Sáng sớm kiểm tra trước khi khởi hành là ổn nhấtAnh em cần lưu ý:
Bơm lốp đúng áp suất ghi trên cửa xe khi lốp đã nguội (ít nhất là xe đã đậu được 4 tiếng đồng hồ).
Bởi: Khi xe chỉ chạy được 1,8 km, thì áp suất lốp đã khác (tăng).
Xe chạy liên tục càng xa, càng nhanh thì áp suất càng tăng, sai biệt càng lớn.
Áp suất lốp ghi trên thành cửa lái hoặc nắp bình xăng như Mercedes thì cũng là áp suất lốp ở nhiệt độ lạnh ( 21-23 độ C) nên nó chỉ là cái để các bác đối chiếu và điều chỉnh. Nếu muốn chính xác hơn các bác có thể tham khảo bài dứoi này ạ.
https://www.thamthailan.com/2017/06/dieu-chinh-ap-suat-lop-xe-theo-mua-sao-cho-chuan.html
https://www.thamthailan.com/2017/06/dieu-chinh-ap-suat-lop-xe-theo-mua-sao-cho-chuan.html
Cái cảm biến của con X3 nhà em nó báo non hơi. Chưa kịp đi bơm hôm sau lại hết. Em cũng ko rõ nguyên lý của nó nên chắc cú là cứ có cái đồng hồ đo ngoàixe em có cảm biến áp suất gắn theo xe ạ
Chào các bác, tình hình là vấn đề bơm cái lốp xe thôi nhưng cũng 9 người 11 ý! Xe em xem trên cửa thì áp suất lốp là 240 PSI hay 2,4 kg, mà em đi ra đường mấy ông kia cứ nhìn vào bảo lốp em mềm mặc dù lúc đó đã chạy không khí trong lốp đã tăng lên ...2,7 ký?!? Em thì tuân thủ quy định cho nhiêu bơm nhiêu thôi mà ra đường người ta bảo mềm thì đúng là kỳ lạ! [pagebreak][/pagebreak]
Các bác bơm lốp theo đúng tiêu chuẩn hay cảm nhận?
240 PSI ghi trên cửa hay trên thành lốp là giá trị áp suất tối đa mà bác,e thường bơm dưới mức đó tí xíu,2,4 thì em bơm khoảng 2,2.
Em có sắm một cái đồng hồ đo cho xe mình, đo 2,4kg thì khi đến gara gần nhà đo bằng đồng hồ xịn của họ thì bảo thiếu nhiều, bơm lại 2,4kg theo gara thì về em đo lại thành 3,2kg giật mình, ra đường chạy dằn chịu không nổi. Rồi em thử nhiều đồng hồ đo khác nhau thì mỗi cái một kết quả, bó tay, đành theo 1 cái vậy.
Mua đồng hồ tốt xíu mà dùng lâu dài tính ra chẳng bao nhiêu. Nên mua loại xài cơ cho chắc cú. Loại dùng lcd thì đọc nhanh nhưng bỏ xe lâu lâu đem ra cần dùng lại hết pin chán lắm.
Với 1 cái bơm điện nữa. 2 món không bao nhiêu nhưng gặp chuyện cần xài thì thấy đáng giá vô cùng
Em kỹ tính nên mua thêm cái cần 1/2 dài và bộ tuýp mở ốc bánh xe có bọc nhựa với cái cần siết lực 110N.m là vi vu khắp nơi với cái vỏ sơ cua có sẵn
Với 1 cái bơm điện nữa. 2 món không bao nhiêu nhưng gặp chuyện cần xài thì thấy đáng giá vô cùng
Em kỹ tính nên mua thêm cái cần 1/2 dài và bộ tuýp mở ốc bánh xe có bọc nhựa với cái cần siết lực 110N.m là vi vu khắp nơi với cái vỏ sơ cua có sẵn
Mấy ông kia là ai mà phải lăng tăng ?
Bơm căng chạy cao tốc nó nổ cho phát thì xác định luôn
Bơm căng chạy cao tốc nó nổ cho phát thì xác định luôn
Chắc nhiệt độ lạnh do để qua đêm.Cái cảm biến của con X3 nhà em nó báo non hơi. Chưa kịp đi bơm hôm sau lại hết. Em cũng ko rõ nguyên lý của nó nên chắc cú là cứ có cái đồng hồ đo ngoài
Mình cũng như bác ko biết đúng hay sai.Hảng báo 2.4 thì bơm 2.6 là vừa , em
Ko ki nào bơm đúng chuẩn nhìn xẹp bánh chạy nặng xe nữa .