- Tags
- ford bình dương
Chắc là anh sale này đây, ăn nói rất hay, chắc chuẩn bị đi đày.Anh hơi cực đoan thì phải. Chuyện mình nói nó không có gì phức tạp. Nếu anh bán hàng và thời gian là giới hạn thì anh phải chọn lựa để tiến tới chốt deal.
Dĩ nhiên anh phải lựa bọn ăn mặc tươm tất mà phục vụ. Ko phải ko biết ăn mặc lèng xèng cũng có người giàu. Nhưng ko rảnh tiếp chuyện 100 đứa như vậy chỉ để chờ gặp thằng có tiền.
Nếu bán hàng mà có tư tưởng như vậy thì sớm muộn gì cùng phá sản sớm! Tiền nằm trong túi người ta bạn ở trong túi người ta hay sao mà nói là người ăn mặt lượm thượm không có tiền để tiếp người ăn mặtc tươm tất!Anh hơi cực đoan thì phải. Chuyện mình nói nó không có gì phức tạp. Nếu anh bán hàng và thời gian là giới hạn thì anh phải chọn lựa để tiến tới chốt deal.
Dĩ nhiên anh phải lựa bọn ăn mặc tươm tất mà phục vụ. Ko phải ko biết ăn mặc lèng xèng cũng có người giàu. Nhưng ko rảnh tiếp chuyện 100 đứa như vậy chỉ để chờ gặp thằng có tiền.
Có lẽ GĐ FBD quen thoái kinh người nên mới đào tạo nhân viên kinh người như vậy! Người ta nói thượng bất chính hạ tất loạn! Sếp như thế nào thì nhân viên như thế đó!
PS: Thôi bỏ đi bác chủ! Hơi đâu chắp bọn đó làm gì! Trình nói tới đó thôi hà!
Thằng Mỹ ra đường cứ quần lửng áo thun là xong, còn Việt Nam thì quần tây áo sơ mi mà phải đi ngửa tay xin viện trợ xin cứu đói. Nó nắm được tâm lý những người như bác nên mấy vụ siêu lừa toàn vậy không, thấy nó mặc Vest xài Vertu là cho nó vay cuối cùng vỡ nợ ra mấy chục thằng vô dành có 1 cái Vertu.E thì không bênh bên nào.. Ra ngoài thì nên lịch sự gọn gàng dù giàu hay nghèo.. Muốn người ta tôn trọng mình thì mình phải nhìn sao cho đáng để được tôn trọng.. Giàu mà bố láo hay nghèo mà còn ngáo là e khinh..
Chả mất đâu,khách hàng trước khi mua đã tìm hiểu và chọn Brand rồi. Mua oto ko phải dầu gội sữa tắm,bác này có mua cũng mua Ford nếu thực sự bác í kết Ford như lời báo ấy nói. Chỉ có điều bác ấy sẽ qua Đại lý khác mua. Hoặc bác ấy lên đời đi xe Đức Mer BMW chẳng hạnMất 1 khách hàng tiềm năng ròii
Tôi cũng xin kể câu chuyện của tôi trong quá trình đi mua xe Ford mới đây (có chút dính líu tới BDF mà tôi đã kể đâu đó trong OS này):
Hồi đầu tháng 10/2016, tôi ghé BDF để mua xe cho bà xã, do Cty tôi cũng ở gần đấy nên tính mua ở BDF cho tiện qua lại ký hợp đồng cũng như làm bảo dưỡng sau này. Tôi đi làm về ghé qua nên quần áo thì dạng bảo hộ lao động, giày da lấm lem bụi bặm. Xe tôi để ngoài bãi nên chắc là sale không biết tôi đi xe gì, bởi vậy có 2 sale nữ và 1 sale nam đón tiếp nhưng có gì đó không nhiệt tình lắm, kiểu không được chuyên nghiệp chứ không phải không muốn bán hàng. Tôi muốn xem Fiesta nhưng lúc đó không sẵn xe, em sale nữ cao cao bẩu anh cứ xem Focus, nó cũng như nhau, nội thất cũng zậy,... Chắc em ấy tưởng tui mới dưới quê lên hay sao mà tư vấn kỳ vậy
Sau 1 lúc trao đổi, em ấy bảo 5 ngày nữa có xe cho anh chạy thử, tôi đồng ý và cho thông tin cá nhân để lúc nào có xe thì gọi tôi qua test, tôi cho cả địa chỉ email để gửi báo giá. Chờ 1 tuần thì chả thấy em ấy gọi (tôi muốn gọi lại cũng chịu vì không có số điện thoại của sale), cũng chả thèm gửi email báo giá. Vậy là trong lần chạy về SG có việc tôi ghé vào 1 đại lý Ford (xin dấu tên kẻo các bác lại bảo em là sale của đại lý đó), ở đấy sale rất nhiệt tình, còn hỏi anh uống nước gì để em lấy (ở BDF thì đứng nói chuyện ngoài sân, cũng chả mời khách vào SR uống nước). Cậu sale kia cũng nhận ra tôi đã từng hỏi mua Ranger ở đây. Tôi cũng nói thật là tôi đã từng chạy Everest 2010 nhưng bị lỗi hộp số 2 lần, vậy nên cuối cùng không chốt Ranger ở đây, cuối cùng chạy qua Toyota lấy luôn 3 con Hilux G và 1 con Hilux E cho công ty vì ấm ức với Ford (chứ không phải ấm ức với đại lý bán xe). Tôi nói với cậu kia là tôi muốn quay lại xem Ford có tốt hơn trước đây không, còn thực tế tôi cũng tham khảo thêm Mazda, Honda,...
Ngoài bản cứng có đóng dấu báo giá gửi cho tôi ngay lúc đó, hôm sau sale còn gọi điện hỏi thăm, gửi thêm các option để lựa chọn và có giảm giá thêm chút xíu,... Bà xã lại thích Ford vậy nên sau mấy năm ấm ức với thằng Mẽo thì cuối cùng lại rước Fiesta về nhà.
Nói thêm là sau khi tôi mua xe xong, chạy được mấy trăm km thì sale BDF gọi điện hỏi "Có phải anh là... anh muốn tìm hiểu xe... em mời anh ngày mai ghé qua test driver ở TPM...". Cuộc điện thoại này tôi nhận được sau 20 ngày kể từ ngày ghé BDF xem xe. Hình như cuối tháng chưa đủ doanh số nên họ sực nhớ ra có 1 khách hàng bị bỏ quên nên gọi điện hỏi thăm kiểu hên xui xem sao.
Hồi đầu tháng 10/2016, tôi ghé BDF để mua xe cho bà xã, do Cty tôi cũng ở gần đấy nên tính mua ở BDF cho tiện qua lại ký hợp đồng cũng như làm bảo dưỡng sau này. Tôi đi làm về ghé qua nên quần áo thì dạng bảo hộ lao động, giày da lấm lem bụi bặm. Xe tôi để ngoài bãi nên chắc là sale không biết tôi đi xe gì, bởi vậy có 2 sale nữ và 1 sale nam đón tiếp nhưng có gì đó không nhiệt tình lắm, kiểu không được chuyên nghiệp chứ không phải không muốn bán hàng. Tôi muốn xem Fiesta nhưng lúc đó không sẵn xe, em sale nữ cao cao bẩu anh cứ xem Focus, nó cũng như nhau, nội thất cũng zậy,... Chắc em ấy tưởng tui mới dưới quê lên hay sao mà tư vấn kỳ vậy
Sau 1 lúc trao đổi, em ấy bảo 5 ngày nữa có xe cho anh chạy thử, tôi đồng ý và cho thông tin cá nhân để lúc nào có xe thì gọi tôi qua test, tôi cho cả địa chỉ email để gửi báo giá. Chờ 1 tuần thì chả thấy em ấy gọi (tôi muốn gọi lại cũng chịu vì không có số điện thoại của sale), cũng chả thèm gửi email báo giá. Vậy là trong lần chạy về SG có việc tôi ghé vào 1 đại lý Ford (xin dấu tên kẻo các bác lại bảo em là sale của đại lý đó), ở đấy sale rất nhiệt tình, còn hỏi anh uống nước gì để em lấy (ở BDF thì đứng nói chuyện ngoài sân, cũng chả mời khách vào SR uống nước). Cậu sale kia cũng nhận ra tôi đã từng hỏi mua Ranger ở đây. Tôi cũng nói thật là tôi đã từng chạy Everest 2010 nhưng bị lỗi hộp số 2 lần, vậy nên cuối cùng không chốt Ranger ở đây, cuối cùng chạy qua Toyota lấy luôn 3 con Hilux G và 1 con Hilux E cho công ty vì ấm ức với Ford (chứ không phải ấm ức với đại lý bán xe). Tôi nói với cậu kia là tôi muốn quay lại xem Ford có tốt hơn trước đây không, còn thực tế tôi cũng tham khảo thêm Mazda, Honda,...
