Tập Lái
21/4/04
48
0
0
Vietnam
vụ động cơ nhập khẩu thì đối với MB 100 hay MB 140 đây là 2 loại xe Van được Mer sản xuất và thiểt kế ngoài Châu Âu, là loại được thiết kế riêng cho thị một số nước Châu Á và chính xác là cho Hàn Quốc, MB VN cũng công khai chuyện nhập MB100 và MB140 từ Hàn Quốc.
Còn đối với dòng Limousine (theo cách gọi của người Đức hay Passenger Car) thì các bác yên tâm về xuất xứ, tất cả xe C và E ở Vn đều là dòng xe thương mại cao cấp và là những sản phẩm trọng điểm của MER đều được nhập từ Đức về. Chắc ai đó bị hội chứng NOKIA-Đông Nam nên nghĩ cái gì bây h cũng là "Made in China" hết.
 
Hạng D
14/1/04
4.039
1.555
113
tp.HCM
Đúng là chơi Mer thì toàn là hàng đại gia, mỗi lần đổ xăng phải cho em í uống dopping 3$/lọ thì chịu hết xiết. Hôm nào em í yếu yếu trong người đòi em muốn(uống) nữa kia thì ...
Eo ơi tui không dám mơ tới em này rồi[B)]
 
Hạng C
22/4/04
749
247
43
PARKTRONICS tớ lắp rồi. Còn GPS thì không thích lắm vì chẳng để làm gì. Hình như Mer có hệ thống mới gọi là COMAND, có nhiều thứ hay nhưng Mer VN không bày. :)
 
Hạng B1
4/11/03
92
1
0
SaiGon
Tính rợ trung bình "nhậu" 1 bình xăng là 50 lit phải thêm cho em 50k tiền "mồi"....:p:p Vậy là chơi Merc. phải xài xăng tương đương 7 k/lit....haha....:D:D
 
Tập Lái
21/4/04
48
0
0
Vietnam
Hi` hi` ở VN thì chỉ có thế thôi, COMMAND là hệ thống điều khiển số hoá trung tâm thôi(bác dùng GPS thì nghiễm nhiên có COMMAND) , tức là chính cái màn hình ở center console nó vừa có chức năng phục vụ hệ thống GPS nhưng cũng vừa Interface lại mọi hệ thống điều khiển trong xe such as âm thanh , điện thoại, rồi TV etc , nói cách khác chúng ta có thể điều khiển một số tác vụ trên xe theo cách thứ 2 là trên cái COMMAND , thể thôi , ( thực ra cái màn LED nhỏ của MER ngay trong bảng đồng hồ đã đảm nhiệm hầu hết mọi trợ giúp cho tài xể rồi). Chức năng chính của cái này vẫn là phục vụ cho GPS. (hệ thống GPS hoàn chỉnh ngoài bộ thu, phát vệ tinh còn có màn hình , máy tính điều khiển , đĩa DVD hay CD-ROM cơ sở dữ liệu giao thông và bản đồ).

Phụ kiện cho C- CLass thì tại VN có một số như tôi đã nói còn những thứ ko có nếu bác nào mưu trí thì có thể nhờ người xách về :

- Bộ Sport Performance kit của AMG gồm :
+ side skirt , front n rear apron , rear spoiler, thảm sàn , ống bô đôi Crôm AMG.
+ Alloy Rim các cỡ từ 17-19" cả loại One piece lẫn loại multi piece, có thể lắp đồng bộ hoặc lắp không đồng bộ trước sau.
+Hệ thống treo thể thao của AMG
+ High Performance Brake System by AMG

- Bộ nâng cấp nội thất theo phong cách riêng Designo gồm Custom seat, Stearing wheel , ...

đây là tất cả những thứ của MER có thể nâng cấp được cho C Class tại VN còn các opt khác thì phải
nâng cấp phần mềm điều khiển của cái OnBoard
computer như hệ thống điều khiển xe bằng giọng nói hay hệ thống sưởi ghể toàn phần từ xa , hệ thống Easy Entry (có trên C 240 và E 240).

em mới nhớ được tới đó thôi !!!

hệ thống Multimedia trên xe có thể custom upgrade được !!!
 
Hạng C
22/4/04
749
247
43
Các cao nhân cho hỏi là nêu tớ nhập xe ML 7 chỗ về thì biểu thuế là thế nào nhi ?
 
