con buôn
21/2/12
2.879
165.436
113
TP HCM
Đi lanh quanh trong thành phố thì mình vote cho những con: i10, mỏning... xe nhỏ dễ xào chẻ, lợi xăng, hok quá khó để kiếm chổ đậu, ít hao xăng, hok bị bẻ gương móc logo.....
Nên nhu cầu chỉ đi từ Q7 qua Q1 ảnh mua xe hok cần AWD là chửn cơm mẹ nấu dồi
 
con buôn
21/2/12
2.879
165.436
113
TP HCM
Bọn ở cnl quá bảo thủ, sỹ diện hảo chả thực dụng tý nào cho dù a Su đã mất rồi nhiều công sức khai sáng cho chúng.
 
con buôn
21/2/12
2.879
165.436
113
TP HCM
Nếu mình mua xe hơi chỉ để che nắng che mưa đi làm, đưa đón con đi học. Mình sẽ chọn con xe nhỏ phù hợp đô thị. Bản base mâm sắt, ghế nỉ chỉnh cơm toàn bộ như xe taxi. Máy thì chỉ cần 0.8L, hộp số thì 4 cấp là đủ
 
Hạng D
22/6/10
1.608
31.449
113
Nếu mình mua xe hơi chỉ để che nắng che mưa đi làm, đưa đón con đi học. Mình sẽ chọn con xe nhỏ phù hợp đô thị. Bản base mâm sắt, ghế nỉ chỉnh cơm toàn bộ như xe taxi. Máy thì chỉ cần 0.8L, hộp số thì 4 cấp là đủ

Khổ cái ở Việt Nam! thì chỉ có con Daihatsu là đủ tiêu chửn.
 
Hạng D
21/10/08
3.652
74.756
113
Miền Không Xác Định
Đám chại Tesla sẽ khóc khi đọc thớt này. Xe nó 3 động cơ nên chắc éo có visai trung tâm như bọn 1 mái anh Gíc nhỉ ? :D:D:D
Trong giới mần xe điện hiện vẫn đang tranh cãi là cái động cơ điện nên đặt ở đâu :D.
Hiện tại tất cả xe điện đều đặt motor điện nằm giữa rồi truyền động ra bánh xe bằng láp, có hộp số và có vi sai.
Nhưng 1 số không chấp nhận. Dẫn đầu là Nissan và tập đoàn Nidec trùm về động cơ điện cỡ nhỏ. Họ cho rằng xe điện thì phải là in wheel motor. Mỗi bánh xe có 1 động cơ điện độc lập. Nó loạ bỏ hoàn toàn hệ thống truyền động bằng cơ khí, vi sai. Nhờ thế bớt các cơ cấu khung treo, và lợi nhất là sàn xe hoàn toàn phẳng nên không gian chiếc xe sẽ rộng hơn. Nhược điểm là cái động cơ nặng hơn 20kg, và mỗi khi va chạm có thể thay luôn động cơ :D.
 
Hạng D
26/7/08
1.924
62.187
113
Audi vẫn là số một
@rottie nhắn

Mấy việc này bàn chán, chốt hạ lâu rồi anh. Việc dẫn động 4 bánh ko đơn thuần là khả năng leo trèo, vượt sình, hay gác bánh... bởi lái xe đâu phải chỉ có vậy, như ở xứ tuyết thì cần đi trên tuyết, và/hoặc tốc độ phản ứng với các bất thường của đường để tránh trượt, bảo vệ người lái.

Hê thống real time quattro của audi kiểu gì cũng là toàn diện nhất so với các hệ thống khác
 
Chỉnh sửa cuối:
Tập Lái
22/6/19
1
64
12
52
Trong giới mần xe điện hiện vẫn đang tranh cãi là cái động cơ điện nên đặt ở đâu :D.
Hiện tại tất cả xe điện đều đặt motor điện nằm giữa rồi truyền động ra bánh xe bằng láp, có hộp số và có vi sai.
Nhưng 1 số không chấp nhận. Dẫn đầu là Nissan và tập đoàn Nidec trùm về động cơ điện cỡ nhỏ. Họ cho rằng xe điện thì phải là in wheel motor. Mỗi bánh xe có 1 động cơ điện độc lập. Nó loạ bỏ hoàn toàn hệ thống truyền động bằng cơ khí, vi sai. Nhờ thế bớt các cơ cấu khung treo, và lợi nhất là sàn xe hoàn toàn phẳng nên không gian chiếc xe sẽ rộng hơn. Nhược điểm là cái động cơ nặng hơn 20kg, và mỗi khi va chạm có thể thay luôn động cơ :D.
Vậy gắn trong 2 bánh sau thôi cho an toàn, giống xe đạp điện.