Thánh Nhân
21/6/05
2.414
28.965
113
53
Nó vô hãng làm rồi anh, HD Cộng Hoà, không hết bệnh.

Làm gì có chuyện xưởng ủy quyền Honda không sửa được xe Honda???

Có lẽ xưởng bắt bệnh rồi kê toa anh không chịu uống thuốc thôi.

Đã không chịu uống thuốc theo toa, thì anh xem bán xe sớm mua xe khác đi.

Hoạt động sửa chữa xe oto, cơ bản chia ra làm 2 loại:

1. Máy Gầm Điện: tất cả vấn đề liên quan đến động cơ, khung gầm và hệ thống điện của xe.

2. Đồng Sơn: tất cả vấn đề liên quan đến thân vỏ, gò hàn, sơn phết...

Hiện nay tất cả các xưởng/garage tự phát đều sửa chữa các hạng mục liên quan đến MÁY GẦM ĐIỆN theo một nguyên tắc: EM YÊU KHOA HỌC (gia công, độ chế, tháo ráp từng bộ phận cho đến khi vấn đề được giải quyết). Không một garage nào dám khẳng định:

1. Xe anh bị cái gì?
2. Làm cái gì thì và như thế nào thì vấn đề được giải quyết?

Rủi ro lớn nhất với phương pháp sửa chữa EM YÊU KHOA HỌC là:

1. Quá trình tháo ráp chuẩn đoán nguyên nhân phát sinh lỗi kỹ thuật (do tay nghề và đặc biệt do không có công cụ dụng cụ chuyên biệt).

2. Phát sinh các hạng mục phải sửa chữa.

Tất cả phát sinh và rủi ro mày đề khiến chủ xe phải:

1. Trả nhiều chi phia hơn.
2. Rút ngắn thời gian sử dụng xe lại.

Như vậy, các anh chỉ nên sử dụng dịch vụ ĐỒNG SƠN tại các cơ sở dịch vụ sửa chữa tụ do. Đối với các hạng mục MÁY GẦM ĐIỆN thì các xưởng chính hãng nhìn chung sẽ hiệu quả và tiết kiệm chi phí hơn.
 
  • Like
Reactions: MDH
Hạng D
18/11/13
2.866
12.421
113
Bình Phước
Làm gì có chuyện xưởng ủy quyền Honda không sửa được xe Honda???

Có lẽ xưởng bắt bệnh rồi kê toa anh không chịu uống thuốc thôi.

Đã không chịu uống thuốc theo toa, thì anh xem bán xe sớm mua xe khác đi.

Hoạt động sửa chữa xe oto, cơ bản chia ra làm 2 loại:

1. Máy Gầm Điện: tất cả vấn đề liên quan đến động cơ, khung gầm và hệ thống điện của xe.

2. Đồng Sơn: tất cả vấn đề liên quan đến thân vỏ, gò hàn, sơn phết...

Hiện nay tất cả các xưởng/garage tự phát đều sửa chữa các hạng mục liên quan đến MÁY GẦM ĐIỆN theo một nguyên tắc: EM YÊU KHOA HỌC (gia công, độ chế, tháo ráp từng bộ phận cho đến khi vấn đề được giải quyết). Không một garage nào dám khẳng định:

1. Xe anh bị cái gì?
2. Làm cái gì thì và như thế nào thì vấn đề được giải quyết?

Rủi ro lớn nhất với phương pháp sửa chữa EM YÊU KHOA HỌC là:

1. Quá trình tháo ráp chuẩn đoán nguyên nhân phát sinh lỗi kỹ thuật (do tay nghề và đặc biệt do không có công cụ dụng cụ chuyên biệt).

2. Phát sinh các hạng mục phải sửa chữa.

Tất cả phát sinh và rủi ro mày đề khiến chủ xe phải:

1. Trả nhiều chi phia hơn.
2. Rút ngắn thời gian sử dụng xe lại.

Như vậy, các anh chỉ nên sử dụng dịch vụ ĐỒNG SƠN tại các cơ sở dịch vụ sửa chữa tụ do. Đối với các hạng mục MÁY GẦM ĐIỆN thì các xưởng chính hãng nhìn chung sẽ hiệu quả và tiết kiệm chi phí hơn.
Thánh có lời khuyên chí phải, dưng thợ máy lạnh ở hãng thì ...không mạnh bằng thợ vườn.

Đa phần vô hãng thay nguyên cụm nên tay nghề không TML bằng ở ngoài.
 
Hạng D
12/9/09
1.809
70.070
113
Sai Gon
Làm gì có chuyện xưởng ủy quyền Honda không sửa được xe Honda???

