Hạng C
17/11/14
829
919
93
Hôm qua 27-12 e vừa ép 1 chú tập lái bên đường phan văn trị leo lề vì tội chạy xe kg nhường đường
Lúc đó 15h15' e sắp hết giờ vô ra thành phố thực sự e rất gấp bác ấy chạy trước mà bò có 20km/h ,e bóp kèn ,đá đèn đủ kiểu cũng kg cho qua nên em quyết định vượt phải.khi qua được rồi e không cúp đầu mà từ tốn vào đúng làn ,đạp thắng vào số 1 xong mở hazzat bò 5km/h,khoảng 10' sau bác tập lái chịu không nổi vượt phải em liền tăng ga lấy thịt đè người tấp phải từ từ & 1 bánh bác tập lái leo lề đứng hình e kêu phụ xe hò mặt giơ tay ra chào xin lỗi đàng hoàng.
Đó là cách e chỉ cho họ biết thế nào là nhường đường,từ tốn,đàng hoàng ,lịch sự KHÔNG GÂY NGUY HIỂM CHO MÌNH & CHO NGƯỜI KHÁC.
Xong nhìn đồng hồ mất 15' chỉ bác thầy dạy tập lái một bài học nhớ đời./.
Em cũng vừa kinh qua xe tập lái 1 thời gian không lâu (mới mấy tháng trước hà), nên ít nhiều cũng có chút kinh nghiệm vụ này. Không phải xe tập lái muốn ngán đường, không nhường các bác đâu mặc dù mình đang ý thức rỏ là đang cản trở giao thông phía sau. Nhiều khi họ muốn nhường nhưng người bảo trợ tay lái không cho, hoặc ko dám nhường (đố dám cãi).
Nhiều bác đá đèn, nhấn còi inh ỏi mà làn trong xe cộ tấp nập em cũng không dám nhường. Các bác lái vài ba năm, thậm chí cả chục năm cũng nên thông cảm cho mấy người mới lái vài giờ chứ. Các bác càng um lên thì người ta càng rối, càng hoảng.
Nhưng em cũng ko ủng hộ cách làm của bác. Lỡ người ta rối lên thắng ko đạp mà quất vào gas thì thế nào là 'ko gây nguy hiểm' hoặc bá vào các xe bên trong, 2B gây tai nạn thì thế nào. Xin lỗi nhưng em chẳng thấy 'bài học' nào ở đây cả. Giống như một người lớn trưởng thành ép 1 đứa con nít mới chậm chững biết đi vậy thôi
 
  • Like
Reactions: minhtri87
Hạng C
13/7/11
855
14.349
93
Hồi e tập lái cũng bị ông "thầy" chỉ y trang vậy: "mình tập lái không cần nhường, tụi nó muốn vượt thì qua land khác", nhưng em luôn khó chịu khi có người dí sát đít, đá đèn...các kiểu nên nhường luôn :D.
1 điều nữa, các ông "thầy" dại lái xe là ai? Chính là cánh tài xế xe tải, taxi......chạy được cái bằng sư phạm bậc 1 hoặc bậc 2 là thành "thầy lái".
 
Hạng C
9/9/14
930
1.068
93
40
Nhớ lúc đầu ngồi lên xe khi chạy đường trường, đầu óc lúc nào cũng phải để ý vào cần số xem đang ở số mấy, chú ý vào chân côn và chân trái lúc nào cũng để sẵn (chứ ko rà) ở chân côn để khi tình huống khẩn cấp là đạp côn ngay, rồi thì chân phải lúc nào cũng sẵn sàng tư thế chuyển sang bàn đạp thắng chứ cũng ko dám nhấn ga lâu, rồi còn gương hậu trái phải, lâu lâu cũng phải liếc mắt nhìn, sau đó là nhìn vào đằng trước, 2 tay thì cầm vô lăng, đầu thì hình dung xem xe có đang chạy thẳng ko, có lệch tay lái ko, ... Nhiêu đó là đã đủ vã mồ hôi rồi, máy lạnh thì bật hết cỡ mà người thì lúc nào cũng phừng phừng hơi nóng. Các thầy dạy có bảo giữ nguyên tay lái thì cũng vì an toàn chứ đâu phải dạy cho học viên làm điều sai trái như các bác nói.
 
