Các bác nhầm giữa Caravan và Off road mất rồi ạ.Em không phải dân Ốp dốt đâu.Mấy hôm nay em đang rong ruổi trên cung đường Caravan Tây Bắc,suốt ngày leo đèo,leo dốc.Có những đoạn đường rất xấu,nhưng chưa đến nỗi như của mấy ông Ốp dốt.
Em TRITON hiện nay,theo em,không đủ khả năng để thực hiện tốt những chuyến hành trình theo đoàn,vì khi đổ dốc hay cua gấp trên đèo,thường bị các xe phía trước bỏ xa.
Em đã ngồi trong cả 3 chiếc xe em nói,nhưng chưa được lái thử chiếc nào.Nhưng theo kinh nghiệm,rõ ràng LAND CRUISER PRADO sẽ không cho cảm giác lái tốt bằng Mit.Hơn nữa,đầu xe PRADO rất cao,làm mất tầm nhìn phía trước,trong điều kiện VN,điều đó hoàn toàn không tốt.
Em đang phân vân về Công suất 185 Hp của P GLS của cỗ máy 3.0 cũng như hộp số 4 cấp của em nó.So với PRADO thì 2 chiếc này tương đương về công suất cũng như sức kéo.Trong khi đó,Caravan đòi hỏi khả năng tăng tốc cúng như khả năng chạy tốc độ cao,thỉnh thoảng cuãng phải cày trên một vài cung đường xấu.
Riêng JEEP Wrangler thì lại đáp ứng rất tốt 2 yêu cầu trên,với Công suất 282 Hp thì khả năng tăng tốc và chạy tốc độ cao của nó ăn đứt 2 chiếc kia.Nhưng yếu điểm của nó thì không ít.Điểm yếu nhất của nó là không cho người lái có tầm quan sát tốt,nội thất chật chội.
Em hỏi các bác,nhưng riêng em lại xếp PRADO vào vị trí thứ 3,còn PAJERO thì đang ngang hàng và có phần nhỉnh hơn so với JEEP.
Vấn đề mấu chốt là em chưa được cầm vô lăng của con nào cả để có thể so sánh trực tiếp.