thực ra thì các món thay đã tới tuổi rồi, và khi thay như vậy thì sẽ coi như yên tâm đi thêm vài ba năm rồi tính tiếp. Mình nghĩ nếu xe bảo hành, bảo trì đàng hoàng thì chạy cả chục năm nữa cũng okayNhìn vào danh sách thay thế hàng của bác mới hiểu, chơi em BMW cũ nó tốn ra sao? Dù rằng, bác mua phụ kiện đều có giá tốt rồi, chứ vào chính hãng chắc số tiền cỡ gấp đôi hoặc hơn. Dù sao, 100 triệu chi phí sửa chữa, thay thế 1 năm cho xe gần 10 năm tuổi cũng không phải là quá nhiều. Vì xe 2 năm tuổi như mình, cũng hết 40-50 triệu tiền xăng/năm, bảo dưỡng và thay thế đồ không được bảo hành cũng mất cỡ 40 triệu/năm, tiền bảo hiểm 30 triệu/năm. Tính ra, tổng chi phí và xăng cũng khoảng 120 triệu/năm rồi. Nếu mà hết bảo hành, thì có lẽ chi phí cũng lên đến khoảng 180 - 200 triệu/năm thôi.
- Tags
- bmw 5-series
Vỏ xe giá rẻ vậy bácSau 8 tháng chạy cũng khá nhiều, mình cập nhật tiếp những phụ tùng thay thế ra sao:
View attachment 1982048
sa khi thay 8 bugi, 8 mobin xe chạy mượt hơn nhiều, sau đó thì cứ thay nhớt,lọc nhớt dặm vá sau những chuyen di xa.
X6 các Bác khác không biet sao, con xe minh thì hơi tốn bầu hơi cho nó, cứ tây nguyên, mien Tây là 1 bên bị xì, làm phải đặt 1 cặp Arnot từ US về và thay vào 26/06/19
View attachment 1982030
đồng thời tới hẹn châm them 2 lit nhớt luôn.
Sau một Thời gian đi nhiều, mình quyết định thay nhớt hộp số ở 63k km. Sau khi thay nhớt HS thì xe chạy ngọt hơn, nhưng theo huong dan thì mình cần phải thay sau khi chạy them 20k km để cho sạch nhớt cũ.
Thêm cái này nữa mà mình chưa làm là xe mình được trệu hồi cho 2 túi khí và 8 kim phun xăng, đã được BMW PMH duyệt, giờ chuyển tiền cọc nữa rồi sẽ được thay, chắc có thể mất cả tháng, mình sẽ cập nhật các Bác sau khi hoàn thiện
Vậy là sau gần 1 năm khi post baài, nghĩa là gần 2 năm sử dung, tổng cộng tiền bảo trì, bảo dưỡng, phụ tùng thay thế đã là 106,444,045 VND và tiền công là 13,320,000 VND cho 1 em X6 5.0, theo mình thì quá tốt cho 1 chiếc xe vận hành.
Các Bác nào có ý định nhảy hố vôi thì có thể tham khảo và quyết định nhé. Chúc các Bác may mắn và có chiếc xe theo ý muốn.
Cái giá này là chủ thớt tự oder hàng về nên rẻ thế này. Chứ không là con số còn cao lên khá nhiều.
cái này đúng nè
mua chạy đỡ Bác à, trong khi đợi có hàngVỏ xe giá rẻ vậy bác
giá nó nè Bác
Chỉnh sửa cuối:
bác sẽ còn mất rất nhiều tiền
chỉ vì đam mê nên phải chịu thôi, thử hỏi có ai theo đuổi đam mê mà không tốn tiền không?
Attachments
-
79,6 KB Đọc: 384
Thanks Bác. Trong hội bim nhiều xe >200 lắm.Nhưng mà hiếm có chiếc xe 10 năm tuổi nào ở VN lên dc >200km/h mà vẫn còn sức lên thêm. Chung quy cho 1 con V8 5.0 như vậy là ngon lành. Bác chủ chịu chơi chịu chi
Coi cho chẵn là 200 triệu đi cho các chi phí rửa xe, bánh mì, các vấn đề phát sinh khác...tính ra 200/13 (tháng) thì 1 tháng bác dự trù chi phí cho con xe có tầm 15-16tr. Quá rẻ cho 1 con chạy ngon và mua với tầm giá này, thực tế với những ai thu nhập hàng tháng sau khi trừ hết các chi tiêu dư tầm 15-20tr chơi thì bình thường chứ nếu thấp hơn thì tất nhiên sẽ tìm đến phân khúc thấp hơn chứ cố làm gì. Chơi dòng đỉnh cao của BMW với mức giá này thật sự quá ổn đặc biệt là khi mua xe cũ còn đỡ tốn 1 mớ khấu hao vì nhờ cái tin đồn “xe Đức hỏng vặt, khó nuôi”
Mấy bác nói bác chủ nhờ có kiến thức và tự vận động nên giá rẻ thì nên nhớ trên đời này cái gì cũng rất công bằng. Biết nhiều thì ít tốn tiền, còn k biết thì cũng phải bỏ tiền ra đi học, chứ nhờ người khác làm cho thì cũng phải trả tiền cho sự hiểu biết mà họ bỏ ra thôi.
