Anh này sống ở Ả rập hả, ta ta ghê vậy, a này thì mấy vái ta?Trong mọi trường hợp, việc bỏ Thermostat là "đánh đu" với số phận. Tự đưa mình vào nguy cơ nằm đường bất cứ khi nào.
Việc xe không chết ngay 20km khi tháo bỏ thermostat là may mắn (hay Xui???). Việc xe bị chết sau quãng đường 200km bên vệ đường thực sự là ác mộng.
Ôi! Ta ghét kẻ làm liều để rồi bế tắc!
Ông này dạng bảo thủ như mấy ông già xưa, kiểu ăn cơm nguội hay bát phở cũng là no.Nhiều anh chẳng biết gì về điện nhưng cứ đòi sửa điện là có thật!!!
Van hằng nhiệt chẳng qua là cái van đóng mở đúng thời điểm để hòa phần nước lạnh vào nước nóng nhằm giữ nước làm mát quanh xi-lanh ở nhiệt độ cao phù hợp, đảm bảo khe hở làm việc giữa bộ xi-lanh/pít-tông/séc-măng, cân bằng giữa hệ số ma sát và hiệu suất động cơ.
Đơn giản, van hằng nhiệt giữ cho động cơ không quá nóng hay quá nguội, còn tháo van hằng nhiệt động cơ chắc chắn sẽ nguội hơn.
Mình đã từng tháo bỏ van này trên xe dầu 7c.
Và đã từng chạy 1 con fiat siena 2003 từ SG đi NT bị hư cầu chì quạt làm mát, cứ 90km/h trở lên thì không sao, dưới là kim nhiệt lên
Ngày xưa toàn làm thùng nước trên nóc chảy thẳng ra đường sau khi làm mát thì van bằng mắt à!
Thế mà thế hệ xe đó cũng cõng cả đất nước này lên CNXH đấy!!!
Bọn trẻ giờ khác.
Thông tin bổ ích. Cảm ơn anhMình hoàn toàn đồng ý với Anh AC_Milan là phải dùng nước giải nhiệt chuyên dụng cho xe hơi.
Ở Sài Gòn, mình tín nhiệm nước giải nhiệt này, mua trên Lazada hoặc An Dương Vương (đã pha sẵn, chỉ đổ vào xe sau khi đã xúc rửa hệ thống):
Tuyệt đối không xài mấy cái lon nước xanh dùng để pha với nước lã. Mấy loại này làm mục đường ống ghê lắm.
Dùng nước giải nhiệt không đúng sẽ làm hệ thống đóng cặn và các đoạn nối bằng kim loại bị ăn mòn:
Trong hình trên, bầu chứa van hằng nhiệt bị mòn rỗ te tua, thợ phải trét keo tùm lum, nên mình mua bầu mới để thay luôn :
View attachment 2100590
View attachment 2100591
Để đầu óc làm việc đi BácCái ảnh đó hỏi là hiệu suất, a trả lời là làm mát, nhanh tay quá.
Tất cả ~ thiết kế trong 1 chiếc xe thì chẳng có gì là thừa thãi hay vô giá trị cả,
tất cả đều có giá trị và ý nghĩa riêng của nó, buồn cười nhất là mấy a thợ gốc me & các a tài lâu năm ưa tỏ ra thông minh hơn kỹ sư tke, tháo vứt đi thế mới là tài..
Có những thứ liên quan mà người ko có chuyên môn làm sao biết được!
VD: khi điều khiển cửa sổ trời ở 1 số dòng xe nó lại có liên quan tới cả chế độ của máy lạnh.
Nge thấy vô lý nhưng Mấy a có tin không?
tất cả đều có giá trị và ý nghĩa riêng của nó, buồn cười nhất là mấy a thợ gốc me & các a tài lâu năm ưa tỏ ra thông minh hơn kỹ sư tke, tháo vứt đi thế mới là tài..
Có những thứ liên quan mà người ko có chuyên môn làm sao biết được!
VD: khi điều khiển cửa sổ trời ở 1 số dòng xe nó lại có liên quan tới cả chế độ của máy lạnh.
Nge thấy vô lý nhưng Mấy a có tin không?
Tất cả ~ thiết kế trong 1 chiếc xe thì chẳng có gì là thừa thãi hay vô giá trị cả,
tất cả đều có giá trị và ý nghĩa riêng của nó, buồn cười nhất là mấy a thợ gốc me & các a tài lâu năm ưa tỏ ra thông minh hơn kỹ sư tke mới là tài..
Có những thứ liên quan mà người ko có chuyên môn làm sao biết được!
VD: khi điều khiển cửa sổ trời ở 1 số dòng xe nó lại có liên quan tới cả chế độ của máy lạnh.
Nge thấy vô lý nhưng Mấy a có tin không?
cái trò bỏ van này bên XNL chia sẻ hào hứng lắm
mình thì đọc phát là cho next luôn
mẹ
trứng đòi khôn hơn vịt
Anh cũng thông cảm. Đi mấy xe hơn 20 tuổi sợ nhất là bị overheated nằm đường nên thấy tháo van thì máy mát hơn nên khoái.cái trò bỏ van này bên XNL chia sẻ hào hứng lắm
mình thì đọc phát là cho next luôn
mẹ
trứng đòi khôn hơn vịt
Cái này cũng nhập hả a!? Vào hãng e mua có 120k nhanh gọn lẹNhiều khi xe bi hao nước là do nắp két nước. Nên mua nắp đúng thông số áp xuất của nhà sản xuất:
View attachment 2100593
View attachment 2100594
Tau xem chơi chứ tau đâu rãnh.Để đầu óc làm việc đi Bác
Tau có chi mô
Oh, mình không biết là hãng có bán cái này.Cái này cũng nhập hả a!? Vào hãng e mua có 120k nhanh gọn lẹ