Hạng F
7/8/14
8.538
7.329
113
59
Vậy thì chỉ cần ghi "a) Không chấp hành hiệu lệnh, chỉ dẫn của biển báo hiệu, vạch kẻ đường,..." , mắc gì ghi chỉ dẫn???
Hiểu cho xong điểm a này đi rồi nói tiếp, nói 123, 411 anh cũng chẳng hiểu đâu.
À mà anh cứ chạy đúng theo ý anh, đừng vuợt quá 0,1km nào nhé.
Anh nào tin thì cứ chạy như thế!
Mình chẳng tin.
Mong sao có anh CSGT nào lập bb vụ này.
Mong sao có được cái bb thần thánh này.
Tranh luận không tự tin hay sao mà phải chờ có biên bản?
Biển báo hiệu và vạch kẻ đường ngoài hiệu lệnh thì vẫn có biển và vạch chỉ có tính chỉ dẩn và nếu không tuân thủ chỉ dẩn này thì cũng vi phạm.
Ví dụ vạch 9.3 là mũi tên chỉ hướng có tính chỉ dẩn hướng đi trên mỗi làn đường, không tuân theo chỉ dẩn này thì cũng dính lỗi kg tuân thủ...chỉ dẩn của...vạch kẻ đường nhé.
Còn cứng họng không trả lời được lỗi biển cấm P123a và biển hiệu lệnh R411 thì chịu thua đi, đừng lòng vòng đánh trống lãng..
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng F
7/8/14
8.538
7.329
113
59
View attachment 2205247
Như phiếu cân, xe 6 trục <=48 tấn, qua cân sau khi trừ sai số là 87.55, quá tải cầu đường 82.4%..
Điều 17 Thông tư 46/2015 quy định:
1. Đối với xe thân liền có tổng số trục:
a) Bằng hai, tổng trọng lượng của xe ≤ 16 tấn;
b) Bằng ba, tổng trọng lượng của xe ≤ 24 tấn;
c) Bằng bốn, tổng trọng lượng của xe ≤ 30 tấn;
d) Bằng năm hoặc lớn hơn và khoảng cách tính từ tâm trục đầu tiên đến tâm trục cuối cùng:
  • Nhỏ hơn hoặc bằng 7 mét, tổng trọng lượng của xe ≤ 32 tấn;
  • Lớn hơn 7 mét, tổng trọng lượng của xe ≤ 34 tấn.
2. Đối với tổ hợp xe đầu kéo kéo sơmi rơ moóc có tổng số trục:
d) Bằng sáu hoặc lớn hơn và khoảng cách từ tâm chốt kéo đến tâm trục bánh đầu tiên của sơmi rơ moóc:
  • Từ 3,2 mét đến 4,5 mét, tổng trọng lượng của tổ hợp xe ≤ 40 tấn; trường hợp chở một container, tổng trọng lượng của tổ hợp xe ≤ 42 tấn;
  • Lớn hơn 4,5 mét đến 6,5 mét, tổng trọng lượng của tổ hợp xe ≤ 44 tấn;
  • Lớn hơn 6,5 mét, tổng trọng lượng của tổ hợp xe ≤ 48 tấn.
Hình như bác đang hiểu sai về TT 46/2015 này. Các mục trong điều 17 bác trích dẫn trên là quy định về việc xếp hàng trên xe có trục tương ứng. Và cầu đường nào không có biển P115 thì không hạn chế tải trọng nên không phạt lỗi điều khiển xe quá tải trọng cầu đường (Điều 33 Nghị định 100) được mà chỉ phạt lỗi xếp hàng hóa trên xe không theo quy định của TT 46 này (phạt theo Điều 28 NĐ 100)

Biển P127 và lỗi không tuân thủ hiệu lệnh, chỉ dẫn của biển báo hiệu
 
Hạng D
25/2/11
1.764
1.421
113
47
Hình như bác đang hiểu sai về TT 46/2015 này. Các mục trong điều 17 bác trích dẫn trên là quy định về việc xếp hàng trên xe có trục tương ứng. Và cầu đường nào không có biển P115 thì không hạn chế tải trọng nên không phạt lỗi điều khiển xe quá tải trọng cầu đường (Điều 33 Nghị định 100) được mà chỉ phạt lỗi xếp hàng hóa trên xe không theo quy định của TT 46 này (phạt theo Điều 28 NĐ 100)

View attachment 2206351
Ếch. Xem lại phiếu cân và hỏi chị Gồ các trường hợp qua cân của Tổng cục phạt quá tải cầu đường theo TT46 nhé.
 
