Hạng F
13/1/06
13.889
35.977
113
Chuyện xăng mà cứ nghe pha pha là nhớ năm nào.
 
Hạng D
17/4/06
2.743
787
113
51
Nếu pha ethanol vào xăng em khẳng định là không có lời, giá cồn chưng cất và khử nước tuyệt đối lên 99,5% trở lên tại các nhà máy lớn cũng gần 23.000, vận chuyển rồi pha chế coi như xăng pha đắt hơn xăng nguyên chất, miền nam thì trông chờ nhà máy ở Bình Phước, Đồng Nai miền trung và bắc là Dung Quất, Quảng Nam hiện nhà máy ở Phú Thọ đang thiếu vốn, do vậy tiêfn vận chuyển cồn cũng tốn kém, ở các nước như Thái Lan chính phủ phải giảm thuế sâu cho nhà máy sản xuất ethanol, cồn ra khỏi cổng nhà máy là thuộc quản lý nhà nước luôn tránh việc lấy cồn đó pha chế rượu thì siêu lợi nhuận ( dù cồn này cũng không đc tinh khiết lắm nhưng còn tốt hơn rượu lậu nhiều lần) rồi chính phủ tiếp tục giảm thúe trên đầu lít xăng E5 hoặc E10 để đảm bảo giá bán luôn thấp hơn xăng không pha, sau khi 100% chỉ bán xăng pha ethanol thì họ mới tăng thuế trở lại, còn nếu VN ko giảm thuế thì giá thành E5 thậm chí còn đắt hơn A95 nên không có chuyện họ sẽ pha nhều ethanol vào xăng để kiếm lời.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng B2
1/4/11
300
69
28
47
Sài Gòn
Lý thuyết là thế, nhưng thực tế trong ngành xăng dâu thì việc pha chế, lưu trữ, bán lẻ xăng E5 là không hề đơn giản nhé. Nếu E5 đúng nghĩa thì em nghĩ nó tốt cho xe và động cơ, nhưng thực tế là khác biệt. Em chỉ chém vài yếu tố sơ sơ:
1. Chất lượng Ethanol: Cái này thì chắc các bác biết là phần lớn công nghệ SX ethanol ở VN là có nguồn gốc TQ. Tất nhiên cái này thì cũng có kiểm tra đạt chuẩn đàng hoàng
2. Vấn đề lưu trữ xăng E5: Thực tế các bồn xăng (Oil tank) đều có 01 lượng nước dằn ở đáy bồn. Nếu là xăng thì nước nó nằm dưới và ko lẫn vào xăng đc. Nhưng khi có ethanol thì nước hoàn tan vao xăng được nhé. Vì vậy, muốn lưu trữ E5 thì cũng phải tính đến cả việc cải tiến công nghệ lưu trữ trong bồn xăng tại các Công ty và cả cây xăng. Cái này đòi hỏi chi phí khá lớn đấy (nên ai đảm bảo là các công ty, cây xăng vẫn giữ lại công nghệ cũ để chứa xăng E5)
3. Vấn đề Methanol: Giá Ethanol thì có thể đắt, nhưng giá Methanol thì đủ rẻ. Pha cái methanol này vào thì toi hết động cơ (mà cái này ai kiểm soát đc)
 
Hạng C
20/1/11
682
420
63
Em đã sử dụng E5 trên con xe máy và thấy là bình thường, không có gì khác biệt.
 
Hạng D
17/4/06
2.743
787
113
51
Lý thuyết là thế, nhưng thực tế trong ngành xăng dâu thì việc pha chế, lưu trữ, bán lẻ xăng E5 là không hề đơn giản nhé. Nếu E5 đúng nghĩa thì em nghĩ nó tốt cho xe và động cơ, nhưng thực tế là khác biệt. Em chỉ chém vài yếu tố sơ sơ:
1. Chất lượng Ethanol: Cái này thì chắc các bác biết là phần lớn công nghệ SX ethanol ở VN là có nguồn gốc TQ. Tất nhiên cái này thì cũng có kiểm tra đạt chuẩn đàng hoàng
2. Vấn đề lưu trữ xăng E5: Thực tế các bồn xăng (Oil tank) đều có 01 lượng nước dằn ở đáy bồn. Nếu là xăng thì nước nó nằm dưới và ko lẫn vào xăng đc. Nhưng khi có ethanol thì nước hoàn tan vao xăng được nhé. Vì vậy, muốn lưu trữ E5 thì cũng phải tính đến cả việc cải tiến công nghệ lưu trữ trong bồn xăng tại các Công ty và cả cây xăng. Cái này đòi hỏi chi phí khá lớn đấy (nên ai đảm bảo là các công ty, cây xăng vẫn giữ lại công nghệ cũ để chứa xăng E5)
3. Vấn đề Methanol: Giá Ethanol thì có thể đắt, nhưng giá Methanol thì đủ rẻ. Pha cái methanol này vào thì toi hết động cơ (mà cái này ai kiểm soát đc)
Bác nói chuẩn, sợ các cây xăng lợi dụng rồi mua cồn trôi nổi vào pha bán và xe hỏng ( cũng phải vài tháng tới cả năm) thì đổ lỗi tại E5, dù gì ở VN thì chưa phổ biến chưa ép buộc cứ tránh cho lành, mình tự bảo vệ mình trước