Hạng D
25/2/11
1.764
1.421
113
47
Biên bản cân ghi không đúng nội dung nên 1 và 2 không đúng lỗi như bác, 2 lỗi này chỉ phạt theo Điều 28 thôi vì không phải lỗi điều khiển xe mà chỉ là lỗi xếp hàng lên xe vượt quá tải trọng cho phép .


View attachment 2206649
Vậy kiện các trạm cân lưu động, xe cân vàng của Tổng cục đường bộ cấp cho các Sở GTVT....đi bác :), vì các lực lượng chức năng: CSGT, TTGT đều căn cứ vào phiếu cân đó để phạt đấy.

Khi có hành vi quá tải xe (quá tải hàng CC cho phép), các đối tượng sau đây sẽ bị phạt:
  1. Tài xế điều khiển.
  2. Chủ xe (đơn vị kinh doanh vận tải).
  3. Người (đơn vị xếp hàng lên xe quá tải).
Điều 28 chỉ Xử phạt các hành vi vi phạm quy định về vận tải đường bộ, dịch vụ hỗ trợ vận tải đường bộ, trong đó có hành vi xếp hàng lên xe quá tải .... không liên quan gì đến quá tải cầu, đường nhé bác.

Càng lúc thấy bác càng hiểu và vận dụng Luật...... có vấn đề.
 
Hạng C
7/4/13
863
625
93
Lại câu cửa miệng, "đố có biên bản"...
Chán với các tranh luận kiểu như vậy quá.
Chưa có biên bản không có nghĩa là không phạt được nhé.
Tại sao chưa có biên bản lại là câu hỏi không có lời giải cho một cá nhân, trong một thời điểm. Bác có dám chắc là không có bb? Bác có dám chắc là sẽ không có biên bản? Dựa vào đâu mà dám chắc như vậy?
Vần đề của topic này là có phạt được hay không? Và xin trả lời 1 lần nữa HOÀN TOÀN PHẠT được lỗi không tuân thủ hiệu lệnh...của biển báo ...nhé.
Đã vi phạm thì không có thấp hay cao đừng cố biện luận khi có biển cấm đỗ mà bạn cố đỗ trong 1 vài phút để làm việc gì đó và khi bị phạt thì cố cãi... tôi chỉ đỗ có 1 phút...
Nghị định có điều khoản rõ ràng để phạt lỗi không tuân thủ hiệu lệnh của bb...và quá tốc độ dưới 5km/h là nằm trong khung phạt này chứ không cần phải cố vận dụng luật gì cả.
Còn vi phạm trên 5km/h thì cần phải phạt lỗi quá tốc độ vì mức độ nguy hiểm cao hơn.
Quan điểm của CP là gì vậy bác?
Em thấy bác đang vận dụng luật rồi ạ. Nếu phạt ghi cụ thể luôn thì tâm khẩu phục bác ơi, toàn suy diễn, tại sao không ghi cụ thể mức phạt vì lý do sai số các thiết bị,..vì lý do con người thôi và ta chấp nhận ở ngưỡng đó. Trên đó phạt là đúng chấp hành. Chứ đọc tất cả không có thì nó thuộc là vi phạm không tuân thủ. Cần thì cứ cụ thể hết ra. Chắc chắn nhà làm luật cũng dựa trên tình và lý để đưa ra chứ không phải là cái máy. Nếu a quá ...0,0001 ly tốc độ là vi phạm.
 
Hạng F
7/8/14
8.538
7.329
113
59
Em thấy bác đang vận dụng luật rồi ạ. Nếu phạt ghi cụ thể luôn thì tâm khẩu phục bác ơi, toàn suy diễn, tại sao không ghi cụ thể mức phạt vì lý do sai số các thiết bị,..vì lý do con người thôi và ta chấp nhận ở ngưỡng đó. Trên đó phạt là đúng chấp hành. Chứ đọc tất cả không có thì nó thuộc là vi phạm không tuân thủ. Cần thì cứ cụ thể hết ra. Chắc chắn nhà làm luật cũng dựa trên tình và lý để đưa ra chứ không phải là cái máy. Nếu a quá ...0,0001 ly tốc độ là vi phạm.
Chả hiểu bác nói gì, suy diễn chỗ nào? Mời phản biện, đừng phán không không như vậy.
Luật rõ ràng ràng, đã nằm trong điều khoản phạt thì chỉ có CSGT mới có thể phạt hay không phạt, còn theo topic này đang phân tích thì hoàn toàn phạt được lỗi này nhé.
 
