Hạng D
14/1/04
4.039
1.555
113
tp.HCM
synguyen1992 nói:
Bác Phong Nguyen nói đúng đó. Ko đụng gì tới cảm biến thì lấy gì nổ túi khí.
Mà e thấy trong cuốn Cẩm nang sữa chữa của Toy thì có dòng "Hãy đợi ít nhất là 90 giây sau khí ngắt cáp ra khỏi cực âm ắc quy để tránh kích nổ túi khí". E thấy cái này nó ngộ ngộ. Sao mình ko đụng đến gì mà nó kêu mình cẩn thận để ko nổ túi khí. Bác nào cao kiến giải thích cho e với.
Tủy việc sửa chữa chứ bác . SHD chỉ nói chung đề phòng tay ai táy máy chọt đúng cảm biến thì mệt .
Em ngâm cứu cách tháo taplo của Mer, họ cũng nói là nên tháo accu trước khi tháo để khỏi ảnh hưởng tới TK
 
Hạng C
12/4/06
587
24
18
Vĩnh Long
nguoiphutinh nói:
vvmthuan nói:
PHONG NGUYEN nói:
Xe nó lăn như vậy chiếc nào bung túi khí các bác chỉ coi.Dàn đầu nó còn nguyên có đụng gì tới cảm biến đâu.Dù cho có cảm biến hông 4 cánh cửa thì cũng vậy thôi vì 4 cánh cửa vẫn còn nguyên.
Hơn nữa Innova rất là nhiều.Những chiếc bị đụng bung túi khí rồi thường bị bùa lại đảm bảo túi khí chẳng bao giờ bung nữa.
Khi nào số lượng các xe khác nhiều như Toy thì hãy so sánh vụ bung hay không bung túi khí ạ.;);););)
Em đồng ý với bác PHONG NGUYEN
080402cool_prv.gif
080402cool_prv.gif
080402cool_prv.gif
.
Đúng là dạo này có nhiều thầy bói xem voi quá các bác nhỉ.
Cấm 2 ông đá điểu với mọi hình thức nhé!
Có đá điểu gì đâu bác. Cái em muốn nói ở đây là trước khi phán xét, cần phải biết xe có bao nhiêu túi khí, các sensor cảm biến nằm ở đâu trong cái xe đó, và dĩ nhiên, điều kiện túi khí bung là như thế nào... Nó khác hoàn toàn với việc đụng chổ này và ra ... chổ khác...:):):) xong rồi phán thế này thế nọ.
Em nghĩ vụ tai nạn venza tông hông container hôm trước và vụ này cũng tương tự, phần sensor nằm trong khoang máy còn nguyên nên túi khí không bung.
 
Hạng D
19/10/09
4.951
16.480
113
Tel : 0949999684 .
Mấy bác cứ chém qua chém lại xe này xe nọ chứ thực sự hệ thống cảm biến ,hộp điều khiển và bong bóng các hãng cũng do 1 hay 2 công ty thứ 3 nào đó sản xuất thôi.Tất cả cũng quy chung là do đâm không đúng kỹ thực thôi :D:D
 
TOY
Hạng D
25/3/08
2.857
39
48
Trường hợp airbag chỉ hoạt động khi seat belt thì em cũng nghe nhiều và không seat belt cũng nổ airbag thì cũng đã chứng kiến, nói chung là mông lung lắm, tới giờ chưa biết thực hư thế nào cả.
Hồi lâu lắm có đi VT chơi với gia đình gặp chiếc Camry 94 hàng Mỹ bị TNGT cả 2 airbag bung ra phất phơ, người bị nạn đã chở đi, nghe nói cũng không nặng lắm. Do thấy BS quen nên em có dừng lại hỏi thăm thông tin và có nghía qua chiếc xe, thật sự là dây belt trên xe đó (ghế phụ) không còn vì chủ xe đã không sử dụng lâu rồi và vì lý do gì đó đã cắt mất.
Hồi trước thì các bác đều biết là ít người điều khiển và người đồng hành seat belt, sau này ý thức nâng cao + thêm CSGT phạt nhiều nên mọi người hay cài belt khi lưu thông mà thôi.
Em bận tí, chút nữa em tiếp...
 
