Hạng D
8/4/11
2.524
9.295
113
em chạy con xe Nhật chạy trong thành phố thấy sướng VL.. nhưng đi xa thì mới cục sắt Đức nó giá trị, nhất là dẩn động 4 bánh thì bao phê, leo đồi núi bon bon.
 
Hạng F
14/9/04
9.914
30.088
113
Q3
chạy cát , nhớ ktra kỹ các cao su chụp láp trước sau , thước lái . Cát vô là mệt mỏi ả
 
Hạng D
30/7/16
2.693
62.519
113
Terios có visai trung tâm và có khoá visai trung tâm.
Terios là compact SUV, chạy ổn hơn các con AWD giả cầy khác như Escape, santafe, tucson. Tiền thân của Terios là Feroza, rất đc ưa chuộng.
Hệ thống gầm Terios có nhược điểm ở cao su chụp láp trước, bị rách bao cao su, chạy cát vào là hư rotuyn láp ngang. Thay cũng khá rẻ.
Fb mình có cái clip mình chạy lên bậc tam cấp cách đây 6 năm như thằng Range Rover chạy vạn lý trường thành, Terios chạy tốt.
Mình chạy 2 năm thay 2 cây láp trc..!:D
 
Hạng B2
7/7/17
395
2.177
128
Chửi đúng! Đồng ý
Có rất nhìu xe AWD, nghĩa là luôn dẫn động bằng cả 4 bánh. Để cả 4 bánh trên cùng một mặt phẳng thì chạy tương đối ổn và đều nhau.
Nhưng để hổng một trong 4 bánh, rõ nhất là hổng hai bánh ở hai góc chéo nhau, thuật ngữ địa hình hay gọi là " chân chó" thì nhìn rõ sự khác nhau của từng xe.
Khoá vi sai trung tâm không tác dụng trong điều kiện này. Đó là sự phân bổ lực lên từng bánh khác nhau, điều khiển bằng điện tử. Tuỳ tên gọi của mỗi xe. Mercedes gọi là hệ dẫn động 4matic, Audi là Qtro, Honda Acrura là SH-awd, Bmw là Xdrive...nhưng bản chất là giống nhau. Hiệu quả nhất của AWD hiện nay vẫn là Mer Gclass và Land Rover Defender. Hệ traction control của Lexus Gx470 cũng khá tốt.
Cái quan trọng nhất là sức bền vật liệu, láp và hệ thống bánh răng cầu không đáp ứng được khi tất cả lực dồn vào một bánh sẽ làm vỡ bánh răng và gãy láp.
Chưa gặp điều kiện đường xá phù hợp thì chưa thấy tác dụng, nhìn con AWD nào cũng giống nhau, chẳng cần mua AWD làm gì. Gặp đúng thời điểm mới thấy nuôi quân 3 năm dụng một giờ, mua AWD chẳng bao giờ là lựa chọn sai, chỉ có hơi tiếc tiền :)
Nhiều like!
Nuôi quân 3 năm dụng tích tắc
 
Hạng F
5/3/05
8.716
77.268
113
đây
Em đặt resort cho má đi chơi với mấy bạn ở tuyền lâm, má ko cho em chạy bảo thuê tài xế quen, ông già chạy 6h sáng đi 4h chiều tới. Hèn chi nói ngồi xe dài mệt, em vừa chạy vừa ngủ 7 tiếng là tới.
6h sáng tới 4h chiều thì nói tài xế đi theo đường này nè cho nó biết dalat
Phạm Văn Đồng => QL 1K => Ngã 3 Tân Vạn => QL 1A => QL 51 => Đường tránh Võ Nguyên Giáp => QL 1A => Ngã 3 Dầu Giây => QL 20 => Madagui => DT 725 => Đạ Hoai => DT 725 => Lâm Hà => DT 725 => Tân Thanh => DT 725 => Cf Mê Linh Garden => KS Nhật Vy (Đà Lạt).
 
Hạng C
20/1/18
533
74.977
103
Con xe Nhật AWD đắt tiền nhất mà e phá chắc là con QX60 này :)
Test thử đường địa hình, nước ngập hết bánh xe, đi một mình. Chạy băng sông từ bờ bên kia. Nửa sông mới thấy sao quá ngu và nguy hiểm. Gầm cạ tứ tung, may AWD nên qua được nhưng vất vả :)
Bọn AWD giả cầy
Bọn AWD giả cầy
 

Attachments

để em hiền
1/4/05
3.816
97.660
113
xe nào awd có visai trung tâm thì sẽ qua dc , lock phát là 4b chạy cùng 1 tốc độ, chỉ đi thẳng và đi chậm , để qua chướng ngại vật cái đã.

dù gì awd đi đường trơn vẫn bám , ít sàng đầu sàng đít thấy rõ
Lock để khè là chính thôi, đi đi phố đánh lái gượng liền.
 
Hạng F
14/9/04
9.914
30.088
113
Q3
Lock để khè là chính thôi, đi đi phố đánh lái gượng liền.

yeah , khi bấm lock vi sai trung tâm nó cảnh báo đèn và te te te liên tục mà , đâu có quẹo gắt dc đâu bs.
e test quẹo bùng binh nó tắt máy luôn á