Hạng F
7/8/14
8.538
7.329
113
59
Ếch. Xem lại phiếu cân và hỏi chị Gồ các trường hợp qua cân của Tổng cục phạt quá tải cầu đường theo TT46 nhé.
Vậy phạt lỗi gì? Theo khoản nào? Điều mấy của NĐ?
 
Hạng F
23/3/12
9.236
19.441
113
TP. HCM
Tranh luận không tự tin hay sao mà phải chờ có biên bản?
Biển báo hiệu và vạch kẻ đường ngoài hiệu lệnh thì vẫn có biển và vạch chỉ có tính chỉ dẩn và nếu không tuân thủ chỉ dẩn này thì cũng vi phạm.
Ví dụ vạch 9.3 là mũi tên chỉ hướng có tính chỉ dẩn hướng đi trên mỗi làn đường, không tuân theo chỉ dẩn này thì cũng dính lỗi kg tuân thủ...chỉ dẩn của...vạch kẻ đường nhé.
Còn cứng họng không trả lời được lỗi biển cấm P123a và biển hiệu lệnh R411 thì chịu thua đi, đừng lòng vòng đánh trống lãng..
Tranh luận với người ko hiểu bằng thừa.
Mình chỉ mong thằng ngu nào lập biên bản.
Thớt này chỉ nói quá tốc độ từ 5km, tranh luận vô ích nên thôi!
 
Hạng D
25/2/11
1.764
1.421
113
47
Trao đổi với bác thêm cái này.
  1. Nghị định xử phạt quy định: Điều khiển xe chạy quá tốc độ quy định trên...km/h đến.... km/h. Không quy định chỉ vượt quá tốc độ theo biển P127 thì mới bị phạt, khi vi phạm theo biển báo hay theo thông tư 31/2019 (quy định tốc độ khu dân cư, đường đôi, đường có dãy phân cách, đường một chiều, cao tốc thấp tốc gì gì gì đó) vẫn bị xử phạt giống nhau. Do đó không có vụ quá tốc độ dưới 5km/h nếu có P127 thì phạt, không có thì không phạt.
  2. Biển P127 và P115 đều nằm trong loại biển báo cấm.
Theo sáng kiến của bác nếu vi phạm P127 mà chưa đến mức xử phạt thì phạt theo 5a "không chấp hành......". Nhưng nếu vi phạm P115 nhưng chưa đến mức xử phạt (dưới 10%) thì phạt "đường cấm" kể cả biển được đặt trước cầu để hạn chế cầu.
Do đó không có chuyện cùng là vi phạm dưới khung phạt, 1 cái phạt theo không chấp hành, 1 cái phạt theo đường cấm.
5. Có những hành vi được xử phạt VPHC căn cứ vào các quy định tại các Thông Tư. Ví dụ tốc độ cho phép: Nếu không bố trí biển P127 thì sẽ căn cứ vào thông tư 31/2019. Tải trọng căn cứ vào TT46/2015 : Nếu cầu đường không đồng bộ với tải trọng, khổ giới hạn của đường bộ đã được công bố, cơ quan quản lý đường bộ phải đặt biển báo hiệu giới hạn tải trọng, khổ giới hạn thực tế của cầu.
Còn cụ thể như thế nào thì bác cứ hởi chị Gồ.

4. Luật không suy diễn, nhưng vận dụng Luật thì có thể mỗi nơi vận dụng 1 kiểu, không thống nhất. Tất nhiên sớm muộn sẽ có điều chỉnh: ví dụ có một thời các xe tải vào nội đô giờ cấm, CA phạt lỗi "xe chở hàng khác thực hiện hành vi vi phạm quy định về hoạt động vận tải trong đô thị" còn TTGT phạt "đi vào khu vực cấm"...
 
Hạng D
25/2/11
1.764
1.421
113
47
Biển P127 và lỗi không tuân thủ hiệu lệnh, chỉ dẫn của biển báo hiệu

Kết luận ghi rõ mà bác.
1. Xe vượt quá tổng trong lượng cho phép của cầu, đường 82.4%.
Điều 33.4.a: Điều khiển xe mà tổng trọng lượng (khối lượng toàn bộ) của xe hoặc tải trọng trục xe (bao gồm cả hàng hóa xếp trên xe, người được chở trên xe) vượt quá tải trọng cho phép của cầu, đường trên 50% đến 100%;
2. Xe vượt tải trọng trục cho phép của cầu, đường 120%;
Điều 33.5. Phạt tiền từ 7.000.000 đồng đến 8.000.000 đồng đối với hành vi điều khiển xe mà tổng trọng lượng (khối lượng toàn bộ) của xe hoặc tải trọng trục xe (bao gồm cả hàng hóa xếp trên xe, người được chở trên xe) vượt quá tải trọng cho phép của cầu, đường trên 100% đến 150%,
3. Xe vượt khối lượng hàng CC cho phép tham gia giao thông được ghi trong Giấy chứng nhận kiểm định ANKT và BVMT của xe 137.4%:
Điều 24.7.a. Điều khiển xe (kể cả rơ moóc và sơ mi rơ moóc) chở hàng vượt trọng tải (khối lượng hàng chuyên chở) cho phép tham gia giao thông được ghi trong Giấy chứng nhận kiểm định ANKT và BVMT của xe trên 100% đến 150%;

Tuy nhiên đối với những hành vi vi phạm được quy định tại điểm d khoản 3, điểm a khoản 4, khoản 5, điểm a khoản 6 Điều 33 của Nghị định này, trong trường hợp chủ phương tiện, người điều khiển phương tiện vừa thực hiện hành vi vi phạm quy định về tổng trọng lượng (khối lượng toàn bộ) của xe, vừa thực hiện hành vi vi phạm quy định về tải trọng trục xe thì bị xử phạt theo quy định của hành vi vi phạm có mức phạt tiền lớn hơn.
Do đó trường hợp này chỉ phạt theo (2) và (3).

Còn gì nữa không bác?
 
Hạng F
7/8/14
8.538
7.329
113
59
View attachment 2206546
Kết luận ghi rõ mà bác.
1. Xe vượt quá tổng trong lượng cho phép của cầu, đường 82.4%.
Điều 33.4.a: Điều khiển xe mà tổng trọng lượng (khối lượng toàn bộ) của xe hoặc tải trọng trục xe (bao gồm cả hàng hóa xếp trên xe, người được chở trên xe) vượt quá tải trọng cho phép của cầu, đường trên 50% đến 100%;
2. Xe vượt tải trọng trục cho phép của cầu, đường 120%;
Điều 33.5. Phạt tiền từ 7.000.000 đồng đến 8.000.000 đồng đối với hành vi điều khiển xe mà tổng trọng lượng (khối lượng toàn bộ) của xe hoặc tải trọng trục xe (bao gồm cả hàng hóa xếp trên xe, người được chở trên xe) vượt quá tải trọng cho phép của cầu, đường trên 100% đến 150%,
3. Xe vượt khối lượng hàng CC cho phép tham gia giao thông được ghi trong Giấy chứng nhận kiểm định ANKT và BVMT của xe 137.4%:
Điều 24.7.a. Điều khiển xe (kể cả rơ moóc và sơ mi rơ moóc) chở hàng vượt trọng tải (khối lượng hàng chuyên chở) cho phép tham gia giao thông được ghi trong Giấy chứng nhận kiểm định ANKT và BVMT của xe trên 100% đến 150%;

Tuy nhiên đối với những hành vi vi phạm được quy định tại điểm d khoản 3, điểm a khoản 4, khoản 5, điểm a khoản 6 Điều 33 của Nghị định này, trong trường hợp chủ phương tiện, người điều khiển phương tiện vừa thực hiện hành vi vi phạm quy định về tổng trọng lượng (khối lượng toàn bộ) của xe, vừa thực hiện hành vi vi phạm quy định về tải trọng trục xe thì bị xử phạt theo quy định của hành vi vi phạm có mức phạt tiền lớn hơn.
Do đó trường hợp này chỉ phạt theo (2) và (3).

Còn gì nữa không bác?
Biên bản cân ghi không đúng nội dung nên 1 và 2 không đúng lỗi như bác, 2 lỗi này chỉ phạt theo Điều 28 thôi vì không phải lỗi điều khiển xe mà chỉ là lỗi xếp hàng lên xe vượt quá tải trọng cho phép .


Biển P127 và lỗi không tuân thủ hiệu lệnh, chỉ dẫn của biển báo hiệu