- Tags
- bmw 5-series
cảm ơn a đã chia sẻ bài viết chi tiết. a có thể cho e số dt để e gọi hỏi vài thứ vì e cũng định mua X6. số dt e 0909905095 có zalo
Gầm cao bác lên 220 là khá nguy hiểm đấy. Xe em gầm thấp lên 210 xong em lại xuống
Em nhát lắm, chứ xe em maxspeed 250
Gầm cao, thực sự có cao không? theo mình thì không cao vì như thiêt kế của 1 chiêc SAC làm cho mình cảm giác rất yên tâm khi chạy tốc đ ộ cao.
Gặp người có hiểu biết kĩ thuật còn được chứ tay ngang đòi chơi xe sang cũ ra hãng nó vặt cho chắc 1 sau năm vợ chồng li dị luôn
Do không đủ tiền nên phải ráng đọc tài liệu và làm quen với Gara để có sự hướng dẫn.
Xe mình bảo dưỡng vậy là còn rẻ hơn 1 số anh em chơi xe luôn rồi đó, mua vios chi,múc X6 luôn đi Bác.Tính mua x6 2010 mà đọc xong bài này thôi mua vios
Năm thứ 2 bác làm thêm 1 lượt bằng năm thứ nhất nữa là có thể yên ổn đi tầm 2-3 năm, sau đó đầu tư thêm mâm / đèn cho đủ 3 trăm củ rồi bán là vừa hehe :-D
Đang mom mem cái món NBT EVO ID6 của tụi bimmerretrofit đây Bác, còn chưa dám xuống tay do đang kiếm garra nào có thể hổ trợ phần code cho KOMBI và do khi nâng cấp lên NBT EVO thì cũng mất đi 1 số tính năng. Giá nó như vậy nè.
Attachments
-
30 KB Đọc: 473
cộng thêm tiền công của Chủ xe nữa thì tính ra mới hơn 500tr. chấp nhận được.
520 của bác đời nào, chứ 520 2010 đổ lại 2016 option cắt sạch trơn rồi còn gì mà hỏng.Chiếc X6 này ngon quá chừng.
Mà bác chủ thấy X6 với 520 thì xe nào khó ở hơn bác, rồi cảm giác lái 2 xe sao @Bibim
Đúng là sợ thiệt, sang cũng mới đọc bài này thấy hoang mang thiệt.Chơi như bác mới chất,Oder phụ tùng US,bên VN một là hàng dỏm,hai là hàng tháo xe thế mới đau!
Cẩn trọng với phụ tùng ô tô giả tại Việt Nam
Cùng với sự tăng trưởng liên tục về số lượng xe bán ra, thị trường ô tô Việt Nam những năm gần đây cũng xuất hiện ngày càng nhiều các vụ việc liên quan đến phụ tùng ô tô giả
autopro.com.vn
520 của bác đời nào, chứ 520 2010 đổ lại 2016 option cắt sạch trơn rồi còn gì mà hỏng.
nó nè Bác...
Attachments
-
157 KB Đọc: 443
Cảm ơn bác đã chia sẻ cho anh em quá chi tiết về các thông tin !
Đọc bài của bác xong làm em khá hoang mang.
E đang định đổi em rx350 2013 60k KM sang em x6 5.0i 2010 90k KM.
Em ở bển.
Em yêu bmv.
Em đi làm 1 ngày 40km. 1 tuần 5 ngày cả 2 ngày cuối tuần nghỉ đi chơi tính trung bình chạy 250km. 1 tháng 1000km. Gần như liên tục.
Xe em định mua 2010 nhưng 90k KM. Theo bài viết của bác thì em cảm thấy lo sợ !
Đọc bài của bác xong làm em khá hoang mang.
E đang định đổi em rx350 2013 60k KM sang em x6 5.0i 2010 90k KM.
Em ở bển.
Em yêu bmv.
