Dể mà, chỉ cần 2 người với cái chìa khoá 8/10, mua thêm cái bình DOT4 là xong. Chịu khó tự làm đi bác. kêu thợ tây về làm đắt lắm nhaOk vậy em thay thử cái DOT4
Qua Volvo thay
Dự Định cuối năm đổi sang con X3 mà núp lùm ở đây vs trong các hội nhóm BMW, thấy mấy bác chém bảo dưỡng môc 50k bay 49tr oải quá tắt nứng luôn.
Em có làm 1 con X3 từ 80k km tới nay Odo 230k km rồi . Từ 80K km nó mới bắt đầu hư hỏng nhiều món từ từ . Em thống kê từ 80k tới nay em sửa cho nó tầm 300-400tr . Xe đi xa Sài Gòn Bà Rịa liên tục nên cái nào có dấu hiệu hư hỏng là thay không sửa chắp vá .Dự Định cuối năm đổi sang con X3 mà núp lùm ở đây vs trong các hội nhóm BMW, thấy mấy bác chém bảo dưỡng môc 50k bay 49tr oải quá tắt nứng luôn.
Bác mua nó mà xe người ta chưa sửa nặng đi ấp lẫm trong đó thì về bác tốn nhiều . Đã sửa dọn rồi người ta chăm tốt bác về đừng nghĩ đi không hư nha . Cứ 1 năm trung bình 50tr cho việc sửa chữa bảo trì ,xe không đi thì ít hư hỏng chứ không có nghĩa là không xuống cấp nhé .
Một là mua mớiEm có làm 1 con X3 từ 80k km tới nay Odo 230k km rồi . Từ 80K km nó mới bắt đầu hư hỏng nhiều món từ từ . Em thống kê từ 80k tới nay em sửa cho nó tầm 300-400tr . Xe đi xa Sài Gòn Bà Rịa liên tục nên cái nào có dấu hiệu hư hỏng là thay không sửa chắp vá .
Bác mua nó mà xe người ta chưa sửa nặng đi ấp lẫm trong đó thì về bác tốn nhiều . Đã sửa dọn rồi người ta chăm tốt bác về đừng nghĩ đi không hư nha . Cứ 1 năm trung bình 50tr cho việc sửa chữa bảo trì ,xe không đi thì ít hư hỏng chứ không có nghĩa là không xuống cấp nhé .
Mua cũ thì chịu khó lấy sau ngưỡng trung / đại tu . (120K / 240 K)
Chứ mấy chiếc lưng chừng, về chạy chưa bao nhiêu mà tháo banh xe thì khóc ròng.
Em có chiếc 130K mà chỉ mới bảo dường mà thôi, nếu có thay thì bộ thắng, bánh xe ....(dầu, lọc không tính)
bác qua Cường Nguyễn Thủ Đức thử coi sao....thấy review cũng tâm huyết lắmCó cái nào được được bác chỉ em cái.
Em còn làm thêm xăng lửa mới ổn xe được.
Bữa làm ở Khôi Nguyên garage đường Nguyễn Văn Linh và Auto Only thì thấy giá cả rất sai, và sửa chữa cũng kém hẳn Thaco
Cái vụ đại lý Hãng ko có tiêu chuẩn hết đâu : Cái này em thắc mắc...Dầu phanh cứ 2 năm thay 1 lần vì dầu phanh ngậm nước, sau 2 năm tỉ lệ nc lên cao, sẽ làm hạ nhiệt độ sôi của dầu phanh, lỡ chạy tốc độ cao rất nguy hiểm, đạp thắng cái là mất phanh.
Dầu phanh thay hãng hay ngoài đều đc vì ko có gì khó về mặt kĩ thuật.
Nhưng về thiết bị và chât lượng sản phẩm thì có 2 điểm cần lưu ý:
#1: Hầu hết gara ngoài ở Việt Nam và cả đại lý hãng đều dùng máy hút chân không, hút từ dưới ra thay vì dùng máy áp lực từ trên xuống. Xe đời cũ thì ko sao, nhưng xe có ESP thì phương pháp hút ko mở đc hết van thủy lực trong cụm ABS/ESP, thay dầu sẽ ko triệt để, trường hợp bị air khí lọt vào bầu trữ áp trong cụm ABS thì thậm chí ko xả air đc nếu ko có máy đẩy. Nhưng cái này hiếm.
#2: Dầu phanh ngoài trên thị trường Việt Nam chỉ có tối đa là dầu DOT4 thường, có độ nhớt cao.
Xe có ESP cần DOT4 Plus, độ nhớt thấp để tăng tốc độ phản ứng của van thủy lực (độ nhớt càng thấp, nhớt càng lỏng thì tốc độ truyền lực càng cao)
Vậy nên bác vô hãng, hỏi thay dầu phanh bằng máy đẩy hay máy hút chân không.
Nếu máy hút thì thôi. Em biết bên Volvo Nguyễn Văn Linh Q7 dùng máy đẩy. BMW thì ko rành.
Còn vụ dầu thắng thì mới nghe Merc có dầu thắng DOT4plus vì nó là tiêu chuẩn. BMW hay các hãng khác thì em ko biết. Nhưng kĩ thì vẫn phải check lại.
*Đại lý hãng ko có nghĩa là tiêu chuẩn hết đâu, mỗi đại lý là một công ty tư nhân thầu, có quyền mua hàng 3rd party bên ngoài. Chất lượng thợ và trang thiết bị phụ thuộc rất nhiều vào trình độ và cái tâm của giám đốc aftersale.
*Nếu bác hay chạy cao tốc thì gắng tìm DOT4 plus. Chạy city từ tốn thì DOT4 thường cũng đc.
Tầm cở BMW, MER. , Audi,...or sang hơn nữa thì khi làm Đại Lý , Phần phối ,...cho nó đều phải đc nó approval hết mới đc làm...Nếu làm sai qui trình , sai kỹ thuật gì đó thì nó sẽ thu hồi giấy phép nó cấp ( đại ý là licence gì đó) ......100% t/c đều do nó yêu cầu .
Cái bác nói là phần đại lý tự ý làm bậy.....mà nếu nó Audit ra or là khách hàng tố đại lý thì nó sẽ bị xử lý như nói trên....Có thằng đại lý , Thầu ,..nào đánh đổi ko ....?
Bởi vậy ao hồ nói tiền ít không hít thơm đc là vậy...Chơi phải ChịuDự Định cuối năm đổi sang con X3 mà núp lùm ở đây vs trong các hội nhóm BMW, thấy mấy bác chém bảo dưỡng môc 50k bay 49tr oải quá tắt nứng luôn.
Còn Ba Tàu nó nói : Ngộ nói cho Lị biết ko có cái gì Ngon mà Rẻ hết á.....
Nào bắt nhốt hết mấy tay tua đồng hồ Odo xe thì may ra ,việc đó khác gì lừa đảo khách hàng .Chứ giờ mua xe củ quan trọng người biết coi và test vận hành xe bác à . Lịch sử trong hãng còn xóa được huống chi xe sửa dạo nhiều con không dám thay đồ . Em cũng bán xe cho vui nhưng từ đó giờ em chưa bao giờ tua đồng hồ odo lần nào . Xe bán có chiếc gần 400k km cứ để vậy .Ai hiểu thì mua chê thì tiển lên đường .Một là mua mới
Mua cũ thì chịu khó lấy sau ngưỡng trung / đại tu . (120K / 240 K)
Chứ mấy chiếc lưng chừng, về chạy chưa bao nhiêu mà tháo banh xe thì khóc ròng.
Em có chiếc 130K mà chỉ mới bảo dường mà thôi, nếu có thay thì bộ thắng, bánh xe ....(dầu, lọc không tính)
Xe VN nó có bảo vệ hay không thì em không biết, nhưng theo em biết trên 4rum tây thì các xe mới sau nầy (trước 2022) thì nó giử trên A - tableau trên ECU và hộp số, do đó cũng khó mà đổi Odo (nếu 3 cái không cùng)Nào bắt nhốt hết mấy tay tua đồng hồ Odo xe thì may ra ,việc đó khác gì lừa đảo khách hàng .Chứ giờ mua xe củ quan trọng người biết coi và test vận hành xe bác à . Lịch sử trong hãng còn xóa được huống chi xe sửa dạo nhiều con không dám thay đồ . Em cũng bán xe cho vui nhưng từ đó giờ em chưa bao giờ tua đồng hồ odo lần nào . Xe bán có chiếc gần 400k km cứ để vậy .Ai hiểu thì mua chê thì tiển lên đường .
Xe sau tháng 7/2022 thì em nghĩ là nó giử thêm trong hộp đen (tiêu chuẩn EU)
Em chưa nghiên cứu và chưa có thông tin chính xác
Bận cơm áo gạo tiền với chém gió trên này em cũng chưa ngâm cứu mấy xe mới nữa bác . Mà VN thì mơ đi chắc còn lâu . Nhân tài cũng nhiều lắm .Xe VN nó có bảo vệ hay không thì em không biết, nhưng theo em biết trên 4rum tây thì các xe mới sau nầy (trước 2022) thì nó giử trên A - tableau trên ECU và hộp số, do đó cũng khó mà đổi Odo (nếu 3 cái không cùng)
Xe sau tháng 7/2022 thì em nghĩ là nó giử thêm trong hộp đen (tiêu chuẩn EU)
View attachment 3160851
Em chưa nghiên cứu và chưa có thông tin chính xác