Hạng F
7/8/14
8.538
7.329
113
59
Tranh luận với người ko hiểu bằng thừa.
Mình chỉ mong thằng ngu nào lập biên bản.
Thớt này chỉ nói quá tốc độ từ 5km, tranh luận vô ích nên thôi!
ha ha, không trả lời được chỉ phán, ai ngu:)
 
Hạng F
7/8/14
8.538
7.329
113
59
Vậy kiện các trạm cân lưu động, xe cân vàng của Tổng cục đường bộ cấp cho các Sở GTVT....đi bác :), vì các lực lượng chức năng: CSGT, TTGT đều căn cứ vào phiếu cân đó để phạt đấy.

Khi có hành vi quá tải xe (quá tải hàng CC cho phép), các đối tượng sau đây sẽ bị phạt:
  1. Tài xế điều khiển.
  2. Chủ xe (đơn vị kinh doanh vận tải).
  3. Người (đơn vị xếp hàng lên xe quá tải).
Điều 28 chỉ Xử phạt các hành vi vi phạm quy định về vận tải đường bộ, dịch vụ hỗ trợ vận tải đường bộ, trong đó có hành vi xếp hàng lên xe quá tải .... không liên quan gì đến quá tải cầu, đường nhé bác.

Càng lúc thấy bác càng hiểu và vận dụng Luật...... có vấn đề.
Nói thật nhé, hình như bác đọc thông tư, nghị định mà không hiểu nội dung .

Thông tư 46/2015

QUY ĐỊNH VỀ TẢI TRỌNG, KHỔ GIỚI HẠN CỦA ĐƯỜNG BỘ; LƯU HÀNH XE QUÁ TẢI TRỌNG, XE QUÁ KHỔ GIỚI HẠN, XE BÁNH XÍCH TRÊN ĐƯỜNG BỘ; VẬN CHUYỂN HÀNG SIÊU TRƯỜNG, SIÊU TRỌNG; GIỚI HẠN XẾP HÀNG HÓA TRÊN PHƯƠNG TIỆN GIAO THÔNG ĐƯỜNG BỘ KHI THAM GIA GIAO THÔNG TRÊN ĐƯỜNG BỘ

Trong đó mình đã trích dẫn

Chương V

GIỚI HẠN XẾP HÀNG HÓA TRÊN PHƯƠNG TIỆN GIAO THÔNG ĐƯỜNG BỘ KHI THAM GIA GIAO THÔNG TRÊN ĐƯỜNG BỘ

Điều 15. Giới hạn xếp hàng hóa trên phương tiện giao thông đường bộ khi tham gia giao thông trên đường bộ


  • Việc xếp hàng hóa trên phương tiện giao thông đường bộ khi tham gia giao thông trên đường bộ phải theo các quy định về tổng trọng lượng của xe, tải trọng trục xe, chiều cao, chiều rộng, chiều dài xếp hàng hóa được phép của xe quy định tại Điều 16, Điều 17, Điều 18 và Điều 19 của Thông tư này …

Tại sao phải có quy định giới hạn về xếp hàng hóa trên phương tiện GTĐB khi tham gia giao thông, nhắc lại tham gia giao thông tức là có thể đang di chuyển trên đường chứ không chỉ là đang đậu xe để xếp hàng.

Và tại sao lại có quy định xếp hàng hóa theo TT này? Là do các đường đạt chuẩn thì không cần có biển báo giới hạn trọng tải cho phép và xe tham gia giao thông chỉ cần đạt quy định xếp hàng hóa trên xe đúng theo quy định của thông tư 46/2015 này là đã đảm bảo an toàn và trọng tải từng trục, từng cụm trục, tổng trọng lượng xe đã được tính toán cụ thể theo các điều 16, điều 17 của TT 46 này, cho nên khi xe đăng kiểm và đạt đúng quy định theo TT 46 sẽ được tham gia GT trên các đường không có biển P115, P116.

Như vậy khi tham gia giao thông nếu bị kiểm tra cân mà tải trọng từng trục từng cụm trục ….vượt quá số trong giấy đăng kiểm (cũng là số quy định theo thông tư 46/2015 này) thì sẽ bị phạt theo điều 28, và mức phạt sẽ tùy số trọng tải vượt bao nhiêu %.



Điều 28 xử phạt các hành vi vi phạm về vận tải đường bộ, mà việc xếp hàng hóa trên xe quá tải trọng cho phép cũng là một hình thức vi phạm về vận tải đường bộ.cũng như vi phạm quá tải cầu đường.

Nếu không đồng ý thì bác cho thử một ví dụ cụ thể nào sẽ bị phạt theo điều 28 xem?


Biển P127 và lỗi không tuân thủ hiệu lệnh, chỉ dẫn của biển báo hiệu



Còn điều 33 phạt lỗi điều khiển xe mà tổng trọng lượng của xe vượt quá tải trọng cho phép của cầu đường. Mà tải trọng cho phép của cầu đường chỉ thể hiện trên biển P115 hoặc P116 mà người TGGT có thể thấy để không vi phạm điều khiển xe đi vào đường, cầu có biển này.

