RE: Bugi Platin
bác lexus ơi, xe bác gắn 2 chấu vào bị lạ nhỉ [8|]. theo mớ kiến thức... học lóm của tôi thì twin cam với single cam đâu có liên quan gì đến bugi. hệ thống cam dùng để đóng mở xú pap và xác định thời điểm đánh lửa. nói đơn giản là bật/ tắt cái công tắc dẫn điện tới từng bugi.
Còn cái bugi thực chất là 2 điện cực trái dấu đặt gần nhau, khi có dòng điện cao thế chạy qua cực dương nó "phóng" qua cực âm tạp thành tia lửa điện, chính tia lửa điện này đốt cháy hỗn hợp nhiên liệu được nén ở áp suất cao. (tương tự nguyên tắc đèn hồ quang, hàn điện...)
Vì thế bất kể mấy "chấu", khi bugi được cấp dòng điện cao thế đủ mạnh là nó phóng điện ngay. nếu không phóng điện là bugi dỏm. các "chấu" của bugi thực chất đóng vai trò cực âm đặt cách cực dương (lõi giữa của bugi) 1 khoảng cách nhất định (+- 0.9mm)
bác lexus ơi, xe bác gắn 2 chấu vào bị lạ nhỉ [8|]. theo mớ kiến thức... học lóm của tôi thì twin cam với single cam đâu có liên quan gì đến bugi. hệ thống cam dùng để đóng mở xú pap và xác định thời điểm đánh lửa. nói đơn giản là bật/ tắt cái công tắc dẫn điện tới từng bugi.
Còn cái bugi thực chất là 2 điện cực trái dấu đặt gần nhau, khi có dòng điện cao thế chạy qua cực dương nó "phóng" qua cực âm tạp thành tia lửa điện, chính tia lửa điện này đốt cháy hỗn hợp nhiên liệu được nén ở áp suất cao. (tương tự nguyên tắc đèn hồ quang, hàn điện...)
Vì thế bất kể mấy "chấu", khi bugi được cấp dòng điện cao thế đủ mạnh là nó phóng điện ngay. nếu không phóng điện là bugi dỏm. các "chấu" của bugi thực chất đóng vai trò cực âm đặt cách cực dương (lõi giữa của bugi) 1 khoảng cách nhất định (+- 0.9mm)