Khiếp 800,000 mỹ kim năm 1926 chắc tương đương 8tr usd bây giờ. Vì 100 năm nay đồng dollar mỹ mất giá 96%. Bds cả nước đang x3,x5. Lãi suất tăng nhẹ, siết chặt vay tín dụng. E nghĩ giảm nhẹ thôi chứ ko nổ đâu, tăng nóng quá cần có điều chỉnh thôi. Dân số trẻ thu nhập cao đang tăng nhanh, cả nước dân đổ hết về HN và HCM chứ ko phát triển đều như Mẽo. Đất chật người đông, quỹ đất lớn còn thì xa, trung tâm hết mất rồi. Giá nhà tuy cao so với thu nhập trung bình nhưng còn rẻ so với khu vực. Chủ yếu mình chưa phát triển nhà phân khúc bình dân nhiều nên mọi người nghĩ giá nhà quá cao so với thu nhập. Chất lượng nhà cc bình dân mà dc như bên Sing làm kết hợp tàu Metro thì khỏi nói, tiếc là mừng hụt thằng vin city q9, tưởng giá rẻ phân khúc hợp túi tiền vì sứ mệnh yêu tổ quốc của bác Vượng, cuối cùng cũng vì lợi nhuận mà lắm chiêu lắm bài, giá ko ổn tẹo nào. Mấy người làm cùng cty em sống bên Bangkok hay KL, thu nhập khá cao đủ mua nhà cc trong trung tâm, ko hiểu sao toàn chọn ở xa ( kiểu ven quận 9) rồi sáng xếp hàng đi tàu điện chen chúc hơn 1 tiếng mới đến cty, toàn phải dậy từ 5:00-5:30 sáng. Mà cảm tưởng họ thấy như vậy là bình thường, trong khi 500 a e Việt Cộng sáng ngủ đến 7h - 7 rưỡi đi làm kẹt 30-40p là bực dọc, chỉ mong đổi nhà để đi làm 15p thôi. He he chắc phải đổi cái suy nghĩ trước quá
Giá sử metro 1 2 của mình đã xong, và nhà mình đang ở đâu đó cách trạm 2km, cty thì cách trạm gần nhất tầm 3km. Mình sẽ đi từ nhà vô trạm đi và từ trạm đến đến cty bằng cách nào bác nhỉ ? k lẽ đi bộ ? taxi ? bus ?Mấy người làm cùng cty em sống bên Bangkok hay KL, thu nhập khá cao đủ mua nhà cc trong trung tâm, ko hiểu sao toàn chọn ở xa ( kiểu ven quận 9) rồi sáng xếp hàng đi tàu điện chen chúc hơn 1 tiếng mới đến cty, toàn phải dậy từ 5:00-5:30 sáng. Mà cảm tưởng họ thấy như vậy là bình thường, trong khi 500 a e Việt Cộng sáng ngủ đến 7h - 7 rưỡi đi làm kẹt 30-40p là bực dọc, chỉ mong đổi nhà để đi làm 15p thôi. He he chắc phải đổi cái suy nghĩ trước quá
Chỉ có 2 tuyến metro dọc đông dọc bắc như bây giờ dân xứ vịt mình chẳng mấy ai xài đâu bác. Chừng nào mạng lưới metro phủ kín thì ng dân mới bỏ phương tiện cá nhân để dùng metro. Bác cứ tin đời anh em mình ko có số hưởng cái đó đâu, phải đến đời con mình lớn lên mới phổ biến.
Chỉ có đi bộ thui bác ơi, 2-3km thì taxi hoặc bus đều phải chờ gọi xe mất thời gian hơn nhiều. Xe máy thì bác coi mấy cái trạm đó có khả năng bố trí bãi xe không? mình thì thấy không thể. Khả dĩ hơn là mua cái xe đạp gấp gọn nhẹ đem lên tàu luôn .Giá sử metro 1 2 của mình đã xong, và nhà mình đang ở đâu đó cách trạm 2km, cty thì cách trạm gần nhất tầm 3km. Mình sẽ đi từ nhà vô trạm đi và từ trạm đến đến cty bằng cách nào bác nhỉ ? k lẽ đi bộ ? taxi ? bus ?
