1/4/07
21.905
16.705
113
0913168658
Prado không so sánh với Pajero được mà chỉ so sánh với PS mà ở thế yếu, mình đang gom lại so sánh một lần, các bác chờ nhé.

So sánh chung, Prado chạy ở Việt nam nhiều, đồ xi nhiều ngoại thất mau cũ.

Về hệ khung gầm, Mít đi trước Toyota rất xa về ổn định.
Các xe SUV Mit nghiên cho phép 45 độ, trong khi Toy khoảng 28-30 độ, chênh lệch này rất lớn, nó dẩn đến một số hệ quả:
Toy không lắp công suất lớn được, vì như thế khả năng lật xe cao.
Phải lắp thêm bộ ổn định, trong trường hợp lắp thêm bộ này, cũng không ổn định bằng Mit.
Chay nhanh bị bồng bềnh.

Dịch vụ
Mit thua Toy thấy rõ, nhưng trong 200.000km đầu, dịch vụ cần rất ít, cao lắm là thay curoa, protyl đại lý, gara nào cũng làm được.
Độ bền phụ tùng Mit cao hơn.
Giá Phụ tùng cơ bản, Đối với xe Nhập thì Toy cao, có thể cao hơn cả Mit, chứ không rẽ.
Thiết kế nội thất, trong khi PS đã thiết kế ghế xếp sàn thì Prado còn ghế xếp treo, những trang bị nội thất nếu để ý Mit thường đi trước 3 năm.
Những đồ chơi lắp thêm thì xe nào cũng lắp full option được. Nội thất có thể độ vô giới hạn, những gì Toy có đều có thể làm tương tự cho Mit.
Động cơ Mivec, theo thiết kế Mivec có thể áp dụng chế độ tắt bớt máy, nhưng chưa áp dụng thôi. Toy cũng có dòng tương tự, còn động cơ lắp trên Prado VVTi chưa có khả năng này.
Hộp số tự động Mit tương đương với Honda có khả năng suy luận, còn AT Toy hiện ở mức thông dụng.
Thí dụ thực tế 1 chiếc PS máy dầu 100 mét(?) đầu vọt hơn Santafe 2.7G bài test này các bác PS hà nội thực hiện, nếu test với Prado thì cũng ở mức như thế.
Bên OF có một bài so sánh về trượt giá của Pajero 3.5 và Land, và kết luận là Land thiệt hại nặng về số tiền bỏ ra ban đầu, các bác Google tìm đọc.

Xe thay thế Mit? theo mình là Accura, nhưng ít hư hỏng thì vẩn là Mit.
Bỏ qua giá xe nào cao thấp, thì bác nên xem Pajero và Accura, còn mình thì vẩn chon PS.
Xe nào vào thị trường cũng mất một thời gian để tinh chỉnh, nay PS đã gần như hoàn thiện.
Dmax cho phép nghiên ngan 47 độ, nhưng khung sườn nhẹ, chỉ đạt an toàn 2/5
Nếu bác tự tin vào tay lái mình, có thể thêm vào Dmax Ranger Navara (MT).
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
10/10/09
4.176
720
113
Cảm ơn các bác đã cho ý kiến.
Riêng em,khi nghĩ đến 1 chiếc SUV để vừa chạy theo được bọn Mer GLK,bọn Santafe hay bọn CRV .... khi chạy đường trường,trong khi đó lại đáp ứng được khả năng off road nhẹ trên các cung đường xấu,đồng thời phải đảm bảo an toàn và đảm bảo tốc độ khi vào cua hay khi đổ đèo.Vì vậy,các tiêu chí về đồ chơi nội thất không phải là tiêu chí hàng đầu, thật ra chỉ cần có trang bị hệ thống điều hòa tự động,một hệ thống âm thanh tốt là tạm đủ,hệ thông chiếu sáng hiện nay không còn là vấn đề nữa,khi mà ta có thể thay thế hệ thống bóng đèn halogen bằng các loại bóng đèn có độ chiếu sáng cao hơn.
Vấn đề chính ở đây vẫn là tỷ lệ giữa công suất máy/trọng lượng của xe cũng như độ an toàn và các trang bị an toàn cho xe.
Em đang tìm hiểu thêm về xe JEEP WRANGLER,sơ bộ thì thấy thế này:
Dung tích máy: 3,6 lít
Công suất cực đại tại 6 000 vòng/phút : 285 hp
Sức kéo : 350 Nm tại ...... vòng phút.
Trọng lượng xe:2,1 tấn.
Về giá,không có sự chênh lệch nhiều,đều nằm trong khoảng từ 1,9 tỷ đến 2,1 tỷ.
Các bác có thể chém thêm với em.Coi như đây cũng là một topic nhằm so sánh cái hay cái dở của từng loại xe.
Qua chuyến đi Tây Bắc bằng TRITON vừa rồi.Em nhận thấy TRITON chưa đủ sức để bon chen trên các cung đường Caravan.Vì thật ra,nó còn nhiều điểm yếu về công suất cũng như độ an toàn.Thế mạnh của TRITON chỉ ở chỗ,đường xấu kiểu gì nó cũng qua đươc mà thôi,tuy nhiên,phải trang bị thêm bộ lốp dành cho đường xấu.
 
