Bác tính cặn kẽ quá em cũng thua. Vấn đề đây là bác chủ thớt đam mê quá thôi.Thế bác ko tính tiền nhà trọ, điện nước, bệnh tật, tiệc tùng, quần áo, tiền điện thoại,... à ? chắc chắn trong trường hợp bác chủ nếu mua con xe trả góp để chạy uber/grab là bất khả thi, người chứ ko phải máy mà làm ngày từ 8h sáng đến 12h đêm như thế được. Tính các khoản chi phí em liệt kê thêm ra chắc phải chi thêm 3tr là ít.
Em cũng làm văn phòng, cũng chạy uber buổi tối. Khuyên bác chân thành luôn, chạy uber cực lắm. Mà nhiều khi chả kiếm được bao nhiêu. 1km được 10k Uber nó thu phí mất 25%, thuế má 5%. Vậy tính ra 1km còn có 7k. Mình chạy Morning AT toàn 10l/100km đường thành phố. Vị chi gần 2k/km. Vậy chạy 1km còn có 5k à. ( cái này chưa tính chi phí bảo trì bảo dưỡng, bảo hiểm, phí đường bộ, còn xxx nữa chứ xui xui dính phát coi như toi ngày chạy). 1km dc 5k là chưa tính tiền điện thoại tiền xăng xe đi đón (mấy cái này coi như lấy thưởng uber bù lại)
Ức nhất mấy cuốc đưa đò. Đi đón 2km chờ đợi 15' leo lên đi đúng 15k. Thái độ thì như ông nội người ta ấy.
Nói chung cực lắm. H mình chỉ chạy giờ nhân giá với chạy đủ chương trình thưởng là nghỉ thui. Thường là 55 chuyến từ thứ 2 đến thứ 5 và 55 chuyến ba ngày 6, 7, CN. Chứ uber nói thật không dễ ăn xíu nào. Mình không phải vay vốn ngân hàng, mà còn vậy. Bác dính vô phải trả cả vốn lẫn lãi sợ chịu hổng nỗi đau
Ức nhất mấy cuốc đưa đò. Đi đón 2km chờ đợi 15' leo lên đi đúng 15k. Thái độ thì như ông nội người ta ấy.
Nói chung cực lắm. H mình chỉ chạy giờ nhân giá với chạy đủ chương trình thưởng là nghỉ thui. Thường là 55 chuyến từ thứ 2 đến thứ 5 và 55 chuyến ba ngày 6, 7, CN. Chứ uber nói thật không dễ ăn xíu nào. Mình không phải vay vốn ngân hàng, mà còn vậy. Bác dính vô phải trả cả vốn lẫn lãi sợ chịu hổng nỗi đau
Chỉnh sửa cuối:
Nãy mới nói cái mất thôi. Cái được cũng hổng phải không có
Thứ nhất là thỏa mãn được ước mơ, mưa nắng gì cũng dc, cuộc sống tốt hơn. H mình chẳng buồn leo lên xe máy
Thứ 2 Bác đi làm có thể tận dụng cho người khác đi chung xe vừa đỡ tiền xăng vừa có thêm ít tiền.
Thứ 3 Bác còn độc thân có con xe cũng dễ thả thính
P/S: Mình cũng mới lấy dc vợ
Thứ nhất là thỏa mãn được ước mơ, mưa nắng gì cũng dc, cuộc sống tốt hơn. H mình chẳng buồn leo lên xe máy
Thứ 2 Bác đi làm có thể tận dụng cho người khác đi chung xe vừa đỡ tiền xăng vừa có thêm ít tiền.