Thời gian đi metro cũng là vấn đề, không nhanh như mọi người vẫn tưởng vì nó phải giảm tốc khi gần đến trạm, đến trạm rồi phải dừng chờ khách thêm 1~2 phút nữa, rồi lại mất thời gian tăng tốc khi rời trạm. Mình nhìn trên bản đồ thấy tuyến số 1&2 bố trí trạm dừng dầy đặc, trung bình mỗi km có 1 trạm thì tăng tốc kiểu gì, tàu sẽ không thể chạy nhanh được. Nếu nhà bác cách cty 10 trạm thì phải mất trên 45 phút ngồi tàu, chưa kể thời gian chuyển line và chờ tàu tới.
Người ta sẽ từ từ điều chỉnh chỗ ở và lối sống thôi. Người nào thích Metro thì sẽ mua nhà ở gần trạm. Ai không muốn điều chỉnh thì cứ tiếp tục đi xe gắn máy hay mua xe hơi, mà số này ít thôi.Giá sử metro 1 2 của mình đã xong, và nhà mình đang ở đâu đó cách trạm 2km, cty thì cách trạm gần nhất tầm 3km. Mình sẽ đi từ nhà vô trạm đi và từ trạm đến đến cty bằng cách nào bác nhỉ ? k lẽ đi bộ ? taxi ? bus ?
Ở nước ngoài, Hongkong/ Sing/ Thái/ Mã/ Phi... người ta đều đi bộ hết. Dân Việt đi ra đầu hẻm mua gói mì cũng chạy xe gắn máy, sống kiểu đó quen rồi nên thấy đi bộ 5km là cái gì đó ghê quá!
BĐS gần metro sẽ tăng giá khủng! Bây giờ giá đã cao rồi nhưng chưa là cái gì so với khi metro hoạt động! Sau này các bạn nhớ bài này nhé.
Ở HCM hiện nay đi bộ 4-5km hít không khí bổ phổi sống lâu muôn tuổi heheNgười ta sẽ từ từ điều chỉnh chỗ ở và lối sống thôi. Người nào thích Metro thì sẽ mua nhà ở gần trạm. Ai không muốn điều chỉnh thì cứ tiếp tục đi xe gắn máy hay mua xe hơi, mà số này ít thôi.
Ở nước ngoài, Hongkong/ Sing/ Thái/ Mã/ Phi... người ta đều đi bộ hết. Dân Việt đi ra đầu hẻm mua gói mì cũng chạy xe gắn máy, sống kiểu đó quen rồi nên thấy đi bộ 5km là cái gì đó ghê quá!
BĐS gần metro sẽ tăng giá khủng! Bây giờ giá đã cao rồi nhưng chưa là cái gì so với khi metro hoạt động! Sau này các bạn nhớ bài này nhé.
Trước kia Thailand nó cũng chạy xe gắn máy đầy đường như mình. Dream Thái, Wave Thái còn xuất sang VN hẳn chưa ai quên. Nay qua Thái chỉ còn lác đác mấy ông chạy xe ôm.Ở HCM hiện nay đi bộ 4-5km hít không khí bổ phổi sống lâu muôn tuổi hehe
>> Khi Metro đi vào hoạt động và người ta đã bắt đầu yêu thích nó thì xe gắn máy sẽ giảm, sẽ bổ phổi thôi. Hiện nay thì chưa, đương nhiên rồi!
Mình có thời gian đi làm hằng ngày bằng metro ở china nên có nhận xét như sau
- Đi metro được cái sướng nhất là ngủ, bác nào còn trẻ có thể tận dụng được khoảng thời gian ngồi tàu để ngủ thì tiết kiệm đc thời gian, chứ chớm già như mình thì chịu không ngủ đc.
- BĐS xung quanh trạm metro chỉ tăng giá phi mã sau khi cấm xe máy, lúc đó dân chẳng còn phương tiện nào khác ngoài metro.
- Đi metro được cái sướng nhất là ngủ, bác nào còn trẻ có thể tận dụng được khoảng thời gian ngồi tàu để ngủ thì tiết kiệm đc thời gian, chứ chớm già như mình thì chịu không ngủ đc.
- BĐS xung quanh trạm metro chỉ tăng giá phi mã sau khi cấm xe máy, lúc đó dân chẳng còn phương tiện nào khác ngoài metro.
Attachments
-
74,7 KB Đọc: 19
Chỉnh sửa cuối: