Status
Không mở trả lời sau này.
Hạng B1
3/4/07
83
1.212
88
Em đã tham khảo Passion cũng như 1 số branch name khác và thấy cafe truyền thống thì pha chế trong bóng tối ko ai biết :D chứ coffee to go thì các bạn trẻ đánh giá từ cái ly, cái bảng hiệu ... Tks các bác đã tư vấn. Bác Mywebcalls cho e xin cuộc hẹn ngày mai nhé
MYWEBCALLS nói:
Mợ HP nói đúng, take away đang chen chúc người KD.. vấn đề bây giờ là vị trí tiện dụng và chất lượng đảm bảo sẽ gầy dựng đựơc uy tín. Và đối tượng khách hàng của nó chủ yếu là bọn hoc sinh xiteen dâu chứ dân VP thì ko nhiều đâu. Hiện nay, giá ly take away đang giảm rất nhiều do các ông bà chủ trẻ chạy theo giá và họ đang tự đào hố chôn mình. Ngoài ra, Take away là pha chế trước mặt khách hàng đấy bác DNT
 
DNT
Hạng D
22/10/05
1.083
76
83
Các bác nói take away(TW) phải biểu diễn trước đám đông thì cũng đúng và có lí nhưng các bác thử xem xét lại, mô hình ngọai nhập này có trụ lại lâu ở Việt Nam hay không.

Mô hình TW nói chung là vốn ít, dưới 200 chai, bán ở lề đường. Với mặt bằng VN và Sài Gòn hiện nay đa số có 4m mặt tiền, lề đường chỉ có thể đậu được khỏang 5 cái xe máy hoặc một cái xe hơi thì hết chỗ! Mọi người lo canh xe của mình thì mấy quan tâm đến các TWer biểu diễn pha chế? Khách hàng đa số là giới công chức "quèn" như em hay là HSSV, tầng lớp này sự nhận biết thương hiệu không quan trọng bằng giá bán!

Dĩ nhiên thương hiệu nổi tiếng thì giá của nó cũng nổi tiếng theo. Highland Coffee cũng bán TW và gía của nó cũng High luôn! Riêng quan điểm của em không muốn chạy theo số đông. Nếu không phát minh ra cái mới thì cũng cải tiến lại cái cũ cho phù hợp hơn.
 
Hạng B2
15/3/09
430
11.079
93
www.youngpos.com
Tiếc rằng cuộc chạy đua giá này đúng kiểu truyền thống VN ko lẫn vào đâu,
làm sao hạ giá -> giảm chất lượng ng vật liệu đầu vào vì lý do tự ngồi nghĩ và tự sướng rằng có mấy ai đủ trình độ uống vô để nhận biết khác biệt. Bắt đầu quy trình giảm giá như:
- Lấy syrus N.Khẩu thay bằng Syrus dùng hưởng liệu chợ K.Biên, có cả cao thủ dùng vỏ hàng hiệu như ruột là Nana hay Rừng Hương.. Từ cái mùi hương cho đến độ ngọt khác biệt hoàn toàn, khách sẽ biết ngay ko cần chuyên gia gì ráo.
- lấy cafe đậu nành pha phin thay cho cafe đúng chất espresso (hỗn hợp 6/4 của Robusta và Arabica) phải pha từ máy, cái này còn dễ biết ác.
- Thay bánh cookies oreo bằng bánh gì em quên mất loại rùi.
- lấy máy xay gia đình (1-2tr/cái) thay cho máy xay chuyên dùng (>6tr/cái) xay xong đá ko nhuyễn uống vô đá nhỏ làm lộp độp muốn mẻ răng,
- Còn nữa và rất nhiều... cho tư duy giảm giá thành của ông bà chủ trẻ.
Cuối cùng, ra ly TW với giá chỉ bằng 1/2 nhưng chất lượng thì chỉ bằng 1/10 so với tiêu chuẩn. Và theo lẽ phạn ứng truyền thống luật canh tranh chung của VN, tất nhiên chú này giảm thì chú kia cũng tự hiểu ý và mù quáng làm theo... KQ: cả đám chết chung cho vui.
B.I.G nói:
Giảm giá đôi khi không phải theo xu thế, cũng có thể do chiến lược kinh doanh. Giảm giá không đồng nghĩa với chất lượng giảm. Thời buổi kinh tế này những sản phẩm có chất lượng, và những gì thuộc về uy tín luôn được đánh giá cao, họ chấp nhận thu mỗi người 1 đồng để có 100 người khách mõi ngày, còn hơn thu 2 hoặc 5 đồng để chỉ có 10 khách. Còn cái kiểu chạy chỉ lo đua giá để cạnh tranh nhau khó mà tồn tại
 
Hạng B2
15/3/09
430
11.079
93
www.youngpos.com
Cty em ở B.Thạnh, có gì bác alo em trước 1h nhé.. Em thì chẳng có thú vui ngồi cafe máy lạnh hay uống TW ... em thích uống lề đường khu Miếu Nổi B.Thạnh (gần Phan X Long) cùng thú vui là ngắm mấy em nhỏ nhỏ chạy linh tinh xung quanh, hihihi...
tidus0411 nói:
Em đã tham khảo Passion cũng như 1 số branch name khác và thấy cafe truyền thống thì pha chế trong bóng tối ko ai biết :D chứ coffee to go thì các bạn trẻ đánh giá từ cái ly, cái bảng hiệu ... Tks các bác đã tư vấn. Bác Mywebcalls cho e xin cuộc hẹn ngày mai nhé
MYWEBCALLS nói:
Mợ HP nói đúng, take away đang chen chúc người KD.. vấn đề bây giờ là vị trí tiện dụng và chất lượng đảm bảo sẽ gầy dựng đựơc uy tín. Và đối tượng khách hàng của nó chủ yếu là bọn hoc sinh xiteen dâu chứ dân VP thì ko nhiều đâu. Hiện nay, giá ly take away đang giảm rất nhiều do các ông bà chủ trẻ chạy theo giá và họ đang tự đào hố chôn mình. Ngoài ra, Take away là pha chế trước mặt khách hàng đấy bác DNT
 
Last edited by a moderator:
Hạng B1
DNT nói:
Các bác nói take away(TW) phải biểu diễn trước đám đông thì cũng đúng và có lí nhưng các bác thử xem xét lại, mô hình ngọai nhập này có trụ lại lâu ở Việt Nam hay không.