Cuộc sống có kiểu này kiểu kia, 1 ông giám đốc kiếm 50tr/tháng nhưng thời gian rãnh chỉ lo đi nhậu chả hứng thú tìm hiểu xe thì đi xe Nhật cho lành nếu k muốn tốn tiền. Cũng 1 a giám đốc thu nhập tương đương thời gian rãnh tìm hiểu xe thay vì đi nhậu vô bổ thì có chạy bao nhiêu con xe Đức cũng chả ngán vì kiến thức bù lại cho tiền bạc
Mấy bác nói bác chủ nhờ có kiến thức và tự vận động nên giá rẻ thì nên nhớ trên đời này cái gì cũng rất công bằng. Biết nhiều thì ít tốn tiền, còn k biết thì cũng phải bỏ tiền ra đi học, chứ nhờ người khác làm cho thì cũng phải trả tiền cho sự hiểu biết mà họ bỏ ra thôi.
Cuộc sống có kiểu này kiểu kia, 1 ông giám đốc kiếm 50tr/tháng nhưng thời gian rãnh chỉ lo đi nhậu chả hứng thú tìm hiểu xe thì đi xe Nhật cho lành nếu k muốn tốn tiền. Cũng 1 a giám đốc thu nhập tương đương thời gian rãnh tìm hiểu xe thay vì đi nhậu vô bổ thì có chạy bao nhiêu con xe Đức cũng chả ngán vì kiến thức bù lại cho tiền bạc
Chỉnh sửa cuối:
Mình mua ebay và amazon, sau đó ship về địa chỉ US rồi ship về VietnamBác ship về bằng cách nào vậy? Em mới lụm 1 em E70, đang cần order mot số món phải thay nè.
bác là tín đồ của ebay rồi.
thực ra thì các món thay đã tới tuổi rồi, và khi thay như vậy thì sẽ coi như yên tâm đi thêm vài ba năm rồi tính tiếp. Mình nghĩ nếu xe bảo hành, bảo trì đàng hoàng thì chạy cả chục năm nữa cũng okay
Đúng vậy, bác đã thay kha khá rồi thì có thể sẽ đi êm được thêm vài năm. Chỉ ngại nhiều khi xe cũ nên sợ là mỗi năm nó đổ một ít bệnh, rồi lại phải thay dăm cái phụ tùng mới thôi. Có điều cài này tùy dòng xe, mình nói chuyện với anh em bên BMW chính hãng ở VN, thì mỗi dòng xe thường hay hỏng một vài bộ phần nào đó, nên nếu đã thay hết rồi, thì có thể đi êm được vài năm.
Như trường hợp bác, mình nghĩ con X6 này dù cũ nhưng chạy vẫn quá sướng và đỉnh, giá mua lại hơn 1 tỷ thì cũng là mềm, bác có thay phụ tùng mỗi năm 100 triệu thì cũng bình thường. Tính ra thì nếu bác chạy thêm 5-7 năm nữa, cứ cho hết khoảng 500 triệu nữa tiền phụ tùng trong thời gian này đi, thì chắc chắn, chả có con xe mới nào trong tầm giá từ 1,5 đến 2 tỷ mà ngon được như con X6 cả. Chỉ ngại điều duy nhất là sợ nó hay hỏng vặt, nằm gara nhiều lần, ảnh hưởng việc đi lại thôi.
em đang dùng PCS-Trans, giá khoảng 220k/1kg, bác thấy rẻ hay đắt vậy ?Mình mua ebay và amazon, sau đó ship về địa chỉ US rồi ship về Vietnam
chúc mừng bác sau 2 năm xe đi vẫn ngon đúng như bác ở trên nói chỉ sợ xe cũ bệnh vặt ảnh hưởng việc đi lại chứ còn việc thay đồ và tiền nong thì chủ xe đã tự tính toán khả năng bản thân trước khi xuống tiền mua xe rồi, nhiều bác trên này negative thật suốt ngày ra rả "sẽ còn tốn nhiều thêm" ... không hiểu sao vào OS mà lại không đam mê xe đam mê trải nghiệm