Hạng D
10/10/09
4.176
720
113
truong195 nói:
Bên XNL trước rao bán một chiếc Hummer khoảng 35.000-45.000 Mr Đàm Cả Tú
Đi Hummer phải kéo theo sau cái xì tẹc xăng!
 
Hạng F
9/8/09
6.390
71.338
113
TFC
xaydungquocgia.com
Bác Trường chưa cập nhật nhé, Prado gập ghế thứ 3 xuống sàn đó. Em vẫn chọn Prado với các ưu điểm trên nếu bác đưa 2 em đó vào chung kết, còn không thì ko chọn em nào trong 2 em trên:D:D:D.
Múc Jeep đi bác
080402cool_prv.gif
 
Hạng B2
17/6/05
439
21
18
48
Nếu em nhớ ko lầm thì trước đây bác có xem qua chiếc X5, hiện nay em đang cầm lái em FJ Cruiser và Land cruiser nhưng lại thèm em jeep Rubicon sau một lần đu theo em nó trong rừng. Ủng hộ bác nghiên cứu Jeep.
 
Hạng D
10/10/09
4.176
720
113
tuanng nói:
Nếu em nhớ ko lầm thì trước đây bác có xem qua chiếc X5, hiện nay em đang cầm lái em FJ Cruiser và Land cruiser nhưng lại thèm em jeep Rubicon sau một lần đu theo em nó trong rừng. Ủng hộ bác nghiên cứu Jeep.
Bác thấy FJ Cruser thế nào ạ?Có thể cho biết cảm giác lái của nó được không?Em chưa lái thử nó bao giờ nên không biết.Hôm trước cũng có qua Nguyên Thị Minh Khai để xem em FJ,nhưng đang phân vân vì chưa lái thử để xem cảm giác thế nào.
 
Hạng D
10/10/09
4.176
720
113
nqkhanhn nói:
cwf1310716806.jpg
toyota-land-cruiser-prado.jpg


EM nghĩ bác Nguyen T đang tìm kiếm sự ủng cho việc lựa chọn Pajero? Riêng, nếu bác quyết chọn 1 trong 2 con này thì theo em là con Prado:
1. Dễ bán lại :D
2. Kiểu dáng hiện đại hơn.
3. Option hơn.
4. Prado thấy bảo nhập từ Nhật??? Còn Pajero ???
4. Bảo dưỡng Prado ngon hơn do Toy có dv tốt hơn, còn lành tính thì chắc cũng ngang ngửa.
5. Toy có kinh nghiệm về thiết kế nội thất hơn Mit, nội thất lâu xuống hơn Mit.
Về Ngoại thất và Nội thất giữa 2 chiếc này,nhìn chung điểm ngang nhau,mỗi chiếc có nét đẹp riêng của nó tùy theo gu thẩm mỹ của mỗi người.
Nhưng đem so sức mạnh của động cơ thì Prado thua một bậc so với Pajero.
Không tính đến dịch vụ hậu mãi và khả năng xuống giá,cũng như mức độ ăn xăng vì nhìn chung cũng "Kẻ tám lạng,người nửa cân".
Điều quan trọng nhất là cầm vô lăng chiếc nào cho ta cảm giác hơn mới là quan trọng.Em chưa tưngd cầm vô lăng 2 chiếc này.Bác nào đã kinh qua rồi cho xin ý kiến.
 
Hạng B2
17/6/05
439
21
18
48
Lúc nào cuối tuần Bác có lượn lờ ở Q7 thì hú em, mình làm ly cà phê thử FJ nhé
 
Hạng D
10/10/09
4.176
720
113
tuanng nói:
Lúc nào cuối tuần Bác có lượn lờ ở Q7 thì hú em, mình làm ly cà phê thử FJ nhé
Ok bác!
Muốn hú vào tel. thì hú thế nào ạ?