Có lẽ xưởng bắt bệnh rồi kê toa anh không chịu uống thuốc thôi.

Đã không chịu uống thuốc theo toa, thì anh xem bán xe sớm mua xe khác đi.

Hoạt động sửa chữa xe oto, cơ bản chia ra làm 2 loại:

1. Máy Gầm Điện: tất cả vấn đề liên quan đến động cơ, khung gầm và hệ thống điện của xe.

2. Đồng Sơn: tất cả vấn đề liên quan đến thân vỏ, gò hàn, sơn phết...

Hiện nay tất cả các xưởng/garage tự phát đều sửa chữa các hạng mục liên quan đến MÁY GẦM ĐIỆN theo một nguyên tắc: EM YÊU KHOA HỌC (gia công, độ chế, tháo ráp từng bộ phận cho đến khi vấn đề được giải quyết). Không một garage nào dám khẳng định:

1. Xe anh bị cái gì?
2. Làm cái gì thì và như thế nào thì vấn đề được giải quyết?

Rủi ro lớn nhất với phương pháp sửa chữa EM YÊU KHOA HỌC là:

1. Quá trình tháo ráp chuẩn đoán nguyên nhân phát sinh lỗi kỹ thuật (do tay nghề và đặc biệt do không có công cụ dụng cụ chuyên biệt).

2. Phát sinh các hạng mục phải sửa chữa.

Tất cả phát sinh và rủi ro mày đề khiến chủ xe phải:

1. Trả nhiều chi phia hơn.
2. Rút ngắn thời gian sử dụng xe lại.

Như vậy, các anh chỉ nên sử dụng dịch vụ ĐỒNG SƠN tại các cơ sở dịch vụ sửa chữa tụ do. Đối với các hạng mục MÁY GẦM ĐIỆN thì các xưởng chính hãng nhìn chung sẽ hiệu quả và tiết kiệm chi phí hơn.
Nó nói xao mình nghe vậy, biết vậy thôi.
Anh thấy thằng lái xe nào tiếc tiền sửa xe cho chủ chưa? :D
 
Hạng D
24/4/06
2.447
13.568
113
TP. HCM
Nói về nạp ga lại e chỉ khoái máy Bosch
Cứ có thông số xe, máy sẽ tự làm hết,
 
Thánh Nhân
21/6/05
2.414
28.965
113
53
Dưới đây là sơ đồ cơ bản của một hệ thống làm lạnh của xe oto.

How-AC-Works-No-Heading2.jpg


Khi xe có hiện tượng không tạo ra được khí lạnh, hoặc tạo ra khí lạnh không như thiết kế. Thì bất cứ anh thợ nào cũng có thể phán được rằng: 1 hoặc tất cả các vị trí trong hệ thống làm lạnh bị lỗi. Các lỗi này là do rất nhiều nguyên nhân:

1. Mục/rỗng/hao mòn do sử dụng.
2. Hở/xì (leaks) do thao tác kỹ thuật.
3. Biến dạng do tác động vật lý (va chạm/cấn đụng...)
4. ...

Nhưng không một anh thợ nào dám khẳng định là vị trí nào bị fail và kỹ thuật xử lý là gì? Tất cả những gì anh ta có thể làm là:

1. Tháo từng bộ phận ra, quan sát bằng mắt thường - Rủi ro trong quá trình tháo ráp, do làm sai kỹ thuật và không có dụng cụ.
2. Áp dụng kỹ thuật sửa chữa là WYSIWYG (what yo see is what you get/where you steer is where you go) tức thấy sao làm vậy - rủi ro các vấn đề xuất hiện sau khi xử lý.

Các anh chỉ nên sử dụng garage "ngoài" khi và chi khi các anh thật sự hiểu "chiếc xe của mình cần phải làm gì?"

Chúc các anh may mắn!
 
Hạng C
15/6/16
860
1.134
93
41
Giàn nóng của hệ thống làm lạnh bị bẩn rồi. Vệ sinh giàn nóng là hết.
 
Hạng B2
22/8/17
213
72
38
35
Cái két nóng giải nhiệt tốt ko? Thử đậu 1 chỗ lấy ca nước tạt vô giàn nóng xem xe có ra hơi lạnh nổi ko
Trường hợp này minh nghỉ ngay đến hệ thông giải nhiệt giàn nóng. Quạt có đủ làm mát giàn nóng hay không.
 
Hạng D
23/8/08
3.184
1.899
113
45
Ra tiệm khác làm xem; quạt tèo rồi.