Prado không so sánh với Pajero được mà chỉ so sánh với PS mà ở thế yếu, mình đang gom lại so sánh một lần, các bác chờ nhé.
So sánh chung, Prado chạy ở Việt nam nhiều, đồ xi nhiều ngoại thất mau cũ.
Về hệ khung gầm, Mít đi trước Toyota rất xa về ổn định.
Các xe SUV Mit nghiên cho phép 45 độ, trong khi Toy khoảng 28-30 độ, chênh lệch này rất lớn, nó dẩn đến một số hệ quả:
Toy không lắp công suất lớn được, vì như thế khả năng lật xe cao.
Phải lắp thêm bộ ổn định, trong trường hợp lắp thêm bộ này, cũng không ổn định bằng Mit.
Chay nhanh bị bồng bềnh.
Dịch vụ
Mit thua Toy thấy rõ, nhưng trong 200.000km đầu, dịch vụ cần rất ít, cao lắm là thay curoa, protyl đại lý, gara nào cũng làm được.
Độ bền phụ tùng Mit cao hơn.
Giá Phụ tùng cơ bản, Đối với xe Nhập thì Toy cao, có thể cao hơn cả Mit, chứ không rẽ.
Thiết kế nội thất, trong khi PS đã thiết kế ghế xếp sàn thì Prado còn ghế xếp treo, những trang bị nội thất nếu để ý Mit thường đi trước 3 năm.
Những đồ chơi lắp thêm thì xe nào cũng lắp full option được. Nội thất có thể độ vô giới hạn, những gì Toy có đều có thể làm tương tự cho Mit.
Động cơ Mivec, theo thiết kế Mivec có thể áp dụng chế độ tắt bớt máy, nhưng chưa áp dụng thôi. Toy cũng có dòng tương tự, còn động cơ lắp trên Prado VVTi chưa có khả năng này.
Hộp số tự động Mit tương đương với Honda có khả năng suy luận, còn AT Toy hiện ở mức thông dụng.
Thí dụ thực tế 1 chiếc PS máy dầu 100 mét(?) đầu vọt hơn Santafe 2.7G bài test này các bác PS hà nội thực hiện, nếu test với Prado thì cũng ở mức như thế.
Bên OF có một bài so sánh về trượt giá của Pajero 3.5 và Land, và kết luận là Land thiệt hại nặng về số tiền bỏ ra ban đầu, các bác Google tìm đọc.
Xe thay thế Mit? theo mình là Accura, nhưng ít hư hỏng thì vẩn là Mit.
Bỏ qua giá xe nào cao thấp, thì bác nên xem Pajero và Accura, còn mình thì vẩn chon PS.
Xe nào vào thị trường cũng mất một thời gian để tinh chỉnh, nay PS đã gần như hoàn thiện.
Dmax cho phép nghiên ngan 47 độ, nhưng khung sườn nhẹ, chỉ đạt an toàn 2/5
Nếu bác tự tin vào tay lái mình, có thể thêm vào Dmax Ranger Navara (MT).
So sánh chung, Prado chạy ở Việt nam nhiều, đồ xi nhiều ngoại thất mau cũ.
Về hệ khung gầm, Mít đi trước Toyota rất xa về ổn định.
Các xe SUV Mit nghiên cho phép 45 độ, trong khi Toy khoảng 28-30 độ, chênh lệch này rất lớn, nó dẩn đến một số hệ quả:
Toy không lắp công suất lớn được, vì như thế khả năng lật xe cao.
Phải lắp thêm bộ ổn định, trong trường hợp lắp thêm bộ này, cũng không ổn định bằng Mit.
Chay nhanh bị bồng bềnh.
Dịch vụ
Mit thua Toy thấy rõ, nhưng trong 200.000km đầu, dịch vụ cần rất ít, cao lắm là thay curoa, protyl đại lý, gara nào cũng làm được.
Độ bền phụ tùng Mit cao hơn.
Giá Phụ tùng cơ bản, Đối với xe Nhập thì Toy cao, có thể cao hơn cả Mit, chứ không rẽ.
Thiết kế nội thất, trong khi PS đã thiết kế ghế xếp sàn thì Prado còn ghế xếp treo, những trang bị nội thất nếu để ý Mit thường đi trước 3 năm.
Những đồ chơi lắp thêm thì xe nào cũng lắp full option được. Nội thất có thể độ vô giới hạn, những gì Toy có đều có thể làm tương tự cho Mit.
Động cơ Mivec, theo thiết kế Mivec có thể áp dụng chế độ tắt bớt máy, nhưng chưa áp dụng thôi. Toy cũng có dòng tương tự, còn động cơ lắp trên Prado VVTi chưa có khả năng này.
Hộp số tự động Mit tương đương với Honda có khả năng suy luận, còn AT Toy hiện ở mức thông dụng.
Thí dụ thực tế 1 chiếc PS máy dầu 100 mét(?) đầu vọt hơn Santafe 2.7G bài test này các bác PS hà nội thực hiện, nếu test với Prado thì cũng ở mức như thế.
Bên OF có một bài so sánh về trượt giá của Pajero 3.5 và Land, và kết luận là Land thiệt hại nặng về số tiền bỏ ra ban đầu, các bác Google tìm đọc.
Xe thay thế Mit? theo mình là Accura, nhưng ít hư hỏng thì vẩn là Mit.
Bỏ qua giá xe nào cao thấp, thì bác nên xem Pajero và Accura, còn mình thì vẩn chon PS.
Xe nào vào thị trường cũng mất một thời gian để tinh chỉnh, nay PS đã gần như hoàn thiện.
Dmax cho phép nghiên ngan 47 độ, nhưng khung sườn nhẹ, chỉ đạt an toàn 2/5
Nếu bác tự tin vào tay lái mình, có thể thêm vào Dmax Ranger Navara (MT).
Last edited by a moderator: