Thế em hiểu sai ý anh hả, thì anh bảo là Trên 5Km/h là phạt đúng theo các khoảng điều, còn lại chạy dưới 5 km/h thì phạt theo không tuân thủ biển báo đó anh. Theo anh phân tích là cứ quơ hết không còn sót chổ nào đó.Bác có đọc bài phân tích chưa? Hay đọc mà không hiểu? Có chữ nào nói phạt lỗi quá tốc độ đâu? Nên đọc cho kỹ trước ý của người viết trước khi phán xét.
Như vậy các khoản mục được loại trừ không có khỏan mục nào liên quan đến việc điều khiển xe chạy quá tốc độ quy định từ trên 0 đến dưới 5km/h và điều đó phải hiểu rằng nếu vi phạm lỗi quá tốc độ theo khung này thì sẽ được áp vào khoản mục vi phạm này, tức là lỗi Không tuân thủ hiệu lệnh, chỉ dẫn của biển báo hiệu và vạch kẻ đường.
Còn nếu vi phạm việc điều khiển xe chạy quá tốc độ từ 5 km/h trở lên thì sẽ đước áp vào các khung phạt tương ứng như đã trích trong khoản 3, khoản 5, khoản 6 và khoản 7 trên.
Vậy là đã rõ, cụ nào có cần tranh luận hoặc phản biện vui lòng trích dẫn luật nhé
Đây ý anh đang phân tích đúng không anh???
Còn nếu vi phạm việc điều khiển xe chạy quá tốc độ từ 5 km/h trở lên thì sẽ đước áp vào các khung phạt tương ứng như đã trích trong khoản 3, khoản 5, khoản 6 và khoản 7 trên.
Vậy là đã rõ, cụ nào có cần tranh luận hoặc phản biện vui lòng trích dẫn luật nhé
Đây ý anh đang phân tích đúng không anh???
Đúng vậy, nhưng từ dưới 5km/h thì mình có nói phạt lỗi quá tốc độ đâu?, chỉ phạt lỗi "..không tuân thủ hiệu lệnh....biển báo..."Như vậy các khoản mục được loại trừ không có khỏan mục nào liên quan đến việc điều khiển xe chạy quá tốc độ quy định từ trên 0 đến dưới 5km/h và điều đó phải hiểu rằng nếu vi phạm lỗi quá tốc độ theo khung này thì sẽ được áp vào khoản mục vi phạm này, tức là lỗi Không tuân thủ hiệu lệnh, chỉ dẫn của biển báo hiệu và vạch kẻ đường.
Còn nếu vi phạm việc điều khiển xe chạy quá tốc độ từ 5 km/h trở lên thì sẽ đước áp vào các khung phạt tương ứng như đã trích trong khoản 3, khoản 5, khoản 6 và khoản 7 trên.
Vậy là đã rõ, cụ nào có cần tranh luận hoặc phản biện vui lòng trích dẫn luật nhé
Đây ý anh đang phân tích đúng không anh???
Và nội dung chính của topic này là đây.
Chỉnh sửa cuối:
Cái bác ghi là vậy, em cứ hiểu quá tốc độ 0.0001 là phạt. Chứ BB là cái gì. Nói chung đây là ý kiến quan tâm, lưu ý khi lưu thông, chạy chậm chút, an toàn. Còn bác phân tích cũng không sai, nhưng cá nhân em thì chẳng hợp tình hợp lý ở cái điều này. Hy vọng là không có những biên bản kiểu này.Đúng vậy từ dưới 5km/h thì mình có nói phạt lỗi quá tốc độ đâu?, chỉ phạt lỗi "..không tuân thủ hiệu lệnh....biển báo..."
Và nội dung chính của topic này là đây.
Thì đúng là quá 0.0001 là phạt nhưng phạt lỗi không tuân thủ ....Cái bác ghi là vậy, em cứ hiểu quá tốc độ 0.0001 là phạt. Chứ BB là cái gì. Nói chung đây là ý kiến quan tâm, lưu ý khi lưu thông, chạy chậm chút, an toàn. Còn bác phân tích cũng không sai, nhưng cá nhân em thì chẳng hợp tình hợp lý ở cái điều này. Hy vọng là không có những biên bản kiểu này.
Mình phân tích không sai, vậy đúng luật cứ vi phạm là phạt, chứ không hợp lý chỗ nào?
Chỉnh sửa cuối:
Khi phán xét một điều gì đó thường có câu thấu tình đạt lý thế thôi, e đang hóng vụ này bác. Theo e bác người hoàn hảo ở mức 101% thôi. Cái máy nó còn sai số chứ đâu nói con người. E lót dép hóng vụ này, vì em cũng không phải thánh để có thể chẳng bao giờ phạm lỗi (ở mức chấp nhận được)Thì đúng là quá 0.0001 là phạt nhưng phạt lỗi không tuân thủ ....
