411, 412 trong phụ lục xxx là bắt buộc phải tuân thủ.


 
Hạng D
19/8/13
1.564
2.319
113
target_locked nói:
Bàn thêm về điều 5.1.a:
Nghị định là văn bản triển khai Luật nên không thể trái Luật. Tương tự phụ lục trong QC41 cũng không thể phủ nhận nội dung của điều Luật chính trong QC41 (như bác SGB nói).
Nếu muốn biển 411 và 412 có tác dụng phải tuân thủ thì trong phần định nghĩa biển chỉ dẫn phải nói rõ: chỉ có tác dụng chỉ dẫn ngoại trừ 2 biển 411, 412 trong phụ lục xxx là bắt buộc phải tuân thủ.


Em đang chờ bác SGB trả lời về việc viện dẫn Điều 40 của QCVN 41 mà em cho rằng chưa đúng ở post 85, bác có thể cho em xin ý kiến.

Ngoài ra, em nghĩ chúng ta không nên dùng biển 411 và 412 để làm dẫn chứng vì đây là các trường hợp đặc biệt (411 phải kết hợp với vạch 1.18, 412 thiếu mũi tên + gộp nhiều hơn 2 hình). Để khách quan nên dùng các biển chỉ dẫn khác (403, 407 chẳng hạn).
 
Hạng D
10/9/08
2.889
6.191
113
clieduyet nói:
Em đang chờ bác SGB trả lời về việc viện dẫn Điều 40 của QCVN 41 mà em cho rằng chưa đúng ở post 85, bác có thể cho em xin ý kiến.
Có lẽ bác ấy ghi nhầm điều 36 thành 40?

Điều 36. Tác dụng của biển chỉ dẫn
Điều 40. Vị trí đặt biển chỉ dẫn theo chiều đi
 
Hạng D
19/8/13
1.564
2.319
113
target_locked nói:
clieduyet nói:
Em đang chờ bác SGB trả lời về việc viện dẫn Điều 40 của QCVN 41 mà em cho rằng chưa đúng ở post 85, bác có thể cho em xin ý kiến.
Có lẽ bác ấy ghi nhầm điều 36 thành 40?

Điều 36. Tác dụng của biển chỉ dẫn
Điều 40. Vị trí đặt biển chỉ dẫn theo chiều đi
Bác SGB không nhầm đâu ạ!

Bác ấy gạch chân các điều 27, 35 và 40. Trong đó điều 40 không có đoạn "... hiệu lực tác dụng của biển" nên kết luận rằng biển chỉ dẫn không có hiệu luật phải tuân thủ. Nhưng em nhận thấy rằng các ý tiếp theo của các điều trên thể hiện rằng hiệu lực tác dụng ở đây có nghĩa là "có tác dụng kể từ vị trí nào so với vị trí cắm biển"

Ngoài ra theo Điều 36: "Các biển chỉ dẫn để chỉ dẫn..." nên mọi người kết luận rằng "chỉ dẫn thì không cần tuân thủ" trong khi Luật GTĐB quy định:
Điều 11. Chấp hành báo hiệu đường bộ
1. Người tham gia giao thông phải chấp hành hiệu lệnh và chỉ dẫn của hệ thống báo hiệu đường bộ.

Ý kiến bác sao ạ?