Hạng F
7/8/14
8.538
7.329
113
59
Các bạn cứ thử dùng bản đồ GPS, lock vận tốc xe 60 (thí dụ), và trên GPS sẽ hiển thị dưới 60, thí dụ như waze, là biết, còn tem phiếu dán thì ...ở VN điều nầy khó nói được gì, trừ khi ......xyz
Vậy máy bắn tốc độ bắn theo số nào?
Và cũng không cần lăn tăn về tốc độ của GPS lớn hay nhỏ hơn tốc độ xe, vấn đề mình muốn nói là không có sai số gì trong việc bắn tốc độ cả, bác phải chấp nhận số của máy bắn đã có tem kiểm định thôi.
 
  • Like
Reactions: Osin
Hạng F
29/10/16
12.249
26.281
113
Pháp
Vậy máy bắn tốc độ bắn theo số nào?
Và cũng không cần lăn tăn về tốc độ của GPS lớn hay nhỏ hơn tốc độ xe, vấn đề mình muốn nói là không có sai số gì trong việc bắn tốc độ cả, bác phải chấp nhận số của máy bắn đã có tem kiểm định thôi.
Cám ơn bạn, vụ tem kiểm định gì đó , tôi thấy mấy cái clip trong OS (FB) bàn tán um sùm về tem rách, tem dán linh tinh ....do đó tem Vn thì tuỳ ...theo quen biết, tuỳ theo bản số, ý của tôi là thế. Khác nhiều lắm
 
Hạng F
7/8/14
8.538
7.329
113
59
Cám ơn bạn, vụ tem kiểm định gì đó , tôi thấy mấy cái clip trong OS (FB) bàn tán um sùm về tem rách, tem dán linh tinh ....do đó tem Vn thì tuỳ ...theo quen biết, tuỳ theo bản số, ý của tôi là thế. Khác nhiều lắm
Tem rách, tem dán ...gì đó là chuyện khác, còn nếu tem đúng chuẩn thì phải theo số của máy bắn thôi.
 
Hạng F
16/7/15
6.347
26.571
113
Chưa thấy chứ không phải không có thể phạt nhé.
Bác bị nhầm rồi, điều 5, điểm a, khoản 3 không phải ghi 2 loại biển mà là ghi 2 loại thông tin của 5 nhóm biển nếu không tuân thủ sẽ vi phạm, đó là hiệu lệnh và chỉ dẫn của 5 nhóm biển đó.
Rất nhiều người hiểu nhầm như vậy.
Cần phải hiểu đây là hiệu lệnh và chỉ dẩn của 5 nhóm biển chứ không phải là biển hiệu lệnh và biển chỉ dẩn.
Như đã nói post trước, biển cấm cũng có hiệu lệnh của nó là KHÔNG được làm những thông tin cấm của biển, và vi phạm biển cấm P123a cũng chỉ phạt lỗi không tuân thủ hiệu lệnh của biển cấm này.
Và biển hiệu lệnh cũng có thể chỉ mang thông tin chỉ dẩn như biển R411 là chỉ dẫn hướng đi trên mỗi làn đường, và biển R411 này nếu vi phạm cũng chỉ phạt lỗi không tuân thủ ...chỉ dẩn của biển báo hiệu.
Mục đích bài phân tích này là để các bác hiểu rõ hơn thế nào là lỗi không tuân thủ hiệu lệnh, chỉ dẫn của biển báo hiệu và vạch kẻ đường, và nếu không đồng ý thì cứ lập luận, dẫn chứng để phản biện , mình sẵn sàng đón tiếp.
em hóng sau đợt này CSGT (tàu ngầm trong này) đọc được và mạnh dạn phạt..
cái biển và con số trên đó chỉ là cái mốc để dựa vào đó mà bắt đầu phạt khi >=5km/h. chấm hết.
cái này là vài ông tài xế rãnh quá chả biết làm gì ngồi suy luận ra... thực tế không ai phạt cả.

vẫn hóng biên bản phạt lỗi: "không tuân thủ biển báo cấm P127" :D
 
Hạng F
7/8/14
8.538
7.329
113
59
em hóng sau đợt này CSGT (tàu ngầm trong này) đọc được và mạnh dạn phạt..
cái biển và con số trên đó chỉ là cái mốc để dựa vào đó mà bắt đầu phạt khi >=5km/h. chấm hết.
cái này là vài ông tài xế rãnh quá chả biết làm gì ngồi suy luận ra... thực tế không ai phạt cả.

