Hạng B2
17/7/11
103
0
16
34
dạo này toyota dính nhiều scandal quá nhất là về lỗi của em innova. các bác nào đã xử dụng loại xe này xin tư vấn dùm em. về khả năng tiết kiệm thì xe nhật là miễn bàn rồi nhưng còn về các lỗi<span style=""color: #ff0000;""> nghiêm trọng</span> như:
- xe chở quá nặng có thể bị cong sường
- vỏ xe quá mỏng dễ móp méo khi va chạm. đặc biệt nguy hiểm khi có tai nạn ( đụng là móp vô tuốt ở trong
bash.gif
)
- trọng lượng xe quá nhẹ khi đi cao tốc không an toàn, vận tốc trên 110 120 xe có cảm giác bồng bềnh chao đảo
- các lỗi mà bác Trạch đưa ra như bắn keo chống ồn sai thiết kế ban đầu nhằm tiết kiệm keo. các đai óc bánh có vấn đề ..v..v..
xin các bác góp ném đá nhẹ tay ạ. nếu có trùng top nào thì xin bỏ qua vì em lục mãi mà không thấy top nào bàn về các bệnh này cả.
 
Hạng B2
29/6/06
211
8
18
51
tp.hcm
tôi thấy bác nói những vấn đề đó chỉ là tin vịt thôi
- xe chở quá tải bị con sườn......ai nói bác?
- vỏ xe quá mòng:cái này thì được nhưng đã va quet thì móp nhiều và móp ít thì cũng vấy thôi
- trọng lượng quá nhẹ khi vào cao tốc là bồng bềnh...tôi đã chạy 125km/h ở cao tốc ngon lành cành đào trừ khi bác đi trên 130km/h,tôi đã thử cảm giác ở tốc độ 145km/h thì mới bồng bềnh thôi,nhung bác nên nhớ ở vn mình tốc độ 100km/h thôi đó
- các lỗi do bác trạch nói thì cũng chỉ là lỗi kỹ thuật nhỏ thôi bằng chứng là đã bao nhiêu chiếc bị tai nạn về lỗi này chưa so với cái số lương khổng lồ mà TOYOTA VN đã bán ra
-tóm lại là ok
vì tôi đã chạy em nó 4 năm rồi............1 vài ý nói với bác như vậy
chào bác,năm mới chúc bác và gd năm mới sức khỏe và phát tài và mau rướt em nó về khỏi lăng tăng
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
8/9/07
3.984
275
83
53
Ỉn hả, em dùng được gần 3 năm nên em biết khá rõ.
1- là MPV chassis rời nên Ỉn có khả năng chịu tải rất tốt.
2- vỏ mỏng thì rõ ràng rồi, hay móp đến phát bực, chỉ cần va chạm nhẹ là phải đi gò lại rồi, trong khi xe khác chỉ xây sát tý ty.
3- Trọng lượng xe không nhẹ nhưng do ráp ẩu nên bị sai lệch góc đặt bánh xe (siết camber không đúng tiêu chuẩn - lỗi anh Tạch nêu) khiến xe đi rất bồng bềnh khi ở tốc độ 80 trở lên.
Có rất nhiều topic nói vấn đề này rồi, khen nhiều và chê cũng lắm, bác tìm lại mà xem.
 
Hạng F
10/3/07
5.056
9.724
113
Thủ Đức - TP.HCM
Em hiện không còn đi Innova, nhưng cũng đã từng lái em nó 4 năm. Như Bác Ducthien nói, những điều Bác nghe nói toàn là tin đồn nhảm.
1. Chuyện cong sườn ... nhảm chưa từng thấy. Bác nhìn dưới gầm thấy dàn khung gầm (chassis) của Innova nó to và cứng cáp vậy làm sao chở nặng mà cong nổi trời.
2. Chuyển vỏ mỏng thì em cũng có nói mấy lần là nhiều xe khác của hãng khác lắp ráp trong nước cũng y chang vậy. Quan trọng là dàn khung đỡ bên trong.
3. Innova nếu cân bánh chuẩn (nhất là sau mỗi lần vá bánh, thợ tháo ra lắp vào bị lệch kẹp chì) thì chạy 120 km/h trên cao tốc vô tư. Hơn nữa thì em chưa chạy bao giờ nên không biết.
4. Mấy cái vụ đai ốc, keo kiếc thì xe 2007 của em không bị nên em không biết. Nhưng một thực tế là số lượng xe quay về đại lý để kiểm tra lỗi này vào dạo vụ này ồn ào không nhiều.
6. Một tin đồn nhảm phổ biến nữa là Innova đi ồn. Cái này thực tế em thấy ngược lại. Innova không ồn và cách âm tốt hơn nhiều xe khác cùng tầm tiền. Chì có ù khi bị mất đà thì đúng.
6. Cuối cùng Innova có rất nhiều ưu điểm - đèn sáng, máy lạnh 2 dàn cực mạnh, chỗ ngồi rộng rãi, vòng cua lái rộng nên quay đầu dễ dàng, gầm cao nên rất thích hợp với điều kiện đường xá ở Việt Nam ... và một điều quan trọng là phụ tùng rẻ, dễ mua. Tất nhiên là ra An Dương Vương mua chứ đừng chui đầu vào hãng cho nó chém.
 
Last edited by a moderator:
24/3/10
4.354
3.869
113
ddtuyen nói:
Em hiện không còn đi Innova, nhưng cũng đã từng lái em nó 4 năm. Như Bác Ducthien nói, những điều Bác nghe nói toàn là tin đồn nhảm.
1. Chuyện cong sườn ... nhảm chưa từng thấy. Bác nhìn dưới gầm thấy dàn khung gầm (chassis) của Innova nó to và cứng cáp vậy làm sao chở nặng mà cong nổi trời.
2. Chuyển vỏ mỏng thì em cũng có nói mấy lần là nhiều xe khác của hãng khác lắp ráp trong nước cũng y chang vậy. Quan trọng là dàn khung đỡ bên trong.
3. Innova nếu cân bánh chuẩn (nhất là sau mỗi lần vá bánh, thợ tháo ra lắp vào bị lệch kẹp chì) thì chạy 120 km/h trên cao tốc vô tư. Hơn nữa thì em chưa chạy bao giờ nên không biết.
4. Mấy cái vụ đai ốc, keo kiếc thì xe 2007 của em không bị nên em không biết. Nhưng một thực tế là số lượng xe quay về đại lý để kiểm tra lỗi này vào dạo vụ này ồn ào không nhiều.
6. Một tin đồn nhảm phổ biến nữa là Innova đi ồn. Cái này thực tế em thấy ngược lại. Innova không ồn và cách âm tốt hơn nhiều xe khác cùng tầm tiền. Chì có ù khi bị mất đà thì đúng.
6. Cuối cùng Innova có rất nhiều ưu điểm - đèn sáng, máy lạnh 2 dàn cực mạnh, chỗ ngồi rộng rãi, vòng cua lái rộng nên quay đầu dễ dàng, gầm cao nên rất thích hợp với điều kiện đường xá ở Việt Nam ... và một điều quan trọng là phụ tùng rẻ, dễ mua. Tất nhiên là ra An Dương Vương mua chứ đừng chui đầu vào hãng cho nó chém.
Pác này nói quá chuẩn.
080402cool_prv.gif
. Em chỉ cần bổ sung thêm nhược điểm chết người của Innova là dàn phuộc hơi yếu, đi trong nội thành thì rất êm, ít xóc nhưng nếu đi đường xấu hoặc chở nặng thì nhanh hỏng lắm. Ngoài nhược điểm này thì em toàn thấy ưu điểm như chi phí sử dụng, bảo dưỡng thấp, phù hợp với đa số mục đích sử dụng, dễ kinh doanh, dễ bán,.... Em đã chăn dắt bầy Innova hơn chục đầu xe chạy dịch vụ từ năm 2006 đến giờ nên chỉ rút ra được có vậy. Pác nào có chia sẻ nào khác thì cứ góp ý nhé.
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
20/9/10
118
129
43
Ỉn phuộc nếu thường đi đường xấu thì xác định là phải bị xì dầu nhanh hơn xe khác.
Các vấn đề khác thì em không để ý lắm vì đi được mới hơn 1 năm thôi,xe 2006 mua lại.
Thêm cái nữa là xe này full 7 người cảm giác xe nó có vẻ ỳ ạch chắc do máy 2.0 và cái đít thì xệ y chang Land GX:)
 
Hạng B1
5/5/07
99
0
8
E cũng đang chạy In và vừa có chuyến xuyên Miền trung dịp tết vừa qua. Cảm nhận e nó khá tốt, chính xác là phuộc hơi yếu, vào đường xóc là bị dằn dữ lắm. Nhược thứ 2 là bị chao khi khoảng 110-120km/h . Tốc độ 100km/h vẫn ok. Nhưng nói thiệt chứ mấy khi chạy tốc độ đó, dù có đạt được thì cũng chỉ kéo dài trong khoảng khắc ngắn.
Nói chung In vẫn là ổn nhất từ giá, chất lượng, chi phí vận hành và ... sau này bán đi không mất giá nhiều.:D
 
Hạng B2
17/7/11
103
0
16
34
Em xin cám ơn các bác đã tư vấn dùm em ! đầu năm mới em chúc các bác làm ăn phát tài phát đạt, tấn tài tấn lộc. vì hiện em đang có người quen muốn bán lại chiếc innova 2007. nhưng đó giờ em toàn đạp Jolie chứ không rành về Ỉn. Thứ 5 này em sẽ test thử xe và quyết định xem có nên đổi xe hay không. sau khi test xong em sẽ lên ném đá cùng các bác ạk :D:D ! nhưng nhìn cái vỏ xe innova em có cảm giác thấy nó yếu yếu mỏng mỏng sao ấy. không biết khi chở đủ 7 người và hành lý vận hành sao đây ??
em xin góp ý hiện trạng Ỉn khi có tai nạn. làm em băn khoăn quá phần đầu và đuôi quá mềm
18.gif
18.gif
http://www.otosaigon.com/forum/m1911981-print.aspx
http://www.caravanviet.com/forum/showthread.php?5654-Xe-Toyota-Inova-hon-xe-may
http://xe.dangkiem.com/tong-xe-bo-chay-toyota-venza-gay-tai-nan-lien-hoan/ nát bét lun
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
19/10/09
4.937
15.827
113
Tel : 0949999684 .
- Công nhận giàn vỏ In nó yếu thật nhưng bác nêu hiểu là khi va chạm dàn khung trong và giàn vỏ nó kết hợp hấp thu và tản lực va chạm rất hiệu quả.Chính vì vậy mà mấy năm em chưa thấy anh nào đi In gập tai nạn mà " Ôm Vô Lăng Nhe Răng Cười Trợn Mắt" hết bác ơi.Cái hay của khung gầm trước Toyota Hiace cũng vậy.Nó trơ về phía trước nhưng nó thiết kế hấp thụ và tiêu tán lực rất hay.
- Nói chung Innova khung gầm có 4 cây phuộc là bèo nhất thôi.Dàn vỏ thì mỏng manh thật nhưng mấy thứ khác thì ok \.