hôm trước có việc lên Tây Bắc, mình phải mua nilon vàng rồi dán lên đèn xe đó anh, chứ nếu chạy bằng đèn trắng của xe thì chịu, ko phá sương được, đi cực kỳ nguy hiểm. Đèn trắng chỉ thời trang đi nơi phố thị thôiVậy giờ đèn nào tốt nhất: halogen vàng, led trắng hay bi xenon nửa vàng nửa trắng?
Khó quá
- Tags
- giao thông
Mở đèn chiếu gần hoặt demi cho xe sau và xe đối diện nhận diện là ổn! Giữ khoảng cách đi tốc độ vừa, hạn chế thắng gấp hay dừng đột ngột. VN mình cái xấu học rất nhanh và rất khó sửa đổi!
Nhanh gọn nhất là dán decal vàng thêm cho đèn gầm, đa số cho trời mưa to chứ sương mù rất ít trừ một số vùng phố núi.hôm trước có việc lên Tây Bắc, mình phải mua nilon vàng rồi dán lên đèn xe đó anh, chứ nếu chạy bằng đèn trắng của xe thì chịu, ko phá sương được, đi cực kỳ nguy hiểm. Đèn trắng chỉ thời trang đi nơi phố thị thôi
Vậy là lời ác ý của các hãng xe còn xài halogen trước đây: anh làm đèn mắt trắng sẽ không ăn đường đâu anh! Đi mưa loá!!!hôm trước có việc lên Tây Bắc, mình phải mua nilon vàng rồi dán lên đèn xe đó anh, chứ nếu chạy bằng đèn trắng của xe thì chịu, ko phá sương được, đi cực kỳ nguy hiểm. Đèn trắng chỉ thời trang đi nơi phố thị thôi
Có vẻ là đúng!
Thế thì giờ mình lấy nửa vàng nửa trắng là Bi Xenon thì là tốt nhất chứ?
Nhìn xa thì thấy trắng, mà nhìn gần thì là vàng.
Nếu anh hay đi miền núi hoặc khu vực anh ở hay có sương thì a đi đèn vàng cho an toàn, còn ở thành phố lớn như Sài Gòn hay HN thì ko cầnVậy là lời ác ý của các hãng xe còn xài halogen trước đây: anh làm đèn mắt trắng sẽ không ăn đường đâu anh! Đi mưa loá!!!
Có vẻ là đúng!
Thế thì giờ mình lấy nửa vàng nửa trắng là Bi Xenon thì là tốt nhất chứ?
Nhìn xa thì thấy trắng, mà nhìn gần thì là vàng.
Nhưng bật đèn chớp tắt khi đó sẽ càng làm lóa mắt người chạy xe phía sau!Chắc bác nào cũng từng dính mưa cực lớn ở cao tốc rồi, vì thường cao tốc xung quanh trống trải nên mưa gió lớn hơn chỗ khác, sẽ biết là nếu chỉ bật mỗi đèn hậu thì ngoài 20m sẽ ko thấy.
LED cũng đc mà bác....chọn nhiệt màu 4300K là ổn. Đa số giờ cứ thích đèn LED nhiệt màu 5500k-6500k (trắng) cho sang thì đi mưa gần như là không thấy gìVậy là lời ác ý của các hãng xe còn xài halogen trước đây: anh làm đèn mắt trắng sẽ không ăn đường đâu anh! Đi mưa loá!!!
Có vẻ là đúng!
Thế thì giờ mình lấy nửa vàng nửa trắng là Bi Xenon thì là tốt nhất chứ?
Nhìn xa thì thấy trắng, mà nhìn gần thì là vàng.
Vẫn có nhiều anh trong này ủng hộ bật hazard khi trời mưa nhỉ???
Pó tay
Pó tay
Khi tầm nhìn dưới 10m mà không có cái đèn hazard, xe sau nó phi 60 tới gần không thấy rõ đèn hậu nó pin cho thì tới lúc đó lại bàn đi!
Đó là chưa kể đi đường đèo núi, lên xuống liên tục đó!
Người ta chỉ nói là trời mưa, chứ không nói là mưa to mù mịt hạn chế tầm nhìn! Tuỳ trường hợp mà xử lý thôi!
Đó là chưa kể đi đường đèo núi, lên xuống liên tục đó!
Người ta chỉ nói là trời mưa, chứ không nói là mưa to mù mịt hạn chế tầm nhìn! Tuỳ trường hợp mà xử lý thôi!
Tầm nhìn dưới 10m mà chạy 60kmh? Chạy đua lên bàn thờ chắc?Khi tầm nhìn dưới 10m mà không có cái đèn hazard, xe sau nó phi 60 tới gần không thấy rõ đèn hậu nó pin cho thì tới lúc đó lại bàn đi!
Đó là chưa kể đi đường đèo núi, lên xuống liên tục đó!
Người ta chỉ nói là trời mưa, chứ không nói là mưa to mù mịt hạn chế tầm nhìn! Tuỳ trường hợp mà xử lý thôi!
Giảm tốc độ từ 60kmh xuống 0kmh (complete stop) cần tối thiểu 6 giây. Với 6 giây, xe 60kmh về 0 cần di chuyển khoảng 50m.
Chạy 60kmh trong zone có tầm nhìn 10m, thấy cái xe phía trước mới thắng thì tông luôn 1 dãy 5-7 chiếc xe chứ ko chỉ duy nhất chiếc cuối đâu!