Mình phân tích không sai, vậy đúng luật cứ vi phạm là phạt, chứ không hợp lý chỗ nào?
Thấy các bác cứ nói về vận tốc, thật tế thì vận tốc trên tableau luôn thấp hơn vận tốc thật (tôi kh tính đến các vụ độ niềng, mâm, bánh) . Các bạn thử dùng GPS với hiển thị vận tốc với vận tốc trên xe của bạn là biết ngay. Thường thì dưới 100 km/h thì 5 kms, còn trên 100 thì 5%. Chứ không thể nào người lái đúng 100%, do đó mới có sai số, nếu như lái mà sợ quá vận tốc thì cứ lock (lim) với vận tốc bạn muốn, dù có nhấn ga cũng không qua được . Hay ít nhất cảnhh báo vận tốc mà bạn muốn để, khi vượt quá nó kêu ting là biết mà.
Cái máy có sai số thì khi kiểm định đã cho phép nó sai số rồi, và khi đã dán tem kiểm định thì máy đó xem như đạt độ chuẩn, không còn sai số gì khi bắn tốc độ.Khi phán xét một điều gì đó thường có câu thấu tình đạt lý thế thôi, e đang hóng vụ này bác. Theo e bác người hoàn hảo ở mức 101% thôi. Cái máy nó còn sai số chứ đâu nói con người. E lót dép hóng vụ này, vì em cũng không phải thánh để có thể chẳng bao giờ phạm lỗi (ở mức chấp nhận được)
Nếu bác là người tuân thủ luật pháp và sợ mình không hoàn hảo thì tại sao lại phải nhấn ga đúng 60km/h khi biển hạn chế 60km/h ? Nếu sợ mình không hoàn hảo thì nhấn 55km/h thôi làm sao vi phạm được?
Lót dép hóng làm gì, bác phản biện được bài phân tích của mình thì mình chịu thua, còn không phản biện được thì phải chấp nhận bài phân tích của mình là đúng.
Vậy nhé.
Thực tế vận tốc tableau thấp hơn hay cao hơn cũng không chắc được, vấn đề là nhà sản xuất đã canh chỉnh và chịu trách nhiệm với đồng hồ của xe rồi.Thấy các bác cứ nói về vận tốc, thật tế thì vận tốc trên tableau luôn thấp hơn vận tốc thật (tôi kh tính đến các vụ độ niềng, mâm, bánh) . Các bạn thử dùng GPS với hiển thị vận tốc với vận tốc trên xe của bạn là biết ngay. Thường thì dưới 100 km/h thì 5 kms, còn trên 100 thì 5%. Chứ không thể nào người lái đúng 100%, do đó mới có sai số, nếu như lái mà sợ quá vận tốc thì cứ lock (lim) với vận tốc bạn muốn, dù có nhấn ga cũng không qua được . Hay ít nhất cảnhh báo vận tốc mà bạn muốn để, khi vượt quá nó kêu ting là biết mà.
Còn sai số gì đó thì cũng không tranh cãi với máy bắn tốc độ đã được dán tem kiểm định được,
Và tại sao cứ phải canh đúng giới hạn tốc độ biển báo cấm nhấn ga rồi lại tự biện luận tôi quá tốc độ là do sai số, cứ chạy thấp hơn vận tốc giới hạn của biển báo 5km/h nếu sợ đồng hồ xe mình không chuẩn, và đúng như bác là nên sử dụng LIM hoặc CC nếu có để máy canh vận tốc cho mình.
Các bạn cứ thử dùng bản đồ GPS, lock vận tốc xe 60 (thí dụ), và trên GPS sẽ hiển thị dưới 60, thí dụ như waze, là biết, còn tem phiếu dán thì ...ở VN điều nầy khó nói được gì, trừ khi ......xyzThực tế vận tốc tableau thấp hơn hay cao hơn cũng không chắc được, vấn đề là nhà sản xuất đã canh chỉnh và chịu trách nhiệm với đồng hồ của xe rồi.
Còn sai số gì đó thì cũng không tranh cãi với máy bắn tốc độ đã được dán tem kiểm định được,
Và tại sao cứ phải canh đúng giới hạn tốc độ biển báo cấm nhấn ga rồi lại tự biện luận tôi quá tốc độ là do sai số, cứ chạy thấp hơn vận tốc giới hạn của biển báo 5km/h nếu sợ đồng hồ xe mình không chuẩn, và đúng như bác là nên sử dụng LIM hoặc CC nếu có để máy canh vận tốc cho mình.