Hạng D
13/2/09
3.386
19.637
113
Bình Dương
Ford Bình Dương hả?
Có anh Lơ @otosaigon vào rồi mình ném hòn sỏi cho chìm luôn, hy vọng tới tai mấy ảnh.

- Mình có cái xe cùi, cách đây 1 2 tuần gì mang vào bảo dưỡng cuối năm,và nói thêm năm nào mình cũng mang vào Ford Bình Dương vào dịp cuối năm kiểm tra 1 lần.Xong phần đấy cũng còn sớm, mình có hỏi anh bên cố vấn(kg tiện nêu tên) là muốn đánh bóng toàn xe thì ảnh nói là không kịp vì xe mình màu đen đánh lâu hơn xe màu khác,OK mình về và hẹn ngày khác lên.
- Bản thân mình ở đợ nên không rảnh ngày trong tuần nên có hẹn là T7 sẽ mang xe lên làm.Sau đó ngày T6 nhân viên có gọi là xác nhận là hôm sau, mình ok. Mình gọi lại anh bên cố vấn thêm lần nữa cho chắc ăn thì anh cố vấn bảo là xe đông quá, tuần sau lên.Bực tập 1 vì mình có hẹn từ tuần trước.
- Mình phải gọi lại nhân viên trực bảo là cho anh dời lich hẹn qua tuần sau vì cố vấn bên em bảo là xe đông không nhận.(Mình nói thêm,đó không phải là việc của mình nhưng mình vẫn gọi và xác nhận lại cho người ta vì mình không thích người khác phải khó chịu vì sự không đúng hẹn của mình)
- Tuần sau, T6 nhân viên lại gọi xác nhận là t7 mình có mang xe lên không?Mình mới trả lời là hỏi bên cố vấn dùm anh xem mai có nhận không để anh mang xe lên, thế là em nhân viên không gọi lại trả lời luôn, làm mình phải gọi cho anh cố vấn, thì lại không nghe máy, gọi thêm vài lần cũng không nghe máy luôn... Bực tập 2
- Và lý do mình được biết và cũng là lý do bên Ford Bình Dương(chính xác là bên tư vấn dịch vụ,và mình được nghe trước đây) từ chối là t7 làm việc đến 15h là nghỉ, nên không thể nhận xe mình. Từ trước giờ mình chưa nghe chỗ nào đánh bóng 1 con xe từ 8 giờ sáng tới 3 giờ chiều chưa xong???
- Một chuyện nhỏ xíu mà làm còn không xong thì hy vọng chuyện gì lớn lao?
 
Hạng D
10/6/16
2.514
1.878
113
Khâu dịch vụ của Ford dính nhiều tai tiếng quá, ko biết đến bao giờ thì mới khá lên đ . Explorer cũng chỉ là xe phổ thông thôi chứ sang trọng đếch gì mà cứ phải chảnh :3dgian:
 
Hạng D
18/3/07
1.605
477
83
53
Anh hơi cực đoan thì phải. Chuyện mình nói nó không có gì phức tạp. Nếu anh bán hàng và thời gian là giới hạn thì anh phải chọn lựa để tiến tới chốt deal.

Dĩ nhiên anh phải lựa bọn ăn mặc tươm tất mà phục vụ. Ko phải ko biết ăn mặc lèng xèng cũng có người giàu. Nhưng ko rảnh tiếp chuyện 100 đứa như vậy chỉ để chờ gặp thằng có tiền.

Bán ô tô ở Việt Nam mà bác cưa làm như bán bns mâng cháo chửi, nào là "không có time" nào là "chốt deal". Oai cứ như chứng khoán phố wall ấy.

Thảo nào người ta bảo 15 người Việt làm mới bằng 1 người Singapore. Ahihi
 
Hạng D
1/11/09
3.151
2.178
113
37
Bình Dương
Vậy là quyết định chuyển sang Mazda 3 ngày càng thấy hài lòng anh nhỉ :D
Dạ không.
Mua chiếc M3, sale Mazda cũng làm em bực mình vì giao xe không đúng ngày, hồ sơ về cũng không đúng ngày mặc dù em chuyển tiền 100% trước ngày thỏa thuận luôn. Khiến em phải làm thủ tục đăng ký chậm 1 tuần.
Nói về dịch vụ, Mazda BD cũng chỉ khá hơn chút thôi ạ.
Em mới lảm bảo dưỡng M3 mới 3 lần, 2 lần không hài lòng rồi nhưng chưa nói.
 
