thế trên đó họ có ghi rõ lốp dầy lốp mòn không bác?mấy bài viết trên os ngày càng nhảm ,các thông số vể khí nén trong lốp xe đã dc nhà sx họ ghi rõ rồi ,lốp còn dầy thì bơm đủ ,còn lốp mòn thì bơm ít đi xíu ,ai nói gì thì kệ họ
Anh em nào chạy xe có cảm biến áp suất lốp sẽ hiểu rõ vấn đề này.
Khi xe lăn bánh , đặc biệt trời nắng nóng, ma sát và nhiệt độ bên ngoài làm k khí trong vỏ xe nóng lên và nở ra,áp suât tăng. Đây là hiện tượng giãn nở vì nhiệt và gặp rất nhiều h.t khác nhau ( vd nghành đường sắt) và ng ta nghĩ ra nhiều phương án thi công để ngăn ngừa. Giả sử nhà sx khuyến cáo 2.2bar. Chạy ngoai trời nắng khoảng 30 phút là đồng hồ báo 2.4bar thậm chí hơn. Đ/v vỏ cũ, nổ vỏ bất cứ lúc nào. Nếu để ý nêu bơm đúng áp lực nhà sx khuyên cáo thì lúc đầu tay lái nặng, cảm giac có vẻ lốt xe mềm, tuy nhiên chạy 1 lúc lại cảm giác nhẹ, bánh xe căng hơn. Để an toàn, k nên bơm vượt số nhà sx khuyến cao !
Khi xe lăn bánh , đặc biệt trời nắng nóng, ma sát và nhiệt độ bên ngoài làm k khí trong vỏ xe nóng lên và nở ra,áp suât tăng. Đây là hiện tượng giãn nở vì nhiệt và gặp rất nhiều h.t khác nhau ( vd nghành đường sắt) và ng ta nghĩ ra nhiều phương án thi công để ngăn ngừa. Giả sử nhà sx khuyến cáo 2.2bar. Chạy ngoai trời nắng khoảng 30 phút là đồng hồ báo 2.4bar thậm chí hơn. Đ/v vỏ cũ, nổ vỏ bất cứ lúc nào. Nếu để ý nêu bơm đúng áp lực nhà sx khuyên cáo thì lúc đầu tay lái nặng, cảm giac có vẻ lốt xe mềm, tuy nhiên chạy 1 lúc lại cảm giác nhẹ, bánh xe căng hơn. Để an toàn, k nên bơm vượt số nhà sx khuyến cao !
Đề nghị bác chủ thớt kiểm tra lại đơn vị đo áp suất
240 là 240Kpa = 2.44 kg/cm2.
240 psi = 16.8 kg/cm2 ==> bác mà bơm tới cỡ này chắc không có cơ hội post bài này rồi.
Người ta thấy mềm có thể là do bác đậu xe cấn ngay mép vỉa hè ==> thấy bánh xe như bị xẹp; hoặc bác chở quá tải; hoặc bác thay bánh nhỏ hơn; hoặc đồng hồ đo áp có vấn đề.
240 là 240Kpa = 2.44 kg/cm2.
240 psi = 16.8 kg/cm2 ==> bác mà bơm tới cỡ này chắc không có cơ hội post bài này rồi.
Người ta thấy mềm có thể là do bác đậu xe cấn ngay mép vỉa hè ==> thấy bánh xe như bị xẹp; hoặc bác chở quá tải; hoặc bác thay bánh nhỏ hơn; hoặc đồng hồ đo áp có vấn đề.
Mấy bác trên này cứ nghĩ nổ vỏ là do bơm quá căng?
Ko phải nhé
Nổ vỏ là do chạy ma sát nóng quá, cao su nó rạn ra, gặp phải vật có góc cạnh va chạm vào là nó tét ra gây nổ vỏ.
Lốp bơm căng quá hoặc mềm quá gây mòn ko đều bề mặt thôi, căng quá còn có tác hại nữa là xe bị nảy nhiều
Ko phải nhé
Nổ vỏ là do chạy ma sát nóng quá, cao su nó rạn ra, gặp phải vật có góc cạnh va chạm vào là nó tét ra gây nổ vỏ.
Lốp bơm căng quá hoặc mềm quá gây mòn ko đều bề mặt thôi, căng quá còn có tác hại nữa là xe bị nảy nhiều
họ ko ghi ,nhưng nhìn rãnh lốp thì cũng đoán dc lốp mòn nhiều hay ít chứ ,hay bác cũng ko biết nhìnthế trên đó họ có ghi rõ lốp dầy lốp mòn không bác?
Mấy anh bơm ở ngoài, thấy vỏ xe mềm là cứ quất tới.Anh tin hãng sản xuất xe hay tin mấy thằng bơm vá bánh xe.
à em mới lái xe chưa có kinh nghiệm thì làm sao em biết là lốp mới bơm căng lốp mòn bơm thiếu dc hả anh? nên em mới phải đi hỏi mọi người để học hỏi kinh nghiệm, nhưng đôi khi người ta giỏi quá cũng đâm ra chảnh nhỉ? nhìn đâu cũng thấy nhãm, dù sao cũng cám ơn anh vì kinh nghiệm anh chia sẻhọ ko ghi ,nhưng nhìn rãnh lốp thì cũng đoán dc lốp mòn nhiều hay ít chứ ,hay bác cũng ko biết nhìn