Thứ 3 Bác còn độc thân có con xe cũng dễ thả thính
P/S: Mình cũng mới lấy dc vợ
Bác đi làm giờ hành chính thì chỉ còn chạy được buổi tối và 2 ngày thứ 7 + CN. Tháng đầu đăng ký chạy thường thì app đổ khách về cho bác, qua tháng thứ 2 nếu ko tích cực thì bớt khách dần. Nghĩ chạy vậy chứ cũng chua lòm chua lét. Quan trọng là chỗ đậu xe hàng ngày, các chi phí nuôi xe cũng không ít, với mức lương hiện tại của bác thì em hơi lo. Bác cân nhắc kĩView attachment 824111
Hiện tại em đang đi làm giờ hành chính lương được 7tr không lậu liếc, em đang có khoảng 150-200tr tính mua 1 con xe trả góp mà đang băn khoăn dòng Hyundai i10 AT 2017, em mua trả góp 5 năm [pagebreak][/pagebreak]
Em mê con này, đã có tài khoản Uber, em đăng lên đây là em đã xem nhiều loại xe rồi mà giá hơi cao. em thấy con i10 này giá mua với vay thêm trả lãi cũng nhẹ , các bác có kinh nghiệm về chạy dịch vụ tư vấn giúp em với ạ. Nên mua i10 hay thêm 1 tí để mua i20 active đã qua sử dụng ạ? Nếu được thì tầm tháng 11 này em lấy xe ạ. Em cám ơn trước các bác. Em sinh năm 91
Xét về tài chính và công việc thì mọi ng khuyên bác bỏ ý đinh. Riêng em khuyên bác nếu đã máu. Tìm chủ xe nào nhàn rỗi buoi tối thuê chạy thử 1 vài tháng. Có thể chấp nhận lỗ it hoạc làm ko công. Nhưng bù lại có kinh nghiệm để quyết định có hợp với nghề hay k? Rồi có đủ sức khoẻ ko nữa
Câu góp ý này là chuẩn nhất. Nhà chưa có vẫn ở trọ với mức lương này thì sống ở SG cũng chả dư dả gì nếu không muốn nói là chắt bóp chật vật. Việc chạy uber để trả góp cho mua xe là không khả thi với người làm hành chính. Còn việc có xe để thỉnh thoảng về Đắc Lắc thì theo mình đón xe giường nằm về cho khỏe chứ chạy xe vừa đi vừa về hơn 700km rất là oải.Bác ơi em thấy giờ cày Uber/Grab để trả nợ, tài xế cày trâu lắm, chứ ko phải chạy kiểu chơi chơi ngày một hai tiếng là trả nợ nổi đâu bác. Bác đi làm hành chính, về cơm nước xong còn bao nhiêu thời gian nữa đâu mà chạy, áp lực nợ ngân hàng nó rất lớn, chứ ko hề đơn giản. Với ở đây bác chưa có nhà, chỗ đậu xe thì lỡ sau ko còn được đậu nữa thì mệt. Với 200tr trong tay bác có thể kinh doanh cái khác, chứ em thấy mua xe chạy Uber/Grab cày trả nợ dữ lắm đó, ít cũng phải 2,3 năm cày liên tục. Bác có thể giảm áp lực nợ NH bằng cách tăng vốn lúc đầu lên, tầm trên 300 là ok.
Với bảo trì bảo dưỡng là bác phải tự bỏ tiền túi ra mà làm, chứ liên quan gì đến bảo hành bác .
Em làm hại người khác chỗ nào?Làm gì cũng phải có cái tâm. Đừng vì cái lợi của mình mà hại người khác...
Bác chứng minh được em làm hại người khác qua câu comment của em
Bác muốn em đền cái gì là em đền cái đó cho bác nhé.
Khả dĩ nhất là kiếm con i10 hoặc Morrning cũ, tầm 300 - nghĩa là vay thêm khoảng 100 đến 150 tr thôi, có xe chạy dịch vụ vừa có thêm thu nhập, vừa thỏa mãn đam mê lại vừa an toàn. Chứ vay nhiều quá góp không nỗi có khi mất luôn 200.
Bác làm con i-10 cũ đời 209-210 tầm 210-220tr mà chạy cho thõa đam mê của bác, chứ làm con xe mới, bác trả NH không dể đâu.
Lời khuyên chân thành cho các bạn trẻ.
1. Đầu tư số tiền tiết kiệm của mình vào nơi sinh lãi, cái này tuỳ khả năng: mua đất, gửi ngân hàng, góp vốn đầu tư ....
2. Dành thời gian học nâng cao kiến thức, nâng cao kỹ năng để có đi làm thuê thì cũng phải làm thuê cao cấp. Thu nhập cao.
3. Dành thời gian cho các mối quan hệ.
cắm đầu vào chạy u và g thì suốt đời không ngóc đầu lên được.
1. Đầu tư số tiền tiết kiệm của mình vào nơi sinh lãi, cái này tuỳ khả năng: mua đất, gửi ngân hàng, góp vốn đầu tư ....
2. Dành thời gian học nâng cao kiến thức, nâng cao kỹ năng để có đi làm thuê thì cũng phải làm thuê cao cấp. Thu nhập cao.
3. Dành thời gian cho các mối quan hệ.
cắm đầu vào chạy u và g thì suốt đời không ngóc đầu lên được.