lưu đây để coi tương lai. =))Sai lầm ngay từ đầu là ko xác định rõ phân khúc thị trường, vinfast là xe bình dân hay xe sang, đối thủ cạnh tranh chính là xe nào, nhiêu đây cũng đủ thấy trước tương lai rồi
- Tags
- vinfast
Thiệt hơm?Đáp máy bay mà đầy bình xăng thì gãy càng pác ạ. Ko phải vấn đề cháy nổ.
Giá cao để mau thu hồi vốn và chung chi nữa ấy bác. Thật lòng, khi bác V mới làm cái xe, cả dân tộc như 1 khối, chờ đợi trong niềm kiêu hãnh. Thôi, còn vài tháng nữa, ae hãy giữ hòa khí với nhau, lúc đó tranh luận chưa muộn. Riêng cá nhân e, thấy nhiều bác so với bim, e rằng hơi khập khiễng.- Vô tình lướt qua thì thấy mấy bác Hạng C, hạng F nói chuyện căng quá.
- Em mù công nghệ, nên đi mua xe với vợ, thì nói như vậy : " công sức mình bỏ ra để có chiếc xe, thì em muốn chạy chiếc xe có thương hiệu chút để vừa an toàn vừa xứng tiền mình bỏ ra ". => vậy trong trường hợp này em nên lấy tiêu chí giá thành hay thông số kỹ thuật ra để chọn xe cho gia đình ah ?!
- Em tham gia ngầm mấy diễn đàn BĐS của Vingroup nên đa phần thấy rằng : Oh Vin là No1. Cái gì của Vin cũng No1. Em mà có nói trái ý là bị auto chửi của nguyên hội ngay. Nên bác nào mà đi mua Klara về rồi chê thì chắc hiếm gặp. Ông anh của em mua 1 tháng về chạy bán lại liền đó, khôn hợp nhu cầu: 2 vợ chồng thêm 2 đứa con, đi qua cầu sài gòn, mấy bác hình dung cho vui ha ^^
- Để bán cho ngừoi Việt mà giá khá cao khi cùng phân khúc,nếu em sống trong gia đình có điều kiện, hoặc kinh tế khá giả thì ok. ( em không chỉ cách người giàu xài tiện đươc, vì e đâu có giàu ).
- Vậy còn thông số kỹ thuật : ngành cơ khí ít bị lạc hậu trong một khoảng thời gian nhất định, nên 10 năm vẫn ok. Chỉ xem xét về tiêu chuẩn của từng quốc gia ( từ tiêu chuẩn khí thải 4 -> 6 ) thì sẽ khác liền.
- Nên ai mua thì cũng đừng tự hạo là người yêu nước và xem thường cái khác. Ai chưa mua thì nên nhẹ nhàng vấn đề lại. Hạn chế " cào phím " để lộ cái " nhược " của mình cho người khác cười.
=> Giá anh VINFAST chát quá các bác ah !!!
- Vô tình lướt qua thì thấy mấy bác Hạng C, hạng F nói chuyện căng quá.
- Em mù công nghệ, nên đi mua xe với vợ, thì nói như vậy : " công sức mình bỏ ra để có chiếc xe, thì em muốn chạy chiếc xe có thương hiệu chút để vừa an toàn vừa xứng tiền mình bỏ ra ". => vậy trong trường hợp này em nên lấy tiêu chí giá thành hay thông số kỹ thuật ra để chọn xe cho gia đình ah ?!
- Em tham gia ngầm mấy diễn đàn BĐS của Vingroup nên đa phần thấy rằng : Oh Vin là No1. Cái gì của Vin cũng No1. Em mà có nói trái ý là bị auto chửi của nguyên hội ngay. Nên bác nào mà đi mua Klara về rồi chê thì chắc hiếm gặp. Ông anh của em mua 1 tháng về chạy bán lại liền đó, khôn hợp nhu cầu: 2 vợ chồng thêm 2 đứa con, đi qua cầu sài gòn, mấy bác hình dung cho vui ha ^^
- Để bán cho ngừoi Việt mà giá khá cao khi cùng phân khúc,nếu em sống trong gia đình có điều kiện, hoặc kinh tế khá giả thì ok. ( em không chỉ cách người giàu xài tiện đươc, vì e đâu có giàu ).
- Vậy còn thông số kỹ thuật : ngành cơ khí ít bị lạc hậu trong một khoảng thời gian nhất định, nên 10 năm vẫn ok. Chỉ xem xét về tiêu chuẩn của từng quốc gia ( từ tiêu chuẩn khí thải 4 -> 6 ) thì sẽ khác liền.
- Nên ai mua thì cũng đừng tự hạo là người yêu nước và xem thường cái khác. Ai chưa mua thì nên nhẹ nhàng vấn đề lại. Hạn chế " cào phím " để lộ cái " nhược " của mình cho người khác cười.
=> Giá anh VINFAST chát quá các bác ah !!!
Đọc bài bác mình thấy có tâm huyết và mang tính xây dựng. Cơ bản thì mình biết bác thực sự là chưa biết bản thân mình muốn gì ở 1 chiếc xe cầm mua.
Thông thường sau khi chạy có kinh nghiệm, khá lâu, chạy trên nhiều xe và test nhiều xe nữa sẽ biết rõ mình muốn gì thôi bác.
Về khoản yêu nước, yêu brand Viêt. Theo mình đối với xe hơi là không có đâu. Trừ một vài bác đại gia muốn góp khần vào PR đặt một lúc hàng chục cái cho công ty, hay các cơ quan nhà nước có chính sách mua xe Việt để hỗ trợ nhà sản xuất. Còn lại đa số người tiêu dùng sẽ chỉ quan tâm đến chiếc xe cụ thể mà thôi.
Cơ bản 2 chjeesc Lux đều là phân khúc Midsize, thông số vận hành cao hơn hẳn các dòng phổ thông bán ở Việt Nam nên dân chạy xe lâu và xe Đức như mình liếc qua là thấy thích roài. Giá lại chỉ bằng 1/2 xe Đức thì tội gì mà không mua. Tiết kiệm 1/2 tiền so với xe Đức.
Đương nhiên không thể so với xe Đức về brand và công nghệ, sự tinh tế, và hấp dẫn, đổi lại là rất tiết kiệm ngân sách. Đây là vị trí trống của thị trường bên Vin tìm ra.
Về các khoản khác như BĐS hay gì gì đó khác mình không comment.
Cuối cùng nhưng mem mua Lux đều dân sành sỏi về xe. Hay ít ra chạy xe lâu năm, họ sẵn sàng chấp nhận rủi ro để nhận được cái mà xe phổ thông bằng giá không thể có được. Và đến thời điểm này, có vẻ là họ đã đúng, trong đó có mình.
Bác có biết đọc chữ không, thằng TL là nơi lắp ráp xe nhiều nhất ĐNA, thế sao giá nó vẫn không rẻ. Thằng Campuchia nó làm được cái gì mà xe nó rẻ. Thằng Mỹ thì nó sx được mấy cái xe mà sao nó vẫn rẻ. Thằng Đức thủ phủ của xe Đức đấy, xem giá Mec hay BMW bên Đức có rẻ hơn bên Mỹ không???Thủ phủ của xe là các nước mẹ, không phải là nơi lắp ráp. Mà nếu có lắp ráp thì giá thành phải rẽ hơn nhà mẹ chứ. Tưởng chừng là lắp ráp nhờ nhân công rẽ ở các nước đang phát triển và sau đó giá thành lại đắt gấp đôi, gấp ba lần nơi nhân công đắt thì có công bình không ? thà như TQ, Thái thậm chí ấn độ, vì nhân công rẽ cho nên người tiêu thụ mua rẽ, ... đó là cái khác biệt đó bạn. Chưa chắc là VN nghèo đâu, vì nếu nghèo không chịu chi ra giá tiền gấp đôi gấp ba để mua đồ kém chất lượng hơn đồ nguyên thủy. Cũng như thà mua chanel 5 made in china 300$ còn hơn mua của Pháp có 100$, và ở ấn độ thì mua có 50$ made in china. Phở VN 80.000 vnđ, Tây phương thì 8$, 10$, rất bình thường .Ai giàu hơn ai
Còn mấy cái dòng dưới bạn nói cái gì tôi chẳng hiểu luôn.
Bác ko có nhiều tiền mà bác dùng bmw là bác ăn chơi đấy. Hihi. Như e biết ở bên nhật này người giàu có tiền mới dùng xe bmw. Còn dân bình thường thì họ dùng xe trong nc. Kiểm định 2 năm 1 lần. Giá tiền kiểm định rẻ hơn 1 nửa so với xe ngoại. Và bảo hiểm cũng rẻ hơn. Ủng hộ xe trong nước. Thì đồng tiền sẽ quay vòng về với bác. Còn bác mua xe của nc ngoài. Thì đồng tiền chảy ra bên ngoài. Nc mình sẽ ko phát triển đc. Tầm 1 vài năm nữa. Người dân ko mua xe của vin thì sẽ ko cạnh tranh đc với mấy hãng nhật hàn. Mới cả h thuế nhập khẩu 0%. Lên các hãng nhật họ có bản doanh bên thái. Cứ lấy xe bên đó về vn bán. Rồi mang đống tiền về. Ko cạnh tranh đc thì rút quan đơn giản. Họ ko đătj bản doanh ở vn thì người dân mình ko có công ăn việc làmAi yêu nước thì sẽ dám ủng hộ Chứ thôi mình yêu gia đình và tiền bạc của cải làm ra khó nhọc, dành dụm chắt chiu mãi đến năm 27 tuổi cầm hơn nửa tỷ trong tay, đón taxi thẳng ra Honda Cộng Hòa làm con Honda City chạy hơn 2 năm có tí kinh nghiệm, với thêm mấy tháng tìm hiểu, học hỏi người này người kia mới dám lấy hết can đảm đổi con xe date cao mua mới lấy con 325i 2010, hên mà không bị vợ nó chửi vì gặp phải xe tốt.
Bữa chơi ngu hỏi thử giờ đổi con xe VIN để ủng hộ nước nhà xài hàng Việt dù gì cũng xe mới hơn con BMW gần 10 năm tuổi, vợ nó chửi đã có ai chạy chưa mà ông tính làm chuột bạch thử trước, 500tr ông kiếm trong mấy năm chứ bộ mấy tháng hả mà ngu dậy. Đấy phụ nữ k biết gì về xe mà còn nghĩ dc thế, đúng là mình chơi ngu k giống cái ngu nào chọc chi cho bị chửi
Cá nhân em là hok dám ngồi lái xe Vinfast ạ, Ai gạch đá em chịu. Em vẫn đi con xe ghẻ nhập Pháp thôi.
Attachments
-
123,8 KB Đọc: 38
Chào bạn. Thuế 0% mà xe rẻ hơn trong nước. 1 vì các hãng lớn họ đầu tư hết các cty sản xuất chi tiết xe ở thái hoăc malay. 2 là nói 0% nhưng con thuế khác nữa. H vin bắt đầu đầu tư nghiên cứu phát triển ở Thanh trì hn. Và vin tech ở hoà lạc. Có vốn rồi thì sẽ làm các cty sản xuất linh kiện ở vn thì giá xe giảm nhiều. Nếu chúng ta ko mua xe Vin thì sau này vốn dành cho nghiên cứu rất tốn tiền. Ko chịu đc nhiệt và .....