moonriver nói:Ừ, topic mở ra thảo luận cũng vui và thêm kiến thức (cả những kiến thức cũ ngày trước mà bây giờ kg apply cho những công nghệ mới).Lustigbee nói:moonriver nói:Một topic mà những cuộc thảo luận sẽ kg bao giờ có kết thúc!.
Em chỉ đồng ý 1/2 với anh Mun thôi
Có nhiều topic khác trao đổi vấn đề này nhưng chung quy lại chỉ trao đổi về "thói quen" và "tiết kiệm xăng" chứ em chưa thấy ai động chạm đến "Định luật bảo toàn năng lượng cả" . Em thấy topic này là full option nhất với đầy đủ cao thủ và dẫn chứng link chứ ko nói suông , hehe
Chỉ góp 1 câu thôi: "NẾU VIỆC CHUYỂN QUA LẠI GIỮA D VÀ N KHI XE ĐANG CHẠY MÀ GÂY NGUY HIỂM CHO HỘP SỐ HAY MÁY HAY GÌ GÌ ĐÓ CHO CÁC BỘ PHẬN KHÁC CỦA XE" thì nhà sản xuất nó sẽ interlock lại rồi, nếu kg thì hậu quả...các bác biết rồi đó!
Vậy thì enjoy driving đi các bác!
Vì nhà sản xuất không bao giờ lường trước được các trục trặc trong quá trình vận hành của xe. Nên họ làm ra cái N là để:
1. Khi xe có bị trục trặc (không khởi động được động cơ, DSC - Dynamic Stability Control, DTC - Dynamic Traction Control...) thì cài cần số ở N để ... kéo xe về xưởng mà sửa.
2. Nếu xe đang chạy mà bất chợ DTC, DSC... bị off hay malfunction thì về N để bảo toàn sự an toàn và dừng xe lại.