Ban đầu 1k1.5k thay là xong! Động cơ mới bây chừ ko quá mất time cho món rô-đai này lắm.
Sau đó thay dầu nào tuỳ thích, nhưng phải đảm bảo đồng bộ, đừng thay mỗi lần mỗi hãng khác nhau ... vì xe mình ko phải chuột bạch để thí nghiệm cho các hãng dầu nhờn.
Hình như động cơ đã rodai từ trong nhà máy rồi. Cứ theo manual mả làm. Khi nào build lại động cơ mới cần mấy cai này chứ nhì
Bắt giò Mod chút: dung sai (tolerance) cực thấp hoặc độ chính xác (precision) cực cao.
Ý kiến cá nhân: thay nhớt (theo xe) & lọc nhớt sau 1000km đầu là đủ cho hầu hết các dòng xe phổ thông. Kỹ hơn thì thay đổi số, tốc độ thường xuyên và tránh rpm cao, không tải quá nặng trong 1000km đầu này nữa là quá đủ!
Ý kiến cá nhân: thay nhớt (theo xe) & lọc nhớt sau 1000km đầu là đủ cho hầu hết các dòng xe phổ thông. Kỹ hơn thì thay đổi số, tốc độ thường xuyên và tránh rpm cao, không tải quá nặng trong 1000km đầu này nữa là quá đủ!
Bắt giò Mod chút: dung sai (tolerance) cực thấp hoặc độ chính xác (precision) cực cao.
Ý kiến cá nhân: thay nhớt (theo xe) & lọc nhớt sau 1000km đầu là đủ cho hầu hết các dòng xe phổ thông. Kỹ hơn thì thay đổi số, tốc độ thường xuyên và tránh rpm cao, không tải quá nặng trong 1000km đầu này nữa là quá đủ!
Cám ơn bác, em biết rằng hầu hết mọi người sẽ làm theo cách này. Hy vọng sẽ có những bác ''ngoại lệ'' chạy rà theo các khác, và em muốn nghe họ chia sẻ để học hỏi
Hình như xe mới có sẵn dầu ro-da theo xe rồi.
Theo tìm hiểu thì nhớt này họ khuyến cáo xả bỏ lần đầu ở 50 (~80km) và tiếp theo 500 miles (~800km) ở lần tiếp theo bao gồm thay cả lọc. Khả năng cao xe mới (xe phổ thông) sẽ không sẵn dầu ro-da này mà họ sẽ dùng full or bán tổng hợp thông thường.