Điều 33 này phạt cả ô tô chở khách, vậy dựa vào quy định nào để biết ô tô chở khách vượt hay không vượt tải trọng cho phép, chắc chắn là chỉ khi có biển P115.

Biển P127 và lỗi không tuân thủ hiệu lệnh, chỉ dẫn của biển báo hiệu
 
Hạng F
7/8/14
8.538
7.329
113
59
Trao đổi với bác thêm cái này.
  1. Nghị định xử phạt quy định: Điều khiển xe chạy quá tốc độ quy định trên...km/h đến.... km/h. Không quy định chỉ vượt quá tốc độ theo biển P127 thì mới bị phạt, khi vi phạm theo biển báo hay theo thông tư 31/2019 (quy định tốc độ khu dân cư, đường đôi, đường có dãy phân cách, đường một chiều, cao tốc thấp tốc gì gì gì đó) vẫn bị xử phạt giống nhau. Do đó không có vụ quá tốc độ dưới 5km/h nếu có P127 thì phạt, không có thì không phạt.
  2. Biển P127 và P115 đều nằm trong loại biển báo cấm.
Theo sáng kiến của bác nếu vi phạm P127 mà chưa đến mức xử phạt thì phạt theo 5a "không chấp hành......". Nhưng nếu vi phạm P115 nhưng chưa đến mức xử phạt (dưới 10%) thì phạt "đường cấm" kể cả biển được đặt trước cầu để hạn chế cầu.
Do đó không có chuyện cùng là vi phạm dưới khung phạt, 1 cái phạt theo không chấp hành, 1 cái phạt theo đường cấm.
5. Có những hành vi được xử phạt VPHC căn cứ vào các quy định tại các Thông Tư. Ví dụ tốc độ cho phép: Nếu không bố trí biển P127 thì sẽ căn cứ vào thông tư 31/2019. Tải trọng căn cứ vào TT46/2015 : Nếu cầu đường không đồng bộ với tải trọng, khổ giới hạn của đường bộ đã được công bố, cơ quan quản lý đường bộ phải đặt biển báo hiệu giới hạn tải trọng, khổ giới hạn thực tế của cầu.
Còn cụ thể như thế nào thì bác cứ hởi chị Gồ.

4. Luật không suy diễn, nhưng vận dụng Luật thì có thể mỗi nơi vận dụng 1 kiểu, không thống nhất. Tất nhiên sớm muộn sẽ có điều chỉnh: ví dụ có một thời các xe tải vào nội đô giờ cấm, CA phạt lỗi "xe chở hàng khác thực hiện hành vi vi phạm quy định về hoạt động vận tải trong đô thị" còn TTGT phạt "đi vào khu vực cấm"...
Trao đổi với bác thêm cái này.


  1. Nghị định xử phạt quy định: Điều khiển xe chạy quá tốc độ quy định trên...km/h đến.... km/h. Không quy định chỉ vượt quá tốc độ theo biển P127 thì mới bị phạt, khi vi phạm theo biển báo hay theo thông tư 31/2019 (quy định tốc độ khu dân cư, đường đôi, đường có dãy phân cách, đường một chiều, cao tốc thấp tốc gì gì gì đó) vẫn bị xử phạt giống nhau. Do đó không có vụ quá tốc độ dưới 5km/h nếu có P127 thì phạt, không có thì không phạt.
  2. Biển P127 và P115 đều nằm trong loại biển báo cấm.
Bác vẫn không hiểu nội dung của topic này, đã nhắc nhiều lần là lỗi quá tốc độ có thể phạt không cần biển P127, nhưng chỉ phạt khi quá từ 5km/h trở lên.

Còn biển P127 là biển báo cấm, và biển báo cấm cũng là 1 trong 5 nhóm biển thuộc Biển Báo hiệu, và là biển báo hiệu nên nếu vi phạm thì sẽ phạt theo khoản a, Điều 5.... có câu nào trong bài phân tích mình nói là chỉ phạt khi có biển P127 đâu? Bác trích dẫn giúp.


Theo sáng kiến của bác nếu vi phạm P127 mà chưa đến mức xử phạt thì phạt theo 5a "không chấp hành......". Nhưng nếu vi phạm P115 nhưng chưa đến mức xử phạt (dưới 10%) thì phạt "đường cấm" kể cả biển được đặt trước cầu để hạn chế cầu.
Do đó không có chuyện cùng là vi phạm dưới khung phạt, 1 cái phạt theo không chấp hành, 1 cái phạt theo đường cấm.
5. Có những hành vi được xử phạt VPHC căn cứ vào các quy định tại các Thông Tư. Ví dụ tốc độ cho phép: Nếu không bố trí biển P127 thì sẽ căn cứ vào thông tư 31/2019. Tải trọng căn cứ vào TT46/2015 : Nếu cầu đường không đồng bộ với tải trọng, khổ giới hạn của đường bộ đã được công bố, cơ quan quản lý đường bộ phải đặt biển báo hiệu giới hạn tải trọng, khổ giới hạn thực tế của cầu.
Còn cụ thể như thế nào thì bác cứ hởi chị Gồ.

