Hạng F
29/10/16
11.629
22.553
113
Pháp
anh em chạy xe đời mới (đèn trắng) ở vùng núi cao như Tây Bắc, Đông Bắc khi có sương mù mới thấy bật đèn HAZARD quan trọng như thế nào. Hãy tưởng tượng khi mà cái đèn trắng ko thể phá sương, xe ngược chiều ko thể thấy bạn, nếu bạn ko bật đèn này thì bảo đảm xe ngược chiều sẽ ủi bạn lao xuống vực
Vậy họ có chức năng
1704001732485.png

Dùng để làm gì ?
1704001791013.png


Nó có đầy đủ chức năng hết ,
Chắc bác nào cũng từng dính mưa cực lớn ở cao tốc rồi, vì thường cao tốc xung quanh trống trải nên mưa gió lớn hơn chỗ khác, sẽ biết là nếu chỉ bật mỗi đèn hậu thì ngoài 20m sẽ ko thấy.
Tôi không những mưa, sương mù , và có tuyết rơi nửa ....Vậy có bật warning hay không ? Dỉ nhiên là không
Vậy giờ đèn nào tốt nhất: halogen vàng, led trắng hay bi xenon nửa vàng nửa trắng?
Khó quá
Như trên, chỉ khác là đèn sau màu đỏ (mà rất sáng, hầu hết chỉ nằm một bên (phía ngoài) tuỳ vào lái bên trái hay phải
Lúc trước thì nó màu vàng (có lịch sữ thời WW2, để tránh máy bay địch phát hiện, các xe để màu vàng) sau nầy thì càng lúc càng bỏ màu vàng đi
Bác chỉ xem thử trên xe có ít nhất 1 chức năng đèn chống sương mù là đươc (sau). Và phía trước thì tuỳ tình trạng, và dĩ nhiên phù hợp với vận tốc.
 
Hạng F
3/10/15
9.869
12.159
113
Tầm nhìn dưới 10m mà chạy 60kmh? Chạy đua lên bàn thờ chắc?

Giảm tốc độ từ 60kmh xuống 0kmh (complete stop) cần tối thiểu 6 giây. Với 6 giây, xe 60kmh về 0 cần di chuyển khoảng 50m.
Chạy 60kmh trong zone có tầm nhìn 10m, thấy cái xe phía trước mới thắng thì tông luôn 1 dãy 5-7 chiếc xe chứ ko chỉ duy nhất chiếc cuối đâu!
Luận cứ chuẩn quá.
Ai bảo tầm nhìn 10m mà phóng 60km/h thì xếp quần áo lên bàn thờ ngay từ đầu roài
 
Hạng D
6/3/08
3.923
7.960
113
Sàigòn
Hội SF thấy rủ nhau lắp cái led bar màu vàng phá sương khi đi tây bắc. Cần thì lắp vô, đi về tháo ra.
 
Hạng B2
17/12/18
117
120
45
45
:D Mời mấy cụ nội bảo "trời mưa bật lên cho an toàn " ra cho ý kiến.
Nhiều anh bằng lái hạng cao trong này chứ đâu xa. Kêu bật lên cho nó an toàn, khi trời mưa lớn trên cao tốc...bla...bla.... xin đừng bình thường hóa cái sai hoặc cái ngu vì bất cứ lý do gì.
 
  • Like
Reactions: Osin and ipro
Hạng B2
17/12/18
117
120
45
45
anh em chạy xe đời mới (đèn trắng) ở vùng núi cao như Tây Bắc, Đông Bắc khi có sương mù mới thấy bật đèn HAZARD quan trọng như thế nào. Hãy tưởng tượng khi mà cái đèn trắng ko thể phá sương, xe ngược chiều ko thể thấy bạn, nếu bạn ko bật đèn này thì bảo đảm xe ngược chiều sẽ ủi bạn lao xuống vực
Tào lao anh bạn ah. Chắc chỉ một mình anh cảm thấy như thế.... Cái đèn này nó đâu có sinh ra vì cái mục đít của anh suy diễn đâu..
 
Tập Lái
26/2/23
46
60
18
31
Trảng Bom - Đồng Nai
Vậy họ có chức năng
View attachment 3078455
Dùng để làm gì ?
View attachment 3078456

Nó có đầy đủ chức năng hết ,

Tôi không những mưa, sương mù , và có tuyết rơi nửa ....Vậy có bật warning hay không ? Dỉ nhiên là không

Như trên, chỉ khác là đèn sau màu đỏ (mà rất sáng, hầu hết chỉ nằm một bên (phía ngoài) tuỳ vào lái bên trái hay phải
Lúc trước thì nó màu vàng (có lịch sữ thời WW2, để tránh máy bay địch phát hiện, các xe để màu vàng) sau nầy thì càng lúc càng bỏ màu vàng đi
Bác chỉ xem thử trên xe có ít nhất 1 chức năng đèn chống sương mù là đươc (sau). Và phía trước thì tuỳ tình trạng, và dĩ nhiên phù hợp với vận tốc.
Ở các mẫu xe ở VN thì e thấy chỉ có một số mẫu nhập là có đèn sương mù phía sau. VD như a e nhà Ford gồm Everest, Transit, Ecosport...nhà Kia thì e mới thấy Canival và 1 số hãng xe khác cũng có nhưng có nhiều bác còn chưa biết cách sử dụng đèn này. Lên xe có nhiêu đèn mở hết, nhiều khi chạy trời quang mây tạnh mà nhìn đít xe có cái đèn đỏ nổi bật lên chói cả mắt
 
  • Like
Reactions: Osin and hmq
Hạng D
9/1/16
1.672
3.267
123
48
Sài Gòn
anh em chạy xe đời mới (đèn trắng) ở vùng núi cao như Tây Bắc, Đông Bắc khi có sương mù mới thấy bật đèn HAZARD quan trọng như thế nào. Hãy tưởng tượng khi mà cái đèn trắng ko thể phá sương, xe ngược chiều ko thể thấy bạn, nếu bạn ko bật đèn này thì bảo đảm xe ngược chiều sẽ ủi bạn lao xuống vực
Đời mới đèn trắng thì nhiều, nhưng trước đầu xe có tới mấy cái đèn, ý anh là anh nói cái đèn nào để phá sương theo trí tưởng tượng của anh.
Đi Tây Bắc mà nghe nói đèn trắng không phá sương thì chắc lâu lâu đi một lần nên thấy sương hoảng quá nên mới Hazard loạn trời. Nếu anh ở ngoài ý thì anh xem mấy cái xe tải chuyên chạy Tây - Bắc họ đi ntn và sử dụng đèn như thế nào nhé (không nói mấy ông độ đẽo lung tung phèn nhé).
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: HP_78 and longct
Hạng D
21/3/08
4.831
4.327
113
hcm
Nhiều TX vẫn ngụy biện cho việc bật chớp chớp tè lè là an toàn, rồi nào là vùng có tầm nhìn ngắn, xe sau phi ầm ầm...
Thằng điên nó phi ầm ầm thì bật cũng chết, vì tầm nhìn chục mét thì nó là thằng điên
Còn đèn trên 5000k rồi đi vào vùng sương mù...là do biết mà không trang bị, tự thay đổi đèn gầm vốn là đèn dưới 4300k
Chạy mà nhìn cả bầy chớp chớp méo biết chiếc nào còn chạy, chiếc nào chết máy rồi!