Tập Lái
21/4/04
48
0
0
Vietnam
Gọi dd hỏi ông bộ trưởng bộ thương mại xem, hihi , nhưng trước tiên phải xin được giấy phép nhập khẩu đã, biêu thuế có lẽ là 1X4 đấy , enjoy !!
 
Hạng B1
5/2/04
51
0
0
To các Bác,,
Em đang có một bộ mâm đúc Cho C class loạii lắp cho xe C200K Elegance, đầy đủ Van, bù lon mới tinh, Vì có người mua rồi nhưng không xài, VẬy xe bác nào chưa có Mâm đúc Zin của Mer thì em bán lại cho, chỉ 70% giá Hãng thôi .
 
Tập Lái
28/9/03
8
0
0
K/G : bac 4ever_mb,

Toi thích đi xe mec lắp, tôi đã chơi C180 từ 11.02, xe vẫn mới lắm mới chỉ đi hơn 9000 km, tuy nhiên gần đây đi bị bì lắm, đạp lút ga xe mới phọt hơn nữa chân ga nặng quá . Bác có cách gì khắc phục chỉ giúp với, hay là do hôm vừa rôi tôi thay dầu mobil 1.

Rất mong câu trả lời của bác.

Người yêu mec.


<blockquote id="quote"><table boder="1" style="border-collapse: collapse" bordercolor="#000080"><tr><td width="100%"><font size="1" face="Verdana, Arial, Helvetica" id="quote">Trích dẫn:<hr height="1" noshade id="quote"><i>Được gửi bởi 4ever_mb</i>
<br />HIHi chào tất cả các bác đi Mer cũng như không đi Mer hay sắp mua xe, em là fan ruột của xe Mercedes-Benz em đã đọc các ý kiến của các bác trên forum và em xin đóng góp một số ý kiến ngắn gọn :
-Về động cơ của những chiếc xe Mer bán tại VN loại động cơ được lắp trên xe C200K, C180, C180K , C240 và E240 đều là động cơ được nhập nguyên từ Đức, Mercedes VN cũng như BMW tại việt nam đều là hai liên doanh nhập xe theo dạng CKD tức là lắp ráp thành phần, nhưng không sản xuất bất kỳ chi tiêt nào, nếu như có bác nào đó nói rằng "động cơ xe sản xuất tại VN rất chán" hay "Xe nhập nó khác" thì chắc các bác có chút nhầm lẫn, nếu có điều kiện bác cứ test thử C200K của ĐSQ nhập nguyên cái xem có khác cái C200K vn ko, xe Mer ở việt nam có tỉ lệ lắp ráp sẵn khi đưa sang đây có lẽ là cao nhất, chúng ta chỉ thực hiện lắp ráp phần còn lại với tỉ lệ không lớn. Sở dĩ như vậy nhiều chi tiết trên xe Mer đòi hỏi độ chính xác cao khi lắp ráp mà VN chưa đáp ứng được, và xe mer xuất xưởng tại VN đạt tiêu chuẩn quốc tế. Tuy nhiên cần chú ý một chút về động cơ Mer vì đây là loại động cơ siêu kén xăng, xằng tại VN ngoài việc chưa đạt tiêu chuẩn của mer như dùng xăng 95 hoặc 97 mà còn là loại xăng rất bẩn, xăng mua tại VN làm bẩn lưới lọc xăng rất nhanh, xe sử dụng hệ thống Injection rất cần loại xăng sạch, nếu xăng bẩn sẽ gây ra hiện tượng máy nổ không tròn, khó nổ hoặc xe không bốc , đạp ga mạnh nhưng xe chạy rất ì ạch và hệ thống máy tính Onboard bào lỗi của hệ thống phun xăng, tôi công nhận điều này vì chiếc xe của tôi một vài lần đổ xăng ngay tại HN gặp phải xăng kém chất lượng đã khóc dở mếu dở rồi , tuy nhiên không có gì là không thể khắc phục các bác đi Mer từ nay đã có thể an tâm vì MER VN đã nhâp về loại phụ gia xăng có chức năng làm sạch vòi phun chống việc phun xăng ko đều với giá 3 USD / 1 lọ dùng cho 1 lần đổ đầy xăng, tôi thường mua cả lố vứt vào sau xe và sau khi sử dụng chiếc xe như được hồi sinh lại sưc mạnh vốn có của nó, tíêng máy nghe tròn chắc và xe vận hành tuyệt hảo.
- Một số các bác nói tiếng máy của xe C200 K nghe ko sướng, em xin thưa là ko có tiếng máy của động cơ 4 xy lanh nào nghe sướng cả, các bác đừng đem Z4 ra mà so làm gì vì nó được lắp 2 loại động cơ đều có 6 xylanh đơn cử cũng như việc so sánh tiếng nổ của Suzuki GN125 với Honda CM125 ( đều là 125 nhưng 1 cái có 1 xylanh và 1 cái có 2). Nhiều xy lanh hơn thì máy sẽ êm hơn , khi nổ rotda thì tiến ồn phát ra nhỏ hơn còn khi tăng ga thì tiếng máy nghe hay hơn, chỉ đơn giản thế thôi. Chuyện BMW có tiếng máy hay hơn thì xin thưa là chỉ có 325i và 525i hai cái được lắp động cơ loại BMW R6 2.5i 192 hp là có tiếng máy hay hơn thôi (đương nhiên rồi 6 xy lanh cơ mà lại còn tăng áp nữa, hai loại này công nhận tiếng nổ của nó rất Turbo nhất là luc khởi động) còn 318i thì cả loại ko tăng áp 128 hp trước kia (ngang C180) và loại tăng áp mới 2003 143 hp (ngang C180K) thì tiếng nổ đều như xe 4 xy lanh của mer thôi, cái này em nghĩ các bác không nên phàn nàn làm gì vì 4 xy lanh mà. Ngoài ra tiếng nổ thì còn phụ thuộc vào đường xả khí nữa, nếu bác nào thích thì có thể trang bị cho xe mình (Mọi chủng loại xe) loại ống xả Rocket hay Thunder Bolt luc ấy ngay cả cái Corolla của các bác cũng có tiếng nổ turbo như vậy. Mer không điều chỉnh gì cho động cơ C200K ở VN cả, đây là loại động cơ dung tích 1998 CC có công suất đầu ra 163 hp, công suất ấn tượng của 1 xe sedan có được do hệ thống compressor (tăng áp) động cơ này là một genius của Mer cùng với động cơ 230 Kompressor (không có tại VN), trong năm 2003 công ty mẹ Mercedes-Benz cho ra đời ở châu âu loại động cơ 180 Kompressor có dung tích xylanh 1,8 lít nhưng công suất đầu ra 143hp (C 180 là 128 hp). Xin lưu ý bác otosaigon là BMW cũng đã có đáp trả lại MER khi cải tiến 318i đời trước (2001-2002) có dung tích xy lanh 2lit và 128 hp thành loại 318i như ngày nay với 1,8lit và 143 mã lực. Động cơ xe ĐỨc tại VN hoàn toàn giống loại bán tại Đức chứ không có hiệu chỉnh lại gì cả ( chỉ có xe bán tại Mỹ là hay hiệu chỉnh lại thôi). Xe C 240 và E240 của mer đều được lắp chung loại động cơ V6 2,6 lit 177 hp loại này êm hơn loại 4 máy nhưng do ko có tăng áp nên đốt xảng hơi kinh một tí (nội thành 16lit/ 100 km) tôi chạy con C200K thì nội thành là 12l/100km còn đường trường là 9-10l.
Cuối cùng em xin góp ý các bác nên đi thử trước rồi nên đánh giá sau vì Mer ko đơn giản chú nào. Về chủ đề này em sẽ tiếp tục sau
<hr height="1" noshade id="quote"></font id="quote"></td></tr></table></blockquote id="quote">
 
Tập Lái
21/4/04
48
0
0
Vietnam
Hic Hic , bác đi xem lại cái lọc xăng đi, bác đã thay lần nào chưa, xe mec mà bị như của bác chỉ có do phun xăng thôi, còn Mobile 1 là dầu nhớt số 1 trên thế giới rồi còn gì , tôi cung đang dùng thứ ấy đây, ko có gì phải lo mà còn thấy hay ho khi xe mình dùng chung loại dầu nhớt với 2 chiếc F1 của McLaren Mercedes nữa. tôi tưởng bác thay Cantex chứ Mobil 1 thi` có gì mà phải phàn nàn. Onboad Computer của bác đã báo lỗi hệ thống phun xăng lần nào chưa. Bác nên đi xuống Service xem xét lại rồi mua cái phụ gia xăng mà dùng ..