- Tags
- bmw 5-series
Xe dù đời sâu, nhưng thực tế chỉ đi có hơn 6vạn, thế mà nhìn thấy thay đồ đã kinh hoàng. Kg biết dòng này đời sau có còn như thế kg bác
Mình vừa rồi bán con lexus rx350 thời 2015 để làm ăn. giữ lại con fortuner . Đang tính 1 năm nữa, kiếm con Audi vì cảm thấy thích form xe Audi A8 .
Nhưng quả thật cưc kỳ ái ngại khi đọc 1 loạt list xe phải sửa chửa ra vô gara thế này. Hồi trước giờ đi, Lexus chưa hư 1 cái gì. Còn fortuner thì chỉ đi thay dàn lạnh . Mình ko rành máy móc. lại là dân làm ăn, thời gian lúc nào cũng chủ động tính toán. Nếu mà đang lái xe mà xe nằm đường, thì chết mất.
Nhưng quả thật cưc kỳ ái ngại khi đọc 1 loạt list xe phải sửa chửa ra vô gara thế này. Hồi trước giờ đi, Lexus chưa hư 1 cái gì. Còn fortuner thì chỉ đi thay dàn lạnh . Mình ko rành máy móc. lại là dân làm ăn, thời gian lúc nào cũng chủ động tính toán. Nếu mà đang lái xe mà xe nằm đường, thì chết mất.
Xe Bác sướng vậy, xe mình thì toàn bộ thay thế triệu hồi như list đính kèm, tuần sau sẽ cho kiểm tra timing chain coi có được triệu hồi nữa hay không.
Vừa rồi em làm TC (Technical complain) xong, hãng thông báo xe em đã lên đèn Led và màn hình lớn nên ko chạy được chương trình, bản E71 N54 nhập Mỹ ko thay được bơm xăng cao áp, chỉ thay túi khí tài & phụ, phao xăng trái phải, kim phun cũng ko được thay.
Bác nào đi E71 làm TC thì lưu ý nhé, trả đèn về zin nếu muốn upgrade chương trình.
Ngoài ra, cho em hỏi bác chủ thớt là sau khi thay kim phun có cải thiện hiệu suất máy và mức tiêu thụ nhiên liệu không? Vừa rồi xem em tèo một injector nên đang lên kế hoạch thay luôn 5 cây còn lại nhờ bác góp ý giúp em với. Giá trong hãng một cây injector khá đắt tầm 12tr chưa công, tự ship thì tầm 248USD.
Chỉnh sửa cuối:
Nói chung bác chủ có khả năng tài chính tốt. Em đi xe chỉ bảo dưỡng, đổ xăng cũng đủ vất vả rồi. Sau này tuổi đời nó càng lớn hơn thì bác càng mệt.
Vừa rồi em làm TC (Technical complain) xong, hãng thông báo xe em đã lên đèn Led và màn hình lớn nên ko chạy được chương trình, bản E71 N54 nhập Mỹ ko thay được bơm xăng cao áp, chỉ thay túi khí tài & phụ, phao xăng trái phải, kim phun cũng ko được thay.
Bác nào đi E71 làm TC thì lưu ý nhé, trả đèn về zin nếu muốn upgrade chương trình.
Ngoài ra, cho em hỏi bác chủ thớt là sau khi thay kim phun có cải thiện hiệu suất máy và mức tiêu thụ nhiên liệu không? Vừa rồi xem em tèo một injector nên đang lên kế hoạch thay luôn 5 cây còn lại nhờ bác góp ý giúp em với. Giá trong hãng một cây injector khá đắt tầm 12tr chưa công, tự ship thì tầm 248USD.
Sau khi thay kim xăng hiệu xuất thay đổi rõ rệt Bác, nếu được Bác cứ cho thay 6 cây luôn Bác, do mình thay trong hãng thì họ chạy hết các test, report... báo cáo công năng, hiệu xuất xe, đồng thời cập nhật lên hệ thống toàn cầu của BMW bên Đức để approve, do đó yên tâm hơn và chắc do đó giá cao hơn.
Còn mức tiêu thụ nhiên liệu thì không để ý lắm, mới đi tua dalat, reset tại nhà chạy toàn bộ (luôn cả lòng vòng Đà Lạt khoảng 800km hơn) xe báo 13.5l/100 km. E71 5.0 máy N63.
Máy 5.0 bác đi đường trường 13.5l/100km là quá ngon rồi, vừa rồi em mới thay một kim phun, 6 bobin va 6 bugi, sau khi reset toàn bộ chạy cùng một cung đường trong 100km gần nhần nhất thì xe báo từ mức 18~19l/100km xuống còn 15~17l/km. Như vậy chứng tỏ thay kim phun và các thành phần tham gia quá trình đốt nhiên liệu cải thiện đáng kể, sắp tới em thay tiếp 5 kim phun còn lại sẽ update tiếp topic này.
Nghĩ cảnh chạy được vài bữa nó lại kêu bíp bíp rồi hiện lên 1 cái cần thay, hoặc tệ hơn là nó ko hiện mà xe xuất hiện tiếng gõ cạch cạch hoặc ù ù hoặc trồi sụt ga, vân vân...
Thật là chỉ có đam mê và nhàn hạ mới chơi với xe Đức được, còn phần lớn người dùng vẫn phải lo cơm áo gạo tiền thì đi 1 thứ mà cứ nơm nớp lo sợ như vậy thì chỉ ôm thêm cục nợ thôi. Cuộc sống ngoài kia đã khó khăn lắm rồi, ko nên làm cho nó khó khăn thêm.
Thật là chỉ có đam mê và nhàn hạ mới chơi với xe Đức được, còn phần lớn người dùng vẫn phải lo cơm áo gạo tiền thì đi 1 thứ mà cứ nơm nớp lo sợ như vậy thì chỉ ôm thêm cục nợ thôi. Cuộc sống ngoài kia đã khó khăn lắm rồi, ko nên làm cho nó khó khăn thêm.
Máy 4.4 thôi chứ bác nhỉ?Máy 5.0 bác đi đường trường 13.5l/100km là quá ngon rồi, vừa rồi em mới thay một kim phun, 6 bobin va 6 bugi, sau khi reset toàn bộ chạy cùng một cung đường trong 100km gần nhần nhất thì xe báo từ mức 18~19l/100km xuống còn 15~17l/km. Như vậy chứng tỏ thay kim phun và các thành phần tham gia quá trình đốt nhiên liệu cải thiện đáng kể, sắp tới em thay tiếp 5 kim phun còn lại sẽ update tiếp topic này.
Chào Bác,Chúc mừng bạn đã mua được xe tốt giá rẻ. Tôi cũng mua xe X5 4.8 năm 2013 nên rất hiểu các lỗi của E70/E71. Hồi đó cũng tìm E71 50 nhưng hơi lo về lỗi injector và hao dầu và không kiếm được xe nguyên bản nên mua xe 4.8 không Turbo cho lành.
Về việc hao dầu như bạn nói ở trong sách hướng dẫn của BMW là đúng đấy, tuy nhiên trên thực tế chỉ đúng với xe có turbo còn xe dùng động cơ hút khí tự nhiên (NA engine) thì không hao 1 giọt dầu nào mới đúng. Khi turbo đốt dầu thì kiểu gì cũng hại cái gì đó nhưng bù lại động cơ mạnh nên chịu khó sửa xe 1 chút cũng không sao.
Nếu bạn thấy xe chạy hơi xóc thì có thể thay 4 lốp thường sẽ êm ái hơn lốp chống xịt - Đây là việc đầu tiên tôi làm khi mua E70 và sau 5 năm thấy đây là khoản thay thế hợp lý nhất.
Thực sự mình thay lốp thường xong rồi, nhưng sau đó mình phải đổi lại runflat Bác à. Mai cặp vỏ sẽ về và thay vào thôi. Đúng là vỏ xe thì 9 người 10 ý há Bác. Mình thì chuộng Runflat hơn (chắc do đi chơi nhiều)
Sướng hay không thì em không biết ( thật sự) nhưng mà em nghĩ nó chỉ phù hợp làm xe chạy kiểng thôi ( phải có xe khác để đi chính) chứ để đi làm, đi cày mà nằm đường năm gara gara suốt thì chắc sạc nghiệp.Đúng vậy, bác đã thay kha khá rồi thì có thể sẽ đi êm được thêm vài năm. Chỉ ngại nhiều khi xe cũ nên sợ là mỗi năm nó đổ một ít bệnh, rồi lại phải thay dăm cái phụ tùng mới thôi. Có điều cài này tùy dòng xe, mình nói chuyện với anh em bên BMW chính hãng ở VN, thì mỗi dòng xe thường hay hỏng một vài bộ phần nào đó, nên nếu đã thay hết rồi, thì có thể đi êm được vài năm.
Như trường hợp bác, mình nghĩ con X6 này dù cũ nhưng chạy vẫn quá sướng và đỉnh, giá mua lại hơn 1 tỷ thì cũng là mềm, bác có thay phụ tùng mỗi năm 100 triệu thì cũng bình thường. Tính ra thì nếu bác chạy thêm 5-7 năm nữa, cứ cho hết khoảng 500 triệu nữa tiền phụ tùng trong thời gian này đi, thì chắc chắn, chả có con xe mới nào trong tầm giá từ 1,5 đến 2 tỷ mà ngon được như con X6 cả. Chỉ ngại điều duy nhất là sợ nó hay hỏng vặt, nằm gara nhiều lần, ảnh hưởng việc đi lại thôi.