vẫn hóng biên bản phạt lỗi: "không tuân thủ biển báo cấm P127" :D
Đọc cho kỹ bài phân tích đi em, chả có ông tài xế nào suy luận đâu.
Luật , quy chuẩn quy định cụ thể lỗi và mức phạt trên 5km/ h và dưới 5 km/h là khác nhau nhé. Thậm chí trên 5kn/h có thể phạt cả 2 lỗi nhưng do đã được loại trừ lỗi không tuân thủ hiệu lệnh biển báo...nên chỉ phạt lỗi quá tốc độ thôi.
Chỗ nào là suy luận? xin mời phản biện.
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Haha
Reactions: nta139
Hạng C
27/2/08
639
261
78
em nghĩ quá tốc độ đây đối với loại đường quy định tốc độ ví dụ nội thị là 50km/h.còn biển 40 là biển hạn chế tốc độ nên nó còn lỗi ko tuân lệnh biển báo
 
Hạng D
23/8/08
3.184
1.899
113
45
Em thấy câu kết của bác chủ thớt ghi là "phải được hiểu là..." thì nó cũng được trích xuất từ luật hay nghị định nào đâu nên ko có cơ sở.
Còn việc du di đến 5kmh là tránh sai số bắn tốc độ.
 
Hạng F
7/8/14
8.538
7.329
113
59
Em thấy câu kết của bác chủ thớt ghi là "phải được hiểu là..." thì nó cũng được trích xuất từ luật hay nghị định nào đâu nên ko có cơ sở.
Còn việc du di đến 5kmh là tránh sai số bắn tốc độ.
Do bác không đọc xuyên suốt, trong tất cả các lỗi được loại trừ lỗi không tuân thủ hiệu lệnh của bb hiệu....thì không có lỗi vi phạm quá tốc độ dưới 5 km/h, vì vậy phải hiểu vi phạm quá tốc độ (ghi trên biển) từ dưới 5 km/h không được loại trừ
Và vì biển P127 là biển báo hiệu nên vi phạm hiệu lệnh của biển báo hiệu là áp đúng lỗi này rồi, cơ sở rõ ràng mà bác nói không có là sao?
Quy định nào cho sai số 5km/h? Nhờ trích dẫn.
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Haha
Reactions: nta139
Hạng F
29/10/16
12.249
26.281
113
Pháp
Theo tôi tìm hiểu thì trên luật lệ ở các nước khác thì dưới 100 kms/h thì được 5kms thêm coi như là sai số, còn trên 100kms/h thì tính sai số là 5%

Nguồn (tiếng pháp / tolérance de vitesse)

https://www.legipermis.com/blog/2015/06/25/radar-exces-de-vitesse-tolerance-et-vitesse-retenue/

Tiếng anh UK (speeding tolerance)

https://www.rac.co.uk/drive/news/motoring-news/revealed-the-true-tolerance-of-speed-cameras/

Link tiếng việt để tham khảo

https://nganhangphapluat.thukyluat....dong-ho-do-van-toc-xe-mo-to-xe-gan-may-170759

https://truongdaylaixeoto.com/bvct/...at-giao-thong-ban-loi-chay-xe-qua-toc-do.html

Tôi thì dùng các phương pháp sau
1 - Cảnh báo bằng tiếng trên xe (cài đặt) thường thì tôi để 90, tức là khi vận tốc vượt qua 90 kms/h thì nó sẽ kêu lên
2 - Cảnh báo qua hệ thống định vị GPS, tùy theo các bạn xữ dụng, nó có bản vận tốc đang chạy, và sẽ đỏ lên chớp chớp và có tiếng bip (tôi xữ dụng Waze)
3 - Điều chắc chắn ngoài cruise control thì có thể xe bạn có speed limit / limite de vitesse, và có thể chỉnh được qua các nút trên volant. Và điều nầy rất thuận tiện nhất là trên cao tốc, dù bạn có đạp hết ga nó cũng ...lỳ ...
 
Hạng F
7/8/14
8.538
7.329
113
59
em nghĩ quá tốc độ đây đối với loại đường quy định tốc độ ví dụ nội thị là 50km/h.còn biển 40 là biển hạn chế tốc độ nên nó còn lỗi ko tuân lệnh biển báo
Các biển báo hiệu nếu có hiệu lệnh thì phải tuân thủ hiệu lệnh của nó, biển P127 hiệu lệnh là không được chạy quá tốc độ ghi trên biển. Bác chạy quá thì vi phạm, tức là không tuân thủ hiệu lệnh của biển báo này rồi.
Hơn nữa trong các lỗi không tuân thủ hiệu lệnh của biển báo... thì có một số lỗi được loại trừ và sẽ bị phạt vào khung lỗi khác, như bài phân tích các lỗi quá tốc độ trên 5km/h sẽ bị phạt vào lỗi quá tốc độ mà không bị phạt lỗi kg tuân thủ hiệu lệnh bb...vì đã được loại trừ.
 
Chỉnh sửa cuối: