Trong một chiếc xe ô tô,mỗi một bộ phận đều có tuổi thọ của nó,không có bộ phận nào "mãi mãi không hư hỏng".
Việc sử dụng xe không đúng quy trình,có thể sẽ làm hỏng ngay một bộ phận nào đó,có thể sẽ rất lâu mới làm hỏng một bộ phận nào đó.Vì vậy,không đơn giản để kiểm chứng những hahf vi sử dụng xe của mình được.
Theo em,các bác đang sử dụng xe số tự động nên đọc mấy bài này,sau đó sẽ rút ra được kết luận khi sử dụng hộp số tự động thế nào cho hợp lý nhất(em xin dẫn đường links thôi ạ):
http://vietbao.vn/O-to-xe-may/Su-dung-hop-so-tu-dong-tren-oto/11110749/351/
và
http://xe360.vn/news/tu-van/kien-thuc/36?showall=1
Hộp số tự động có một chiếc bơm thuỷ lực,thường là kiểu bơm bánh răng. Bơm này được lắp đặt ngay trên vỏ hộp số. Nó hút dầu từ thùng chứa dưới đáy hộp số và đẩy dầu vào hệ thống thuỷ lực. Nó cũng cung cấp dầu cho hệ thống làm mát của hộp số và cả bộ biến mô-men.
Bánh răng trong của bơm nối cùng với vỏ của bộ biến mô, vì vậy nó quay theo tốc độ của động cơ. Bánh răng ngoài bị quay theo bánh răng trong bằng các răng của nó, dầu thuỷ lực từ thùng chứa bị hút lên mặt bên này của khoảng không gian hình lưỡi liềm (hình trên) và đẩy dầu sang bên kia đi lên hệ thống thuỷ lực.
Đây là lý do các nhà sản xuất khuyến cáo,không được để xe lăn bánh trong tình trạng số N trên quãng đường dài với tốc độ trên 10km/h hoặc là 20km/h gì đó(2 con số này em nhớ không chắc!)
Việc sử dụng xe không đúng quy trình,có thể sẽ làm hỏng ngay một bộ phận nào đó,có thể sẽ rất lâu mới làm hỏng một bộ phận nào đó.Vì vậy,không đơn giản để kiểm chứng những hahf vi sử dụng xe của mình được.
Theo em,các bác đang sử dụng xe số tự động nên đọc mấy bài này,sau đó sẽ rút ra được kết luận khi sử dụng hộp số tự động thế nào cho hợp lý nhất(em xin dẫn đường links thôi ạ):
http://vietbao.vn/O-to-xe-may/Su-dung-hop-so-tu-dong-tren-oto/11110749/351/
và
http://xe360.vn/news/tu-van/kien-thuc/36?showall=1
Hộp số tự động có một chiếc bơm thuỷ lực,thường là kiểu bơm bánh răng. Bơm này được lắp đặt ngay trên vỏ hộp số. Nó hút dầu từ thùng chứa dưới đáy hộp số và đẩy dầu vào hệ thống thuỷ lực. Nó cũng cung cấp dầu cho hệ thống làm mát của hộp số và cả bộ biến mô-men.
Bánh răng trong của bơm nối cùng với vỏ của bộ biến mô, vì vậy nó quay theo tốc độ của động cơ. Bánh răng ngoài bị quay theo bánh răng trong bằng các răng của nó, dầu thuỷ lực từ thùng chứa bị hút lên mặt bên này của khoảng không gian hình lưỡi liềm (hình trên) và đẩy dầu sang bên kia đi lên hệ thống thuỷ lực.
Đây là lý do các nhà sản xuất khuyến cáo,không được để xe lăn bánh trong tình trạng số N trên quãng đường dài với tốc độ trên 10km/h hoặc là 20km/h gì đó(2 con số này em nhớ không chắc!)
Last edited by a moderator: