Hạng F
29/10/16
12.242
26.235
113
Pháp
Thay đồng bộ để thu hẹp vấn đề giảm rủi ro và hạn chế ăn rồi đi sửa xe . VN đụng hư đâu sửa đó được thay là may rồi . Kiểu " xe anh từ mua giờ bảo trì hãng chả hư gì sao vô em hư nhiều món vậy "
Quy trình mà bác

Bác có biết luật của garage bên em, nếu hư trong phần an toàn (thắng là thí dụ), garage có quyền giử xe bác và dĩ nhiên đưa tờ giấy là họ đã giử xe vì lý do thắng hư, dỉa nứt, chãy nhớt dầu thắng, heo dầu hư ... vân vân và có chấp nhận của kiểm tra độc lập (bác phải trã tiền)

Cũng như trao đổi, bác có tưởng tượng ở VN thay mấy cái lọc, + nhớt, có đến 100€ không về tiền đồ ? còn tiền công lại quá rẽ.
Lúc trước em còn dọc phá, nhưng sau nầy vẩn phải đi garage vì nó vẩn bảo hành ....bác à
Và vẩn còn dọc phá ...xe của bạn bè, mấy đứa thợ máy hỏi em (nhất là phần mềm)

Em cũng kể là có thằng bạn thay cái láp của GLK, giá đồ thì 500€, nhưng công cán xong thì 3000€
Hình như em có xem hoá đơn của nó, ngoài cây láp cón có mấy món linh tinh ... kh chỉ là cây láp, mà đồ chụp ..giò gà, nói chung là mình nên làm
 
D23 confirmed
Hạng C
27/5/15
816
1.645
93
Saarland, Deutschland
shopee.vn
Các bác cho em hỏi là xe em BMW 530 đi 39k km, giờ xe báo thay nhớt phanh vậy em có nên thay không ạ? Phanh vẫn bình thường không kêu gì cả.

Ngoài ra nếu thay thì theo các bác em nên vào hãng hay ra các anh em thay cho ạ, e cảm ơn.

View attachment 3159192*Ảnh minh họa
Dầu phanh cứ 2 năm thay 1 lần vì dầu phanh ngậm nước, sau 2 năm tỉ lệ nc lên cao, sẽ làm hạ nhiệt độ sôi của dầu phanh, lỡ chạy tốc độ cao rất nguy hiểm, đạp thắng cái là mất phanh.
Dầu phanh thay hãng hay ngoài đều đc vì ko có gì khó về mặt kĩ thuật.
Nhưng về thiết bị và chât lượng sản phẩm thì có 2 điểm cần lưu ý:
#1: Hầu hết gara ngoài ở Việt Nam và cả đại lý hãng đều dùng máy hút chân không, hút từ dưới ra thay vì dùng máy áp lực từ trên xuống. Xe đời cũ thì ko sao, nhưng xe có ESP thì phương pháp hút ko mở đc hết van thủy lực trong cụm ABS/ESP, thay dầu sẽ ko triệt để, trường hợp bị air khí lọt vào bầu trữ áp trong cụm ABS thì thậm chí ko xả air đc nếu ko có máy đẩy. Nhưng cái này hiếm.
#2: Dầu phanh ngoài trên thị trường Việt Nam chỉ có tối đa là dầu DOT4 thường, có độ nhớt cao.
Xe có ESP cần DOT4 Plus, độ nhớt thấp để tăng tốc độ phản ứng của van thủy lực (độ nhớt càng thấp, nhớt càng lỏng thì tốc độ truyền lực càng cao)
Vậy nên bác vô hãng, hỏi thay dầu phanh bằng máy đẩy hay máy hút chân không.
Nếu máy hút thì thôi. Em biết bên Volvo Nguyễn Văn Linh Q7 dùng máy đẩy. BMW thì ko rành.
Còn vụ dầu thắng thì mới nghe Merc có dầu thắng DOT4plus vì nó là tiêu chuẩn. BMW hay các hãng khác thì em ko biết. Nhưng kĩ thì vẫn phải check lại.
*Đại lý hãng ko có nghĩa là tiêu chuẩn hết đâu, mỗi đại lý là một công ty tư nhân thầu, có quyền mua hàng 3rd party bên ngoài. Chất lượng thợ và trang thiết bị phụ thuộc rất nhiều vào trình độ và cái tâm của giám đốc aftersale.
*Nếu bác hay chạy cao tốc thì gắng tìm DOT4 plus. Chạy city từ tốn thì DOT4 thường cũng đc.
 
Hạng F
3/10/15
11.098
13.675
113
Xe sao bị bơm xăng ? em thú thật, có bằng lái cở ... :):):) chưa bao giờ bị vụ bơm xăng cả
Bơn xăng hỏng hay sao ấy bác ạ
Xe nổ lên được, nghĩa là đề được, nhưng sau lập tức lịm mất, không còn nổ nữa
 
Hạng F
3/10/15
11.098
13.675
113
Dầu phanh cứ 2 năm thay 1 lần vì dầu phanh ngậm nước, sau 2 năm tỉ lệ nc lên cao, sẽ làm hạ nhiệt độ sôi của dầu phanh, lỡ chạy tốc độ cao rất nguy hiểm, đạp thắng cái là mất phanh.
Dầu phanh thay hãng hay ngoài đều đc vì ko có gì khó về mặt kĩ thuật.
Nhưng về thiết bị và chât lượng sản phẩm thì có 2 điểm cần lưu ý:
#1: Hầu hết gara ngoài ở Việt Nam và cả đại lý hãng đều dùng máy hút chân không, hút từ dưới ra thay vì dùng máy áp lực từ trên xuống. Xe đời cũ thì ko sao, nhưng xe có ESP thì phương pháp hút ko mở đc hết van thủy lực trong cụm ABS/ESP, thay dầu sẽ ko triệt để, trường hợp bị air khí lọt vào bầu trữ áp trong cụm ABS thì thậm chí ko xả air đc nếu ko có máy đẩy. Nhưng cái này hiếm.
#2: Dầu phanh ngoài trên thị trường Việt Nam chỉ có tối đa là dầu DOT4 thường, có độ nhớt cao.
Xe có ESP cần DOT4 Plus, độ nhớt thấp để tăng tốc độ phản ứng của van thủy lực (độ nhớt càng thấp, nhớt càng lỏng thì tốc độ truyền lực càng cao)
Vậy nên bác vô hãng, hỏi thay dầu phanh bằng máy đẩy hay máy hút chân không.
Nếu máy hút thì thôi. Em biết bên Volvo Nguyễn Văn Linh Q7 dùng máy đẩy. BMW thì ko rành.
Còn vụ dầu thắng thì mới nghe Merc có dầu thắng DOT4plus vì nó là tiêu chuẩn. BMW hay các hãng khác thì em ko biết. Nhưng kĩ thì vẫn phải check lại.
*Đại lý hãng ko có nghĩa là tiêu chuẩn hết đâu, mỗi đại lý là một công ty tư nhân thầu, có quyền mua hàng 3rd party bên ngoài. Chất lượng thợ và trang thiết bị phụ thuộc rất nhiều vào trình độ và cái tâm của giám đốc aftersale.
*Nếu bác hay chạy cao tốc thì gắng tìm DOT4 plus. Chạy city từ tốn thì DOT4 thường cũng đc.
Dầu phanh em 7 năm không thấy xe báo thay gì.
Chả biết sao.
Xe đi ít mới 20.000km
 
Hạng F
29/10/16
12.242
26.235
113
Pháp
Bơn xăng hỏng hay sao ấy bác ạ
Xe nổ lên được, nghĩa là đề được, nhưng sau lập tức lịm mất, không còn nổ nữa
Nhiều nguyên nhân, nếu đời sau thì để check chứ mò tìm khó lắm, các cảm biến quá nhiều (EU/Đức)
Dầu phanh em 7 năm không thấy xe báo thay gì.
Chả biết sao.
Xe đi ít mới 20.000km
Nên thay , vì dầu thắng có oxid hoá, nó sẽ có ....nước trong đó, , nên làm sớm đi, 7 năm rồi
Không thì đợi em về làm cho :):) ở garage bác @PHONG NGUYEN với giá thợ máy 110€/h:):):)
 
  • Haha
Reactions: Perenco
D23 confirmed
Hạng C
27/5/15
816
1.645
93
Saarland, Deutschland
shopee.vn
Dầu phanh em 7 năm không thấy xe báo thay gì.
Chả biết sao.
Xe đi ít mới 20.000km
Ko phải xe nào cũng có cảm biết kiểm tra chất lượng dầu phanh. Đa phần các xe chỉ có cảm biến đo mức dầu phanh. Xe bác chắc ko báo vì dầu phanh vẫn đủ, chỉ cũ đi thôi.
Dầu phanh mới có nhiệt độ sôi cõ 230 độ (DOT4 thường) sau 4 năm sẽ chỉ còn 160 độ.
Xe bác 7 năm rồi thì bữa nào chạy cao tốc đạp lút phanh coi xe nó có dừng lại ko nha :))
 
  • Like
Reactions: Perenco and Osin
Hạng D
19/10/09
4.938
16.086
113
Tel : 0949999684 .
Quy trình mà bác

Bác có biết luật của garage bên em, nếu hư trong phần an toàn (thắng là thí dụ), garage có quyền giử xe bác và dĩ nhiên đưa tờ giấy là họ đã giử xe vì lý do thắng hư, dỉa nứt, chãy nhớt dầu thắng, heo dầu hư ... vân vân và có chấp nhận của kiểm tra độc lập (bác phải trã tiền)

Cũng như trao đổi, bác có tưởng tượng ở VN thay mấy cái lọc, + nhớt, có đến 100€ không về tiền đồ ? còn tiền công lại quá rẽ.
Lúc trước em còn dọc phá, nhưng sau nầy vẩn phải đi garage vì nó vẩn bảo hành ....bác à
Và vẩn còn dọc phá ...xe của bạn bè, mấy đứa thợ máy hỏi em (nhất là phần mềm)

Em cũng kể là có thằng bạn thay cái láp của GLK, giá đồ thì 500€, nhưng công cán xong thì 3000€
Hình như em có xem hoá đơn của nó, ngoài cây láp cón có mấy món linh tinh ... kh chỉ là cây láp, mà đồ chụp ..giò gà, nói chung là mình nên làm
Hệ lụy xe cộ VN là lo chữa bệnh thau đồ khấu hao cấp thiết có khi còn không được ưu tiên . Người ta quên đi bảo dưỡng định kỳ liên quan vận hành và an toàn như dầu phanh và lọc nhiên liệu đó bác. Có xe đi 200k km lọc nhiên liệu chưa thay lần nào vì nó bán theo nguyên cụm bơm quá mắc . Tới chết thì ghẹt cứng do xăng bẩn .
 
  • Like
Reactions: Osin
Hạng F
29/10/16
12.242
26.235
113
Pháp
Hệ lụy xe cộ VN là lo chữa bệnh thau đồ khấu hao cấp thiết có khi còn không được ưu tiên . Người ta quên đi bảo dưỡng định kỳ liên quan vận hành và an toàn như dầu phanh và lọc nhiên liệu đó bác. Có xe đi 200k km lọc nhiên liệu chưa thay lần nào vì nó bán theo nguyên cụm bơm quá mắc . Tới chết thì ghẹt cứng do xăng bẩn .
Nhưng công lại quá rẽ ...nhưng em nghĩ là giá đồ cũng không sai biệt gì nhiều, ngay cả chính hãng.
Vấn đề của em là an toàn, tránh hệ lụy, không nằm đường (trừ trường hợp bất khả kháng).
Bác thử tưỡng tượng, đi tỉnh, đang ở trong làng quê, xe hư thì kinh khủng lắm. còn nếu hư trên cao tốc, tối trời.
Cái nào đáng độ, nên để thì để, chứ những cái an toàn thì em thấy chê lên xuống, thay thế tầm bậy, chế biến, xào nấu tùm lum. Thì cái hệ lụy sẽ thế nào.
Em mà tư vấn ai về xe cộ là hỏi ngay câu đầu tiên, có chế độ gì không, sau đó mới vào kỹ thuật
 
  • Like
Reactions: PHONG NGUYEN
Hạng F
29/10/14
8.713
11.610
113
Xe nhật 150k km nhìn bình dầu thắng đen thui vẫn thắng bình thường. Nhìn ngứa mắt mua 1l về tự thay. Hút hết ra bơm dầu mới vào. Đi vài ngày lại hít ra bơm vào. 3 lần dầu trong vắt. Dầu thắng thôi mà chuẩn châu âu nghe ghê vậy
 
  • Wow
Reactions: Osin
Hạng F
3/10/15
11.098
13.675
113
Ko phải xe nào cũng có cảm biết kiểm tra chất lượng dầu phanh. Đa phần các xe chỉ có cảm biến đo mức dầu phanh. Xe bác chắc ko báo vì dầu phanh vẫn đủ, chỉ cũ đi thôi.
Dầu phanh mới có nhiệt độ sôi cõ 230 độ (DOT4 thường) sau 4 năm sẽ chỉ còn 160 độ.
Xe bác 7 năm rồi thì bữa nào chạy cao tốc đạp lút phanh coi xe nó có dừng lại ko nha :))
Ok vậy em thay thử cái DOT4
Qua Volvo thay
 
  • Like
Reactions: Osin and D23