Mà vụ tính toán 5 năm mất cỡ 2 tỷ, bác chưa tính chiếc xe bán lại bao nhiêu. Chưa kể năm đầu mất trăm triệu, các năm sau càng ngày càng ... lên đô. Cho nên, con xe này làm thú chơi thì OK, đừng lôi khoảng kinh tế vô, Hehe.
Hi Bác,Máy 4.4 thôi chứ bác nhỉ?
Bác thay đồ cho xe Bác xong hết chưa? Thay 1 phát hết 8k luôn. Còn mình thì sau 2.5 năm xe tổng cộng thay hết 200 triệu tiền vật tư (trong đó có kim xăng miễn phí là 71 triệu), tiền công hết 36 triệu. Nếu vậy thì tiền thực sự chi là khoảng 165 triệu cho X6 sau 2 năm rưỡi vận hành.
Khi nào chạy đến 6v thì lại như con xe này hehe.Mấy xe Đức đời 2015 trở lên chỉ đổ xăng rồi chạy, chẳng hỏng cái quái gì cả.
Chào Bác,Đúng vậy, bác đã thay kha khá rồi thì có thể sẽ đi êm được thêm vài năm. Chỉ ngại nhiều khi xe cũ nên sợ là mỗi năm nó đổ một ít bệnh, rồi lại phải thay dăm cái phụ tùng mới thôi. Có điều cài này tùy dòng xe, mình nói chuyện với anh em bên BMW chính hãng ở VN, thì mỗi dòng xe thường hay hỏng một vài bộ phần nào đó, nên nếu đã thay hết rồi, thì có thể đi êm được vài năm.
Như trường hợp bác, mình nghĩ con X6 này dù cũ nhưng chạy vẫn quá sướng và đỉnh, giá mua lại hơn 1 tỷ thì cũng là mềm, bác có thay phụ tùng mỗi năm 100 triệu thì cũng bình thường. Tính ra thì nếu bác chạy thêm 5-7 năm nữa, cứ cho hết khoảng 500 triệu nữa tiền phụ tùng trong thời gian này đi, thì chắc chắn, chả có con xe mới nào trong tầm giá từ 1,5 đến 2 tỷ mà ngon được như con X6 cả. Chỉ ngại điều duy nhất là sợ nó hay hỏng vặt, nằm gara nhiều lần, ảnh hưởng việc đi lại thôi.
Moi lại topic củ chút, xe hiện tại chạy hơn 2 năm rưỡi và tiền chi phí bảo dưỡng đâu đó 165 triệu luôn vật tư và công. Trong đó có đợt triệu hồi thì không tính tiền 8 kim phun, 2 túi khí, cảm biến, ống lặt vặt. Còn ngoài ra thay những cái hao mòn tới tuổi như nhớt, vỏ xe (VN bán mắc thiệt - mình order 2 cái 275/40/20 Pirreli P0 PZ4 tại Prime - Amazon mà chỉ có 364 USD (đợt sale hay KM gì đó, mà tuần rồi định mua mua tiếp cho bạn thì đã lên giá 300/cái) về VN thêm 240 tiền ship (40 kg)).
Sau đợt này sẽ làm lại dàn gầm (nghe nói sử dụng hàng Lemforder rất okay). Bác tính hay há xe hiện tại chạy cũng tầm 2-3 năm nữa vẫn ngon lành.
hehe, Xe đang đi tốt các Bác ơi. Chắc đi cho tới lúc X6 - G06 giá rẻ như bây giờ quá.Mình đoán giá dùm bác luôn nếu bác chủ thật sự muốn bán nhé giá là 1 tỷ 030 triệu. Bản 5.0 rất hiếm mà bác chủ đã thay thế từng ấy đồ, có thể thoải mái chạy thêm vài năm k cần suy nghĩ.
170tr ... chỉ mới là món khai vị thoy, bác thớt yên chí rằng là ... sẽ còn hao “đạn” nữa!
chắc là phải trả giá cho cái đam mê thôi
Hồi 30/4 vừa rồi làm cái trip Đà Lạt - Vinh Hy, lòng vòng đèo dốc mà tiêu hao 12.8l/100km đó Bác. Bác thay thêm máy cái ống cao áp, cảm biến oxi, gió, ống giải nhiệt, nhớt hộp số và 5 kim phun còn lại thì sẽ đỡ hao hơn luôn đó. Sau đó thêm chai phụ gia đổ vào xăng của BMW thì chạy càng bốc.Máy 5.0 bác đi đường trường 13.5l/100km là quá ngon rồi, vừa rồi em mới thay một kim phun, 6 bobin va 6 bugi, sau khi reset toàn bộ chạy cùng một cung đường trong 100km gần nhần nhất thì xe báo từ mức 18~19l/100km xuống còn 15~17l/km. Như vậy chứng tỏ thay kim phun và các thành phần tham gia quá trình đốt nhiên liệu cải thiện đáng kể, sắp tới em thay tiếp 5 kim phun còn lại sẽ update tiếp topic này.