Hạng B2
6/2/04
163
0
16
Ha noi
Xe em Camry89 ạ, trước nay đi gần thì không sao nhưng nếu đi xa hay bị tắt máy, máy đuối, em mặc kệ vì ít đi xa. Hôm vừa rồi lại bị thêm 1 tật mới là nó không tắt máy nữa nhưng cứ chạy khỏang 30-40km là xe ỳ ra, số 1 đạp ga cũng chỉ nhích nửa mét một, tắt máy đi khởi động lại thì lại khỏe như voi, cứ thế lặp lại cả chặng đường. Em đã thử tắt điều hòa nhưng không phải, hiện nay em đã thay bộ cảm biến gió mới thì xe khỏe, ăn nhiều xăng hơn và lại trở lại bệnh cũ.. tắt máy, các bác đã gặp trường hợp này chưa giải thích và kê đơn giúp em đi ạ :)
 
Bác sĩ
20/4/04
3.491
325
83
Sai gon,Vietnam
RE: Các bác sỹ, y tá, hộ lý.. giúp em với!!!

Theo em, thì Bác nên hạ thùng xăng xuống, kiểm tra ngay Bơm xăng và lọc xăng thô nhá !:D Tốt nhất là thay mới, sau đó thay cả Lọc tinh ( trong buồng máy !) nữa, đổ dung dịch súc béc vào đi hết 1 thùng xăng xem sao!
Cò gì báo em biết nhá !;)
 
Hạng B1
30/9/04
82
0
0
RE: Các bác sỹ, y tá, hộ lý.. giúp em với!!!

Matiz có lọc tinh không ấy nhỉ? Cái lọc thô được 10ngànkm bỏ ra lắc lắc rồi đổ xăng ra thấy đen xì. Sợ quá. Chắc đợt này phải thay cả hai rồi.
 
Hạng B2
6/2/04
163
0
16
Ha noi
RE: Các bác sỹ, y tá, hộ lý.. giúp em với!!!

Vâng em sẽ đọc ngay bài bơm xăng và thử làm theo lời bác sỹ, xe đang nằm viện sẵn rồi ạ [8D]
 
O.S.P.D
20/4/05
1.879
104
48
RE: Các bác sỹ, y tá, hộ lý.. giúp em với!!!

Sẵn đây Bác Sĩ cho Cận hỏi những điều liên quan đến Camry 89,vì Cận cũng đang chạy con này:
1/- Trong trường hợp của Bác series3,nếu k/t bơm xăng ok,thay lọc sơ+thứ,mà vẫn kg hết thì có phải cái CPU nó chuối rồi kg BS.Xe Cận thì kg nhưng xe của bạn(Camry 87) năm ngoái có tình trạng tương tự,thậm chí thảm hơn,đến gara họ đòi thay CPU đồ bãi,giá 2.3t.Cận đã can vì đồ đ/tử làm sao biết được chất lượng.Sau đó anh này bán xe mất,nên mình vẫn còn cái"thắc mắc biết hỏi ai".
2/- Cách đây 2 năm,xe Cận bị tình trạng ga cầm chừng cà giật,sồi sụt,cả lúc máy nguội lẫn nóng,khi nóng thì đỡ hơn tí.Cận đã tháo bộ ổ ga + khởi động nguội ra tổng vệ sinh thật kỹ,sau đó lắp lại,đặt lửa lại và lạy Chúa,xe vẫn sáng đi chiều về ổ định đến bây giờ.
3/- Thước lái + bơm trợ lực còn tốt (thay nguyên com lê hàng Campuchia),cu-roa không chùng,nhưng cách đây 1 tháng,cứ buổi sáng máy nguội,nổ máy thì nghe tiếng gào rú kinh hồn,nhích tay lái chút xíu nó gào to hơn,âm thanh nghe sặc mùi "thuỷ lực",như bị "thiếu dầu" dù mức dầu cold/hot ok.Sau đó Cận phải mở hẳn nắp bình dầu,nổ máy,đánh hết tay lái sang từng bên(tại chỗ),mỗi bên chùng 15 giây thì hiện tượng nói trên chấm dứt.Vậy BS và các Bác cho hỏi như vây có phải bị lọt gío không,lọt vô đường nào.
4/- Nêu tự thay dầu trợ lực thì phải làm như thế nào.BS chỉ giúp từng bước,từng bước nhé.
Cám ơn BS.
 
Mai
Hạng B2
24/7/04
196
13
18
Hanoi
RE: Các bác sỹ, y tá, hộ lý.. giúp em với!!!

Bác hỏi nhiều thế trong một bài thì bác sĩ hoa cả mắt làm sao mà trả lời, nhưng lỗi thứ 3 của bác kỳ lạ quá
 
Bác sĩ
20/4/04
3.491
325
83
Sai gon,Vietnam
RE: Các bác sỹ, y tá, hộ lý.. giúp em với!!!

Để bữa nào Offline xin bác "nuớc mềm" em và bác trao đổi lun nhá ! Tại vì xe bác đang chạy ngon, có gấp gì đâu phải không? Bác Mai nói đúng, bác hỏi vậy em trả lời xong chắc...xỉu quá...!:D
 
O.S.P.D
20/4/05
1.879
104
48
RE: Các bác sỹ, y tá, hộ lý.. giúp em với!!!

Trích đoạn: Automatic

Để bữa nào Offline xin bác "nuớc mềm" em và bác trao đổi lun nhá ! Tại vì xe bác đang chạy ngon, có gấp gì đâu phải không? Bác Mai nói đúng, bác hỏi vậy em trả lời xong chắc...xỉu quá...!:D

OK hôm nào gặp BS sẽ...hỏi nhiều hơn.Sorry,nhờ BS khám bệnh mà như...Văn tế nghĩa sĩ Cần Giuộc í...Hỏi xong đọc lại cũng muốn xỉu lun.Cuối tuần BS có ngồi đâu đó thì hú nha.Tks.[8|]