  • Like
Reactions: Kevin10126
Hạng D
18/3/07
1.605
477
83
53
Tây nó mặc đơn giản..nhưng gọn gàng lịch sự..chứ không xuề xòa như nhiều anh VN..Cái tướng cái mạo nó thể hiện cái ý thức nơi công cộng..đừng đổ lỗi là do ai mà coi mình trước
E nói thật cho dù có bác nào giàu đến cỡ mấy..mà ngay cả cái ăn cái mặc cái ý thức,cái học thức cũng không biết thì e đây cho dù là 1 nhân viên bán hàng cũng không bao giờ tiếp

Sai, vì dáng người tây cao to, da thì sáng nên bác có cảm giác đó, người Việt nhỏ bea nên bác có cảm giác xuê xoà, có thể coi bác đang racist.

Việt nam mới khá lên nên các anh các chị chăm chút bề ngoài, nhưng người ta khá lâu rồi, không còn coi trọng bề ngoài nữa, nên bác mới chỉ stop ở cái đoạn "mớ khá lên" thôi.

Bên tây, Ở một số nơi cần ăn mặc lịch sự, họ sẽ đề bảng, một số tiệc tùng thì lại có dresscode. Hay như khi em đi qua một nước nông nghiệp nổi tiếng, người ta sẽ đề bảng "bỏ giày dính bùn đất bên ngoài". Ồ, mấy ông đó toàn là chủ orchard không đó.

Nếu bác nằm trong nhóm ngành zuất khẩu, hội trợ triển lãm nhiều sẽ thấy khách bự mà có quyền quyết định đều là mấy ông tuềnh toàng, còn đám ăn mặc đàng hoàng thì toàn là nhân viên cóc nhái.
 
Hạng D
27/11/16
1.141
532
113
44
NINH BÌNH
Em thay mặt Ford Bình Dương gửi lời xin lỗi đến bác chủ. Bên em sẽ có cuộc họp toàn công ty để chấn chỉnh phong cách phục vụ của toàn thể nhân viên. Em chắc rằng chất lượng dịch vụ sẽ đc nâng cao trong vòng một tháng. Hy vọng sẽ gặp lại các khách hàng tiềm năng để chúng em đc phục vụ.
Chúc các bác năm mới an khang thịnh vượng.

P/S: nhờ mode close topic hoặc xóa luôn càng tốt. :3dcuoi:
Chú thay mặt Ford Bình Dương xin lỗi hộ anh em, chị thưởng luôn cho chú thêm 1 tháng lương tiêu tết, vất vả cho chú quá:3dtangqua:
 
Đọc hết 16 trang, em có ý định đọc chơi không cmt... nhưng đọc đến cmt của bác em không kiềm được nên phải đăng nhập để cmt. Em sẽ chỉ nói mảng ô tô thôi.
Em xin lỗi bác trước vì em không biết bác bao nhiêu tuổi, em năm nay 30, em không là sale... Nhưng nếu sale nào cũng như bác: nhận diện khách hàng tiềm năng - thì xin lỗi cái loại đó có thất nghiệp hay bị đuổi cổ cũng vừa rồi. Ở cái xứ này khi ô tô nó là của cải giá trị cao thì nó là một giấc mơ của nhiều người, và giấc mơ thì không nay đánh thuế nó cả... và nó cũng góp phần cho con người ta phấn đấu để thực hiện. Có thể (em không biết nên chỉ là có thể) bây giờ bác chủ thớt không có đủ số tiền để mua nhưng 1, 2, hay vài năm sau nữa khi cuộc sống thay đổi bác có chắc bác sẽ giàu mãi hay bác thớt sẽ nghèo đi không? - Như bác nào đã kể một mẩu chuyện về chàng sinh viên ở trên.
Cái kiểu thiếu tôn trọng khách hàng như thế lại có người cổ suý cho cái thói đó thì em bó tay.
Còn chuyện ăn mặc như thế nào nó có quan trọng? Nhìn người qua lớp vải chắc là chuẩn của sale? Người ăn mặc chỉnh chu nhưng lại đi lừa lọc sẽ được tôn trọng hơn người ăn mặc xuề xoà hiền lành tốt tính?
Năm 2014 em cũng từng gặp một trường hợp... Santa Fe all new tại Huyndai NA QL13. Ban đầu bạn em định mua một chiếc SUV tầm 1,5 tỷ - Em thì lại tư vấn SantaFe all new, và trước khi đến Huyndai QL13 thì cũng đã gọi tham khảo và báo sale time lên đến. Khi đến nơi thật bất ngờ... lúc đó tụi em đi con AB 125 cùi ăn mặc không sang trọng nên có lẽ không thèm tiếp - mặc dù trước đó đã hứa cho thử xe đàng hoàng. Bực mình tụi em đi về và trên đường về đến Haxaco Hàng Xanh thì em bảo: hay ghé vào xem Mer chơi thì bạn em nó ok (không báo trước, chỉ đi ngang rồi tụi em ghé lại thôi)... và bất ngờ lần 2 là sale tiếp rất chu đáo, lại còn cho test thử C200 trên đường ĐBP. Và vài ngày sau lại còn đem xe về tận nhà nó cho thử xe, dù nhà nó cách tp HCM hơn 100km. Xong lại qua Lexus THĐ Q1 sale vẫn củ chuối như bên QL13. Cuối cùng nó lấy Mer E250 facelift.
Vậy bác giải thích hộ em cái khách hàng tiềm năng đánh giá qua cái gì... Đâu ai muốn làm thằng sale quèn mãi. Định mệnh không muốn làm thằng sale quèn thì cái thái độ phục vụ khách hàng phải như thế nào?... một thằng làm thuê đòi hơn khách hàng à? hay sale ô tô thì có quyền coi thường khách hàng chỉ vì tôi bán món đồ có giá trị (em không quơ đũa cả nắm nhé - trong phạm vi chủ đề này thôi).
Làm cái gì cũng nên để chữ "Tâm" vào mà làm chứ, cho dù khách hàng có ra sao đi nữa thì khách hàng vẫn là thượng đế. Hay Sale mới là thượng đế đây!!!... đã làm sale thì cho dù mệt mỏi hay bực bội thế nào cũng phải nở nụ cười với khách trướcđã, phải tôn trọng khách trước đã. Không được thì đừng có làm sale đỡ mất công bị chửi.
Em LIKE mạnh về quan điểm của Bác - cần có "TÂM" trong công việc của mình. :3dhungio2:
 
Hạng D
19/7/11
1.786
6.932
113
Sai, vì dáng người tây cao to, da thì sáng nên bác có cảm giác đó, người Việt nhỏ bea nên bác có cảm giác xuê xoà, có thể coi bác đang racist.

Việt nam mới khá lên nên các anh các chị chăm chút bề ngoài, nhưng người ta khá lâu rồi, không còn coi trọng bề ngoài nữa, nên bác mới chỉ stop ở cái đoạn "mớ khá lên" thôi.

Bên tây, Ở một số nơi cần ăn mặc lịch sự, họ sẽ đề bảng, một số tiệc tùng thì lại có dresscode. Hay như khi em đi qua một nước nông nghiệp nổi tiếng, người ta sẽ đề bảng "bỏ giày dính bùn đất bên ngoài". Ồ, mấy ông đó toàn là chủ orchard không đó.

Nếu bác nằm trong nhóm ngành zuất khẩu, hội trợ triển lãm nhiều sẽ thấy khách bự mà có quyền quyết định đều là mấy ông tuềnh toàng, còn đám ăn mặc đàng hoàng thì toàn là nhân viên cóc nhái.

Vừa cường điệu vừa dốt nát về thời trang!
 
Tập Lái
18/3/16
2
2
3
Khách mua xe hay không là so cách bán hàng. Nhìn Bác nông dân nào có cái balo vác trên vai chân đôi dép tổ ong là mừng dấp tóe í chứ chơi ah.
 
  • Like
Reactions: Kevin10126