Vậy là mấy hôm nay mình tranh luận với ông thầy bói mù xem voi, chắc chắn là bác không đọc hết nội dung từng câu từng chữ trong bài phân tích của mình, hoặc là có đọc mà không….hiểu

Biển P115 là biển đường cấm, và đối tượng cấm là xe có trọng tải vượt trên trị số ghi trên biển đi vào, đây là nội dung chính của biển này, cho nên chỉ cần xe đi vào đường có biển này mà cân quá trị số ghi trên biển là đã vi phạm lỗi đi vào đường cấm.

Còn việc quá trọng tải thì sẽ bị phạt thêm lỗi điều khiển xe có tổng trọng lượng vượt quá tải trọng cho phép của cầu, đường, và theo quy định trong Nghị định 100, điều 33 thì chỉ phạt lỗi này khi quá từ 10% trở lên.


Và có thể không có biển P115 này vẫn phạt được, nhưng sẽ phạt lỗi xếp hàng hóa quá tải trọng cho phép, theo điều 28.

4. Luật không suy diễn, nhưng vận dụng Luật thì có thể mỗi nơi vận dụng 1 kiểu, không thống nhất. Tất nhiên sớm muộn sẽ có điều chỉnh: ví dụ có một thời các xe tải vào nội đô giờ cấm, CA phạt lỗi "xe chở hàng khác thực hiện hành vi vi phạm quy định về hoạt động vận tải trong đô thị" còn TTGT phạt "đi vào khu vực cấm"..

CA phạt sai lỗi thì có mà đầy, cũng là do không hiểu luật, quy chuẩn, nghị định như rất nhiều người…. nên phạt tầm bậy thôi, làm gì có chuyện luật mà được vận dụng mỗi nơi một kiểu, tào lao.
 
Hạng D
25/2/11
1.764
1.421
113
47
Khi nào bác hiểu TT 31, TT46, NĐ 100: Điều 5, Điều 24, Điều 28, Điều 33 thì chúng ta tranh luận tiếp.
Vậy nhé.
 
Hạng C
7/4/13
863
625
93
Chả hiểu bác nói gì, suy diễn chỗ nào? Mời phản biện, đừng phán không không như vậy.
Luật rõ ràng ràng, đã nằm trong điều khoản phạt thì chỉ có CSGT mới có thể phạt hay không phạt, còn theo topic này đang phân tích thì hoàn toàn phạt được lỗi này nhé.
Đây là ý kiến tốt để học hỏi trong topic, còn chuyện em là dân trình độ thấp nên em không hiểu hết. Luật muốn phạt chổ nào thì ghi chổ đó rõ ra dùm em. VD chạy vượt quá tốt độ dù chỉ 0.00000 km/h phạt. Cho mày chừa ....thế thôi. Còn cái máy để bắn em nghĩ chắc ngày nào cũng kiểm định cho chắc là nó hoạt động trên cả tuyệt vời là không được sai một ly, vì mày sai thì 90 triệu kia chết.
 
Hạng F
7/8/14
8.538
7.329
113
59
Đây là ý kiến tốt để học hỏi trong topic, còn chuyện em là dân trình độ thấp nên em không hiểu hết. Luật muốn phạt chổ nào thì ghi chổ đó rõ ra dùm em. VD chạy vượt quá tốt độ dù chỉ 0.00000 km/h phạt. Cho mày chừa ....thế thôi. Còn cái máy để bắn em nghĩ chắc ngày nào cũng kiểm định cho chắc là nó hoạt động trên cả tuyệt vời là không được sai một ly, vì mày sai thì 90 triệu kia chết.
Bác có đọc bài phân tích chưa? Hay đọc mà không hiểu? Có chữ nào nói phạt lỗi quá tốc độ đâu? Nên đọc cho kỹ trước ý của người viết trước khi phán xét.
 
Hạng F
7/8/14
8.538
7.329
113
59
Khi nào bác hiểu TT 31, TT46, NĐ 100: Điều 5, Điều 24, Điều 28, Điều 33 thì chúng ta tranh luận tiếp.
Vậy nhé.
Ủa, tại sao không hiểu, ngược lại bác mới là người hiểu sai, bác thử ví dụ lỗi nào sẽ phạt theo điều 28 xem có hiểu đúng kg?