Mô hình TW nói chung là vốn ít, dưới 200 chai, bán ở lề đường. Với mặt bằng VN và Sài Gòn hiện nay đa số có 4m mặt tiền, lề đường chỉ có thể đậu được khỏang 5 cái xe máy hoặc một cái xe hơi thì hết chỗ! Mọi người lo canh xe của mình thì mấy quan tâm đến các TWer biểu diễn pha chế? Khách hàng đa số là giới công chức "quèn" như em hay là HSSV, tầng lớp này sự nhận biết thương hiệu không quan trọng bằng giá bán!

Dĩ nhiên thương hiệu nổi tiếng thì giá của nó cũng nổi tiếng theo. Highland Coffee cũng bán TW và gía của nó cũng High luôn! Riêng quan điểm của em không muốn chạy theo số đông. Nếu không phát minh ra cái mới thì cũng cải tiến lại cái cũ cho phù hợp hơn.
theo em tồn tại được hay ko phụ thuộc vào thương hiệu, tốc độ phủ sóng chứ giá cả đôi khi không quyết định
 
DNT
Hạng D
22/10/05
1.083
76
83
Mô hình cà phê TW hiện nay thương hiệu nào là nổi tiếng nhất hả các bác?
 
Hạng B2
18/7/12
164
125
43
Nói thiệt với các bác, dạo gần đây nghe mấy cái tin kiểu như: cà phê = đậu nành, hay cà phê có gia vị đặc biệt Tung Của, làm em rất sợ uống cà phê của mấy mợ vỉa hè 8-10k.
Hay có khi nào là chiêu của mấy bác TW không nhưng có lẽ nó cũng đáng để người ta lưu ý.
Em thì cũng chẳng nghiện cà phê, chẳng trồng cà phê, chẳng bán cà phê - Nhưng với các bác có ý tưởng kinh doanh bất cứ gì liên quan đến loại hình này là em ủng hộ tất. ÍT ra cũng góp tý gió cho mấy bác nông rân trồng cà phê xứ ta. Mấy bác cố gắng sử dụng hàng VN nhé.
 
Hạng B2
15/3/09
430
11.079
93
www.youngpos.com
Passio (khách hàng POS của em) là cafe chuyên về mô hình TW to nhất VN hiện nay (ko tính các đơn vị khác kinh doanh TW như là sản phẩm phụ đi kèm), thì ngoài 4 cái ở SG còn có chi nhánh ở tận thủ đô yêu dấu, Passio đầu tư có bài bản có định hướng chiến lược phát triển và đặt biệt có cơ cấu tổ chức bộ máy quản lý hoạt động chuyên nghiệp rõ ràng chứ ko như các thương hiệu khác chủ yếu cây nhà lá vườn tự xử.
Tuy nhiên, từ trước đến làm máy POS cho các khách hàng của em thì hệ thống cafe "hộp hạng sang" có bộ máy chuyên nghiệp nhất là SOHO thì vẫn chỉ dừng ở con số 5 cái, chưa thể tăng thêm nữa. (Em ko nói đến hệ thống cafe có vốn đầu tư hàng khủng, thường có yếu tố nước ngoài hay thương hiệu quốc tế nhé như Highland, Coofee bean, Angle in us, NYDC...)
DNT nói:
Mô hình cà phê TW hiện nay thương hiệu nào là nổi tiếng nhất hả các bác?
 
Last edited by a moderator:
Hạng C
29/7/11
760
13
28
41
bác chủ làm TW tại tỉnh, chú ý cái giá thành nhé bác. Em cũng định làm mà sau vài ngày ngồi đồng tại mấy quán trà sữa, cfe ở we nhà, em dẹp luôn cái ý định mở quán. :(:(
 
Hạng D
24/10/10
3.407
14.791
113
zippy nói:
Em thì cũng chẳng nghiện cà phê, chẳng trồng cà phê, chẳng bán cà phê - Nhưng với các bác có ý tưởng kinh doanh bất cứ gì liên quan đến loại hình này là em ủng hộ tất. ÍT ra cũng góp tý gió cho mấy bác nông rân trồng cà phê xứ ta. Mấy bác cố gắng sử dụng hàng VN nhé.
Em ngược với bác tí, thấy ai sắp lao vào hố em phải gọi giật lại, dù biết mình ác khẩu hay dở mồm nhưng cũng nghiến răng nói ra, rồi chắc là bị chửi không ít.

Còn dùng hàng VN thì bác yên tâm, em đua từ lâu rồi, có điều em là người-tiêu-dùng-không-xài-óc-bã-đậu nên hàng Vịt lởm quá em vẫn tẩy chay như thường.

nhantran6484 nói:
bác chủ làm TW tại tỉnh, chú ý cái giá thành nhé bác. Em cũng định làm mà sau vài ngày ngồi đồng tại mấy quán trà sữa, cfe ở we nhà, em dẹp luôn cái ý định mở quán. :(:(
Đó là cái hạn chế lớn nhất mà Coffee-to-go không bành trướng nổi như trà sữa ngày xưa.
 
Status
Không mở trả lời sau này.