Em đi làm 1 ngày 40km. 1 tuần 5 ngày cả 2 ngày cuối tuần nghỉ đi chơi tính trung bình chạy 250km. 1 tháng 1000km. Gần như liên tục.
Xe em định mua 2010 nhưng 90k KM. Theo bài viết của bác thì em cảm thấy lo sợ !
Nếu em ở bển thì còn chơi dễ dàng hơn nhiều, Bác kiêm tra với hãng xem xe định mua có được làm triệu hồi thay thế gì không? Giá cả đồ thay thế thì bên bển quá ngon luôn rồi. Chúc Bác có quyết định sớm nhe.Cảm ơn bác đã chia sẻ cho anh em quá chi tiết về các thông tin !
Đọc bài của bác xong làm em khá hoang mang.
E đang định đổi em rx350 2013 60k KM sang em x6 5.0i 2010 90k KM.
Em ở bển.
Em yêu bmv.
Em đi làm 1 ngày 40km. 1 tuần 5 ngày cả 2 ngày cuối tuần nghỉ đi chơi tính trung bình chạy 250km. 1 tháng 1000km. Gần như liên tục.
Xe em định mua 2010 nhưng 90k KM. Theo bài viết của bác thì em cảm thấy lo sợ !
Gặp mình ở bển là sẽ đổi qua X6M luôn đó
Cái giá này là chủ thớt tự oder hàng về nên rẻ thế này. Chứ không là con số còn cao lên khá nhiều.
Mình có inbox cho Bác rồi nhé.Chào anh Bibim !
Anh viết bài thật chi tiết và "có tâm" quá ! Nếu được, phiền anh cho mình xin số phone của anh với. Số của Nam là 0909999229 anh nhé !
Chia sẻ quá trình em bảo dưỡng chăm sóc chiếc BMW X6 5.0 sau 1 năm. Tình hình là hồi trước mình đã đi sedan BMW 5-Series nhưng sau này lại ngắm qua dòng gầm cao nên lang thang tìm và cuối cùng mình rước em này X6 5.0 về hồi tháng 11/2017. Sau 1 năm sử dụng, rất hài lòng về chiếc dòng SAC này, mình sẽ post lên quá trình sử dụng và bảo trì em nó như thế nào để các bác tham khảo.[pagebreak][/pagebreak]
Đầu tiên, câu hỏi tiền đâu khi cần phải đập vào để đổi được xe? Gom góp bạn bè, ngân hàng thì mình cũng rước em nó về với giá hơn 1 tỏi và xxx rất nhỏ. Thông tin xe như sau, sản xuất 2008, lăn bánh 2010.
Option theo xe thì như list bên dưới, do mình mua lại xe nên không biết option vậy là có được gọi là full không, các bác xem list sau:
Lấy xe tháng 11 nhưng tới tháng 3 thì mới đi sang tên và bấm nút bảng số được, sau 4 tháng chạy được 4,681 km thì xe báo mòn thắng trước, tay lái bị rơ, khi xoay thì bị giống như là bạc đạn nó bị trật rầy, phuộc nhún trước cao su đệm bị vỡ, cảm biến thắng, sẵn đó thay luôn lọc gió máy lạnh trong và ngoài luôn, phần tay lái thì chỉ phục hồi Cardan để chạy đỡ trong thời gian đợi order hàng về.
Chạy tới 45.902 thì xe báo “Engine hot”
Vào chẩn đoán bệnh, thì ra chết con bơm nước làm mát turbo, và cần phải thay các ống làm mát turbo, sẵn đó thay nhớt và lọc nhớt luôn.
Ngày 14/05/18 đặt hàng từ US về bao gồm list như sau:
Trục bạc đạn đỡ tay lái (Center Steering Shaft):
4 Ống dẫn nước làm mát Turbo:
Thay những món này xong, xe chạy ngon lành và tay lái hết rơ.
Sau đó chạy 1 thời gian, trong đợt đi Vũng tàu, đang ngon lành thì “beng” xe rùng mình và báo “Power Reduce”
Lết về nhà, check thì 1 em bobbin (ignition coin) lên đường, thay đỡ 1 cây trong thời gian mua hàng.
Nếu như đi BMW thì đặc trưng của các dòng máy xe này là sự hao nhớt. Nếu các bác thấy xe mình hao nhớt thì nó là bình thường nhe (BMW khuyến cáo trong Technical Service SI B11 03 13)
Khi động cơ đã chạy tới ngưỡng 6,000 dặm (9,600 KM) thì sự hao nhớt có thể xảy ra trong cùng 1 điều kiểu chạy giống nhau
(Once a new or re-manufactured engine has accumulated 6,000 miles, oil consumption can be considered if there is a drastic change in the engine oil consumption rate (e.g., the engine oil consumption rate triples) under similar driving conditions.)
Nếu như xe nào mà có TurboCharger thì sẽ hao nhớt nhiều hơn.
Sự hao nhớt này, BMW khuyến cáo như sau:
Tất cả các máy BMW (không có máy cho các dòng thể thao) (All BMW engines (excluding Motorsport)) có thể tiêu thụ 1 quart cho 750 miles, tương đương 0,945 lít cho 1,200 km.
Còn đối với dòng máy thể thao, do tang sức mạnh của động cơ nên lượng nhớt tiêu thụ là 2.5 quarts cho 1.000 miles hay 2.3625 lít cho 1.600 km.
Do đó khi xe mình báo nhớt hao hụt thì mình cứ châm thêm, dĩ nhiên lần đầu cần phải xả ra hết để coi mức hao hụt là bao nhiêu
Đối với chiếc X6 này thì châm vào khoảng 2.5L sau khi chạy 3.500 km.
Lần đầu châm thêm 2.5L sau khi chạy 3.986 km kế từ lần thay nhớt trước đó. Thay luôn 2 bóng đèn daylight.
Chạy thêm 1 thời gian, thấy ống hơi turbo có bám nhớt, dây cu roa máy lạnh, động cơ chắc cũng cần phải thay nên liền order amazon US hàng chính hãng thôi
Thế là yên tâm làm 1 tour xuyên ½ Việt vào 15/08. Chuẩn bị vào cao tốc Đà Nẵng – Quãng Ngãi test xe đây
Và kết quả là chạy được qua 200 km/h, khoảng 220 gì đó thì bà xã la quá nên không test 250 được
Sau tour này thì tới hạn thay nhớt máy và bảo trì ở km 53,153
Rồi lễ 2/9 là tour Long Xuyên, đi đường N2, có thể là đường hơi xấu và chạy hơi nhanh, dẫn tới hậu quả bể bầu hơi, vậy là phải tốn tiền Amazon nữa thôi.
em nó đây:
Thủ phạm là đây:
Và phải chữa cháy tìm cái bầu củ hết:
Sau khi hàng về 1 cặp chính hãng mới tinh, vậy là dư 1 cặp cũ
Thiệt hại bây giờ thấy hơi nhiều nhiều rồi, nhưng còn may là order hàng bên US rẽ hơn vào hãng thay nhiều.
Đến hẹn lại lên, tới mốc 3,500 km cần phải chăm thêm 2.5 lit nhớt 5w-30 at 56,500 km
Rồi và gần đây nhất, hàng đã về 8 bobin (Eldor) và 8 bugi (Bosch) cũng vẫn là amazon và ebay, chỉ bị báo Miss fire (lỗi này chỉ cắm máy vào thì mới biết) 2 máy nhưng khi thay thì phải thay hết thôi.
