cái đồng hồ thì bao giờ mà chính xác, bác đổ đầy bình vào rồi chạy 100km, đổ đầy bình tiếp chạy 100km nữa làm vài lần tính trung bình chia ra là đc nhìn đồng hồ là thua..haha
- Tags
- e90
Đi Mer, BMW thì nhìn phía trước tay lái và cảm nhận sự sung sướng, bác nhìn vào taplo xem chỉ xem em nó lên 120 hay 200km/h thôi. Nhìn qua đồng hồ báo xăng chi, mất hết cảm giác sảng khoái....
Chạy mer, bmw thì phải là " bi nhiu thì bi" kakaka
Chạy mer, bmw thì phải là " bi nhiu thì bi" kakaka
Cách tính mức tiêu hao nhiên liệu của xe chính xác nhất là (áp dụng cho mọi loại xe có sử dụng động cơ - ko phân biệt động cơ xăng hay động cơ dầu):
Bước 1: Đến trạm xăng, đổ đầy bình.
Bước 2: Sau khi đã đổ đầy bình, tại trạm xăng xem số ODO của xe (ví dụ: 12.555km) rồi lấy giấy ghi để lưu lại số ODO.
Bước 3: Chạy xe cho đến khi nào đèn báo xăng sáng lên (bước này tùy vào thời gian sử dụng xe của mỗi người, có người xài hết bình xăng trong 1ngày - 2ngày, có người 1tuần, có người vài tuần - 1tháng...).
Bước 4: Đến trạm xăng, đổ đầy bình.
Bước 5: Sau khi đã đổ đầy bình, nhìn lên đồng hồ trụ xăng xem đã đổ bao nhiêu lit (ví dụ: 32lit). Rồi tại trạm xăng xem số ODO của xe (ví dụ: 12.888km) rồi lấy số ODO này trừ cho số ODO của lần đổ xăng trước ở bước 2 (tức 12.555km - 12.888km = 333km). Sau đó lấy kết quả của phép trừ đó chia cho số lit vừa mới đổ (tức 333km : 32lit = 10.4km/lit) thì ra kết quả tiêu thụ nhiên liệu của xe (tức 1lit xăng đi được 10,4km. Vậy suy ra xe đi 100km thì: 100km : 10.4km/lit = 9.6lit/100km - xe đi 100km tiêu hao 9.6lit).
Lưu ý:
>>> Ở bước 1 và bước 4 phải đổ đầy bình như nhau. Không để ở bước 1 và bước 4 khi đang đổ xăng vào bình thì nhân viên cây xăng nói "gần đầy rồi hay chẵn tiền rồi" mà ngưng đổ. Như vậy sẽ làm cho việc đo mức tiêu hao nhiên liệu không còn chính xác do số lit xăng đổ vào bình không đến mức đầy bình giống như nhau.
>>> Để đảm bảo cho việc đo mức tiêu hao nhiên liệu chính xác. Cần thực hiện việc đo này 5 lần liên tiếp hoặc ngắt quãng nhưng vẫn đủ 5 lần đo. Có thể lâu lâu đo một lần nếu không có thời gian để thực hiện việc đo này, nhưng việc đo chính xác sẽ không cao.
Cách này do em tự nghĩ ra và chia sẻ với mọi người trên OtoSaigon ạ
Bước 1: Đến trạm xăng, đổ đầy bình.
Bước 2: Sau khi đã đổ đầy bình, tại trạm xăng xem số ODO của xe (ví dụ: 12.555km) rồi lấy giấy ghi để lưu lại số ODO.
Bước 3: Chạy xe cho đến khi nào đèn báo xăng sáng lên (bước này tùy vào thời gian sử dụng xe của mỗi người, có người xài hết bình xăng trong 1ngày - 2ngày, có người 1tuần, có người vài tuần - 1tháng...).
Bước 4: Đến trạm xăng, đổ đầy bình.
Bước 5: Sau khi đã đổ đầy bình, nhìn lên đồng hồ trụ xăng xem đã đổ bao nhiêu lit (ví dụ: 32lit). Rồi tại trạm xăng xem số ODO của xe (ví dụ: 12.888km) rồi lấy số ODO này trừ cho số ODO của lần đổ xăng trước ở bước 2 (tức 12.555km - 12.888km = 333km). Sau đó lấy kết quả của phép trừ đó chia cho số lit vừa mới đổ (tức 333km : 32lit = 10.4km/lit) thì ra kết quả tiêu thụ nhiên liệu của xe (tức 1lit xăng đi được 10,4km. Vậy suy ra xe đi 100km thì: 100km : 10.4km/lit = 9.6lit/100km - xe đi 100km tiêu hao 9.6lit).
Lưu ý:
>>> Ở bước 1 và bước 4 phải đổ đầy bình như nhau. Không để ở bước 1 và bước 4 khi đang đổ xăng vào bình thì nhân viên cây xăng nói "gần đầy rồi hay chẵn tiền rồi" mà ngưng đổ. Như vậy sẽ làm cho việc đo mức tiêu hao nhiên liệu không còn chính xác do số lit xăng đổ vào bình không đến mức đầy bình giống như nhau.
>>> Để đảm bảo cho việc đo mức tiêu hao nhiên liệu chính xác. Cần thực hiện việc đo này 5 lần liên tiếp hoặc ngắt quãng nhưng vẫn đủ 5 lần đo. Có thể lâu lâu đo một lần nếu không có thời gian để thực hiện việc đo này, nhưng việc đo chính xác sẽ không cao.
Cách này do em tự nghĩ ra và chia sẻ với mọi người trên OtoSaigon ạ
Chỉnh sửa cuối:
Trước mình đi chiếc giống vậy ( không biết phải nó ko nữa, nghi lắm)))
Em này hao xăng hơn cả C230 V6 2.5 của mer cùng thời. Em Chạy hỗn hợp bên Phú mỹ hưng, và vào q1, bình quân 15-16l/100km theo đồng hồ (Nói hao hay ko chủ yếu để so sámh về công nghệ thôi, chứ giờ xăng rẻ, chênh vài lít không đáng bn).
Nói chung đời này hao xăng hơn, do máy dùng công nghệ cũ. Phuộc cứng, tay lái nặng. Được cái giữ dáng (giờ nhìn vẫn đẹp), và chạy đầm chắc, thấy an toàn.
Em này hao xăng hơn cả C230 V6 2.5 của mer cùng thời. Em Chạy hỗn hợp bên Phú mỹ hưng, và vào q1, bình quân 15-16l/100km theo đồng hồ (Nói hao hay ko chủ yếu để so sámh về công nghệ thôi, chứ giờ xăng rẻ, chênh vài lít không đáng bn).
Nói chung đời này hao xăng hơn, do máy dùng công nghệ cũ. Phuộc cứng, tay lái nặng. Được cái giữ dáng (giờ nhìn vẫn đẹp), và chạy đầm chắc, thấy an toàn.
Bác
Xăng dầu giờ rẻ mà, chạy xe Bim thì đầu lo chuyện khác chứ nghĩ chi tới vài lít xăng dầu cho nó mệt đầu vậy bác chủ?
Trừ khi xe có vấn đề gì đó khiến nó thực sự hao xăng quá mức, chứ tiêu hao cỡ này chấp nhận được, cứ chơi đi ...
Bác Chưa có xe chắc đi xe tank hả? Troll chútCác anh bên trên chạy xe xịn thấy thèm quá.
Tủi thân em. Xe đi lúc nào cũng 16-18l/100km
Xăng dầu giờ rẻ mà, chạy xe Bim thì đầu lo chuyện khác chứ nghĩ chi tới vài lít xăng dầu cho nó mệt đầu vậy bác chủ?
Trừ khi xe có vấn đề gì đó khiến nó thực sự hao xăng quá mức, chứ tiêu hao cỡ này chấp nhận được, cứ chơi đi ...
Suy nghĩ chứ bác . Nó khác đa số xe khác là có vấn đề rồi. Sợ có sự cố j về kỹ thuạt nên em mới hỏi chứBác
Bác Chưa có xe chắc đi xe tank hả? Troll chút
Xăng dầu giờ rẻ mà, chạy xe Bim thì đầu lo chuyện khác chứ nghĩ chi tới vài lít xăng dầu cho nó mệt đầu vậy bác chủ?
Trừ khi xe có vấn đề gì đó khiến nó thực sự hao xăng quá mức, chứ tiêu hao cỡ này chấp nhận được, cứ chơi đi ...
Xe đang đi nhún này nè bác. Chắc đã nâng cấp dần nhún rồiHệ thống giảm xóc zin xe E90 làm việc tốt với mâm 16-17" thôi.
Xe bác chủ nếu thay lò xò hạ gầm (em đoán 90%) mà vẫn dùng phuộc zin thì đúng là....đang gặp ác mộng. Bác nên kiểm tra lại xem có phải đang dùng lò xo sport (thường là loại ngắn) kết hợp với phuộc zin (thường là màu đen) không. Nếu đúng thế thì bác nên làm tiếp cho đúng lại là tìm bộ phuộc tương thích với 4 cái lò xo nhé!
Attachments
-
54,3 KB Đọc: 16