Cứ chạy thoải mái. Bảo dưỡng định kỳ theo sách hướng dẫn sử dụng là được. Đừng có để bọn nó lùa gà
Các bác nên nhớ hãng chỉ làm vừa đủ để xe các bác chạy ổn định cho tới khi hết bảo hành thôi.
Theo sát hướng dẫn của hãng là một chuyện nhưng chả việc gì phải tin 100%.
Dầu nhớt để rodage thì mới nghe, nhưng trước khi tìm hiểu kĩ thì không nên qui chụp vấn đề này.
Ngoài ra e thấy cách chạy rodage còn quan trọng hơn cả dầu nhớt, bởi vậy mới sinh ra trường phái rodage bạo lực với lí luận rằng nếu rodage nhẹ nhàng thì các chi tiết máy không có cơ hội "bào" nhau cho đủ, đặc biệt là giữa xéc-măng và buồng đốt. sau này sinh ra tình trạng xéc-măng không khóa kín buồng đốt được.
Theo sát hướng dẫn của hãng là một chuyện nhưng chả việc gì phải tin 100%.
Dầu nhớt để rodage thì mới nghe, nhưng trước khi tìm hiểu kĩ thì không nên qui chụp vấn đề này.
Ngoài ra e thấy cách chạy rodage còn quan trọng hơn cả dầu nhớt, bởi vậy mới sinh ra trường phái rodage bạo lực với lí luận rằng nếu rodage nhẹ nhàng thì các chi tiết máy không có cơ hội "bào" nhau cho đủ, đặc biệt là giữa xéc-măng và buồng đốt. sau này sinh ra tình trạng xéc-măng không khóa kín buồng đốt được.
Sanh viên khoa hoc xa hôi nhan vănCác bác nên nhớ hãng chỉ làm vừa đủ để xe các bác chạy ổn định cho tới khi hết bảo hành thôi.
Theo sát hướng dẫn của hãng là một chuyện nhưng chả việc gì phải tin 100%.
Dầu nhớt để rodage thì mới nghe, nhưng trước khi tìm hiểu kĩ thì không nên qui chụp vấn đề này.
Ngoài ra e thấy cách chạy rodage còn quan trọng hơn cả dầu nhớt, bởi vậy mới sinh ra trường phái rodage bạo lực với lí luận rằng nếu rodage nhẹ nhàng thì các chi tiết máy không có cơ hội "bào" nhau cho đủ, đặc biệt là giữa xéc-măng và buồng đốt. sau này sinh ra tình trạng xéc-măng không khóa kín buồng đốt được.
Quan trọng là lần thay dầu tiếp theo có biết đổ nhớt gì vô xe không ? Nhớt thông thường gốc dầu khoáng, bán tổng hợp hay nhớt tổng hợp ?Mitsu Outlander của em 5000km mới thay dầu lần đầu.khuyến cáo vậy chẳng biết đúng hay sai.
Ý tôi nói ví dụ lần này xài Mobile 1, lần sau nhảy qua xài Pennzoil. lần tiếp theo là Castrol.. chả sao cả miễn là xài cùng 1 cấp độ mã nhớt.Chứ tôi không nói xài nhớt trộn 2 -3 thứ lại với nhau nhé
Cẩn thận ở chỗ, mỗi lần đổi từ loại này qua loại kia thì xả kỹ, không khéo còn 1/2 lít theo cách thay dầu thông thường thì vô tình đã trộn lẫn 1/2L dầu cũ với 4L dầu mới chẳng hạn!
Cái bạn nói chỉ đúng với nhớt hộp số thôi vì nhớt hộp số khi xả ra thì vẫn còn 50% nhớt cũ trong torque converter của hộp số, lượng này không thể xả hết với 1 lần thay nhớt hộp số ngoai trừ châm/ xả nhớt hộp số lần lượt 3-4 lần hay xả nhớt qua đường dẫn về radiator để làm mát nhớt hôp số ( transmission cooler line ) hay dùng máy trong tiệm để hút hết nhớt trong hộp số ra hoàn toàn.Cẩn thận ở chỗ, mỗi lần đổi từ loại này qua loại kia thì xả kỹ, không khéo còn 1/2 lít theo cách thay dầu thông thường thì vô tình đã trộn lẫn 1/2L dầu cũ với 4L dầu mới chẳng hạn!
Nhớt máy khác nhớt hôp số vì khi tắt máy, để máy nguội chừng 10-15 phút thì nhớt trong xy lanh, piston, camshaft sẽ tuần hoàn chảy hết về chảo dầu do khi tắt máy thì bơm nhớt cũng ngưng làm việc. Khi thay nhớt thay luôn cả loc thì sẽ loai bỏ luôn cả 1 lượng dầu cũ trong loc nhớt nữa vì khi tháo loc nhớt ra thì cũng sẽ có 1 lượng nhớt cũ trong loc dầu chảy ra.
Nếu kỹ tính thì chịu khó kích xe lên cao, để xe qua đêm , sáng mai xả nhớt thì nhớt sẽ thoát ra hết, chả còn tí nào sót lai trong máy đâu vì qua 1 đêm máy nguội ngắt, toàn bộ nhớt đã tuần hoàn chảy về lai chảo dầu, và khi xả nhớt nếu đã mở nắp châm nhớt phía trên thì nhớt xả ra sẽ rất nhanh so với không mở nắp châm nhớt.Đợi đến khi không còn giọt nhớt cũ nào chảy nhỏ giọt nữa thì làm vê sinh con ốc xả nhớt, thay lông đền ( washer ) mới vào và siết lại đúng lực.
Ra tiệm thì thợ họ làm cho nhanh nên có khi không làm kỹ như tôi nói được đâu vì cần phải có thời gian.Nếu ai cầu toàn, rảnh có thời gian , thích mày mò thì tự thay nhớt cho xe cũng là trải nghiệm thú vị đấy.Thú vị vì mình tự làm cho xe mình trong thời gian rảnh, tự mua nhớt và loc nhớt tốt nhất dùng cho xe chứ đồ trong hãng chưa chắc ngon bằng đồ mình mua à.Mình tư làm cho xe mình thì cứ thủng thẳng chả có gì gấp gáp cả.Thợ thì bi áp lưc thời gian vì phải làm đủ năng suất được giao chứ mình tự làm mình chả bi ai dí mà phải cần gấp gáp gì cả.