Ngoài bản cứng có đóng dấu báo giá gửi cho tôi ngay lúc đó, hôm sau sale còn gọi điện hỏi thăm, gửi thêm các option để lựa chọn và có giảm giá thêm chút xíu,... Bà xã lại thích Ford vậy nên sau mấy năm ấm ức với thằng Mẽo thì cuối cùng lại rước Fiesta về nhà.
Nói thêm là sau khi tôi mua xe xong, chạy được mấy trăm km thì sale BDF gọi điện hỏi "Có phải anh là... anh muốn tìm hiểu xe... em mời anh ngày mai ghé qua test driver ở TPM...". Cuộc điện thoại này tôi nhận được sau 20 ngày kể từ ngày ghé BDF xem xe. Hình như cuối tháng chưa đủ doanh số nên họ sực nhớ ra có 1 khách hàng bị bỏ quên nên gọi điện hỏi thăm kiểu hên xui xem sao.
Nói chung là nếu làm sale mà cái thái độ như bác: bảo lưu chứ không chịu tiếp thu - thì chịu. Thật ra về sau người bị coi thường không phải là cái anh xuề xoà đó mà chính là bác đấy. Nói thêm bây giờ người có tiền hết 70-80% khi đi mua đồ đều ăn mặc xuề xoà hết rồi - có khi người ta đi đâu ngang qua thấy thích ghé lại xem rồi sẽ mua... vô thường!!!Anh hơi cực đoan thì phải. Chuyện mình nói nó không có gì phức tạp. Nếu anh bán hàng và thời gian là giới hạn thì anh phải chọn lựa để tiến tới chốt deal.
Dĩ nhiên anh phải lựa bọn ăn mặc tươm tất mà phục vụ. Ko phải ko biết ăn mặc lèng xèng cũng có người giàu. Nhưng ko rảnh tiếp chuyện 100 đứa như vậy chỉ để chờ gặp thằng có tiền.
Thực ra sale cũng đâu có thái độ gì quá đáng, hoàn toàn có thể chấp nhận được. Cái gì bác cũng biết mà không biết điều.
Bản thân em khi đi xem cưỡi ngựa xem hoa, xem cho vui thì cái gì tiện thì xem, không làm phiền người khác. Phải nghĩ đến người khác, phận làm dâu trăm họ chiều lòng người này trái ý người kia.
Bác có cảm thấy quá nhỏ mọn khi đánh giá bêu xấu một đại lý vì bị ngăn cản hiếu kỳ, tò mò??? Sự tò mò và tính nhỏ nhen của bác có thể làm phá sản, đạp đổ chén cơm của hàng chục con người trong đại lý đó? Bêu xấu lên mạng XH vậy có thỏa mãn không? Hy vọng bác đủ giàu để suốt đời không phải đi làm thuê, làm dịch vụ. Bác rảnh nên tham group Uber SG để hiểu thêm thế nào là khách âm binh. Khách Uber còn lấy được ít ngàn tiền xe mà bị hành, bị chửi. Còn Ford này còn không thu được tiền của khách mà cũng bị ăn hành.
Bác nói thế không đúng. Trách nhiệm cá nhân và đại diện tập thể khác nhau hoàn toàn
Bởi vậy, nếu sale bài bản thì phải được học qua khoá customer services.
Khi làm sale và đối xử với khách hàng như thế nào thì nên suy nghĩ rằng đó không còn là ván đề của cá nhân sale, mà sale đang đại diện cho cty, tập thể để làm việc và phục vụ khách hàng.
Bác chỉ đúng khi: Ford VN tuyên bố không phục vụ khách ăn mặc "nghèo nàn" và không có tiền.