Dầu khoáng là công nghệ cũ rồi.Xe mới cứ tổng hợp mà phang tới. Thành phần và công thức phụ gia của dầu tổng hợp dĩ nhiên nó ngon hơn gốc khoáng vì max 15k dặm so với 3k dặm của gốc khoáng.Hix, dầu gốc khoáng mà bào ~ 3.000 dặm thì nghe xót cho cái xe. Ai chứ em không bao giờ chơi kiểu đó, cứ tổng hợp 100% mà quất, gì chứ chi tiền mua nhớt xịn thì không bao giờ tiếc
Thậm chí giờ cũng có Amsoil signatures cày max 25k dặm mới thay.Dĩ nhiên nên thay sớm hơn tí khoảng 2/3 hay 3/4 thậm chí 1/2 so với cái mức 25k tối đa để an toàn.
Oái ! Các bác chắc xài xe sang. Mình mua xe mới, nhưng loại...rẻ nhất Vn. Cái Chevrolet Spark LS-2018. Thay nhớt lần đầu 1000km. Ở NT không có đại lý,hãng, của GM Vn. Thế là mua nhớt mới về...tự sướng. Cũng nhờ tự thay, mới biết nhớt trong xe xả ra đen như...dầu rái. Gọi điện hỏi đại lý bán xe ở BMT, saler nói : Nhớt đó do nhà máy đổ vào, họ không biết . Mà giờ nhà máy...Mỹ định cư HN theo...Ta rồi, khỏi hỏi mất công. Cũng may tự thay, mới tận mắt thấy loại nhớt đen khủng vậy sau 1004km. Chứ vào DV, có khi nó thò ống hít, khịt khịt một hồi rồi đổ nhớt phuy mới vào,khổ chủ cũng...ngọng.
Lần đầu xe mới, thay nhớt Castrol Magnatec 5W-30 " Công nghệ tổng hợp" ,cũng yên tâm vì đời xe trước cũ mèm 26 tuổi, cũng toàn chạy Castrol Magnatec, thấy ổn. Xe cũ máy nhỏ, thường chạy 4000rpm, mà sau 5000km, nhớt Castrol Magnatec bán tổng hợp chưa đen mấy. Sau 1000km tới, sẽ xả thử 0.5l, so sánh với mẫu " nhớt roda" ,để có chuyện...888 tiếp .
...
Lần đầu xe mới, thay nhớt Castrol Magnatec 5W-30 " Công nghệ tổng hợp" ,cũng yên tâm vì đời xe trước cũ mèm 26 tuổi, cũng toàn chạy Castrol Magnatec, thấy ổn. Xe cũ máy nhỏ, thường chạy 4000rpm, mà sau 5000km, nhớt Castrol Magnatec bán tổng hợp chưa đen mấy. Sau 1000km tới, sẽ xả thử 0.5l, so sánh với mẫu " nhớt roda" ,để có chuyện...888 tiếp .
...
Oái ! Các bác chắc xài xe sang. Mình mua xe mới, nhưng loại...rẻ nhất Vn. Cái Chevrolet Spark LS-2018. Thay nhớt lần đầu 1000km. Ở NT không có đại lý,hãng, của GM Vn. Thế là mua nhớt mới về...tự sướng. Cũng nhờ tự thay, mới biết nhớt trong xe xả ra đen như...dầu rái. Gọi điện hỏi đại lý bán xe ở BMT, saler nói : Nhớt đó do nhà máy đổ vào, họ không biết . Mà giờ nhà máy...Mỹ định cư HN theo...Ta rồi, khỏi hỏi mất công. Cũng may tự thay, mới tận mắt thấy loại nhớt đen khủng vậy sau 1004km. Chứ vào DV, có khi nó thò ống hít, khịt khịt một hồi rồi đổ nhớt phuy mới vào,khổ chủ cũng...ngọng.
Lần đầu xe mới, thay nhớt Castrol Magnatec 5W-30 " Công nghệ tổng hợp" ,cũng yên tâm vì đời xe trước cũ mèm 26 tuổi, cũng toàn chạy Castrol Magnatec, thấy ổn. Xe cũ máy nhỏ, thường chạy 4000rpm, mà sau 5000km, nhớt Castrol Magnatec bán tổng hợp chưa đen mấy. Sau 1000km tới, sẽ xả thử 0.5l, so sánh với mẫu " nhớt roda" ,để có chuyện...888 tiếp .
...
Nhớt chạy 1 thời gian là đen. có điều nhìn nó đen bảo nhớt hết độ nhờn không còn bảo vê động cơ là không đúng thì oil life nó vẫn còn nhé, và cái đó phải gởi mẫu nhớt thải cho 1 phòng thí nghiệm chuyên ngành họ phân tích .
hiii hãng nào cũng khuyên thay nhớt + lọc cùng lúc cả.Tôi chả hiểu bảo dưỡng trong hãng ở vn làm ăn kiểu gì mà thay nhớt cho khách lai còn tiếc , không thay cái loc nhớt.Dùng 1 cái loc nhớt cho 2 lần thay nhớt là ngu xuẩn vì lần thay thứ 2 sẽ có 1 lượng nhớt cũ bẩn từ lần trước hòa vô nhớt mới.Chưa kể khả năng loc nhớt của loc cũng đả suy giảm do đã loc 1 mớ cặn tạp chất từ lần thay nhớt trước đó.Chưa kể là loc nhớt ho dùng là loai nào.Nếu là loai bình thường dùng cho dầu khoáng thì phải thay ỏ mức 3000 dặm, còn loc chất lưỡng tốt hơn, giá cao hơn thì dùng cho nhớt bán tổng hợp hay tổng hợp nên chạy max 15k dặm.
Chứ nếu dùng loc nhớt loai bèo nhất mà dùng cho 2 lần thay nhốt, làm sao đảm bảo loc sẽ làm việc hiệu quả cho lần thay nhớt thứ 2.Tháo loc nhớt ra, cắt ngang sẽ thấy lõi giấy loc ( filter media ) bèo nhèo như ruột mèo rồi nếu xài loc nhớt loai rẻ tiền
Chưa kể chu kỳ thay nhớt 5000km tính ra là 3000 dặm hơn 1 tí.Giờ ở nước ngoài người ta dùng nhớt tổng hợp hay bán tổng hợp cho xe đời mới nên chu kỳ thay nhớt bét lắm cũng 5000 dặm tức 8000km, còn trung bình là từ 8k-max 15k dặm chứ không ai dùng nhớt gốc dầu khoáng cho xe mới cả.Không hiểu bảo dưỡng chính hãng bên vn dùng nhớt gốc dầu khoáng , bán tổng hợp hay tổng hợp.Nếu xài nhót gốc dầu khoáng sẽ là thiệt thòi cho khách mua xe vì giồ thiếu gì nhớt tổng hợp mà không xài cho người ta.Còn nếu xài nhớt bán tổng hợp hay tổng hợp mà bắt khách đem xe vô thay nhớt ở mức 5k km là 1 sự phí phạm khủng khiếp.Bán tổng hợp tuổi tho gấp rưỡi, còn tổng hợp tuổi tho gấp 2-3 lần nhớt gốc dầu khoáng.
Thâm chí xe cũ như con xe bà chị tôi corolla 98 cày gần 290 ngàn km, phang nhớt full synthetic pennzoil platinum high mileage 5w-30 chạy 8k dặm, 1 năm rưỡi tôi mới thay
Trong cái danh mục bảo trì định kỳ kia thiếu kiểm tra loc gió máy lạnh.Nếu đợi kiểm tra cùng lúc với hệ thống lạnh tới 40 ngàn km mới làm 1 lần thì đảm bảo 100% cái loc gió máy lạnh kia dơ đen đầy bụi bặm nhé.Loc gió máy lạnh trong đk ở vn phải kiểm tra cỡ 10k km 1 lần hay 1 năm/ lần.
Giữ loc gió máy lanh sạch, thay định kỳ củng là giữ cho phổi người ngồi trong xe khỏe nha các bác
2 lần nhớt + 1 lần lọc là câu "truyền miệng" của cánh tài xế VN với nhau, giờ nó như "tục ngữ" vậy.
Các anh tk được tầm 100k (4 lon bia)
Xe mới thì luôn có quyển HDSD kèm theo khi nhận xe. Chịu khó đọc kỹ là biết hết những điều cần thiết. Nếu bỏ đâu mất ,thì lên mạng tải về cũng dễ.
Chevrolet Spark của...Tây, nó dặn thay nhớt và lọc nhớt sau 1 năm hoặc 15.000km tuỳ điều kiện nào đến trước. Như vậy, chạy ít thì sau 1 năm, chạy nhiều thì 15.000km. Đương nhiên là phải xài nhớt đúng phẩm chất.
Ở Ta, nhiều người mua xe cũ, lắm lúc không biết thật sự nó đã chạy được bao vạn km. Nên việc thay nhớt cũng ...lăn tăn. Hồi mình chạy xe cũ hơn 200.000km, là ước đoán vậy, thì sau 3000-5000km, kiểm tra thấy nhớt chuyển đen thì thay. Thay nhớt thì thay luôn lọc, dù số km không nhiều. Giờ chạy xe mới, riêng khoản thay nhớt,lọc, 10.000-15.000km, thấy khoẻ và đỡ hao hơn hẳn !
Chevrolet Spark của...Tây, nó dặn thay nhớt và lọc nhớt sau 1 năm hoặc 15.000km tuỳ điều kiện nào đến trước. Như vậy, chạy ít thì sau 1 năm, chạy nhiều thì 15.000km. Đương nhiên là phải xài nhớt đúng phẩm chất.
Ở Ta, nhiều người mua xe cũ, lắm lúc không biết thật sự nó đã chạy được bao vạn km. Nên việc thay nhớt cũng ...lăn tăn. Hồi mình chạy xe cũ hơn 200.000km, là ước đoán vậy, thì sau 3000-5000km, kiểm tra thấy nhớt chuyển đen thì thay. Thay nhớt thì thay luôn lọc, dù số km không nhiều. Giờ chạy xe mới, riêng khoản thay nhớt,lọc, 10.000-15.000km, thấy khoẻ và đỡ hao hơn hẳn !
Xe cũ mua về việc đầu tiên là đi thay hết nhớt máy, nhớt hộp số, dầu thắng, dầu tay lái, thay loc gió động cơ và máy lạnh cho chắc ăn vì đâu biết chủ trước bảo trì xe thế nàoỞ Ta, nhiều người mua xe cũ, lắm lúc không biết thật sự nó đã chạy được bao vạn km. Nên việc thay nhớt cũng ...lăn tăn. Hồi mình chạy xe cũ hơn 200.000km, là ước đoán vậy, thì sau 3000-5000km, kiểm tra thấy nhớt chuyển đen thì thay. Thay nhớt thì thay luôn lọc, dù số km không nhiều. Giờ chạy xe mới, riêng khoản thay nhớt,lọc, 10.000-15.000km, thấy khoẻ và đỡ hao hơn hẳn !