Tôi với cách nhìn từ ngoài vào, có thể với thương hiệu VN, hay các quốc gia bắc mỹ trong thời gian nầy, chứ Tây âu thì khó tiếp cận vì nhiều lý do
1 - Thương hiệu âu châu rất nhiều
2 - Vinfast cũng chưa có điều kiện để xây dựng garage ở nước ngoài trừ khi có hợp đồng liên doanh
3 - Điều quang trọng nhất nếu như bạn nào thường xuyên lên trang báo nước ngoài xem về xe cộ thì hiện tại các máy đốt trong đang biến mất từ từ vì biến đổi khí hậu. (máy 0L điện)
4 - Các xe tây âu không đắt như xe VN nếu các bạn tìm Opel Karl Rocks trong trang báo nước ngoài thì sẽ thấy giá như thế nào (đây là giá lăn bánh có thuế rồi nhé) do đó khi qua VN sẽ rất khó cạnh tranh
5 - Thương hiệu quá mới mẽ, do đó rất khó cạnh tranh với những thương hiệu nổi tiếng từ lâu, và nhất là những thương hiệu con hay hay đổi logo (rebadging)
Có thể giá chừng 10.000$ bao thuế hết thì có thể tạm cạnh tranh với châu âu vì có những xe còn giá dưới 10000€ như
link dưới đây
Bác nói chí phải, xe oto quan trọng nhất là: Thiết kế (cái này mua luôn cho nhanh), khung gầm/máy cái này thuộc về bí mật kinh doanh chắc khó hãng nào chia sẽ cho hãng nào rồi! Công nghệ vật liệu sẽ quyết định tất cả! Xe oto hơn nhau ở điểm này và hệ thống điện! Ts đến giờ xe châu âu mà đụng đến điện là chủ xe đâu đầu! Option nhiều đến mấy mà hệ thống điện dỏm thì cũng như không!
bạn dùng từ rebadging sẽ thấy các xe tây đông lẩn lộn khác hiệu nhau luôn