Tại Điều 40 của Quy chuẩn báo hiệu đường bộ cho thấy Biển chỉ dẫn không được luật quy định hiệu lực để bắt buộc thi hành.
1- Ở đây bác chủ thớt có chủ đích cụ thể là gán cho "biển chỉ dẫn phải có hiệu lực buộc thi hành", đi ngược lại quy định của Điều 40.
2- Để đạt được chủ đích đó, bác chủ cố tình giải thích sai cụm từ "biển có tác dụng bắt buộc..."nêu trong Phụ lục E11 liên quan đến một loại biển cụ thể là biển 411, rồi quy nạp suy rộng ra cho tất cả các biển chỉ dẫn khác, để phủ nhận nội dung "biển chỉ dẫn không có hiệu lực buộc thi hành" được quy định trong Điều luật 40.
Để minh hoạ liền mạch trong thớt này, mình xin post lại trích dẫn Điều 40 quy định biển chỉ dẫn không có hiệu lực bắt buộc thi hành [Post lại #1], và phân tích về ý nghĩa của cụm từ "biển có tác dụng bắt buộc..." ghi trong Phụ lục E11 liên quan tới biển 411 [Pót lại #2]
------------------------------------------
[Post lại #1] - Điều 40 quy định biển chỉ dẫn không có hiệu lực bắt buộc thi hành, trong khi các loại biển khác (biển báo cấm, biển hiệu lệnh, biển báo nguy hiểm) đều được luật quy định có hiệu lực buộc thi hành.
Bản chất của Biển chỉ dẫn, là loại biển "giúp đỡ" lái xe, không phải là loại biển "chế tài" bắt buộc lái xe phải thi hành.
Theo luật, các loại biển chỉ dẫn, kể cả biển 411, không có hiệu lực bắt buộc thi hành. Do vậy, nếu lái xe không tuân thủ các biển chỉ dẫn, kể cả biển 411, thì xxx cũng không có thẩm quyền phạt được.
Tuy nhiên theo luật là như vậy, nhưng các bác có tự bảo vệ được mình khi bị xxx phạt láo hay không lại là chuyện khác nhé.
1- Biển chỉ dẫn: luật không quy định hiệu lực bắt buộc thi hành
Bởi vì, như luật quy định, về bản chất các Biển chỉ dẫn là loại biển "giúp đỡ", không phải là các loại biển "chế tài" bắt buộc áp dụng.
2- Các loại biển khác: luật đều có quy định phạm vi hiệu lực tác dụng của biển, bắt buộc thi hành.
- Biển báo cấm