Hạng D
14/1/04
4.039
1.555
113
tp.HCM
TOY nói:
Trường hợp airbag chỉ hoạt động khi seat belt thì em cũng nghe nhiều và không seat belt cũng nổ airbag thì cũng đã chứng kiến, nói chung là mông lung lắm, tới giờ chưa biết thực hư thế nào cả.
Hồi lâu lắm có đi VT chơi với gia đình gặp chiếc Camry 94 hàng Mỹ bị TNGT cả 2 airbag bung ra phất phơ, người bị nạn đã chở đi, nghe nói cũng không nặng lắm. Do thấy BS quen nên em có dừng lại hỏi thăm thông tin và có nghía qua chiếc xe, thật sự là dây belt trên xe đó (ghế phụ) không còn vì chủ xe đã không sử dụng lâu rồi và vì lý do gì đó đã cắt mất.
Hồi trước thì các bác đều biết là ít người điều khiển và người đồng hành seat belt, sau này ý thức nâng cao + thêm CSGT phạt nhiều nên mọi người hay cài belt khi lưu thông mà thôi.
Em bận tí, chút nữa em tiếp...
Em có đọc 1 số tài liệu nước ngoài , giờ khg nhớ link có đề cập tới vần đề này . Đại ý túi khí là do 1 số Cty chuyên SX, cung cấp hàng lại cho các Cty SX xe chứ khg phải hãng xe nào cũng tự sx cho mình . Về hoạt động của TK , bài viết có nêu 1 số nhà sx phải đi kèm chuyện thắt dây . Têếc là họ khg nói rõ những hãng xe nào thì sd đkiện này . Cho nên hiểu rằng có thể 1 số xe khg cài dây thì túi vẫn nổ và 1 số xe thì ngược lại.
Công bằng mà nói , nếu khg cài dây , TK nổ sẽ rất nguy hiểm , thậm chí chết người . Cá nhân em ủng hộ chuyện cài dây thì TK mới nổ !
 
TOY
Hạng D
25/3/08
2.857
39
48
Chuyên gia Adco đây rồi :)
Chính xác là vậy. Em có đọc mù mờ thì thấy một số trang web cảnh báo nên cài dây phòng trường hợp airbag nổ thì tránh được chấn thương nghiêm trọng, vì airbag cứu sống được nạn nhân khi tai nạn nghiêm trọng nhưng nếu tai nạn nhẹ mà làm kích hoạt airbag thì tấm chắn trên tay lái, tableau vàchính lực bung của airbag...văng vào cơ thể rất nguy hiểm, nhất là khi có trẻ em thì hậu quả thật khó lừơng nên nhà SX khuyến cáo KH luôn cài dây để được an toàn nhất có thể trong trường hợp túi khí nổ.
http://auto.howstuffworks...ry-devices/airbag2.htm
 
Hạng D
2/7/09
3.400
81
63
Q.Tân Phú Tp HCM
@all :các bác đi xa chủ đề quá, làm mọi người không hiểu.
Em nói đây là tất cả các hãng xe nhé.
Thắt dây thì mới bung # không thắt thì cũng bung.
Cái này để cho mọi người hiểu tầm quan trọng cưa cái seat belt.
Nếu như các phân tích ở trên thì nguyên tắc là phải thắt mới bung. Vậy đó là bắt buộc hay chỉ là đoán mò cá nhân.
Cái này có hãng nào nói chưa??
Các bác phân tích nghe như đúng rồi. Nhưng thật sự có phải vậy không?
Qua đây chúng ta biết thêm 1 vấn đề đó là Ỉn chỉ có 2 cảm biến bung TK nằm phía trước xe. Bởi vậy những ai đang đi Ỉn nên nhớ và khi đã đụng thì nhớ đụng cho đúng kỹ thuật đó nhé.
 
Hạng D
19/10/09
4.951
16.480
113
Tel : 0949999684 .
Muốn đụng đúng kỹ thuật các bác phải canh nhé :Với In có 2 cái ở đầu thôi.
diag_1Cr5h4C.png

Còn em này thì cảm biến túi khí nằm xung quanh xe :
diag_1CrlQ9X.png