cruise_ngo nói:
khi dừng xe thì chuyện về N hay để nguyên D cũng ko có gì đáng bàn vì nó ko ảnh hưởng nhiều. nhưng cái chuyện xe đang chạy mà về N lấy trớn thì bó tay bác chủ thớt....chú nào xui lắm mới mua chiếc xe của bác chủ thớt ở lúc chiếc xe đó khoãn 5 tuổi.....vì sao như thế vì nó đâu có hư liền đâu...thay vì nó sống được 10 năm nhưng vì bị bác hành xác nên tuổi thọ nó tuột mất 2 hay 3 năm...đại loại thế....
Có ai lấy trớn bằng cách lấy số 0 làm chủ tốc độ ko bác
. Cái này gọi là chạy trớn, tương tự như mình dùng côn xe số sàn vậy đấy. Nhiều khi mình thấy khó hiểu nhưng ở 1 chừng mực nào đó với tốc độ rất chậm, mình vẫn có thể chuyển sang N. Giống như bác đi học bằng lái chạy côn đôi : về mo vô số
, nó cũng hại vậy thôi ! Nếu bác nghĩ nó có hại 1 cách tiêu cực.
Sử dụng trớn nhỏ khác với đang chạy mà về P =)) Ah nhắc e mới nhớ hồi e lấy cái A5, e đang chạy phanh lại ở mức xuống 10 mph > ( em nhớ như vậy ) ... xe chưa đứng hẳn do lúc đó e hơi men, tấp xe vô đường, kéo P 1 cái , kêu è è
, em tưởng hư rồi ai dè vẫn chạy đến khi em tiễn cho chủ mới
Em có mang chiếc xe vào hãng để đổ dầu hộp số ra kiểm tra mức thiệt hại, nhưng kết quả không có gì. Việc bảo dưỡng chiếc xe mới khiến chiếc xe bền chứ không phải do sử dụng theo kiểu lý thuyết ngang thực hành
Còn bác muốn chứng minh hộp số tốt hay xấu . Bác để ý mấy tay đua xe, trong tình huống mất lái nó về R để lui xe lại . Dù số MT hay AT đều chuyển đột ngột thì hại hay có lợi !?
Dạ mà còn về việc chiếc xe . Nhưng em nói hộp số là cái khó hư hỏng nhất trên chiếc xe, còn cái nào mau hư nhất : Phanh, má phanh , mâm , phụt , điều hòa - dàn lạnh , máy xe - over heat
Nếu hộp số mà đã hư ... thì cái xe này hư hết mấy cái khác rồi
Bác thấy xe tập lái không ?! Nó phá còn hơn gì mà đâu có sao .