Dạ 2 cái để kế nhau nên em nhìn nhầm ạ. 240kpa 35PSI. Để em sửa lại.Đề nghị bác chủ thớt kiểm tra lại đơn vị đo áp suất
240 là 240Kpa = 2.44 kg/cm2.
240 psi = 16.8 kg/cm2 ==> bác mà bơm tới cỡ này chắc không có cơ hội post bài này rồi.
Người ta thấy mềm có thể là do bác đậu xe cấn ngay mép vỉa hè ==> thấy bánh xe như bị xẹp; hoặc bác chở quá tải; hoặc bác thay bánh nhỏ hơn; hoặc đồng hồ đo áp có vấn đề.
Bơm theo tiêu chuẩn bác ơi. Vì bánh xe đừng căng quá, phải mềm 1 ít để bớt "tưng"
Chỉ có mấy bác xe khách và taxi là bánh căng đét.
Chỉ có mấy bác xe khách và taxi là bánh căng đét.
Bác mua cây thước kẹp có cây đo độ sâu và làm như hình em đính kèm nhé. Theo khuyến cáo từ NSX lốp xe mà em đã đọc thì chiều sâu của gai =< 3 là phải thay lốp mới an toàn. Chúc bác có thêm kinh nguyệt TĐTLà em mới lái xe chưa có kinh nghiệm thì làm sao em biết là lốp mới bơm căng lốp mòn bơm thiếu dc hả anh? nên em mới phải đi hỏi mọi người để học hỏi kinh nghiệm, nhưng đôi khi người ta giỏi quá cũng đâm ra chảnh nhỉ? nhìn đâu cũng thấy nhãm, dù sao cũng cám ơn anh vì kinh nghiệm anh chia sẻ
Trên đây nhiều người lớn tuổi nhé bạn.họ ko ghi ,nhưng nhìn rãnh lốp thì cũng đoán dc lốp mòn nhiều hay ít chứ ,hay bác cũng ko biết nhìn
Mềnh bơm theo khuyến cáo của xe thì đèn báo áp suất lốp suốt ngày hiện. Ít hơn một xíu là hết nha.
Nên bơm theo áp suất lốp tiêu chuẩn của nhà sản xuất. Nhưng em thấy như này:
- Xe chỉ đi loanh quanh trong thành phố, đi ít hoặc đi chặng ngắn -> áp suất lốp tiêu chuẩn + 10kpa. VD: áp suất lốp tiêu chuẩn 230 kpa thì cộng thêm 10 kpa nữa. Bơm 240 kpa.
- Xe chạy đường trường thì cứ đúng tiêu chuẩn mà bơm. Nhìn có vẻ non nhưng chạy 1 quãng là vỏ xe nóng, áp suất tăng lên ngay. 230kpa chạy đường trường nó lên cỡ 270 kpa.
Lưu ý là chỉ bơm khi lốp xe đang nguội, từ 18 - 21 độ C, lúc đó bơm là chính xác nhất theo tiêu chuẩn.
Nếu xe chưa có thì lắp thêm bộ cảm biến áp suất lốp là cần thiết. Chọn loại chất lượng tốt cho chính xác, tới khi bị xịt lốp nó báo cho mình. Chứ chọn mấy loại hàng tàu đến khi bể lốp nó chả cảnh báo gì cả, rồi lại ôm hận phải sắm cả bộ vành mới thì quá tội. Mà chạy tốc độ cao lại cực kỳ nguy hiểm nữa.
Em có tổng hợp bộ bảng áp suất lốp các dòng xe. Bác nào cần có thể xem tại đây:
Áp suất lốp tiêu chuẩn các dòng xe
- Xe chỉ đi loanh quanh trong thành phố, đi ít hoặc đi chặng ngắn -> áp suất lốp tiêu chuẩn + 10kpa. VD: áp suất lốp tiêu chuẩn 230 kpa thì cộng thêm 10 kpa nữa. Bơm 240 kpa.
- Xe chạy đường trường thì cứ đúng tiêu chuẩn mà bơm. Nhìn có vẻ non nhưng chạy 1 quãng là vỏ xe nóng, áp suất tăng lên ngay. 230kpa chạy đường trường nó lên cỡ 270 kpa.
Lưu ý là chỉ bơm khi lốp xe đang nguội, từ 18 - 21 độ C, lúc đó bơm là chính xác nhất theo tiêu chuẩn.
Nếu xe chưa có thì lắp thêm bộ cảm biến áp suất lốp là cần thiết. Chọn loại chất lượng tốt cho chính xác, tới khi bị xịt lốp nó báo cho mình. Chứ chọn mấy loại hàng tàu đến khi bể lốp nó chả cảnh báo gì cả, rồi lại ôm hận phải sắm cả bộ vành mới thì quá tội. Mà chạy tốc độ cao lại cực kỳ nguy hiểm nữa.
Em có tổng hợp bộ bảng áp suất lốp các dòng xe. Bác nào cần có thể xem tại đây:
Áp suất lốp tiêu chuẩn các dòng xe