  • Like
Reactions: minhtri87
Hạng C
17/11/14
829
919
93
Nhớ lúc đầu ngồi lên xe khi chạy đường trường, đầu óc lúc nào cũng phải để ý vào cần số xem đang ở số mấy, chú ý vào chân côn và chân trái lúc nào cũng để sẵn (chứ ko rà) ở chân côn để khi tình huống khẩn cấp là đạp côn ngay, rồi thì chân phải lúc nào cũng sẵn sàng tư thế chuyển sang bàn đạp thắng chứ cũng ko dám nhấn ga lâu, rồi còn gương hậu trái phải, lâu lâu cũng phải liếc mắt nhìn, sau đó là nhìn vào đằng trước, 2 tay thì cầm vô lăng, đầu thì hình dung xem xe có đang chạy thẳng ko, có lệch tay lái ko, ... Nhiêu đó là đã đủ vã mồ hôi rồi, máy lạnh thì bật hết cỡ mà người thì lúc nào cũng phừng phừng hơi nóng. Các thầy dạy có bảo giữ nguyên tay lái thì cũng vì an toàn chứ đâu phải dạy cho học viên làm điều sai trái như các bác nói.
Em cũng như bác. Thật sự vã mồ hôi trong những giờ đầu tiên lái ra đường.
Em nhớ rất rỏ chỉ duy nhất 1 lần dùng gas là khi chạy trên đoạn VVK, tốc độ 60km/h nên không thể bò được, buộc phải đạp gas
 
Hạng B2
15/6/10
196
1.555
93
TPHCM
Hồi 2005 em học Hoàng Gia, ngay cầu vượt NTP có chú 15 chỗ vượt phải ép xe em, chú thầy giật vô lăng qua phải luôn, 15 chỗ bị trầy một đường dài, chú nói là em với anh chuẩn bị tâm lý đi taxi về, xe để trường lên giải quyết. May sao chiếc kia chạy luôn, chú thầy thì cười hỉ hả :)
 
Hạng F
14/9/04
9.909
29.304
113
Q3
Hôm qua 27-12 e vừa ép 1 chú tập lái bên đường phan văn trị leo lề vì tội chạy xe kg nhường đường
Lúc đó 15h15' e sắp hết giờ vô ra thành phố thực sự e rất gấp bác ấy chạy trước mà bò có 20km/h ,e bóp kèn ,đá đèn đủ kiểu cũng kg cho qua nên em quyết định vượt phải.khi qua được rồi e không cúp đầu mà từ tốn vào đúng làn ,đạp thắng vào số 1 xong mở hazzat bò 5km/h,khoảng 10' sau bác tập lái chịu không nổi vượt phải em liền tăng ga lấy thịt đè người tấp phải từ từ & 1 bánh bác tập lái leo lề đứng hình e kêu phụ xe hò mặt giơ tay ra chào xin lỗi đàng hoàng.
Đó là cách e chỉ cho họ biết thế nào là nhường đường,từ tốn,đàng hoàng ,lịch sự KHÔNG GÂY NGUY HIỂM CHO MÌNH & CHO NGƯỜI KHÁC.
Xong nhìn đồng hồ mất 15' chỉ bác thầy dạy tập lái một bài học nhớ đời./.
tại bác lái tải , chứ quẹt 1 cái / cả 2 xe về đồn thì bác khổ hơn
 
Hạng B2
22/10/13
114
191
43
no where
Em rất thắc mắc là đường k có biển phân làn tại sao các xe tập lái cứ cố bám lề trái làm gì, sao họ đi chậm họ k đi về bên phải để đủ chỗ cho xe sau đi nhanh hơn muốn vượt thì vượt, mặc dù đường rất rộng nhé, đủ 2 hàng ô tô và hàng xe máy.
Điển hình là cái đường Phạm Hùng nối dài ý.
 
Hạng C
17/11/14
829
919
93
Em rất thắc mắc là đường k có biển phân làn tại sao các xe tập lái cứ cố bám lề trái làm gì, sao họ đi chậm họ k đi về bên phải để đủ chỗ cho xe sau đi nhanh hơn muốn vượt thì vượt, mặc dù đường rất rộng nhé, đủ 2 hàng ô tô và hàng xe máy.
Điển hình là cái đường Phạm Hùng nối dài ý.
Bác biết sao ko, vì họ rất sợ ... 2B. Dù sao 4B đi vẫn trật tự an toàn hơn. 2B lấy ra lấy vào bất kể lúc nào lại ko có tín hiệu báo trước, cúp đầu vượt ẩu nên người tập lái rất dễ bị hoản mà giật vô lăng tùm lum, nhầm chân gas với chân thắng. Cho nên thường sẽ tránh xa lane có 2B chạy.