khi bác nào nói đổ cho xe thì nói rõ làđổ cho xe nào. dùng trong bao lâu. các lầnđổ có liền nhau ko.
riêng em thì có đổ xăng e5 này trên xe máy pcx thôi. thì thấy cũng chả khác xăng 92 gì cả. đề vọt vẫn thế. cơ mà thấy nó đi l lợi hơn vài cây số so với 92 em hay đổ
riêng em thì có đổ xăng e5 này trên xe máy pcx thôi. thì thấy cũng chả khác xăng 92 gì cả. đề vọt vẫn thế. cơ mà thấy nó đi l lợi hơn vài cây số so với 92 em hay đổ
khổ là ta làm không có được tốt lực bất tòng tâmThế giới người ta xài lâu rùi mà , VN mà làm tốt thì nên ủng hộ để góp phần bảo vệ môi trường .
cái này nghề của em nên em biết, khó nói nhưng......Nếu quản được thằng pha thì ko có gì e ngại...92-95 hiện nay có pha gì ko? Khó trả lời lắm.
Thôi hihihi
Em thấy báo nói tụi Brazil còn chơi xăng E10, E20, tức pha đến 20% cồn sinh học vẫn chạy phà phà.
Bác xagan nói ethanol tuyệt đối (99.5%) pha xăng háo nước là đúng nhưng e thắc mắc thứ nhất bác mua ethanol này ở đâu và pha thế nào? bản thân cây xăng muốn pha cũng phải có thiết bị chuyên dụng không là nước vào ngay, ethanol mà mua và vận chuyển không đúng cách thì nó thành cồn 90 độ, hiện ở tp hcm chỉ có 1 nhà máy ở Đồng nai cung cấp và không đảm bảo hàm lượng nước cũng như tỷ lệ aldehyde, methanol trong ethanol, cái gây hỏng bình xăng là mấy cái tạp chất kia chứ ko phả ethanol, thứ hai xe bác thử nghiệm xe gì đời nào vậy?Trừ khi bắt buộc phải dùng thì chấp nhận, còn nếu có lựa chọn thì vẫn Ron 92/95 cho yên tâm. Ethanol rất háo nước vì vậy mà nó sẽ hút hơi ẩm từ không khí tạo thành nước trong bình xăng, dù ít nhưng lâu ngày cũng không có lợi.
Trước đây mình có pha sử dụng thử, mới đầu 5% thấy xe chạy êm, khỏe thấy ham. Sau đó tăng tỉ lệ lên 10% và một thời gian ngắn sau thấy không ổn. Trong vòng 6 tháng phải làm lại máy, kiểm tra bình xăng bị mục gỉ khiến rò xăng, bơm xăng hỏng, các joint, seal,.. bằng cao su của hệ thống cấp nhiên liệu và trong động cơ có hiện tượng chảy.
Hiện chưa có hãng xe nào ở VN cam kết an toàn khi sử dụng xăng sinh học. Các xe đời cũ càng không được thiết kế để sử dụng nhiên liệu này. Chất lượng xăng sinh học của ta sản xuất ra sao cũng ảnh hưởng tới tâm lý khi sử dụng.
Hồi đó tìm thấy tài liệu trên mạng về việc pha Ethanol vào xăng, nên tự dưng nổi hứng tò mò làm thử - sau đó mới thấy quả là dại dột. Xe đã hư và cạch luôn đến giờ.Bác xagan nói ethanol tuyệt đối (99.5%) pha xăng háo nước là đúng nhưng e thắc mắc thứ nhất bác mua ethanol này ở đâu và pha thế nào? bản thân cây xăng muốn pha cũng phải có thiết bị chuyên dụng không là nước vào ngay, ethanol mà mua và vận chuyển không đúng cách thì nó thành cồn 90 độ, hiện ở tp hcm chỉ có 1 nhà máy ở Đồng nai cung cấp và không đảm bảo hàm lượng nước cũng như tỷ lệ aldehyde, methanol trong ethanol, cái gây hỏng bình xăng là mấy cái tạp chất kia chứ ko phả ethanol, thứ hai xe bác thử nghiệm xe gì đời nào vậy?
- Hồi ấy mua Ethanol công nghiệp, nguyên can, nguyên chất về dùng dần (cái này tin người bán nói nè). Mua thêm một dụng cụ có vạch đo dung lượng (kiểu ống tiêm loại to) để pha, theo tỉ lệ 5% Ethanol, 95% xăng trong mỗi lần đổ xăng. Thấy cũng ổn rồi tăng E lên 10%. Mọi chuyện phiền toái bắt đầu từ đây khi xe bắt đầu có vấn đề (hồi đó chạy chiếc Mazda 626 đời 94). Chính sự háo nước của Ethanol đã gây tác hại làm gỉ bình xăng, và hư các bộ phận cao su trong hệ thống cấp nhiên liệu và trong động cơ như Seal, joint, v.v...) và Ethanol bản thân nó là loại dung môi mạnh, có thể hòa tan nhiều thứ -> hư hết thứ này đến thứ khác, sau đó mới xác định chính xác nguyên nhân và Stop việc thử nghiệm luôn.
Mấy năm trước hay xảy ra cháy nổ có khi nào do pha xăng sinh học không đúng tỷ lệ và thành phần ko các bác( ethanol, methanol, 5%, 10% hoặc cao hơn nữa.. ). Em hết sức "dân ngại" vì tới giờ mới chỉ biết ng.nhân các vụ cháy xe này là....do lửa, ...
ờ ha!Cây xăng không bán được E5, nó lặng lẽ pha vào 92/95 bán thì các bác có biết không? Hoá đơn đầu ra nó xuất khống thì ai biết!