Mới đây, 25/12 tự nhiên ampli lại die, thế là lại tốn lúa cho em nó, lang thang ebay vài ngày tìm kiếm và đấu giá thì lại được em này, top hifi logic 7 part number 65129283745, cùng với 13 loa theo xe. Quá ngon do là ampli sản xuất cho X6 E71 LCI từ 7/1/2012- 31/8/2015, đang đợi về và gắn vào xe thôi, không biết là có cần phải code không, tuần sau hàng về sẽ cập nhật các Bác tiếp.
Xe mình thì không tốn tiền giữ xe mỗi tháng do nhà và cty đều có chổ để xe. Tiết kiệm được một mớ.
Như vậy, sau hơn 1 năm 1 tháng, tổng cộng chi phí bảo dưỡng và thay thế cho xe là 91,419,045 đồng, trong đó phụ tùng thay thế (tính luôn nhớt) là 83,769,045 và tiền công là 7,650,000 thì các Bác thấy là đắt hay rẻ cho X6 5.0?
Về phần xăng thì xe chạy đường trường khoản 15l/100km, nội thành thì 22-25l/100km, nếu như tính trung bình thì khoảng 20l/100 km cho tổng số 21,500 km mình đã đi thì phải đổ 4,300 lit xăng và tiền (tính xăng 95 at 18,500) là 79,550,000 đồng. Như vậy, tiền để được đi một chiếc X6 5.0 ngon lành cho 1 năm tổng cộng 170,969,045 đồng các Bác thấy sao?
Nhìn vào danh sách thay thế hàng của bác mới hiểu, chơi em BMW cũ nó tốn ra sao? Dù rằng, bác mua phụ kiện đều có giá tốt rồi, chứ vào chính hãng chắc số tiền cỡ gấp đôi hoặc hơn. Dù sao, 100 triệu chi phí sửa chữa, thay thế 1 năm cho xe gần 10 năm tuổi cũng không phải là quá nhiều. Vì xe 2 năm tuổi như mình, cũng hết 40-50 triệu tiền xăng/năm, bảo dưỡng và thay thế đồ không được bảo hành cũng mất cỡ 40 triệu/năm, tiền bảo hiểm 30 triệu/năm. Tính ra, tổng chi phí và xăng cũng khoảng 120 triệu/năm rồi. Nếu mà hết bảo hành, thì có lẽ chi phí cũng lên đến khoảng 180 - 200 triệu/năm thôi.
Chào Bác, xe sau khi để 1 đêm sáng nổ máy có khói, nếu khói trắng và ít thì xe Bác vẫn ổn nhé, đó là do hơi nước ngưng tụ trong ống xã nên khi đề máy thì lượng hơi nước này sẽ thoát ra tạo thành khói trắng, Tuy nhiên, xe đã hơn 10 tuổi nên Bác cần cho kiểm tra cho chắc ăn nhằm loại trừ các nguyên nhân gây ra từ hệ thống phun xăng, dầu, nước là mát...có bị rò rĩ không? Còn về phần chỉ có 1 ống xả là do xe Bác 3.0 thì chỉ 1 bên ống xả hoạt động, khi bác chạy với tốc độ cao thì mới ra 2 ống. chỉ phiên bản 5.0 thì 2 ống xả đều hoạt động.Chào Bác Bibim..!
Bác làm ơn cho e hỏi , cách đây 1 tháng em mới lấy 1 em x6 3.0 E71 Hôm nay vô tình khi nổ máy xe, e ra phía sau thì thấy ống xả bên tài ra khói ( nhìn thấy hơi nhiều) còn bên phụ thì ko thấy. ..chạy 1 vòng về ( thấy xe vẫn hoạt động bình thường) nhưng e lấy tay để gần miệng ống xả bên tài thì nóng nhiều hơn bên phụ...E ko biết như vậy có bị gì ko hay là bình thường...mong Bác giúp cho..!
PS: xe mình để qua 1 đêm khi đề máy vẫn có khói trắng, kiểm tra đầy đủ, loại trừ các khả năng và hoạt động bình thươờng (vẫn chạy trên 200 okay... .